Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 หนังที่ไม่ได้ดูปีนี้แล้วจะเสียใจ(มาก)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10 หนังที่ไม่ได้ดูปีนี้แล้วจะเสียใจ(มาก)


วันนี้ไม่ได้มา่อัพเดตข่าวนะครับ แต่จะมาบอกปนบังคบมากกว่าว่าในปีนี้ 2014 ที่ใกล้จะหมดลงไปทุกวัน มีหนังอยู่ 10 เรื่องที่ไม่ดูไม่ได้ เพราะจะเสียดายปนเสียใจมากกก เอาหล่ะไม่พูดมากไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีหนังเรื่องอะไรกันบ้าง

ที่มา www.moviescitytown.com

10. 22 Jump Street สายลับรั่วป่วนมหา’ลัย


สำหรับเรื่องนี้ไม่ต้องพูดถึงเรื่อง สนุก และฮามาก ผมได้ไปดูมาแล้ว เข้าฉาย 12 ส.ค. 2557 

 โดยได้แชนนิง เททัม (Channing Tatum) กับ โจนาห์ ฮิลล์ (Jonah Hill) กลับมารับบท เจนโก้ และ ชมิดท์ 2 คู่หูตำรวจที่จะต้องย้อนวัยเป็นนักศึกษา ซึ่งในคราวนี้พวกเขาจะต้องเข้าไปสืบคดีในมหาวิทยาลัยท้องถิ่นแห่งหนึ่ง แต่เมื่อเจนโก้ได้พบกับญาติในทีมฟุตบอล แถมชมิดท์ยังต้องแทรกตัวเข้าไปในเอกศิลปะโบฮีเมียน ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ พวกเขาก็จำต้องตั้งคำถามต่อมิตรภาพระหว่างพวกเขาอีกครั้ง


9.Chef 


เรื่องนี้ผมไม่มั่นใจนะครับว่า เข้ามาไทยหรือเปล่านะครับ แต่ส่วนตัวผมไม่เคยดูครับ เลยไม่สามารถพูดถึงได้มากนัก รู้แค่มันเป็นหนังแนวตลก คอเมดี้ ที่มีนักแสดงอย่าง โรเบิร์ต ดาวนี่ จูเนียร์ มาแสดงด้วยครับ เอาไว้จะลองไปหามาดูให้ได้เลยครับ 


8.Lucy สวยพิฆาต


              อันนี้แนะนำเลยครับ เพราะไม่ดูมาแล้ว ต้องยอมรับเลยว่า ตอนเห็นตัวอย่างหนังคิดว่า เรื่องนี้ต้องเป็นแนวแอ็คชั่น-ไซไฟที่ผู้หญิงมีพลังจิต แน่นอน แหม่ ก็เล่นเอาหนังแสดงอย่าง Scarlett Johansson จากบท นาตาชา โรมานอฟ ใน Avengers มาเล่น เป็นใครก็ต้องคิดอยู่แล้ว

         แต่หนังทำให้ช็อคเมื่อเข้าไปนั่งดูในโรงจริงๆ หนังกับกลายเป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ สาร CPH-4 ที่อยู่ในท้องขณะขนค้ายาข้ามประเทศเกิดแตกออก และสมองของเธอได้รับสารนี้ จึงเริ่มเกิดการพัฒนาอย่างรวดเร็ว จนทำให้เธอเริ่มมีความสามารถพิเศษ ตั้งแต่ อ่านความคิดคนอื่น จนไปถึง ควบคุมสิ่งของ หรือเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเองได้ 

      และหลังจากดูจบ ต้องบอกเลยว่า "โห เออ ทำดีว่ะ" ลองไปหาดูกันได้เลย 


 

7.Snowpiercer


       หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของคนกลุ่มสุดท้าย หลังจากวันสิ้นโลกที่ต้องอพยพขึ้นไปอยู่บนรถด่วนนิรันดร์ และเริ่มเกิดการแบ่งแยกชนชั้นขึ้นบนรถไฟ โดยกลุ่มคนที่อยู่ท้ายขบวนต้องเผชิญกับความยากลำบาก ส่วนหัวขบวนกลับอยู่กันอย่างสุขสบาย กินอาหารดีๆ จึงทำให้กลุ่มคนท้ายขบวนเริ่มก่อกบฎและหาทางไปยังหัวขบวนเพียงหวังว่า ชีวิตจะดีขึ้น 

