Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ติ่งเกาหลี!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับทุกคน ออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ต้องการก่อดราม่า ผมเพียงเเค่สงสัยเฉยๆ นะครับ  ซึ่งจากการที่ผมสังเกตุจากหลายๆ ที่ผมมักจะเห็นทุกคนมีอติกับติ่งเกาหลี
ในความคิดของทุกคน ใครก็ตามที่ชอบดาราเกาหลีก็คือติ่งเหรอครับ?
ติ่งเกาหลีคือพวกที่ชอบดารา ศิลปินเกาหลี เเล้วตามกรี๊ดใช่ไหมครับ กลับกันนะครับเเล้วพวกที่ตามกรี๊ดดาราศิลปินชาติอื่นรวมชาติไทยด้วย ไม่เรียกว่าติ่งเหรอครับ เพราะยังไงซะ ก็ตามกรี๊ดตามชอบศิลปินคนนั้นอยู่ดี
สำหรับผมเเล้ว ติ่งเกาหลีคือกลุ่มคนที่ชอบศิลปินเกาหลี ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่เลือกว่าจะชอบอะไรใคร ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงได้ไม่ชอบติ่งเกาหลีกันนัก หลายคนอาจจะเถียงครับว่า ติ่งเกาหลีชอบก่อความวุ่นวาย เเตะต้องอะไรเกาหลีไม่ได้ งั้นผมอยากให้ลองคิดดูนะครับว่า หากมีคนมาว่าร้ายคนที่คุณรักคุณชอบ คุณจะรู้สึกยังไงครับ?
จากคำบอกเล่าของเพื่อนผมที่เรียกตัวเองว่าติ่งเกาหลี บอกผมว่า "เราไม่ผิดที่จะเลือกชอบใคร เเต่เราผิดถ้าเราชอบเเละรักเขาในทางที่ผิด ถึงเราจะชอบศิลปินเกาหลียังไงซะเราก็เป็นคนไทย รักประเทศไทย เราไม่มีทางลืมบ้านของเราได้หรอก" ผมเชื่อนะครับว่าคนที่ชอบดาราเกาหลีหลายคนมีความคิดเช่นนี้ สุดท้ายนี้นะครับ ผมอยากจะบอกว่าติ่งเกาหลีไม่ชอบเกาหลีเเบบไม่ลืมหูลืมตานะครับ ผมเชื่อว่าถ้าให้เลือกระหว่างบ้านเรา(ประเทศไทย) กับ เกาหลี ร้อยทั้งร้อยยังไงก็เลือกประเทศไทยครับ เเละในฐานะที่เราเป็นคนบ้านเดียวกัน สมควรเเล้วเหรอครับที่จะมาเถียงกันเกลียดกันเพราะความชอบส่วนบุคคล

ปล.หากกระทู้ของผมทำให้หลายคนไม่พอใจขอโทษด้วยนะครับ ผมเพียงเเค่เก็บความสงสัยไม่อยู่
ปล2.ถ้าผมตั้งผิดหมวดก็ขออภัยด้วยนะครับ
ปล3. ผมไม่ได้มีความคิดที่จะเปลี่ยนเเปลงความคิดใครนะครับ ใครจะชอบหรือไม่ชอบก็เป็นเรื่องของคนคนนั้นซึ่งผมไม่ขอเกี่ยวข้องด้วย ผมเเค่อยากให้ดูอีกมุมหนึ่งเพียงเท่านั้นเองครับ เพราะขนาดเหรียญยังมีสองด้าน ผมเพียงอยากสะท้อนให้เห็นความคิดอีกด้านเพียงเท่านี้เองครับ
ขอบคุณทุกคนที่หลงเข้ามานะครับ สวัสดีครับ

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

BBUA.K 3 ต.ค. 57 เวลา 00:28 น. 9
ร่วมกับจขกท.ค่ะ 55555 เราไม่ได้ติ่งเกาหลีมากมายขนาดนั้นแต่ก็คือดูซีรี่ย์ฟังเพลง ดูวาไรตี้ เท่านั้น จริงๆเราติ่งไทยมากกว่าา 5555 แต่เราก็เขาใจติ่งเกาหลีมากๆเหมือนกันค่ะ ดีใจแทนติ่งหลายๆคน ที่มีคนเข้าใจค่ะ ติ่งทั้งหลายมีอีกหลายๆคนที่พวกเค้าเข้าใจคุณนะคะ ^^ 
0
ChalitaZa 3 ต.ค. 57 เวลา 00:48 น. 10

