Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแชร์วิธีอ่านหนังสือเตรียมสอบกัน!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้เราจะมาชวนเพื่อนๆมาแชร์เกี่ยวกับวิธีการอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบกันจ้าาา

ใครมีวิธีอ่านหนังสือดีๆ หรือเด็ดๆ มาแชร์ให้เพื่อนๆคนอื่นๆได้รู้กันเลยยยยยยย

เรา #dek58 br />
อย่างวิธีการอ่านหนังสือของเรา

ถ้าอ่านตอนกลางวัน
          เราจะชอบซื้อกาแฟเย็นตามร้านขายน้ำมากินระหว่างอ่านไปด้วยสักถุง กันง่วงระหว่างอ่านเพราะเราชอบง่วงนอนตอนอ่านหนังสือ 555 (ไม่แนะนำให้คนที่ใจสั่นง่ายกินกาแฟขณะอ่านเนอะ) ใครที่ใจสั่นง่ายเราไม่แนะนำให้กินกาแฟเนอะ ให้เอาน้ำเย็นๆมาวางไว้ข้างโต๊ะอ่านหนังสือ เวลาง่วงก็หยิบขึ้นมาจิบได้ระหว่างอ่าน น้ำเย็นๆจะทำให้เรารู้สึกสดชื่นและตื่นได้
          การอ่านหนังสือของเราให้จำคือ เราจะอ่านเรื่องนั้นๆให้หมดก่อน แล้วพออ่านเสร็จเราจะมาเลคเชอร์สรุปในสมุดไว้ ถ้าอันไหนจำไม่ได้ให้กลับไปอ่านแล้วกลับมาจดใหม่ พอจดเสร็จเราจะอ่านที่เราจดไว้แล้วก็คุยๆกับตัวเอง (เคยเป็นมั๊ย?) เหมือนสอนตัวเองอ่ะ มันจะทำให้เราจำได้ดีขึ้นมากเลย อ่านจบแล้วก็ฝึกทำโจทย์
          เราจะชอบอ่านพวกวิชาที่ต้องท่องช่วงตอนกลางวัน พวก สังคม ไทย ชีวะ อังกฤษ

ถ้าอ่านตอนกลางคืน
          ถ้าเป้นตอนกลางคืนเราจะไม่อ่านช่วงหัวค่ำจนถึงถึงดึก เพราะมันเป้นเวลานอน คือถึงเวลาก็ต้องนอนประมาณนี้ เราเลยเลือกที่จะตื่นมาอ่านช่วง ตี 3 จนถึง 6 โมงเช้า แต่ถ้าาจะตื่นมาอ่านแบบนี้คือต้องเข้านอนเร็วด้วยนะ นอนสักประมาณ 2 ทุ่มตื่น ตี 3 ไม่ก็ นอน 3 ทุ่มตื่นตี 4 นอน4ทุ่ม ตื่นตี 5 ถ้านอนดึกกว่านั้นไม่ต้องตื่นแล้วนะ 555 นอนยาวเลยเถอะ เอาเป้นว่านอนให้พอเวลาที่จะตื่นจะได้ไม่ฝืนร่างกายเนอะ ตื่นมาแล้วไปล้างหน้าล้างตา แปรงฟันให้เรียบร้อย จะได้ตื่นเต็มตาและสดชื่นเหมือนเดิมนะฮับ ให้น้ำเย็นสักกขวดเข้าไปวางไว้ข้างโต๊ะด้วย
          การอ่านหนังสือของเราในช่วงนี้สมองเราแล่นมาก เราจะไม่อ่าน แต่เราจะทำโจทย์แทน โจทย์ที่ว่านี้เป้นวิชาพวกคำนวณล้วนๆเลย หาโจทย์มาทำจำสูตรไม่ได้ให้ไปอ่านสักนิดนึงจำสูตรมาล้วมาทำ สมองเราจะคำนวณได้แล่นปืดๆเลยฮับ
          วิชาที่เราใช้อ่านในช่วงกลางคืน ก็จะเป้น คณิต เคมี ฟิสิกส์

เพิ่มเติมๆ วันธรรมดาเราจะอ่านพวกวิชาหลัก แต่เสาร์อาทิตย์เราจะทุ่มให้GAT เชื่อมโยงไปเลยฮับ

ใครมีวิธีการอ่านหนังสือเด็ดๆ หรืออยากแนะนำเพื่อนๆคนอื่นๆอีกมาแชร์กันได้เลยน้าาาา

สู้ๆนะเด็ก #58 #59 ><

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น