   โดยส่วนตัวผมชอบนะครับ แม้จะไม่ได้ไปดูในโรงครับ แต่ก็ยังซื้อแผ่นมาดูครับ แถมยังได้นักแสดงที่ผมชอบ (ไม่ได้ชอบแบบนั้นนะ 55+ ) อย่าง Christ Evan ที่แสดงเป็น Captain American ด้วย ลองไปหากันดูได้เลยครับ 


6.Edge of Tomorrow


           สำหรับเรื่องนี้ผมเชื่อว่าใครที่ได้ดู คงจะงงไม่น้อย เพราะหนังเรื่องนี้ เป็นหนังแนว วนกลับ เหมือนในเกม คือ พอตายก็ไปเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ต้น แล้วมาสู้ใหม่ ตายอีก ก็เกิดใหม่อีก วนซ้ำไปเรื่อยๆ ซึ่งทำให้หนังค่อนข้างงงนิดหน่อยในช่วงเริ่มต้น แต่พอเข้าช่วงท้ายๆเรื่อง หนังก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง และทำให้ผมชอบ และ สนุกมาก ในช่วงท้ายเรื่อง 

ลองไปหาดูกันได้เลยครับ ผมดูแล้ว การันตี สนุกแน่นอน


5.How To Train Your Dragon 2


มาถึงอนิเมชั่นกันบ้าง ต้องบอกเลยว่า เรื่องนี้สุดยอดมาก หลังจากที่ผมได้ดูภาค 1 ไป แล้วมาดูภาค 2 ต้องบอกทำได้ดีมาก 

โดยในภาคนี้ ก็ยังคงเป็นการสู้กันด้วยมังกรอยู่ แต่ได้เพิ่มตัวละครที่เป็นแม่ของพระเอกขึ้นมา ลองไปติดตามกันดูครับ สนุกมากกก โดยเฉพาะฉากบินของมังกรชอบมาก 


4.Godzilla


อันนี้ไม่ต้องพูดอะไรมาก สุดยอดมากกกกกกกกกกกกกก ถึง มากที่สุด ทั้ง ความอลังการ ความสมจริง ฉาก เสียง เพลงประกอบ ทุกอย่างมันลงตัวไปหมดเลยครับ ผมรับรองได้เลย เพราะผมไปดูในโรงมา 2 รอบ (ที่ดูสองรอบ เพราะรอบแรกหลับ 55+ ล้อเล่นครับ)ที่ไปดู 2 รอบ เพราะผมอยากไปฟังเสียงจากในโรงซึ่งต้องบอกว่า คนละเรื่องกับการมาเปิดดูในบ้านมาก ยังไงก็ลองหาดูได้เลยครับ ลองไปฟังเสียงในตำนานของมัน "โกจิล่า"


3.Dawn of the Planet of the Apes


เรื่องนี้ไม่ว่าจะนักวิจารณ์คนไหน (จากที่ผมอ่าน) ก็ให้ 10/10 กันทั้งนั้น เพราะงั้นไม่มีเหตุผลใดๆเลยที่จะไม่ดู ต้องดูด้วยประการทั้งปวง ด้วยมีทั้งการต่อสู้ ความรัก แรงศรัทธา สำหรับเรื่องราวใน Dawn of the Planet of the Apes จะพูดถึงการเติบโตของชาติพันธุ์วานรภายใต้การนำของ ซีซาร์ ที่กำลังถูกคุมคามโดยกลุ่มมนุษย์ผู้รอดชีวิตจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในภาคก่อน เรื่องทั้งหมดดูเหมือนจะจบลงด้วยดีจากการเจรจาของทั้งสองฝ่าย แต่อย่างไรก็ตาม ความสงบสุขก็ดูเหมือนจะเกิดขึ้นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น เพราะในที่สุดความบาดหมางได้ลุกลามกลายเป็นสงคราม ที่จะชี้ชะตาว่าเผ่าพันธุ์ใดคือผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในพื้นพิภพนี้

รอติดตามกันดูได้เลยครับ ห้ามพลาดเด็ดขาด



2.Guardians of the Galaxy


   อันนี้ผมแอบเสียดาย ตอนแรกผมอยากให้เป็นอันดับ 1 โดยเป็นเรื่องราวของเหล่าผู้พิทักษ์กาแลกซี่ ที่ถูกสร้างโดย Marvel 

และผมเชื่อว่า อีกไม่นานต้องถูกนำไปรวมกับ The Avengers แน่นอน ซึ่งผมรออยู่ 55+ ไปลองหาดูกันได้ครับ สนุกแน่นอนครับ 


