Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คือ อยากระบาย !! ชอบศิลปินเกาหลี = ผิด ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ชอบศิลปินเกาหลี = ผิดหรอ ?

คือเราอยากรู้ว่าทำไมบางคนชอบเหมารวม ?
 คือเอาจริงๆเราก็เป็นติ่งเกาหลีแหละแต่บางทีเราก็ไม่ชอบติ่งด้วยกันเพราะบางทีก็เว่อร์เกินไป 
 นี่ความคิดเรานะ เราชอบศิลปินเกาหลีก็จริงแต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะชอบประเทศเค้าซะหน่อย เราชอบศิลปินเค้า เพราะเค้าเต้นเก่งไรงี้ :) แต่ด้านอื่นเราก็ไม่ชอบหรอก อย่างที่รู้ๆกันว่าเกาหลีใต้ขี้โกง ทั้งยังชอบดูถูกคนไทย แต่มันไม่ได้หมายความว่าเราไปร่วมโกงกับเค้า ไปร่วมดูถูกคนไทยกับเค้าซะหน่อย 
  แล้วคนอีกประเภทชอบเอาศิลปินไปรวมกับกีฬา เราอยากถามว่ามันเกี่ยวกันป้ะ ?
 อีกอย่างความคิดของคนเราไม่เหมือนกันหรอกนะ สำรับบางคน ถ้ามีใครมาดูถูกศิลปินที่เค้าชอบ เค้าทนดูไม่ได้หรอกเค้าจึงออกมาปกป้อง 
#เราขอโทษนะถ้าทำให้ใครไม่พอใจ _/\_
#เราอยากให้บางคนที่เข้าใจผิดเข้าใจใหม่ด้วยนะ /span>

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

adrfgyh 3 ต.ค. 57 เวลา 19:14 น. 2

เท่าที่อ่านดู เราว่าคุณไม่น่าจะเป็นติ่งหรอก น่าจะเป็นแฟนคลับมากกว่า เพราะคนที่เป็นติ่งจริงๆมันหัวรุนแรงและบ้ามากกก ด่าได้หมด เข้าข้างแต่ศิลปินที่ตัวเองชอบประมาณนั้น

0
ไอดีไม่มี โทษที 3 ต.ค. 57 เวลา 19:26 น. 3

เข้าใจคำว่าปลาเน่าตัวเดียว เหม็นทั้งข้องมั้ย?
ศิลปินเกาหลีเป็นเกาหลีมั้ย? นักกีฬาเกาหลีเป็นเกาหลีมั้ย?

กรรมการกีฬาเกาหลีโกง = เกาหลีโกง = ทุกอย่างที่เป็นเกาหลีเลว

เข้าใจที่พยายามสื่อมั้ย? ตรรกะที่เข้าใจง่ายๆของคนที่ไม่พอใจเกาหลีทั่วโลก ณ ตอนนี้

เคยได้ยินว่าคนเกาหลีรักการเอาชนะ ทำยังไงก็ได้ขอแค่ชนะก็พอโกงแบบหน้าด้านหน้าทนก็ทำได้ ทีแรกคิดว่าเป็นคำจำกัดความของพวกแอนตี้...ไม่เคยคิดว่าเป็นแบบนั้นจริงๆจนมาเจอคราวนี้ล่ะ ไม่ห่วงภาพลักษณ์ที่อุตส่าห์สร้างมารึไงไม่รู้

...ว่าแต่ศิลปินพวกคุณเถอะ ไม่มีใครออกมาพูดอะไรเรื่องนี้บ้างเลยเหรอ? หรือทำเงียบไม่รู้ไม่ชี้ ปล่อยผ่านๆไป? ถ้ามีก็ช่วยชี้แจงหน่อยนะ อยากรู้จริงๆไม่มีเจตนาจิกกัดใดๆทั้งสิ้น

