Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภาวะจำยอมที่ต้องลาออก!!!!!! อยากร้องไห้เป็นเลือด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมเรียนคณะหนึ่งถ้าถามว่ามันโอสำหรับผมไหมก้อโออนู่เเต่สาขาวิชาไม่ใช่เลย ม.ก้อไม่ใช่ ผมเลยตัดสินใจไปขอดรอปกับทางคณะ คณะที่ผมเรียนผมเรียนเป็นโครงการพิเศษนะ เค้าบอกว่าดรอปไม่ได้เพราะเหตุไม่พอที่จะดรอปออกม่าซิ่ว ถ้าจะดรอปได้ต้องเเบบ เกณฑ์ทหารทำนองนี้ทางคณะถึงอนุมัติให้ดรอป ทุกึครั้งที่ผมไปมอ.เวลาเจอปัญหาอะไรมันทำให้ผมหวนอยากจะออกม่าซิ่วเเล้วเข้าคณะในฝันให้ได้ซึ่งก่อนหน้านี้ผมทำใจได้เเล้วพอเปิดเทอมเดือนกว่าๆๆ สิ่งที่เคยเป็นปมในอดีตมากมายของผมมันเริ่มหวนกลับคืนมาผมรู้สึกเยื่อม่ากถึงมากที่สุดผมอยากดรอปเทอมเเรกออกมาอ่านหนังสือมากเเต่เค้าไม่ให้ดรอปจะดรอปได้ต้องเทอมสองเเละต้งทำเกรดให้ได้ตามทสงคณะวางไว้ไม่งั้นไม่ให้ดรอปปป ซึ่งเวลามันกระชั้นชิดมากไหนจะสอบgat pat สอบของม.อีก ตอนเเรกผมเลือกที่จะถอนวิชานะเเต่ถ้าถอนม่ากทรานสคริปจะออกมาเละมากกกก ผมเลยเลือกดรอปเเต่ดรอปไม่ได้เพร่ะถ้าไม่ติดจะได้เริ่มเรียนกับน้องปีหน้าได้โดยที่เราจัะได้ไม่ต้องดรอปเทอมสองมาเรียนกลางคัน(ผมเข้าใจถูกไหมว่าถ้าดรอปเทอมสองต้องมาเรีบนกับรุ่นน้องเทอมสอง)รู่้สึกน้อยเนื้อต่ำใจตัวเองมากว่าปีนี้-ปีห่าไรว่ะแม่งทำกูร้องไห้นับไม่ถ้วน ทำกูเเดกยาพาราไปหลายกระปุก ผมมืด8ด้านมาก มันมีหลายวิธีที่ให้เราเลือกเเต่ก็นะทุกหนทางย่อมมีข้อดีเเละข้อเสียต่างกันอยุ่ที่ว่าเราจะพอใจเลือเเบบไหน ถ้าดรอปไก้ก้อดี(ก้อเเค่ในฝัน) อีกวิธีคือลาออก ผมเลยเลือกลาออก
ผมเลยอยากถ่ามว่า(จริงจัง)
1.ผมลาออกเองจากโครงการพิเศษนี้ถ้าปีหน้าถ้าสมมติผมไม่ติดที่ผมอยากเรียนจิงๆสามามารถกลับไปที่เดิมได้ไหมโดยยื่นคะเเนนเข้าคณะนี้สาขานี้ได้ไหม(ก้อไม่ได้มีอคติอะไกับที่เดิมมากมายเรียนได้เเต่ะโอกว่าถ้าเราได้สาขาที่เราอย่ากเรียน)มันปัจจัยหลายอย่างที่บังคับให้ผมต้องเลือกที่นี่กับที่ที่ผมจะซิ่วไปครับ(ช่วยตอบหน่อย เครียดมาก)บอกตรงว่าไม่ได้อยากลาออกเลยเเต่ดูกฎของึคณะดิ
2.ใครเป็นเเบบผมบ้างครับ(ดรอปเทอมเเรกไม่ได้มีสองทางเลือกไม่ดรอปเทอมสองก้อลาออก)
ผมไม่รุ้ว่าผมจะตัดสินใจถูกต้องไหมเเต่มันไม่ทางให้ผมเลือกจิงๆผมลองปรับเปลี่ยนเเบบเรียนไปด้วยอ่านหนังสือไปด้วยเเต่ก็จะมีสัมพวสีมา(หลายตัวซะด้วยคาถาชินบัญชร-ยังเอาไม่อยุ้่อ่ะ)ค่อยก่อกวนใจให้ผมได้อ่านหนังสือแผนการอ่านหนังสือผมล้มเลวไม่เป็นท่า ส่วนถ้าถอนทรานสคิบคงปลวกม่ากอ่ะ ผมเลยจะดรอปๆไม่ได้อีกเเละต้องทำเกรดให้ๆด้ตามที่เค้าวางไว่้อีก gat patก้อจะสอบอีก ถ้าทำเกรดไม่ได้ดีไม่ไก้ดรอปอีก gat patรอบเเรกอาจไม่ดี เต๋งยกแผง เฮ้ยยยนนยยยย!!!! แอดมิสชั่นคณะที่ผมเล็งก้อดันมารับน้อยอีกปีนี้ จำนวรนการรับเปลี่ยนหมดเลยอ่ะทั้งรับตรงเเละเเอด รับตรงก้อสมัครไม่ได้ เเอดก้อรับน้อยลงเเบบผิดหูผิดตา โชคชะตาช่างกลั่นเเกล้งผมเหลือเกิน ผมอยากร้องไห้ออกมาเป็นเลือดเลยอ่ะ เข้าใจเลยว่าคนที่มันช็อคอะไรเเบบสุดๆกับชีวิตเเล้วมันขาออกจะเป็นลมมันเป็นอย่างนี้นี้เอง บางครั้งผมร้องไห้ม่กจนซะผมเเทบชักอ่ะ เเขนขาชาไปหมด
*********อย่าลืมตอบด้วยนะครับที่ถ้าไป ขอบคุณล่วงหน้า********

เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

คลั่งนิยาย 7 ต.ค. 57 เวลา 00:39 น. 1
งืม โทษทีนะ มะเคยสอบอะไรเลย คือเราเรียนสายอาชีพมาอ่ะ ตอนนี้ เราเรียน พรีดีกรีของรามอ่ะ เลยให้คำแนะนำไม่ได้ (o-netยังไม่มีคะแนนเลย ยิ่งgat pat ยิ่งไม่ต้องพูดถึง แทบจะไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ)
แต่ก็สู้ๆเน้อ 
0
พี่ผ่านมา 7 ต.ค. 57 เวลา 07:44 น. 2

เธอตัดสินใจลาออกแล้ว อ่านหนังสือสู้ สู้ นอกจากแกต แพท แล้ว ต้อง 7 วิชาสามัญ อีก และหาเอก สาขาที่ชอบและมีอนาคตด้วย ม.ที่เปิดรับตรง ขณะนี้เยอะมาก (ดูโปรแกรมรับตรงด่วน) จำนวนไม่ต้องไปดูและเอาเวลาร้องไห้มาอ่านหนังสือ (ยังไม่รู้ผลก็แพ้แล้ว)ว้าว

0
Peemz1996 7 ต.ค. 57 เวลา 14:30 น. 3

ผมก็มีปัญหาเหมือนกันครับ ความรู้สึกกดดันมันมีมากมายเหลือเกิน ทั้งจากพ่อแม่จากสังคมที่เคยอยู่ ผมตัดสินใจว่าจะซิ่ว แต่ไม่รู้ว่าจะดรอปได้รึเปล่า เพราะเรียนแค่ปี 1 ได้ครึ่งเทอมเอง ความกดดันที่มีมันมากจนทำให้ลูกผู้ชายอย่างผมร้องไห้ทุกๆครั้งที่คิดเรื่องนี้ได้เลย เป็นกำลังใจให้ครับ หัวอกเดียวกัน

