Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฝากถึงติ่งเกาหลี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลังจากที่เราเห็นกระทู้ "ฝากถึงคนที่ด่าติ่งเกาหลี" ไปแล้ว
เราเลยอยากทำกระทู้นี้มั้ง มีความเห็นฝั่งแฟนคลับเกาหลีดีๆไปแล้ว
มาฟังความเห็นฝั่ง แอนตี้เกาหลี มั้งนะ
เราบอกจริงๆเราหวังดีจริงๆและเรายอมการกระทำบางอย่างไม่ได้...

ก่อนอ่าน
ถ้าใครที่คิดว่า
"ฉันรักเกาหลีของฉันโอปป้าคือผัวของฉัน ฉันรับไม่ได้ถ้าใครจะมาด่าผัวฉัน"
และมั่นใจว่าอ่านแล้วฉันต้องกรี๊ดบ้านแตกแน่ กดxปิดไปเลยค่ะ หวังว่าจะมีทักษะในการพิจารณาพอ ถ้าคุณคิดว่ากระทู้นี้จะทำให้คุณคลั่ง เราไม่ว่านะถ้าจะด่า เราไม่ว่าที่จะแจ้งลบกระทู้นี้ เราอยากรู้จริงๆติ่งจะสามารถยอมรับได้หรือเปล่า? ยอมรับฟังความเห็นคนอื่นได้หรือเปล่า เราไม่ได้กล่าวถึงใครเจาะจงชื่อ ดังนั้น ประเทศนี้เป็นประเทศประชาธิปไตย การออกความเห็นของคนอีกฝ่าย คงไม่ผิดใช่ไหมค่ะ? ส่วนใครสามารถเปิดใจ ยอมรับความเห็นของแอนตี้คนนี้ได้ก็อ่านต่อเลยค่ะ ตั้งใจ

หวังว่าจะอ่านจบกันเพราะมันเกิน7บรรทัดค่ะ


ช่วงนี้เรายอมรับว่าเป็นช่วง เกาหลีฟีเวอร์ มองไปทางไหนก็ เกาหลี เกาหลี เกาหลี
ไม่ว่าจะเพลงเกาหลี K-POP คอนเสิร์ตวงเกาหลีต่างๆ เครื่องสำอางเกาหลี ทรงผมเกาหลี อาหารเกาหลี โกงเกาหลี บลาบลาบลาเกาหลี

เข้าใจว่าชอบ เข้าใจว่ารัก เข้าใจว่าคลั่งไคล้ เข้าใจว่าไอดอล เราเข้าใจ...
แต่บางทีมันก็มากเกินไป

อยากให้ติ่งเกาหลีดูคลิปต่อไปนี้...


https://www.youtube.com/watch?v=pRS2vi6mrhc&feature=youtu.be


cr:รูปจากเฟสบุ๊คเพจกระทรวงติ่งเกาหลีแห่งประเทศไทย


cr:รูปจากเฟสบุ๊คเพจกระทรวงติ่งเกาหลีแห่งประเทศไทย

ขออนุญาตก็อปความเห็นเราจากกระทู้
"
เกาหลีโกงจริง แต่เกรียนไทยก็โวยไปทั่วแล้วตอนนี้"
คือไม่อยากพิมพ์ใหม่ นั่งพิมพ์ตั้งนานเสียใจ

ตามไปดูต่อได้ที่
http://pantip.com/topic/32632691



ลองดูกันเอาเองนะคะ แล้วจะรู้ว่าทำไม เกาหลีโกงกีฬา เราต้องโยงไปถึง K-POP และซี่รี่ย์เกาหลีด้วย ติ่งเกาหลีที่ฟังเกาหลีออกนะ(เห็นติ่งเยอะน่าจะมีคนรู้ภาษาเกาหลีบ้างเนอะ :) น่าจะแปลกันได้)


อยากให้ติ่งตาสว่างซักที ว่าคนเกาหลีดูถูกคนไทยแค่ไหน
คุณคิดหรอว่าการที่โอปป้าของคุณมาไทยแล้วบอกว่า
"ผมรักคุณ" "ผมรักคนไทย"
เขาคิดอย่างนั้นจริงๆหรอ?
ไม่ มีทางหรอกที่คนสอนเขาจะสอนให้ด่า ไม่มีหรอกที่เขาจะทำลายแหล่งเงินแหล่งทองที่กอบโกบเงินมาให้เขาอย่างบ้า คลั่ง! เขาไม่มีทางพูดหรอกว่า "อีควายเมิงโดนกูหลอก พวกเมิงโง่ฉิบหายโดนกูหลอก บ้ากูต่อเยอะๆพวกเมิงนี้ทำให้พวกกูรวยจริงๆ ควายแท้ๆ" เอาตรงๆเวลาเราเห็นติ่งแห่ไปกรี๊ดๆ เราบอกตรงๆว่าเราคิดว่า มันน่าสมเพศมาก! เข้าใจว่าเป็นคนที่ชอบ คลั่งไคล้ เขาอุตส่าห์มาไทยทั้งที แต่มันก็เกินไป ลงไปดิ้น กรี๊ดๆ ถ้าคุณเป็นบุคคลที่สาม ไม่รู้อะไร เห็นคนทำอย่างนี้ มันคงดูน่า...มาก สมมติคุณไปสนามบินไปกรี๊ดโอปป้า คนต่างชาติที่มาเที่ยวไทยเห็น คงคิดว่าพวกนี้บ้า...