และอันดับที่ 1 แต่น แต๋น แต้นนนนนนนน เรื่องนั้นก็คือ (ห้ามลงไปมองด้านล่างนะ) 

1.Boyhood


ผมยอมรับเลยว่า ถ้าจะให้เค้าเป็นอันดับ 1 ก็ต้องยอมรับเลยว่า หนังเรื่องนี้สมควรได้ แถมหนังเรื่องนี้ยังได้ชื่อเลยว่า เป็นอีกประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของวงการภาพยนต์ ด้วยระยะเวลาการถ่ายทำ และเรื่องราว เพราะหนังเรื่องนี้ใช้เวลาถ่ายทำ 12 ปี โดยเด็กที่เล่นเป็นนักแสดงนั้นถ่ายตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จนกระทั่งถ่ายเสร็จตอนอายุ 18  ขวบ 

เรียกว่าถ่ายกันจนแก่เลยทีเดียว และด้วยความยากเย็นในการถ่ายทำ เพราะถ้าระหว่างถ่ายทำมีใครสักคนเสียชีวิตหรือถ่ายต่อไม่ได้ ยิ่งถ้าเป็นนักแสดงหลัก หนังเรื่องนี้ก็จะไม่สามารถถ่ายเสร็จได้ 

หนังเรื่องนี้เกิดขึ้นได้ ด้วยจากไอเดียเล็ก ๆ ของริชาร์ด ลิงค์เลเตอร์ ในการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับวัยเด็ก มาสู่ประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ของวงการภาพยนตร์ที่นำนักแสดงชุดเดียวกันมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องเดียว โดยใช้เวลาถ่ายทำถึง 12 ปี เพื่อการติดตามการเติบโตของเด็กชายคนหนึ่ง Boyhood จะทำให้คุณได้สัมผัสความสุข เศร้า และซึ้ง ตลอดความยาวของภาพยนตร์เกือบ 3 ชั่วโมง และยังได้คิดถึงประสบการณ์เก่า ๆ ไปกับพัฒนาการของสังคมและวัฒนธรรม การเปลี่ยนผ่านด้านการเมือง และวิวัฒนาการของเทคโนโลยี ในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย









School Animation

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

บอกเลยแถวนี้เถื่อน 5 ต.ค. 57 เวลา 23:32 น. 1

Edge Of Tomorrow รับประกันความฮา

ที่จริงน่ามี The Fault In Our Stars เพราะเห็นหลายเว็บรีวิวมาดีมากแต่ไม่ได้ไปดูเพราะไม่ว่าง TT

The Maze Runner ก็ไม่ควรพลาด สนุกดี


แต่เราอดดู 22 Jump Street อะ เศร้ามากกก 





อ้อ ปล. ถ้าใครเบื่อๆอยากดูหนังแนวสืบสวนสอบสวนฆาตกรโรคจิต แนะนำเรื่อง Walk Among The Tombstone <<  ลุ้นนิดๆ ถ้าผู้หญิงดูเรื่องนี้คงโทรเรียกแฟนให้มารับ เพราะมันน่ากลัวจริงๆ 555

0
aver 6 ต.ค. 57 เวลา 11:47 น. 3

ทีแรกก่อนจะเข้าโรง เราคิดว่าลูซี่จะต้องบู้มันส์แน่ๆแต่พอน่าดูไปจนจบออกจากโรง เงิบค่ะ สำหรับเรา เราว่าเค้าตัดส่วนสำคัญของหนังมาไว้ในตัวอย่างให้เราดูหมดเลย พอเข้าไปดูจริงๆกลับไม่มีอะไรที่โดดเด่น เนื้อเรื่องพานจะทำให้หลับ วกวน ความรู้สึกเรา เราว่าหนังของจอนน์นี่ เดป ที่ทำออกมาก่อนในแนวเดียวกันนี้ ทำเรื่องได้ดีกว่า จบสมบูรณ์กว่า แต่ลูซี่เราว่าหนังเรื่องนี้ยังขาดความเข้าใจที่จะสื่อให้คนดู *หมายถึงหนังนะ ไม่ใช่นักแสดง โดยรวมนักแสดงเล่นดีเพราะเค้าก็แนวหน้ากันหมด แต่บท..เราว่ายังไม่ชัดเจนพอ

