Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จังหวัดอาเจะห์ของอินโดฯ ผ่านกม.เอาผิด “เซ็กส์ร่วมเพศ” เฆี่ยน 100 ครั้ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          สภาบริหารจังหวัดอาเจะห์ของอินโดนีเซียอนุมัติร่างกฎหมายลงโทษผู้ที่มีความสัมพันธ์ทางเพศกับบุคคลเพศเดียวกันด้วยการเฆี่ยน 100 ครั้ง ซึ่งนักสิทธิมนุษยชนต่างประณามว่าเป็นกระบวนการยุติธรรมที่ “ถอยหลังลงคลอง” อย่างร้ายแรง 
         ร่างกฎหมายนี้กำหนดระวางโทษสำหรับการมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนักระหว่างผู้ชายกับผู้ชาย และ “การถูส่วนต่างๆของร่างกายเพื่อกระตุ้นอารมณ์ทางเพศระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิง” ซึ่งในทางเทคนิคหมายความว่า พฤติกรรมรักร่วมเพศได้กลายเป็นอาชญากรรมสำหรับที่นี่ และจะเป็นครั้งแรกที่กฎหมายอิสลามถูกบังคับใช้กับบุคคลที่ไม่ใช่มุสลิม ไม่ว่าจะเป็นชาวอินโดนีเซียหรือคนต่างชาติก็ตาม 
         ทั้งนี้ จังหวัดอาเจะห์เป็นเพียงจังหวัดเดียวในหมู่เกาะอินโดนีเซียที่นำเอากฎหมายอิสลาม (ชารีอะห์) มาบังคับใช้แบบค่อยเป็นค่อยไป หลังได้รับอำนาจปกครองตนเองเพิ่มขึ้นในปี 2001 โดยก่อนหน้านี้ อาเจะห์ได้เริ่มบังคับใช้กฎหมายห้ามการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การพนัน การปฏิสัมพันธ์ระหว่างชายและหญิงที่ยังไม่ได้แต่งงาน รวมไปถึงการแสดงความรัก เช่น การสัมผัสหรือจุมพิต ระหว่างบุคคลที่ไม่ใช่สามีภรรยากัน
         จังหวัดอาเจะห์ซึ่งตั้งอยู่ปลายสุดด้านตะวันตกของเกาะสุมาตรา ได้รับอำนาจปกครองตนเองเพิ่มมากขึ้นในปี 2001 ภายใต้ข้อตกลงกับรัฐบาลอินโดนีเซียซึ่งมุ่งสงบศึกกับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่ปฏิบัติการในพื้นที่มานานหลายสิบปี และหลังจากนั้นก็เริ่มมีการนำกฎหมายชารีอะห์มาทยอยบังคับใช้ 
         อย่างไรก็ตาม ร่างกฎหมายดังกล่าวจะต้องผ่านการรับรองจากกระทรวงมหาดไทยในกรุงจาการ์ตาเสียก่อน ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โจเฮอร์มานชาห์ โจฮาน ผู้อำนวยการฝ่ายเขตปกครองตนเองของกระทรวงมหาดไทยอินโดนีเซีย ก็ได้ประกาศเตือนแล้วว่า หน่วยงานของเขาอาจใช้อำนาจคว่ำกฎหมายนี้ หากพบว่าเข้าข่ายละเมิดสิทธิมนุษยชน เพราะการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเพศเดียวกันไม่ถือเป็นความผิดตามกฎหมายอินโดนีเซีย
        ซึ่งองค์การนิรโทษกรรมสากล (เอไอ) เรียกร้องให้ยุติการเฆี่ยนในอาเจะห์ และขอให้ร่างกฎหมายท้องถิ่นฉบับนี้ตกไปทันที


อ้างอิง : variety.thaiza

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Estrellas Phoehe 4 ต.ค. 57 เวลา 11:27 น. 1

ในความคิดเรานะ? ถึงจะเฆี่ยวเขาให้ตาย แต่ความชอบของคนมันก็เปลี่ยนกันไม่ได้หรอก พวกคุณเอาวัฒนธรมล้าหลังมาทำร้ายคนของตัวเอง 

ที่เขาบอกคือปรับเปลี่ยนไปทีละน้อยๆ ทำไมไม่ลองปรับเปลี่ยนความคิดตัวเอง ไปกับพวกเขาดูล่ะ? แม้จะเล็กน้อย แต่อีกไม่นานก็เหมือนไทยนั่นแล...

T^T อ่านแล้วเศร้า ประชากรตัวผู้(?)หายไปอีกแล้วสินะ เฮ้อ~~

0
gapper 4 ต.ค. 57 เวลา 16:48 น. 2

คนเรามีชีวิตจิตใตมีความชอบแตกต่างกัน
ยังไงความรักก็เป็นสิ่งสวยงามไม่ว่ากับเพศไหน
ทำแบบนี้ทั้งทำร้ายร่างกาย ทำร้ายจิตใตคนอื่น
เอาบทลงโทษแบบนี้ไปใช้กับ-พวกที่ข่มขืนคนอื่นไม่ดีกว่าเหรอ ?
อันนี้เค้าสมยอมกันเองไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใครสักหน่อย
ทำกันขนาดนี้โหดร้านเกิดนะเราว่า :(

0