งั้นลองเปรียบเทียบ มั่นใจว่าในห้องต้องเคยมีเพื่อน ที่ดูเอ๋อๆ เวลาเขาพูดอะไร เราก็ชอบล้อเลียนเขา บางทีเราก็แกล้งเข้าไปคุยกับเขา แกล้งเขา เขาก็ซื่อๆไม่รู้อะไร คุณก็จะยิ่งมีความรู้สึกว่า แม่งโคตรน่าขำ อีโง่!กูแกล้งเมิงอยู่ไม่รู้ตัวอีก

นั้นแหละ คุณมั่นใจได้ไงว่า
โอปป้าคุณ หลังเวที เขาจะไม่หัวเราะเยาะคุณ กับความโง่และบ้าคลั่งเกินเหตุ กรี๊ดลั่นห้างเหมือนคนบ้ากับการแค่เขาพูดว่าผมรักคุณ

จากวิดิโอคนเกาหลียังคิดอย่างนี้ คิดหรอว่าโอปป้าคุณไม่คิด?นำไปพิจารณากันเองแล้วแต่ดุลยพินิจส่วนบุคคล

นี้ก็เป็นแค่ความเห็น ใครคิดว่า

"โอปป้าฉันไม่มีทางคิดอย่างนั้นหรอก แกรู้ได้ไงว่าโอปป้าจะคิดอย่างงั้น"

จ้ะ งั้นก็จงหลงเข้าไปนะ จ่ายเงินให้เขาเยอะๆ เขาเป็นผู้ให้กำเนิดคุณหรอ? เป็นพ่อเป็นแม่คุณรักเขาเท่านี้ป่ะ? คุณทุ่มเงินจ่ายเป็นหลักพันให้เขาไหม? คุณอาจคิดว่า
"รักโอปป้ารักแบบศิลปิน รักพ่อแม่รักแบบครอบครัว รักกันคนละแบบ"
อย่าใช้ความคิดนี้มาหลอกตัวเอง คุณคิดดีๆว่ารักพ่อแม่เท่าหรือเปล่า คิดดีๆนะคะ คนที่ไปกรี๊ดๆโอป้าาาา โอปป้าาาา นะ เขาเคยรักคุณโดยไม่หวังผลตอบแทนแบบพ่อแม่เราที่รักและดูแลเราโดยไม่หวังเงินทองหรือสิ่งตอบแทนหรือเปล่า?

วิธีพิสูจน์ คอนเสิร์ตครั้งหน้า ตะโกนเป็นภาษาเกาหลีไปเลย

"โอปป้าค่ะ ดิฉันรักคุณมากฉันขอเข้าไปดูคอนเสิร์ตฟรีได้ไหมค่ะ ดิฉันซื้อบัตรไม่ทัน"

พูดเลย แล้วคุณจะได้บัตรมา แต่ไม่ใช่โอปป้าหรอกที่รักคุณเลยยอมให้คุณเข้าฟรี ไม่ใช่ยามหรือคนคุมอะไรก็แล้วแต่ที่เห็นใจคุณ แต่พ่อแม่คุณต่างหากที่จะเห็นใจคุณ พวกท่านยอมไม่ได้หรอกที่จะเห็นลูกตัวเองเจ็บปวด ร้องไห้ เสียใจ บางทีพวกท่านอาจไม่พูดตรงๆแต่ในใจท่าน เขารักพวกคุณซะยิ่งกว่าใคร...

พวกเขาหวังอะไรจากคุณ ความรัก คลั่งไคล้ เสียงกรี๊ด หรือ เงิน เขาต้องการจากคุณ ยิ่งคุณบ้าเขามากๆต่อให้คุณกรีดแขนแค่ไหน ร้องไห้โวยวายเท่าไหร่ เขาไม่มาสนกับคุณหรอกว่าจะเป็นไง เขาสนแค่ว่า "คุณจะโกยเงินให้เขามากแค่ไหน" หรือไม่จริง?การตลาดนะอ่านซะ ถ้าเกิน7บรรทัดขี้เกียจอ่านก็ต้มกินเช้าเย็นไปเหอะ

แฟนคลับดีๆหวังจะคิดได้ เราว่ามันน่าสมเพศมาก ที่เราโดนดูถูกขนาดนี้ ใจนึงเราว่ามันก็น่าสมควร เพราะการกระทำมันน่าเยาะเย้ยจริงๆ


ขอ ระบายมั้ง ตอนแรกเราเฉยๆกับเกาหลี+ติ่งด้วยซ้ำ เราฟังเพลงK-POP ดูซีรีย์ บลาบลาบลา จนช่วงนึง เราอยู่ห้องเดียวกับเพื่อนกลุ่มนึง เป็นติ่งที่เราเกลียดมาก เปิดเพลงดังโวยวาย เพื่อนผช.ในห้องบอกให้รี่ก็ชักสีหน้า ด่ากราดไปทั่ว กรี๊ดโอปป้าตลอด เพื่อนจะอ่านหนังสือ ทำงาน ต้องออกไปนอกห้องเพื่อให้พวกนั้นเปิดผับเกาหลีในห้องโกรธ จนมีครั้งนึงเรียนเรื่องนึงวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องเกี่ยวกับจักรวาล จนไปถึงเรื่อง*****เป็นชื่อวงนักร้องเกาหลีวงนึง มันก็กรี๊ดกัน คือเราก็รำคาญนะ เพื่อนผช.ในห้องก็ไม่ชอบ มันก็ไม่ฟัง บอกก่อนเราชอบญี่ปุ่นแต่ไม่ได้ถึงขั้นคลั่ง เราไม่ชอบดูอนิเมะ ดูนะดูได้ ไม่ได้เป็นสาววายนั่งจิ้น พวกติ่งในห้องก็ปีนเกลียวมาถึงญี่ปุ่นว่ามีหนังโป๊ นร.ใส่กระโปรงสั้นจะเห็น***(เซ็นเซอร์ให้55555) เราก็เถียง เพราะเราเคยไปญี่ปุ่นมาก่อน เราก็บอกว่าม.ต้นเขาใส่กระโปรงยาวถึงเข่าเลย ใส่กางเกงซับในสีดำทุกคนด้วย ม.ปลายถึงใส่สั้น แล้วก็แล้วแต่รร.ด้วย แล้วพวกนั้นก็บอกเราดิ้นแทนญี่ปุ่น เราก็บอกว่า

"แล้วมีพวกแกซัก คนป่ะ เคยไปเกาหลีจริงๆ? เราเคยเจอคนเกาหลีมาเยอะมาก พูดเลยเขาดูถูกคนไทย เวลาเขาคุยกับเราเขาทำหน้าใส่เราแบบแหยงๆใส่เรา+เพื่อนคนไทย เหมือนตัวเองเป็นพระเจ้ามาจากไหนเชียว"

มันเถียงไม่ได้ก็มาด่าเรา เอาเกรดมาโชว์ คือพวกที่เป็นติ่งได้เกรด4.00 ขอบอกตรงนี้เลยว่า

เกรดไม่ได้วัดคุณภาพของคน!!