0
pea555 10 ต.ค. 57 เวลา 21:12 น. 4

อยากซิ่มเหมือนกัน ความรู้สึกเดียวกันเลยคือคณะที่เรียนอยู่ก็โอนะแต่เราอยากเรียนคณะในฝันของเรามากกว่าแล้วตอนนี้ก็กำลังสับสนมากๆๆเศร้าจัง

0
Thicha 13 ต.ค. 57 เวลา 22:33 น. 5

ถ้าคิดจะซิ่วก้อย่าไปดรอปเลย ลาออกไปเลยค่ะ
ในเใออยากทำตามที่ใจรัก ก้ควรจะมุ่งไปตรงนั้น อย่าไปพะวงหลังอยู่ ไม่งั้นทางที่จะไปก้ทำได้ไม่ดี ทางที่เป็นอยู่ก็ไม่ดี
สู้ๆนะ เราเองก้ซิ่วเหมือน

0
numbernine 16 ต.ค. 57 เวลา 19:44 น. 6

เราปี2แล้ว เรายังลาออกเลย ฝืนมากไปมันไม่ดีน้ะ เราฝืนเรียน จนปี2 ไม่ไหวๆๆๆ กว่าแม่จะยอม เฮ้ ออ เราต้องทำคะแนนทุกอย่างใหม่หมด เพราะคะแนนเก่าหมดอายุ สู้ๆนะเด็กซิ่ว เด็กซิ่วต้องสอบติด ร้องไห้เยี่ยมตลกจังตลกจัง

0
Falabella 18 ต.ค. 57 เวลา 02:01 น. 7

เราเองก็เคสคล้ายๆเทอเลย จำใจต้องซิ่ว เลือกไม่ถูกตอนนี้ลาออกแล้ว มาตี้งใจอ่านหนังสือ แต่ก็ยัง งงมากกับ กฎเกณที่เปลี่ยนใหม่หมด เราจบม.6 มาตั้งแต่ 53 คะแนนไรก็ใช้ไม่ได้ แถมยัง งงอีกว่า เด็กซิ่วสมัคร รับตรงได้ไหม?? แล้วสมัครเข้ามหาลัยรอบไหนได้บ้าง?? มีใครรู้มั้ย ช่วยที เศร้าจัง

0
ต้องติดที่ต้องใจ 18 ต.ค. 57 เวลา 03:56 น. 8

เรา จขกท.นะ แอดมิสชั่น เด็กสมัครได้หมดจ้าไม่ว่าปีไหนก็ตามเเต่ต้องดูคะเเนนด้วยนะว่าคณะที่เธอจะเข้าเค้ากำหนดคะเเนนขั้นต่ำวิชาอะไรไว้เท่าไรบ้างส่วนgat pat สมัครสอบใหม่ได้เเล้วเอาคะเเนนส่วนนี้ไปยื่นเอามีสองรอบ ส่วนรับตรงเนี่ยก็บางที่ก็รับบางที่ก็ไม่รับเเต่เราสามารถดูตรงคุณสมบัติตามที่เค้าตอนประกาศรับสมัครได้นะเเต่ถ้าไม่เเน่ใจก็โทรไปถามทางส่วนที่เกี่ยวข้องได้เลยจ้า โชคดีนะ
เยี่ยม

0
เข้าใจนะ 18 ต.ค. 57 เวลา 23:50 น. 9

เจอแบบนี้ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้มีความรู้สึกแบบนี้คนเดียวในโลกนะ คุณก็ด้วย เพราะตอนนี้เราก็รู้สึกแบบคุณอ่ะ เหมือนทุกอย่างที่สร้างมาทั้งหมด เหนื่อยมาก กว่าจะได้มา สุดท้ายพอได้รู้จักกะมันจริงๆสิ่งที่ได้มามันก็ไม่ใช่ สู้ๆนะ อีกเดือนสอบแล้ววว

0