Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หาของกินชิคๆ ที่เซ็นตอร์พอยท์เมเจอร์รัชโยธิน ตลาดนัดของคนเมือง ^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หิวทีไรก็แวะมา ตลาดนัดเมเจอร์รัชโยธินทุกที ใครว่าของในห้างแพงจ๊ะ อิชั้นขอเถียง ของถูกๆที่นี่มีเยอะ นอกจากจะช้อปปิ้งสบายกระเป๋าแล้ว ของกินนี่เป็นสิ่งที่คู่ควรเมื่อยามเราหิวเลยนะ วันนี้มาแนะนำร้านอาหารบ้านๆ นั่งทานกันแบบง่ายๆ ราคาไม่แพง อิ่มสบายท้อง เงินทองยุบไปนิดหน่อย ฮ่าๆๆๆๆ วันนี้มาเดินตลาดนัดที่เมเจอร์รัชโยธินอีกเพราะว่าหิว เคยเดินผ่านตอนช้อปปิ้งแต่ตอนนั้นอิ่มแล้วเลยไม่ได้ซื้ออะไรกิน ของกินในตลาดนัดตอนนี้ก็ไม่ได้มีมากมายอะไรแต่ตอบความอยากได้ทุกอย่าง ตั้งแต่ของทานเล่นจนของทานให้อิ่ม ฮ่าๆๆๆ

เริ่มจากของทานเล่นก่อนเลย จะว่าเป็นทานเล่นก็ได้หรือจะทานเอาอิ่มก็ดี สำหรับเราขอนิยามว่าทานเล่นแล้วกัน นั่นคือ บาบีคิวเชฟตุ้ย ชื่อนี้เป็นที่รู้จักจากกระทู้แนะนำในเว็ปพันทิปเลยตามกลิ่นเฮียแกมาลองชิมบาบีคิวแกซิ อิอิ ไก่ หมู และเบคอนพันผัก คือแบบว่าซื้อมาชิมอย่างละไม้ (ชิมจริงๆนะ อิอิ) ราคาก็ไม้ละ 20 บาท (ขออภัยลืมถ่ายรูปบาบีคิวมายลกัน เนื่องจากพอรับมาปุ๊บก็เอาใส่ปากปั๊บ ><") เนื้อหมูกับเนื้อไก่ปิ้งนี่ไม่แห้งเกินไปนะ ฉ่ำซอสกำลังดี นุ่มเลยทีเดียวล่ะ รสชาติถือว่าอร่อยสมคำร่ำลือ ส่วนเบคอนพันผักนี่เราสั่งแครอทกับเห็ดเข็มทองมาลองชิม เพราะผักอื่นๆนี่ส่วนตัวไม่ค่อยถูกโฉลกซักเท่าไหร่ แห่ะๆ เบคอนพันแครอทย่าง...พูดเลยว่าอร่อยมากกกกกกกก แครอทนิ่มกำลังดีเลย ตัวเบคอนเองก็อร่อย(ไม่ใส่น้ำจิ้มด้วย กินเพียวๆยังอร่อยเหาะ ถ้าใส่น้ำจิ้มด้วยจะขนาดไหนไม่รู้เอาไว้ลองแล้วจะมาเม้าส์ให้ฟัง) ส่วนเบคอนพันเห็ดเข็มทองนี่ก็อร่อยเหมือนกัน เห็ดนิ่มกำลังดีไม่เละ ไม่ไหม้ หอมกลิ่นเบคอนเบาๆ ฮ่าๆๆ คือพูดง่ายๆ ว่า บาบีคิว 4 ไม้ หมู ไก่ แครอท เห็ดเข็มทองนี่อร่อยเหาะเลย 80 บาท ทำเกือบอิ่มต้องเดินย่อยแป๊บจะได้ไปกินส้มตำร้านป้าแป๋วต่อ