ติ่งทั้งหลายทั้งแหล่(ในห้องเราที่เรารู้จัก)ล้วนเกรดดีๆ แต่คุณภาพในการนำความรู้มาใช้ต่ำ เราพูดได้เต็มปากเลยว่า เราชนะขาดลอย ภาษาเราสามารถคุยกับคนต่างชาติได้ระดับนึง ตรงกันข้าม พวกคุณเหล่านั้นที่เกรดดีๆ คะแนนเก็บดีๆจากการเลียแข้งเลียขาครู ให้เราเป็นล่ามแปลภาษาให้ตลอด คืออะไรกับเกรดค่ะ? อย่านับว่าเกรดบ่งบอกถึงคุณภาพของคนนะคะ

แล้วอีกอย่างติ่งพวกนี้(ไม่ ได้หมายความว่าทั้งหมดนะ อ่านดีๆ อย่าเพิ่งดิ้นค่ะ)ชอบด่าคนไทยด้วยกัน ชอบว่าคนไทยหน้าตาสู้เกาหลีไม่ได้ ร้องก็ไม่เพราะ ก็อปเกาหลี พอมีเพลงนึงเพื่อนมันเปิดเพลงทำนองคล้ายกับเพลงสากลเพลงนึงมาก เราก็บอกมันไปว่ามันคล้ายกับเพลง-----มันบอกว่า เขาก็ขอลิขสิทธิ์มา แค่คล้ายๆกัน แรงบันดาลใจ แกแอนตี้อ่ะ ไม่ต้องคุยกับมันมันแอนตี้เกาหลี เมิงก็จับผิดไปทั่ว บลาๆๆ แล้วแต่จะสรรหา พอเพลงไทยคล้ายกันบ้าง "คนไทยขี้ก็อป" คืออะไร? บางทีเราก็ว่ามันเกินไปนะ

มีครั้งนึง เราบอกว่า
ชอบดาราญ.ไทยคนนึง(ชื่อYละกัน) ดูน่ารักใสๆดี อยากสวยแบบนั้นบ้างจัง

พวกติ่งเพื่อนเราหันมาบอกเราเลยว่า
"ดาราYหรอ? แต่งหน้าทั้งนั้น ศัลยกรรมด้วย ดาราไทยชอบศัลยกรรม สู้ดาราเกาหลีA(ชื่อสมมติ)แล้วก็คนอื่นๆไม่ได้"
เราก็โกรธนะ ทำไมว่ะ เอะอะๆก็เกาหลี

เราก็เลยตอบว่า "ดาราA ดาราเกาหลีก็ศัลยกรรมแหละว่ะ ทำไมต้องดูถูกคนไทยด้วยกันละ"

มันก็ตอบว่า "ก็มันจริงป่่ะละ แล้วดาราAไม่ได้ศัลยกรรม ดาราเกาหลีส่วนน้อยศัลยกรรม เมิงดูรูปตอนเด็กเขาป่ะละ ดาราYแม่มแต่งหน้าหนาถึงสวยไง"
พูดเลยเราไม่ได้เป็นแฟนคลับดาราYแต่เราชอบที่เขาแสดงละครดี น่ารักดี

เราก็ตอบกลับ "ทำอย่างกับดาราAเมิงไม่แต่งหน้าละ"

มันก็บอกว่า "แต่งบางๆ เขาหน้าสด ไม่คุยกับเมิงดีกว่าเมิงมันแอนตี้!"

บางทีเราก็ไม่เข้าใจตรรกะของแอนตี้จริงๆ นับวันคนกลุ่มนี้ทำให้เราเกลียดเกาหลีขึ้นเรื่อยๆเซง

มีอีกหลายเรื่อง ซึ่งเราค่อนข้างไม่ชอบ แต่บอกก่อนว่า

"เราด่าแต่ติ่งเกรียนๆนิสัยไม่ดี"

ติ่ง ดีๆเราได้เจอตอนเปลี่ยนห้องใหม่ พวกนี้รู้จักกาลเทศะ ดีกว่าตอนนั้นมากกก จะชอบจะดูอะไรก็ใส่หูฟัง จับกลุ่มกับเพื่อนที่ชอบ ไม่โวยวาย แซะคนอื่น ไม่ด่าไทยด้วยกัน ถือว่ามีวุฒิภาวะมาก เราเลยแอนตี้น้อยลง ตอนนี้ก็เฉยๆ แต่ก็ยังไม่ค่อยชอบอยู่ดี บางทีแม่ไม่ให้เงินค่าไปคอนเสิร์ตด่าพ่อแม่ซะงั้น นี้หรอการกระทำของคนเกรด4เกรดดีๆ?

พวกติ่งกระแสอย่างตอนม.ต้นที่เรา เจอ เปลี่ยนไปเรื่อยๆนะ เราโคตรเกลียดเลย น่ารำคาญมาก แซะไปทั่วแม้แต่คนไทยด้วยกันเอง เอะอะโวยวาย ไม่สนคนอื่น

คุณแน่ใจหรอว่าคุณเกรด 4.00 หรือเกรดดีๆนะ จะทำให้คุณฉลาดเป็นไอน์สไตน์?