0
ความคิด 3 ต.ค. 57 เวลา 23:36 น. 4

เราเห็นด้วยนะ อย่าเอาวงการกีฬามาปะปนกับวงการบันเทิงเลย เรายอมรับว่าเราไม่พอใจกับการกระทำของผู้ใหญ่เกาหลีใต้(บางคน) ที่จัดงานเอเชี่ยนเกมส์ในครั้งนี้ พยายามทำทุกอย่างเพื่อที่จะเอาชนะ โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องใดๆ ทั้งสิ้น แต่...เราในฐานะแฟนคลับ นักร้องและดาราของเกาหลีใต้คนหนึ่ง เรารู้สึกเสียใจบางครั้งที่เราพูดคุยกันในแฟนเพจไทยที่จัดทำขึ้นเพื่อให้แฟนๆ ชาวไทยได้มาพูดคุยกัน แต่กลับมีคนที่แค้นผลการกีฬาที่เกิดการโกงกันขึ้น เข้ามาในแฟนเพจศิลปินเกาหลีใต้ ตามมาว่าเราบางคนบอกให้เราออกนอกประเทศไป ไม่รักประเทศตัวเองก็ออกไปอยู่ที่อื่น ฯลฯ (ซึ่งตอนนี้ทางแฟนเพจนั้นได้ลบข้อความที่ไม่เกี่ยวข้องออกหมดแล้ว) เราอยากจะบอกว่าบางครั้งเราอยู่ในที่ของเราแล้ว เราไม่เคยไปตามว่าใครที่ไม่ชอบเกาหลีใต้เลย เพราะเราเคารพสิทธิทางความคิดของคนอื่น แต่ในทางกลับกันทำไมเราถึงถูกว่าถูกขับไล่แบบนี้
ปล.1 เราอย่าลืมว่าศิลปินของเกาหลีใต้ ก็มีคนไทยด้วยนะ และก็มีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่ทำงานและอาศัยอยู่ที่เกาหลีใต้
ปล. 2 คนเกาหลีใต้ก็มีทั้งคนดีและไม่ดีปะปนกันไป คนไทยก็มีทั้งคนดีและคนไม่ดีปะปนกันไป หวังว่าบทเรียนในครั้งนี้จะทำให้วงการกีฬาของเกาหลีใต้เปลี่ยนทัศนคติกับเรื่องการเอาชนะด้วยการโกงแบบนี้สักที สงสารนักกีฬาบางคนที่ไม่อยากทำแต่ขัดคำสั่งไม่ได้
ของขวัญ

0
โลกที่ไม่มีขาวและดำ 4 ต.ค. 57 เวลา 10:00 น. 6

อยากให้แยกแยะคำว่า ติ่ง กับ แฟนคลับมากกว่าครับ 

ติ่ง ถ้าเทียบง่ายๆก็คือ ติ่งในลำไส้ที่เป็นตัวเกะกะ ของร่ากายนะครับ คือ บ้ามาก หัวรุนแรง ด่าชาวบ้านไปทั่ว รับความจริงไม่ได้ และก็ชอบจิกวงคนอื่นเขา

แฟนคลับ คือ พวกที่เข้าใจเรื่องนี้ดี เขาไม่เข้าข้างศิลปินมากเกินไป แยกแยะ เหตุและผล ออกจากกันได้ มีสติพอที่จะเป็นมนุษย์คนหนึ่ง แฟนคลับถึงเป็นที่นับถือของแอนตี้เลยละ 

ถ้าเข้าใจตรงนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ ถ้าเขาด่าติ่งหมด ก็คือด่าติ่ง ไม่ใช้แฟนคลับครับ 

ส่วนประเด็น เอาศิลปิน ไปเหมารวมกับกีฬา รู้จัก ปลาเน่าตัวเดียวพาเน่ายกคลองไหมครับ 

ภาพลักษณ์ของประเทศเป็นสิ่งสำคัญมากครับคุณก็รู้นะ ไม่ว่าจะประเทศไหนๆก็ตาม ยิ่งกีฬาระดับโลกยิ่งสำคัญมาก เป็นตัวบ่งบอกศักยภาพของคนในประเทศ และสันดาร!!

 ศิลปินเป็นคนเกาหลีด้วย และกีฬาก็คนเกาหลี ไหมครับ? เพราะฉะนั้น เขาถึงด่าเหมารวมทั้งหมดเพราะ เจ้าภาพสะนดารเสีย เขาพากันคิดว่าคนในประเทศสันดารเสียด้วย ไม่แปลกใจหรอกครับ ประเทศไทยก็โดนฝั่งเกาหลีคิดยังงี้เหมือนกันซะส่วนใหญ่

ขอให้เข้าใจด้วยนะครับ ผมก็ไม่ชอบเท่าไหรที่ฝั่ง FC ชอบคิดตัวเองว่าเป็นติ่ง แล้วออกมาพูดว่าทำไมถึงด่าติ่งๆ ผมก็รำคาญเป็นนะ อธิบายไปหลายรอบแล้ว 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

GIFTZY 4 ต.ค. 57 เวลา 15:06 น. 8
นี่เราคือแฟนคลับหรอคะ ??
#คือเราไม่รู้จริงๆว่าควรเรียกตัวเองว่าอะไร ?
เราเคยถามเพื่อนแล้วครั้งนึง 
มันบอกว่า "ไม่รู้จริงๆหรอ ว่า-เป็นติ่ง ?" 
คือห้องนอนเราเต็มไปด้วยรูป SNSD ทั้งนั้น อ่านเจอในนิตยสารก็ตัดเอามาแปะ ในมือถือมีรูปภาพพวกนั้นเยอะแยะเลยย เพลงที่เราติดปากก็เป็นเพลงของ SNSD เพื่อนด่า SNSD เราก็ปกป้อง 
#แค่นี้แหละ สับสนจริงๆ 
0