Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หญิงฮาวายนามสกุลย้าวววว ยาว...จนรัฐต้องออกใบขับขี่แบบพิเศษให้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          หญิงฮาวายนามสกุลย้าวววว ยาว จนทางการต้องออกบัตรใหม่ให้เธอเป็นพิเศษ เพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอกับนามสกุลขนาด 35 ตัวอักษรของเธอ 
          นาง "Janice Keihanaikukauakhahihuliheekahaunaele" จากรัฐฮาวาย วัย 54 ปี ต้องคอยตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องชื่อและนามสกุลของตัวเอง เมื่อไปติดต่อหน่วยงานราชการแทบทุกครั้ง เนื่องจากใบขับขี่มีพื้นที่รองรับนามสกุลของเธอได้เพียง 34 ตัวอักษร เท่ากับต้องตัดตัวอักษร "e" ออกไป ขณะที่บัตรประชาชนแม้จะมีพื้นที่พอสำหรับนามสกุลของเธอครบทุกตัวอักษร แต่ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อทางการรัฐฮาวายเริ่มใช้บัตรประชาชนแบบใหม่เมื่อเดือนพ.ค. ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดตัวอักษรสุดท้ายออก และแสดงเพียงนามสกุลของเธอ เช่นเดียวกับใบขับขี่ที่ไม่มีชื่อต้น 
          ซึ่งเรื่องนี้เธอยืนยันหนักแน่นว่า เธอไม่มีทางเปลี่ยนนามสกุลหรือตัดตัวอักษรบางตัวออกแน่นอน เนื่องจากเป็นนามสกุลของสามีผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นชาวพื้นเมืองฮาวาย ส่วนเธอเองถึงจะเป็นชาวนครนิวยอร์ก แต่ก็ต้องการรักษานามสกุลของสามีเอาไว้ไม่ให้สูญหาย เธอจึงตัดสินใจร้องเรียนผ่านสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นชื่อดัง ทำให้เรื่องไปถึงหูสำนักงานการขนส่งรัฐฮาวายทันที ซึ่งแจ้งกลับมาถึงเธอแล้วว่า ภายในสิ้นปีนี้จะออกบัตรใหม่ให้เธอเป็นพิเศษ โดยจะมีพื้นที่เพียงพอทั้งสำหรับชื่อต้นและนามสกุลของเธอ


อ้างอิง : variety.thaiza

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

GreenTea_Latte 4 ต.ค. 57 เวลา 14:12 น. 2

ตอนสามีเธอสอบตอนเด็กๆ เค้าทำข้อสอบทันมั้ย เขียนนามสกุลคงหมดไปครึ่ง ชม. แล้วนะเราว่าอ่ะ 555

0
korio 5 ต.ค. 57 เวลา 23:54 น. 6

แล้วนี่จำนามสกุลตัวเองได้ป่ะ  แล้วถ้าโดนออกมารายงานตัว 
คนจะเชื่อป่ะ ว่านี่คือนามสกุล

0