และบอกอีกอย่าง ที่ด่าเกาหลีขี้โกงไม่ใช่แค่ประเทศไทย คนต่างประเทศเขาด่าแรงกว่าไทยอีก เขาเอารูปธงเกาหลีแล้วเอารูปหออีใส่ เข้าไป ด่าแรงกว่าเราหลายเท่า แต่คนเกาหลีเล่นกลับมาถึงพระเจ้าอยู่หัว เราไม่ได้ด่ามันขนาดนั้น เราด่ามันว่า "ขี้โกง" มันเอาพระเจ้าอยู่หัวมั่นใจว่ามันรู้ว่าเรารักท่านกันมาล้อกลับ เอาธงชาติไทยมาตัดต่อ เราเอาธงชาติเกาหลีมันด่ากลับ มันเอาพระเจ้าอยู่หัวมาล้อมาด่าต่อ มันก็เกิดเรื่องเผาธงบลาๆๆตามมา พูดเลยว่า
"เกาหลีเล่นแรงเกินไป" มันเริ่มที่เล่นไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงก่อน เรายังไม่ได้ไปเล่นถึงบุคคลสำคัญที่นั้นเลย มันเหมาะสมหรือเปล่า? โปรดพิจารณา ตามดุลยพินิจ :)

แจ้งลบกระทู้นี้ได้ เราอยากรู้ว่าจะมีใคร เปิดใจได้มั้ง หรืออยากอาศัยอยู่ในกะลาแค่นั้นต่อไป


จบด้วยกระทู้นี้
10 ความจริงที่เจอมากับตัว จขกท.อยู่ที่นี่มา 5 ปี คนเกาหลีทุกคนเป็นแบบที่บอกไว้ข้างบนหมด... อ่านเรื่องเต็มได้ที่
http://www.dek-d.com/board/view/3384364


ขอบคุณสำหรับคนที่อ่านจบ หวังว่าจะอ่านเกิน7 บรรทัดกันได้นะ
หรือไม่ได้ก็ฟังเพลงโอปป้าต่อเถอะค่ะจะได้ ไม่เป็นภาระของลูกหลาน เอากะลาครอบด้วยแล้วก็ฟังเพลงต่อไป ฟังความเห็นอีกฝั่งบ้างคงไม่เสียหายอะไร หวังว่าจะเก็บไว้พิจารณาในใจบ้าง หรืออ่านแล้วคิดไม่ได้ก็แล้วแต่ แค่อยากให้คิด พิจารณา มองอีกฝั่งบ้าง
เรารู้จะให้เลิกชอบใครมันยากทั้งๆที่เราชอบมานาน อันนี้รู้ แต่เราเจอแบบนี้เข้าไป หลักฐานขนาดนี้ เราพูดคำเดียวว่าเราเข็ดอ่ะ


อยาก ลบอยากด่าเราเชิญ เรายอมรับผลจากการกระทำ เราก็อยากรู้เหมือนกัน คนอื่นจะยอมรับฟังเหตุผลจากคนอื่นบ้างได้หรือเปล่า? ถ้าไม่ได้ก็แล้วแต่นะ ไม่อยากจะว่า เราเฉยๆแต่ตอนนี้ไม่เฉย เรารักประเทศไทยของเรา หรือคุณไม่รัก? การที่เขามาดูถูกเราโดยไม่รู้ผิดรู้ถูก ไม่รู้ความจริงซักนิด เรายอมไม่ได้
แล้ว คุณละ ยอมหรอ? เราไม่ได้หมายความว่าให้ไปด่าเขา ให้เลิกสนับสนุนเขาทันที(แต่เลิกได้ก็จะดี) ทุกอย่างค่อยเป็นค่อยไป อยากให้คิดตริตรองให้มาก หวังว่ากระทู้นี้จะทำให้คิดได้บ้างนะ

ขอบคุณสำหรับคนที่อ่านจบค่ะ  ตั้งใจ


P.S.ตอนแรกลงที่บอร์ดAsian Star เดี๋ยวจะหาว่าเป็นกระทู้ล่อเป้า เปลี่ยนบอร์ดดีกว่าเนอะตลก

แสดงความคิดเห็น

>

52 ความคิดเห็น

วีไอวอนน 2 ต.ค. 57 เวลา 15:33 น. 2

เราก็งงน่ะ พอเห็นคลิปอ่ะ ส่วนตัวรักชอบบิ๊งแบงอ่ะ แต่เราเป็นประเภทไม่ชอบซื้อของ5555 มันเปลืองตัง เราไม่ชอบไปคอนน เพราะคนเยอะ อึดอัด เรียกง่ายๆ เราแค่ชอบ ไม่ได้ทำตัวเป็นติ่งโดดเรียนเพื่อไปดู มันปัญาอ่อนอ่ะ

0
Chanyanuch 2 ต.ค. 57 เวลา 16:07 น. 3

พวกที่ชอบเอาเกรดมาอวดเป็นพวกเก็บกดและคิดว่ามีอำนาจเหนือกว่าคนอื่น  
เผลอๆโรงเรียนเองนั่นแหละที่จงใจปล่อยเกรด  ทำให้พวกติ่งเกาหลีได้ใจใหญ่

ฝากถึงพวกติ่งเกาหลีที่ชอบอวดเกรดด้วยข้อความลอยๆ
ทีหลังช่วยโชว์หลักฐานใบเกรดมาให้พวกแอนตี้ดูด้วย
ต้องเป็นเอกสารที่ออกโดยทางโรงเรียนกับมหาวิทยาลัยเท่านั้น
ไม่ใช่ใบที่เป็นถ่ายเอกสารสำเนา
เพราะ  แอบเห็นติ่งเกาหลีบางคนโพสข้อความทวีตโกหก
ชาวบ้านว่ามีปริญญาตรี  2  ใบ  คือ  ใบจริงกับใบสำเนา
จะได้ไม่มีใครมาด่าเป็นพวก(ส)ต(ร)อ(เบอร์)แหล

