Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำหน่อย อยากเรียนอังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ดีค่ะ ตอนนี้หนูอายุ14 อยากไปอังกฤษ ตอน16 ตอนนี้เตรียมตัวเต็มที่ ขวนขวาย เต็ม ที่บ้านไม่ได้รวย อะไร และค่าเงินที่อังกฤษสูง ก็เลยอยากได้ทุน และคำแนะนำ เกี่วยกับการเรียน ที่นั้น เรื่องสอบ ต่าง เห็น เขาบอกว่าต้องสอบ gcse ด้วย ก็เลยอยากให้เพื่อนพี่ ช่วยแนะนำ ถึงจะพูดว่าเป็ฯเรื่องอยากแต่ จขกท.ทุ่มเท่ สุดกำลัง ขอบคุณ ทุกคนที่แนะนำรักเลย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

cool monkeyz 28 ต.ค. 57 เวลา 23:06 น. 2

การเรียน จะเข้ามหาวิทยาลัยที่นู่นได้ต้องมีผล A-Level หรือไม่ก็ IB อ่ะ

ก่อนเรียน A-Level ได้ เราต้องสอบ GCSE ก่อน ถ้าสอบที่เมืองไทยมันจะเป็น IGCSE อ่ะ

ถ้าไปตอนอายุ 16 น่าจะต้องไปเรียน GCSE ก่อน แล้วค่อยเรียน A-Level อีกสองปี แล้วค่อยเข้ามหาวิทยาลัยอ่ะ เราไม่ค่อยรู้เรื่อง IB มากนักเพราะเรามาทาง A-Level อ่า แต่ IB ก็น่าจะสองปีเหมือนกันล่ะ

ถ้าไปเรียน A-Level แล้วอยากรู้ว่าต้องมีผล GCSE มั้ย มันก็แล้วแต่โรงเรียนที่เราจะไปเรียนต่อพวก A-Level ด้วยล่ะ บางที่เค้าจะขอผล IGCSE/GCSE บางที่ก็ไม่ขอนะ (ดูดีๆ เพราะบางโรงเรียนอาจจะไม่ดีอ่ะ) มีโรงเรียนนึง เค้าบอกว่าดีมากๆรัยงี้ เค้าขอ GCSE ทุกตัวไม่ต่ำกว่า B ถ้าวิชาไหนจะเอาไปเรียน A-Level ต่อต้องเป็น A หรือ A* รัยงี้ด้วยก็มี

เราสอบ IGCSE ที่เมืองไทยอ่า แล้วค่อยไปต่อ A-Level ที่อังกฤษอ่ะ เราเลยรู้เรื่อง A-Level มากกว่าอ่ะ

A-Level เรียนทั้งหมด 2 ปี (ตามปกติอ่ะนะ) ปีแรกเราเลือกวิชาเรียน 4 วิชา แล้วตอน ปี 2 เราสามารถ drop 1 วิชาได้ (เพราะมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ขอผลสุดท้าย 3 วิชา) วิชาที่เราเลือกก็แล้วแต่ว่าเราอยากเรียนอะไรในมหาวิทยาลัย เพราะแต่ละคณะเค้าขอวิชาไม่เหมือนกัน อย่าง วิศวะเค้าก็บอกว่า ต้องมี physics กะ math หรือ หมอ เค้าก็ขอ chemistry กะ biology รัยงี้

เราก็เรียนไปแล้วก็สอบ ตอนระหว่างอยู่ปีสอง เราก็เลือกมหาวิทยาลัย เขียน personal statement ลงเกรดของปีแรก (บวก GCSE ถ้ามี) แล้วก็รอ offer ของมหาวิยาลัย เราเลือกได้ทั้งหมด 5 มหาวิทยาลัย พอมหาวิทยาลัย offer มา เราก็เลือกแค่สองอันสุดท้ายจากที่เค้า offer มาที่เราอยากเข้า อันดับหนึ่ง กะ อันดับสอง ถ้าเราทำเกรดได้ตามที่อันดับหนึ่งเค้า offer มา เราก็ได้เข้าอันนั้น ถ้าไม่ เราก็ได้อันดับสองแทย (ถ้าเราทำเกรดได้ถึงอันดับสองด้วยนะ)

เรื่องทุน เราไม่ค่อยรู้อ่าาา เรามาทุนส่วนตัว เรื่องนี้เราช่วยไม่ได้อ่า เหะๆ

0