Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จีน,ฝรั่งเศส,เยอรมันเลือกเรียนภาษาไหนดีกว่ากันคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
HI!! GUYS^^ 
วันนี้เราอยากมาถามว่า เรื่องภาษาที่3 เราเรียนภาษาอะไรดีระหว่าง จีน เยอรมัน AND ฝรั่งเศส?
สับสนมากบางคนก็บอกว่าจีนสิ เพราะคนใช้เยอะ แถมไม่ยากด้วย เราเคยเรียนตอน ป.4 - ป.6 ไม่เข้าหัวเลยพูดได้ {หนีห่าว<:>เซี้ยเสี่ย} TT ไม่รู้ว่าจะกลีบมาเรียนอีกครั้งดีหรือเปล่า??
ส่วนภาษาเยอรมันสนใจนิดหน่อยเพราะมีไอดอลในดวงใจ อิอิ5555555555
แต่ได้ข่าวว่ายากลากดินเลย โถ่T^T 
มาถึงภาษาฝรั่งเศส อันนี้สนใจมากเพราะว่าอยากไปที่นั่นดินแดนแห่งแฟชั่น ช๊อคโกแลต บลาๆๆ
แต่ว่าก็ยากไม่แพ้กันกับเยอรมันเลย 
เอาไงดีอะคะ? ตัดสินใจไม่ถูกเลย ควรเลือกเรียนภาษาไรดีง่ะ >< เห้อ.
.
.
.
.
.

สู้ต่อไปทาเคชิ!!!! บอกตัวเอง... T^T

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Juviajuvi 6 ต.ค. 57 เวลา 11:03 น. 1
เรียนจีนดีกว่าค่ะ --; เราก็ไม่ค่อยชอบหรอก-จีนเนี่ย เราชอบญี่ปุ่น กำลังเรียนด้วยตัวเองอยู่ แต่ภาษาจีนนี่ใช้มากกว่าภาาา ฝรั่งเศษ และ เยอรมัน ในอาเซียนก็มีภาาาจีนหลายประเทศอยู่ เรียนจีนดีกว่าเน้อ -O-U
0
soomminit 6 ต.ค. 57 เวลา 11:36 น. 2

คือไงดี เราก็เรียนจีนอยู่นะ อยากบอกว่าหนักนิดนึงสำหรับโรงเรียนเราอ่ะ คือเราเป็นคนไม่มีพื้นฐานทางภาษานี้ด้วยไง แล้วที่เลือกเรียนก็เพราะอยากไปให้พ้นอิพวกคำนวณอ่ะ แต่อยากจะบอกนะ ถ้าชอบจริงๆอ่ะเรียนได้ อาเซียนที่จะถึงก็ใช้ภาษานี้เยอะ ยากไหม? ก็นิดหน่อยนะ แล้วแต่คนไป ส่วนฝรั่งเศสกับเยอรมันเราไม่รู้แฮะว่าเป้นแบบไหน แต่ถ้าตามความคิดเรา เราแนะนำจีนนะ ไงก็สู้ๆเด้ออออออ

0
*Maddy || Madeline 22 มิ.ย. 58 เวลา 12:22 น. 5

อาจจะมาตอบช้าไป แต่อยากให้เรียน ภาษาที่เรา "ชอบ" ค่ะ

การเรียนภาษาอาศัยความรักและตั้งใจ ถ้ามันฝืนมันเรียนไม่ได้ Maddy เป็นคนนึงที่มีหัวทางด้านภาษา คือถ้าเป็นภาษาล่ะก็ หัวไว เป็นเร็ว จำง่าย ยิ่งถ้าได้พูดบ่อยก็จะยิ่งเร็วขึ้นอีก ผิดกับวิชาอื่นๆ ลิบลับ

Maddy เรียนภาษาอังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส และจีน

อังกฤษนี่ชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะเป็นเด็กพิเศษที่ได้รับคัดเลือก เข้าทดลองการเรียน English Program ตอนอนุบาลกับครูชาวต่างชาติ Maddy ทำได้ดีและมีแต่คนชมว่าเก่งก็เลยชอบภาษาอังกฤษตั้งแต่นั้นมา และถึงแม้จะไม่เคยไปอยู่หรือไปเรียนในประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเลย แต่พอเปิดปากพูด ก็มีแต่คนคิดว่า Maddy ต้องจบเมืองนอกมาค่ะ

เยอรมันนี่บอกตรงๆ ว่าโดนบังคับเรียน เพราะธุรกิจของพ่อแม่ เกี่ยวพันกับการใช้ภาษาเยอรมัน ... เรียนอยู่เกือบปี ช่วงเรียนก็พอพูดได้บ้าง แต่พอไม่เรียนแล้ว ใจมันไม่เอาเลยค่ะ ลืมเร็วมาก จนตอนนี้จำได้ติดหัวแค่นิดหน่อยเป็นบางคำเท่านั้นเอง

ฝรั่งเศสนี่ก็ไม่ได้ตั้งใจอยากจะเรียน แต่เพราะต้องไปอยู่ที่นั่น ก็เลยจำเป็นต้องเรียน ต้องฝึกเพื่อการเอาตัวรอด ไม่งั้นก็อดตาย ความกระตือรือร้นจะเรียน จะพยายาม จะจำมันเลยมาค่ะ ทุกวันนี้ถึงจะกลับมาอยู่ไทย ไม่ได้พูดฝรั่งเศสมาเป็นปีๆแล้ว แต่ทุกครั้งที่เห็นบทความ หรือข้อความอะไร ก็ยังอ่านออกและเข้าใจอยู่ค่ะ

จีน ... หลักสูตรบังคับของมหาลัย ไม่อยากเรียน ไม่ชอบเลย ต่อให้ใครๆ จะพูดว่า เนี่ยภาษาจีนสำคัญนะ ต้องเรียนนะ จำเป็นนะ แต่ Maddy ก็ไม่ชอบ ไม่เอาเลยค่ะ นี่พอเรียนจบสอบเสร็จก็คืนอาจารย์ไปหมด จำไม่ได้เลยแม้แต่ตัวอักษรเดียว

พอได้มาทำงานแล้ว Maddy ยืนยันค่ะว่าไม่จำเป็นจะต้องเป็นจีนเท่านั้น ถ้าเรารักการเรียนภาษา และชอบภาษาไหนเป็นพิเศษ เรียนไปเถอะค่ะ เรียนให้ได้ดีที่สุด เอาให้เก่งที่สุด แล้วสุดท้ายมันจะกลับมาเป็นประโยชน์ให้เราได้ ถึงแม้จะเป็นภาษาแปลกๆ ก็ตาม ความชอบมันเป็นแรงเคลื่อนให้เราเรียนและพยายาม ทำให้เราได้ดี

ในการทำงานเค้าไม่ได้เอาแค่จีนภาษาเดียวอยู่แล้ว นักลงทุนมาไทยจากทั่วทุกมุมโลก วันใดวันนึงมันก็จะต้องมีภาษาที่เราถนัด หรือเราอาจจะได้บินไปอยู่ประเทศเจ้าของภาษาเพื่อแปลเป็นไทยก็ได้

โลกนี้มันกว้างใหญ่ ใครจะรู้ล่ะเนอะ ;)

0