ถ้าคิดแบบนี้ได้ทุกคน ประเทศจะน่าอยู่มากกว่านี้เเน่ๆค่ะ T////T
ชอบคนเเบบนี้ ใจไม่เเคบ เข้าใจคนอื่น เเยกแยะออก ความคิดโตมากเลยค่ะ รักนะคะ

0
PrinceM 3 ต.ค. 57 เวลา 09:53 น. 13

อคติครับ
ในหลายๆ ครั้งเราไม่สามารถที่จะเปลี่ยนความคิดของเขาได้นะครับ
เเล้วก็การศัลยกรรมก็เป็นเรื่องที่คนสมัยนี้บางกลุ่มนั้นยังไม่เปิดกว้างครับ
้ส่วนตอนนี้ผมคิดว่ากระเเสอินซอนเกมมาเเรงทำให้กลุ่มคนอคติกับเกาหลีอยู่ก่อนเเล้วพาลครับสังเกตุได้จากการทำอะไรไม่รู้จักคิด อ้อ ส่วนตัวเเล้วผมค่อนข้างโกรธนะครับ 555 เเต่การเอาสิ่งที่เขารักเคารพอย่างธงมาทำลายนิมันก็เกินไป

0
Belmel 3 ต.ค. 57 เวลา 09:59 น. 15

ที่เราเคยเปิเดจอในกระทู้หนึ่งมานะคะ เขาบอกว่า
ติ่งคือคนที่ชอบดารา นักร้อง มากๆ ยกย่องเทิดทูนนักร้องที่ตัวเองชอบเป็นดั่งเทพบุตร เทพธิดา แล้วด่าคนที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกับตัวเอง เช่น ไปตามด่านักร้องของประเทศอื่น หรือแม้กระทั่งด่าประเทศตัวเอง ด่าแผ่นดินที่ตัวเองเกิด

ส่วนคนที่ชอบดารานักร้อง แต่ไม่ไปก่อความวุ่นวาย ถึงจะรักจะชอบศิลปินยังไงก็ยังมีสติ ไม่ไปด่าชาวบ้านเขาและเข้าใจว่าแต่ละคนก็มีความชอบ ความเห็นที่ไม่เหมือนกันเป็นเรื่องธรรมดา และรักแผ่นดินเกิดของตนเองมากกว่าศิลปิน เขาเรียกว่าแฟนคลับค่ะ

เราเองก็เป็นแฟนคลับของนักร้องหลายๆประเทศค่ะ เราว่าทุกคนมีสิทธิที่จะชอบใครก็ได้ แต่ต้องมีสติค่ะ



0
PrinceM 3 ต.ค. 57 เวลา 10:02 น. 16

ครับ ^^
ถ้าประเทศเรารู้จักเปิดใจ เเละหัดมองมุมต่างบ้างก็คงจะดีนะครับ 555

0
PrinceM 3 ต.ค. 57 เวลา 10:05 น. 17

ผมคิดว่าเเฟนคลับสมัยนี้ก็เเทนตัวเองว่าติ่งครับ 555
ผมเห็นด้วยนะครับที่ว่า เราจะชอบใครก็ได้เเต่ต้องมีสติ ว้าว

0
sunny_ballon 3 ต.ค. 57 เวลา 15:36 น. 18
เห้ยยย เราขอบคุณมากๆเลยนะะที่ยังมีคนคิดแบบนี้อยู่T^T

หลังๆที่เราเจอมีแต่ด่า ว่า แซะติ่งอ่ะ

แล้วแบบทำไมแอนตี้ชอบโยงเรื่องหลายๆอย่างมาผูกกันอ่ะ เราชอบศิลปินเกาหลีไม่ใช่ว่าเราต้องชอบทุกอย่างที่เป็นเกาหลีนะ เข้าใจเราหน่อย T^T
0
MaiLook 3 ต.ค. 57 เวลา 20:07 น. 20

เป็นติ่งค่ะ...แต่ไม่เคยด่าใครนะ อยู่ในขอบเขต เรียนก็เรียน การบ้านเสร็จนั่งดูอปป้างี้อ่ะคือแยกแยะออกคะ่ แล้วถ้าให้เลือกประเทศเรากับเกาหลี ยังไงก็เลือกไทยล่ะค่ะ ไม่มีใครคิดจะทิ้งบ้านเกิดเมืองนอนหรอกTwT
รู้สึกปริ่มมีคนเข้าใจ ///ร้องไห้โฮTTwTT

0