0
จากใจติ่งเกาหลี 2 ต.ค. 57 เวลา 16:58 น. 4

ติ่งเกาหลีดีๆก็มีถมเถไปค่ะ เราก็ติ่งนะ แต่เราไม่ได้ติ่งเกินเหตุขนาดนั้น ซื้อของก็มีซื้องบ้างไปคอนมีไปบ้าง แต่ไม่ได้โดดเรียนเพื่อไป ไม่ได้ขอตังพ่อแม่ไป หรือจะเรียกว่าขอก็คงได้เพราะแม่ให้เงินเป็นรายเดือนไว้ใช้ เราก็เก็บไว้ ส่วนนึงก็ไว้เพื่อติ่ง แต่ เรื่องแข่งกีฬาทำไมต้องด่าติ่งคะ ไม่เข้าใจเลย นี่ยังไม่ได้พูดเรื่องไอดอลนะคะว่าเขาจริงใจกับเราหรือเปล่า แต่ว่ากีฬาเนี่ยเราก็เชียร์ไทยเราเป็นคนไทย 'รักประเทศไทยเหมือนกับทุกคน' เราชอบนักร้องค่ะ ไม่ได้ชอบนักกีฬา แล้วนักร้องเนี่ยเราไม่รู้หรอกนะคะ ว่าจริงใจหรือเปล่า แต่เราเชื่อว่าการที่พวกเขาพยายามฝึกฝน ทำเพื่อเงินอย่างเดียวหรอคะ? แต่ความคิดใครก็ความคิดมันเนอะคะ คงจะคิดเเทนกันไม่ได้ แต่อย่ามาเอาแต่ด่าติ่ง คนเรามีสิทธิจะรัก มีสิทธิจะชอบ ทำอะไรแล้วมีความสุขก็ทำเถอะค่ะ

แต่บอกไว้นะคะ ติ่งเกาหลีไม่ใช่คนขายชาติ ติ่งที่รักชาติก็มีอยู่เยอะ เข้าใจด้วยนะคะ ถ้ามีคนมาว่าสิ่งที่คุณรัก คุณก็ไม่ชอบเหมือนกันใช่มั้ยคะ

ปล.เกรดที่ติ่งเอามาอวดเนี่ย อย่าใช้คำว่าอวดเลยค่ะ เพราะถ้าไม่มีใครเริ่มก่อน ก็คงไม่ทำหรอกค่ะ
ปล2.แค่แสดงความคิดเห็นนะคะ เป็นความเห็นส่วนตัว ใครไม่พอใจขอโทษด้วยนะคะ
ว๊าว

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกโหวตลบโดยเพื่อนสมาชิกชาวเด็กดี เพราะมีเนื้อหาไม่เหมาะสม

칭이(ชิงหงิ) 2 ต.ค. 57 เวลา 17:05 น. 6

เราเป็นติ่งเกาหลีมีที่อยู่
เราเป็น SHINee World (จขกท.อาจไม่รู้จัก)ไม่ได้ติ่งทั่วไร้สติ 

เกินไปป่ะ?ผัวอ่ะ (?) ขอโทษจริงๆนะค่ะ 
ถ้าติ่งเกาหลีทำให้ไม่พอใจ เราเองก็ติ่งเกาหลีและเข้าใจหัวอกคนแอนตี้ด้วย เพราะเราก็เคยแอนตี้มาก่อน

เราดูคลิปนั้นก่อนจะมาเจอกระทู้นี้... เราขอแยกแยะนะค่ะ  

เราเป็นคนไทยเรารักประเทศไทยค่ะ ถึงจะติ่งเกาหลีก็ไม่ได้แปลว่าจะรักประเทศเกาหลีนี่ค่ะ

เรายังคงชอบชายนี่เหมือนเดิมนะ แหะๆ
คือมันไม่มีเหตุผลที่จะต้องเกลียด อปป้าเกลียดศลป.  ที่เราชื่นชอบ เราไม่พาลทั้งหมดนะค่ะ-พวกเกาหลีขี้โกงกรรมการนักกีฬาขี้โกง อันนี้ก็ส่วนนักกีฬา ศลป.เราไม่ได้โกงถึงจะเป็นประเทศเกาหลี แต่คนในประเทศเกาหลีไม่ได้นิสัยขี้โกงเหมือนกันหมด 

เราไม่ได้สนับสนุนเกาหลี เราสนับสนุนแค่ผลงานของชายนี่ ผลงานของพวกเขาดีก็น่าจะชื่นชมมากกว่านะ ^^ 

ติ่งเกาหลีบางคนก็เกลียดเกาหลีไปเลย เกลียดศลป.ที่เคยชอบไปเลย แต่ไม่ใช่เรา ขอโทษด้วยนะคะ คนเรามีความคิดแตกต่างกันอีกอย่างนึง!!! อย่าพาลถึงติ่งเกาหลีค่ะ เราเองก็โตแล้ว 

 
แล้วเรื่องเกรดอ่ะ!!! พวกไม่ติ่งเกรดแย่ๆก็เยอะแยะป่ะค่ะสอบตก เงี้ย!!! พวกติ่งเกาหลีสอบตกก็ไม่แปลกมันอยู่ที่สมองของแต่ละคนค่ะมากกว่านะ แต่ที่ติ่งออกมาอวดเกรด. เพราะมีพวกแอนตี้นี่แหละค่ะที่จ้องจะตี ว่า. "มัวแต่บ้าเกาหลีการเรียนไม่สนใจ" เพราะงี้แหละ. ขนาดคนไทยยังดูถูกกันเองเลย