ปล. เราแค่ออกความเห็นในส่วนลูซี่ เราให้หนังเรื่องนี่ 4/10

0
ไวไฟ 6 ต.ค. 57 เวลา 11:54 น. 4

ความจริงเราชอบสการ์เล็ตมากกกกก ติ่งเลยล่ะ แต่พอดูลูซี่ เรา..คิดได้แค่ว่าเพราะนางท้องอยู่เลยทำให้ทีมงานตัดฉากมันๆที่ควรจะมีออก อืมมมมม เอาไว้เจอกันใน the avenger 2 ดีกว่าเนอะ ^^'

0
LOST-INFINITƎ 6 ต.ค. 57 เวลา 16:10 น. 6

22 Jump Street - ตลกมากๆ โดยไม่ต้องทำตัวปัญญาอ่อนเหมื่อหนัง Adam Sandler

Lucy - ตอนแรกนึกว่าจะเป็นเวอร์ชั่นแอคชั่นของ Limitless แต่สุดท้ายออกมาดีกว่าเยอะ ถึงมันจะไม่ใช่Masterpieceแบบที่คนเขียนบทเหมื่อนจะคิดไว้ แต่ก็ใช้ได้ ประมาณ 6.5/10

Snowpiecer - หนังดีมากๆ กำกับดีมากโดยเฉพาะฉากแอคฃั่น แต่ที่ไทยเข้าปีที่แล้วนะ  

Edge of Tomorrow - หนัง Sci fi ที่ดีมากๆถึงส่วนตัวผมจะไม่ได้ชอบเท่าที่หลายๆคน แต่ผมก็ชอบมาก 
ปล. marketing น่าจะดีกว่านี้หน่อย

HTTYD2 - หนังดีแต่ overrate มากๆ อย่างที่บอกหนังดีแต่ถ้าเทียบกับanimationเรื่องอื่นที่เข้าปีนี้อย่าง The Wind Rises กับ The Lego Movie HTTYD เทยบไม่ได้เลย

Godzila - ขอพูดตรงๆเลยผมไม่เข้าใจ ไอเดียที่ให้ Godzilla โผ่ลมาแปปเดียวเพื่อเน่นตัวละครมนุษย์เป็นหลักเป็นไอเดียที่ดีมากๆ แต่ว่าคนเขียนบทเขียนตัวละครคนได้น่าเบื่อ นอกจาก Heisenberge ไม่มีตัวละครตัวไหนน่าสนใจเลย ทำใก้ถึงตอน Godzilla โผ่ลมาจะทำดีแต่ก่อนหน้านั้นน่าเบื่อจนผมเลิกสนใจ

Dawn of the Planet of the Apes - น่าจะเป็นหนังแอคชั่น blockbuster ที่ผมชอบที่สุดตั้งแต่ Dark Knight Rises ทุกอย่างในเรื่องนี้ลงตัวมากๆ 

Guardians of the Galaxy - แปลกใหม่และตลกมากๆ ถึงผมจะคิดว่า The Avengers เป็นหนังที่ดีกว่า แต่GOTGเป็นหนัง Marvel ที่ผมชอบที่สุด

Boyhood - ไม่รู้จะเริ่มยังไงเลย Boyhood เป็นหนังที่ผมพูดได้เลยว่าผมไม่เคยดูอะไรแบบนี้มาก่อน Linklater จับความรู้สึกของทุกๆจุดในการเติบโตในช่วง12ปีนั้นได้ดีมากๆ ถึงจะแทบไม่มีอะไรใหญ่ๆเกิดขึ้นในเรื่องเลยผมก็ยังสามารถดูหนัง2ชั่วโมง45เรื่องนี้ได้2รอบโดยไม่ใช่แค่ไม่เบือแต่สนุกกับทุกๆวินาทีของมันมากขึ้นเรื่อยๆ(ตรงข้ามกับ Transformer) ถึง Boyhood จะไม่ใช่ที่ดีที่สุดแต่มันคือหนังที่สำคัญทีสุดตั้งแต่ The Dark Knight ในปี 2008

0
AiChύϋ✽✼ 6 ต.ค. 57 เวลา 17:05 น. 7

Guardians of the Galaxy 


ตอนใกล้ๆจบอึ้งเลย แบบว่าไม่ขึ้นเคยว่าพระเอกจะบ้าได้โล่ขนาดนี้555555 นึกว่าแบบยิงๆฆ่าๆ จบแบบเท่ๆ นี่คือไร? แบบว่าอึ้งปนฮา ฉีกแนวได้สุดยอดมาก55555
0