หลังจากเดินวนดูของตามร้านต่างๆ (แต่ไม่ซื้อ ฮ่าๆๆ) เพราะวันนี้ตั้งใจมากินไม่ได้มาช้อป เมื่อเดินย่อยบาบีคิวที่กินไปก่อนหน้าสลายไปหมดแล้ว คราวนี้ก็มาถึงคิวร้านป้าแป๋วบ้าง ใครๆก็บอกว่าส้มตำป้าแกเด็ด!! คอหมูเนื้อก็นุ่ม และหมดไว้มาก พูดเลยว่าวันนี้โชคดีมากได้คอหมูเป็นจานสุดท้ายของร้าน 55555ช่างโชคดีซะนี่กระไร เลยจัดการสั่งซะเลย คราวนี้สั่งอย่างตั้งสติ 555 เมนูที่นั่งก็มี ลาบหมู ตำโคราชใส่หมูยอ(สั่งพิเศษ) และคอหมูย่าง แต่คราวนี้งดข้าวเหนียวเพราะกลัวจะอิ่มเกินไป ราคาอาหารร้านป้านี่ก็ไม่แพงนะ ยังจ่ายสบายกระเป๋าได้อีกเหมือนเคย มาถึงรสชาติกันเลยดีกว่า คอหมูจานสุดท้าย....ที่ได้มา ยืนยัน นั่งยัน นอนยันเลยว่าเนื้อคอหมูนี่นุ่มกำลังดียิ่งจิ้มน้ำจิ้มแจ่วของทางร้านแล้วยิ่งซี๊ดดดดดด...หย่อยมาก 555 ตำโคราชใส่หมูยอจานนี้ก็เด็ดนะจ๊ะ แต่แนะนำว่าถ้าคนไม่ทานเผ็ดต้องระบุให้ป้ารู้ด้วยเพราะพริกร้านนี้เผ็ดมาก กินไปซู๊ดขี้มูกไป แต่อร่อย ส่วนเมนูสุดท้ายที่สั่งคือลาบหมูเหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา ถึงเครื่องถึงรสชาติจี๊ดจ๊าดแบบสุดติ่งกระดิ่งแมวมากๆ 5555 ไม่เสียแรงที่ตั้งใจจะมากินโดยเฉพาะ 555 สนนราคาที่เสียให้ร้านนี้ก็ร้อยบาทต้นๆ (บอกแล้วว่าอาหารที่ตลาดนัดเมเจอร์รัชโยธินเค้าถูกจริงๆ) อิอิ สบายกระเป๋าไปอีกมื้อแระ

สุดท้ายสำหรับมื้อนี้ หลังจากที่ท่านของว่างรองท้องด้วยบาบีคิว 4 ไม้จากร้านเชฟตุ้ย แล้วตามด้วยอาหารหลักของคนไทยคือส้มตำที่ร้านป้าแป๋วครกมหาสนุก ก็ต้องตบท้ายด้วยเครื่องดื่มแก้เผ็ดซะหน่อย ก็เลือกน้ำผลไม้ปั่น(หารูปที่ถ่ายไม่เจอเอารูปร้านกาแฟข้างๆไปก่อนนะคะ ร้านนี้ก็ตกแต่งเก๋ดี ^^") เลือกน้ำแตงโมปั่นดับรสพริก ช่วยได้เยอะเลย ทฤษฎีไม่มีค่ะ มีแต่ความรู้สึกล้วนๆว่ามันน่าจะช่วยเราเรื่องลดเผ็ดได้ ฮ่าๆๆ

วันนี้ตั้งใจมากินเสียเงินแลกความอิ่มไป 200 นิดๆ แต่ได้กินตั้งหลายอย่างถือว่าคุ้มค่ะ แนะนำเลยค่ะ ตลาดนัดเมเจอร์รัชโยธิน ไม่ได้มีแต่ของเก๋ๆดีๆราคาถูกให้เราช้อปปิ้งเท่านั้นนะ เค้ายังมีอาหารเครื่องดื่มราคาสบายกระเป๋าคอยให้บริการมนุษย์เงินเดือนอย่างเราด้วยค่ะ จอดรถก็ง่าย(มีอาคารจอดรถเพียบ) ถ้าไม่สะดวกขับรถมาก็นั่งรถประจำทางมาได้นะคะมีหลายสายที่ผ่านหน้าเมเจอร์รัชโยธินค่ะ ตลาดนัดที่นี่ปิดดึกค่ะ เลิกงานก็มาได้ เลิกเรียนก็มาดี การันตีเพราะเรามาบ่อย 5555 มันยอดมากจริงๆนะจ๊อซซซ

แสดงความคิดเห็น

>