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

TTisTT 2 ต.ค. 57 เวลา 18:36 น. 8

อ่านไปละก็เข้าใจ จขกท.ค่ะ ^^ แต่เราเป็นติ่งนะ ส่วนเรื่องที่ จขกท.พูดมาก็จริงค่ะ ที่เราไม่รู้ว่าหลับหลังอปป้าเราไม่หัวเราะเรา เห็นเราเป็นแค่แหล่งทำมาหากิน ก็จริงค่ะ ไม่ได้โลกสวยอะไรแต่มันเป็นธุรกิจจริงๆ ซึ่งใช่ว่ามีแต่ศิลปินเกาหลีหนิคะหรือไม่จริง? มันเป็นธุรกิจค่ะ เรารู้เราเข้าใจ เรามีเงินจ่ายเขามาทำให้เรามีความสุขก็ แฟร์ๆค่ะ อ้ะ แล้วคุณรู้ได้ไงว่าลับหลังเราแล้วเขาอาจจะรู้สึกมีความสุขที่มีคนหามาเขาเยอะขนาดนี้ก็ได้(ต้องมีคนตอบว่าเพราะได้เงินเยอะแน่ๆเลย 55555)
เราไม่เคยเจอคนเกาหลีค่ะ แต่เรารับรู้ได้แน่ๆคงไม่ได้มีแต่คนเ-้ยๆอ่ะค่ะ ถามว่ารู้ได้ไง โค้ชเชค่ะ ตอบแค่นี้คงเก็ท อิอิ (แต่เราก็ไม่ได้รักประเทศเขามากมายนะคะ มันโกงค่ะ นี่เป็นติ่งแต่พูดเลย เชียร์ไทย รักไทย รักพี่ชาริล .___. นี่ยังนั่งด่าที่มันโกงเราอยู่กับพี่ชายอยู่เลยค่ะ 55555)
เกรดไม่ได้วัดคุณภาพคนจริงๆ ไม่ได้จะอวยหรืออะไรนะคะ แต่เกรดเราอยู่อันดับต้นๆของห้องตลอดแต่ไม่เคยทำอะไรแย่แบบนั้นเลย เรามีเพื่อนค่ะแล้วเพื่อนในกลุ่มเรามีครบค่ะ มีลูกครึ่งด้วย มีทั้งชอบฝรั่ง ชอบญี่ปุ่น heavy metal ยังมีเลยค่ะ แต่เรายังอยู่กันได้ เพราะอะไร...? เพราะเราเข้าใจความต่างค่ะ ไม่เคยอวยสิ่งที่ตัวเองชอบเกินหน้าเกินตา เราชอบศิลปินเกาหลีแต่เราก็ยังฟังเพลงอังกฤษ ยังดูอนิเมะเพลงญี่ปุ่นก็ฟัง มันอยู่ที่สันดารคนค่ะ น่าเสียดายที่จขกท.เจอคนสันดารแบบนั้น
สดท้ายรักไทย เชียร์ไทย ไทยที่สุดในหัวใจค่ะ
อ่อ...ก่อนที่จะรับไม่ได้ที่เขามาดูถูกคนไทย แต่เรารับไม่ได้มากกว่าค่ะที่คนไทยดูถูกคนไทยด้วยกันเอง :)

0
SeiJii EXEL เดสส 2 ต.ค. 57 เวลา 19:03 น. 9

ดีจังเลยที่มีแอนตี้มีหัวคิดแบบคุนแยกแยะได้ว่าแฟนคลับแบบไหนควรด่าไม่ควรด่า
แล้วคุณก็ไม่พาดพิงถึงศิลปินด้วย
ถ้าแอนตี้ที่คิดได้แบบนี้ก็ขอสนับสนุนนะคะ

0
Vaadeee 2 ต.ค. 57 เวลา 19:04 น. 10
ก็มีความสุขอ่ะเเละไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใครด้วย ครอบครัวก็อบอุ่นดี ประเทศไทยก็รัก สำหรับดั๊นนะชอบศลป.เกาหลีเพราะให้ความบันเทิง เอ่อ..รู้จักความบันเทิงปะ?คลายเครียดอ่ะ ศลป.เกาหลีดีกว่าศลป.ไทยตรงไหนรู้ปะ มีคุณภาพ เพอ์ฟอร์มดีว่า เรียลลิที่สนุกกว่า ไหนจะเพลงหรือซีรีย์(ส่วนใหญ่เเต่ซีรีย์นี่ดีกว่าเยอะะะะะ) + (เเละที่เธอกล่าวมาทั้งหมดเนี่ยจริงนะ เเต่บางส่วน) ติ่งดีๆก็มีเยอะนะเเม่คุณณณณ ดั๊นว่าเธอคงจะสะสมความเก็บกดจากเพื่อนติ่งเกรียนกลุ่มนั้นมาเเล้วมาพาลว่าติ่งเกาหลีทั้งประเทศไรเงี้ยปะ555555555 นี่ ดั๊นไม่ใช่รับไม่ได้ที่เธอกล่าวมานะ ดั๊นอ่านทุกบรรทัดทุกประโยค รับได้นะ เพราะพฤติกรรมต่ำๆพวกนั้นดั๊นก็ไม่เคยทำเเล้วที่คนเกาหลีเค้าดูถูกเราอ่ะนะ ช่างสิ่ เราก็รู้ตัวเราดีอยู่เเล้วว่าเราทำตัวดีมั้ย ไม่เห็นต้องสนเลยว่าใครคิดไงกะเรา โอ้ะ เมื่อยนิ้วไปดีกว่า เอ้อออ เม้นนี้ก็งดเเอนตี้ดราม่าเหมือนกัน
1
ขี้เกียจล็อคอิน 2 ต.ค. 57 เวลา 19:11 น. 11

เราค่อนข้างเห็นด้วยกับที่จขกท.พูดมาทั้งหมดนะ ต้องออกตัวก่อนว่าเราก็เป็นติ่งเหมือนกัน
แต่เราเป็นติ่งที่ไม่เหมือนกับติ่งเท่าไหร่เลย //หัวเราะ เราไม่เคยซื้อของๆ ศิลปินวงที่เราติ่งเลย
อย่างแรก เราไม่มีเงิน ไม่เชิงไม่มี แต่เราไม่อยากใช้ฟุ่มเฟือยเท่าไหร่ เพราะเราไม่ได้เป็นคนหามา
อัลบั้มไรงี้เราก็ไม่ซื้อ ไม่ใช่ว่าไม่รักหรืออะไรนะ แต่เพราะเพลงที่อยู่ในอัลบั้มเราก็มีคลิปมันอยู่ในคอม
คติหรือตรรกะที่ว่า "ถ้ารักก็ต้องซื้อของๆศิลปินเสมอ" นี่เราว่าไม่ถูก คนเรารักด้วยวิธีอื่นก็ได้
แต่ที่แน่ๆ วิธีนั้นไม่ควรทำให้คนอื่นลำบาก ส่วนที่จขกท.บอกเกี่ยวกับติ่งที่บ้าจนไม่ลืมหูลืมตานี่
เราเห็นด้วยนะ คือเราก็รำคาญมากเหมือนกัน อย่างแค่พูดอะไรนิดอะไรหน่อยที่เกี่ยวกับวงที่พวกนั้นชอบ
ยกตัวอย่างชื่อวงไรงี้ พวกนั้นก็จะกรี๊ดๆๆ เข้าใจว่าชอบ แต่ก็อย่าให้มากไปได้ป่ะ แบบมันดูโง่อ่ะ
แล้วเรื่องที่เข้าข้างศิลปินตัวเองแบบไม่ลืมหูลืมตาอีก ใครแตะไม่ได้ แต่ทีคนไทยหรือคนอื่นๆนี่ด่าจัง
ประเด็นที่จขกท.ยกตัวอย่างมาเราเคยเจอมาหมดเหมือนกัน อย่างติ่งห้องเรานางชอบเปรียบเทียบและ
ดูถูกหน้าตาคนไทยกับคนเกาหลีมาก นางชอบพูดว่าผช.ไทยหน้าตาขี้เหร่สู้โอป้าพวกนางไม่ได้
คือตอนนั้นเราแบบ เอิ่ม... จะชอบโอป้าพวกเธอก็ชอบไปสิ ทำไมต้องไปด่าหรือดูถูกคนอื่นด้วย
การกระทำที่เขาทำนั้นไม่ได้ทำให้ศิลปินของนางดูดีขึ้นมาเลย กลับทำให้มีภาพพจน์แย่ๆ รวมไปถึงส่อ
ให้เห็นถึงอายุสมองที่ต่ำจนน่าสมเพช อ่า...แต่เราก็เป็นติ่งเหมือนกันนะ ที่พูดมาทั้งหมดเหมือนจะด่า
แต่ติ่งเกาหลีเลย 5555 ย้ำก่อนว่าเราพูดถึงติ่งเกาหลีบางส่วนที่ไม่ดี แน่นอนว่าบางส่วนนั้นดี
แต่เราอยากให้บางส่วนที่ไม่ดีนั้นปรับปรุงตัวและคิดในแง่ของความเป็นจริงบ้าง อย่าไปคิดว่าคนเกาหลี
ทุกคนจะรักคนไทยหรืออะไร บางทีเค้าอาจจะเซอร์วิสเพราะเราเป็นแฟนคลับ ทั้งๆที่ในใจเค้าดูถูกก็ได้
แต่ก็ไม่ใช่ว่าศิลปินทุกคนจะเป็นอย่างงั้น บางทีศิลปินที่ดีอาจจะมีอยู่ แต่เราขอให้ติ่งบางส่วนที่ไม่ดี
คิดในส่วนดีและปรับปรุงพฤติกรรมต่ำๆที่มีด้วย แค่นี้แหละ ยาวไปละ

0
จากติ่งเกาหลี 2 ต.ค. 57 เวลา 19:48 น. 13

อ่านมาก็เข้าใจ จขกท. นะคะแล้วก็ค่อนข้างเห็นด้วยประมาณเกือบ100%เต็ม
จริงๆเราก็ติ่งนะแต่เราก็ไม่ได้ติ่งไปทั่วอ่ะแต่ก็ไม่ถึงขั้นตามซื้อของเขาทุกอย่างเพราะเราคิดว่าซื้อมาแล้วก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรอย่างเพลงในเน็ตก็มีไม่ต้องลงทุนไปตั้งหลายร้อยหลายพันกับอัลบั้มที่ปล่อยออกมาเพื่อนเราที่เป็นติ่งก็มีเยอะนะพวกกรี๊ดกร๊าดก็ไม่ใช่น้อยพวกนั้นก็จะกรี๊ดกร๊าดกันไปพวกเพื่อนเรากับเราก็มีบ้างแต่ไม่บ่อยนักพวกผู้ชายเราก็ไม่รู้นะว่าเขาคิดยังไงแต่เขาก็เล่นไปกับเราอ่ะแบบ "แม่งหล่อตรงไหนวะกูหล่อกว่าตั้งเยอะ" พวกผู้หญิงบางคนก็จะตอบกลับไปแบบว่าหรออะไรยังงี้พวกมันก็จะหัวเราะแล้วมาดูด้วยหรือไม่ก็เล่นอะไรอย่างงี้พวกที่ไม่ชอบก็มีแต่พวกเขาก็จะพูดออกมาเลยว่าไม่ชอบเงียบๆหน่อยๆแค่นั้นคือจบนี่แหละห้องเราแล้วก็ความเห็นของ จขกท. ที่บอกว่าศิลปินเกาหลีทำเพื่อเงินเราก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะแต่ในความคิดของเราเราคิดว่ากว่าที่เขาจะสร้างสิ่งที่เรียกว่าแฟนคลับขึ้นมาได้มันก็ต้องพยายามไหนจะต้องฝึกไหนกว่าจะเดบิวต์ไหนจะปัญหากับสมาชิกวงเราคิดว่าอย่างน้อยเขาก็ย่อมสนใจแฟนคลับของเขาอยู่แล้วไม่ใช่ทุกวงหรอกค่ะที่จะไปหัวเราะเยาะคนที่มาคอนเสริต์หัวเราะพวกที่บ้าตัวเองเราคิดว่ามันต้องมีศิลปินที่รักแฟนคลับจริงแน่นอน
ซึ้ง

0
ล่องลอย 2 ต.ค. 57 เวลา 20:39 น. 14

ฝากมั่ง... ถึงทั้งติ่งและไม่ติ่ง

ในมุมมองของคนที่ชื่นชอบเกาหลี
ติ่งเกาหลี คือคนที่ชื่นชอโอ้ปป้าออนนี่
ติ่งเกาหลีแย่ๆ คือคนที่ชื่นชอบโอ้ปป้าเกินเหตุ จนระรานชาวบ้าน

แต่ในมุมมองของแอนตี้
แฟนคลับเกาหลี คือคนที่ชื่นชอบโอ้ปป้าออนนี่
ติ่งเกาหลี คือคนที่ชื่นชอบโอ้ปป้าเกินเหตุ จนระรานชาวบ้าน

คำศัพท์ไม่ตรงกัน... มันก็เกิดปัญหาค่ะ
มันก็เหมือนคำว่าโอตาคุนั่นแหละ

เราเองก็เป็นกึ่งๆ ติ่งเกาหลีเหมือนกัน
ไม่ขอระบุว่าวงอะไร แต่ไม่ใช่เอ็กโซนะ
และเรายอมรับความเห็นแอนตี้ได้นะ
ถ้ามาแอนตี้อย่างสุภาพ อย่างเช่นจขกท เป็นต้น
แต่บางคนแอนตี้ได้ทุเรศกว่าติ่งนิสัยแย่อีก...

จะไม่เถียงอะไรมากนะ เพราะทุกคนบนโลกมีความเห็นต่างกัน

ขอเถียงประเด็นเดียว เรื่องโอ้ปป้าหัวเราะเยาะที่คุณว่า
ทั้งติ่งทั้งแอนตี้ ก็ไม่มีใครอ่านใจเหล่าโอ้ปป้าออนนี่ได้หรอกนะ
เพราะฉะนั้นอย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นในการติ่งการแอนตี้ดีกว่าค่ะ

ปล. ฝากถึงแอนตี้ไร้สติหน่อย
กีฬากับวงการบันเทิงคนละอย่างจ้ะ
เพจวงเกาหลีไรงี้ ไปถล่มเขาทำไมอ่ะ
เหล่าโอ้ปป้าออนนี่คงงงเนอะ ตรูไปทำอะไรให้พวกเอ็งงง 555555
ติ่งชื่นชอบนักร้องเกาหลี แต่ก็เกลียดกีฬาเกาหลีเหมือนกับพวกคุณนั่นแหละ

0
KLM.KJM 2 ต.ค. 57 เวลา 21:21 น. 15

https://twitter.com/search?q=%23%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%8A%E0%B8%A7%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%94&src=typd

ลองเข้าไปดู

0
เกาหลีขี้โกง 2 ต.ค. 57 เวลา 21:32 น. 16

อย่างที่ดาราไทยถ่ายรูปกับดาราเกาหลีอ่ะ แล้วที่บอกว่าเกาหลีถือว่ามันไม่เหมาะ ไม่ควร มันแนบเนื้อเกินไป อะไรประมาณนี้ (เรารู้ไม่ค่อยลึกเพราะเบื่อเลยไม่ได้สนใจเท่าไร ใครยังจำไม่ได้เลย) แล้วคนไทยก็ด่าดาราไทย? ว่าไปถ่ายรูปอย่างนั้นกับดาราเกาหลีได้ยังไง #-เป็นคนไทยนะครัช

0
Chanyanuch 2 ต.ค. 57 เวลา 21:39 น. 17

พวกติ่งส่วนใหญ่ชอบมาอวดเกรดของตัวเองในเพจแอนตี้ด้วยข้อความลอยๆปากเปล่า
เราอยากให้แนบภาพใบเกรดมาโชว์ด้วย

0
BaiYoK 2 ต.ค. 57 เวลา 22:06 น. 18
ด่าเกาหลีขี้โกงไม่ใช่แค่ประเทศไทย คนต่างประเทศเขาด่าแรงกว่าไทยอีก เขาเอารูปธงเกาหลีแล้วเอารูปหออีใส่ เข้าไป ด่าแรงกว่าเราหลายเท่า แต่คนเกาหลีเล่นกลับมาถึงพระเจ้าอยู่หัว เราไม่ได้ด่ามันขนาดนั้น เราด่ามันว่า "ขี้โกง" มันเอาพระเจ้าอยู่หัวมั่นใจว่ามันรู้ว่าเรารักท่านกันมาล้อกลับ เอาธงชาติไทยมาตัดต่อ เราเอาธงชาติเกาหลีมันด่ากลับ มันเอาพระเจ้าอยู่หัวมาล้อมาด่าต่อ มันก็เกิดเรื่องเผาธงบลาๆๆตามมา พูดเลยว่า
"เกาหลีเล่นแรงเกินไป" มันเริ่มที่เล่นไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงก่อน เรายังไม่ได้ไปเล่นถึงบุคคลสำคัญที่นั้นเลย มันเหมาะสมหรือเปล่า? โปรดพิจารณา ตามดุลยพินิจ


ชอบตรงนี้มากเลยค่ะ

เขาทำขนาดนี้ ยังบูชาเกาหลีกันอยู่เหรอคะ


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

AiChύϋ✽✼ 3 ต.ค. 57 เวลา 10:10 น. 20

มีเพื่อนเป็นติ่งเหมือนกันๆ(ไอย์เป็นแฟนคลับไม่เกี่ยว55555) รำคาญมันมากกก กรี๊ดได้ตลอดเวลา เอะอะก็เกาหลีๆ ไอย์เลยเป็นแอนตี้วงๆหนึ่งที่มันชอบนี่แหละ ขอไม่เอ่ยชื่อวงแต่น่าจะรู้จักกันดีเพราะวงนี้แอนตี้เยอะ แล้วยิ่งพอไปอ่านพวกกระทู้หรือเพจแอนตี้ยิ่งเกลียดอ่ะ คือติ่งวงนี้ระรานชาวบ้านไปทั่วจริงๆ ตอนแรกไม่ชอบเฉยๆตอนนี้เป็นแอนตี้เต็มตัว แต่แอนตี้ติ่งวงนี้นะ ส่วนวงหมั่นไส้นิดๆ ตอนแรกก็ฟังเพลงอยู่เพราะเพลงที่ฟังเอ็มวีดาร์กๆดีชอบ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ฟังเลย ไม่สนใจไม่ยุ่งด้วยเพราะเบื่อติ่ง เกือบจะไม่ชอบวงนี้แบบเป็นแอนตี้เต็มตัวละ ถ้าไม่ติดว่าชอบลีดเดอร์วงนี้(ซูโฮ) แล้วก็อ่านฟิคด้วยก็ชอบขึ้นมาหน่อย แต่ก็อ่านแค่ฟิคนั่นแหละอย่างอื่นไม่ยุ่ง ส่วนที่ชอบเกาหลีของไอย์คือซีรี่ย์กับออนนี่ทั้ง9♥ แต่ซีรี่ย์ไอย์ก็ดูเฉพาะที่ออนนี่เล่นเท่านั้นแหละ แล้วก็อันที่เป็นนิยายมาก่อนเพราะไอย์อ่านนิยายแบบฟูลเฮาส์ ชุนยังไรงี้

0