Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีเร่งผมยาว เร็วขึ้น 1–2 เท่าภายใน 1 สัปดาห์!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        ถ้าพูดถึงเรื่องเส้นผมหนึ่งในปัญหายอดฮิตของสาวๆ คือ ปัญหาวิธีการเร่งทำให้ผมยาวเร็วมากขึ้น ซึ่งสาวๆ หลายคนมักจะมีปัญหาเหล่านี้อยู่เสมออันเนื่องมาจากการไปหั่นผมสั้นแล้วไม่ถูกใจหรืออยากไว้ผมยาวแต่เลี้ยงผมแล้วมันชั่งดูช้าซะเหลือเกิน
โดยปกติแล้วความยาวของเส้นผมของคนเราจะยาวขึ้นมาประมาณ 1 – 2 เซนติเมตร ในแต่ละเดือนจะช้าจะเร็วจะยาวมากหรือยาวน้อยนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่ปัจจัยที่สามารถเป็น วิธีเร่งผมยาว นั้นสามารถทำได้ง่าย มีอยู่เพียงไม่กี่ข้อเท่านั้น

1. กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในหนังศรีษะช่วยเร่งทำให้ผมยาวเร็วขึ้นได้

     ยกมือของเราขึ้นไว้เหนือศีรษะและใช้ปลายนิ้วทั้ง 5 ของเรากดลงไป โดยให้นิ้วหัวแม่มือของเราลึกเข้าไปจากบริเวณขมับเล็กน้อย กดลงไปให้รู้สึกถึงแรงกดได้ จากนั้นทำการกระตุ้นหนังศีรษะโดยการหมุนวนไปเรื่อยๆ 10 – 15 ครั้งต่อจุดที่กดลงไป แล้วขยับการนวดหนังศีรษะไปเรื่อยๆ จนทั่วบริเวณศีรษะทั้งหมด การทำแบบนี้จะกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดบริเวณหนังศีรษะได้เป็นอย่างดีจะช่วยให้เส้นผมของเรานั้นยาวเร็วขึ้นกว่าปกติได้ถึง 0.5 – 1 เซ็นติเมตร ถ้าสามารถทำแบบนี้ได้ทุกวันภายใน 1 เดือน

2. การใช้แปรงสางผมให้นานขึ้นอีก 1 ตัวช่วยเร่งผมยาว

     มองหาแปรงที่ใช้หวีผมที่มีลักษณะระหว่างซีกห่างกันพอสมควร จับถนัดมือ ถ้าส่วนปลายมีลักษณะของปุ่มกลมด้วยจะดีมากแบ่งเส้นผมเป็น 4 ส่วน (ส่วนหน้าซ้าย ขวา, ส่วนหลังซ้าย ขวา) ในการสางหรือหวีทำจุดละ 30 ครั้ง การทำแบบนี้นอกจากจะเป็นการกระตุ้นหนังศรีษะให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นแล้วยังช่วยให้เส้นผมดูนุ่มสลวยและจัดทรงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

3. การหมักและการบำรุงเส้นผมอยู่เป็นประจำ

     เนื่องจากการกระตุ้นหนังศรีษะอย่างเดียวแม้จะทำให้เส้นผมยาวขึ้นแต่ แต่ถ้าขาดสารอาหารที่ใช้บำรุงเส้นผมก็จะทำให้เส้นผมที่โตขึ้นมานั้นขาดง่าย กรอบ ไม่ทนต่อการทำสีผม ดังนั้นการหมักผมเป็นประจำอาทิตย์ละ หรือ สัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง เป็นประจำจะช่วยให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นและทำให้เส้นผมมีสุขภาพดีด้วย โดยสาวๆ สามารถมองหาผลิตภัณฑ์เหล่านี้นี้ผ่านร้านค้าหรือซูเปอร์สโตนชั้นนำได้เลย ไม่จำเป็นต้องเจาะจงแบรน์ใดแบรน์หนึ่งก็ได้ เพียงแค่มองหาสารประกอบหรือคำแนะนำที่ฉลากที่เหมาะสมกับสภาพเส้นผมของเราก็พอ

4. การทานอาหารที่มีส่วนผสมหรือมีสารที่ช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผม

     ในกลุ่มอาหารที่สาวๆ สามารถหาทานได้ง่ายที่สุดและแลดูจะมีวิตามินและสร้างอาหารที่ช่วยเกี่ยวกับการบำรุงเส้นผมมากที่สุดตัวหนึ่งนั้นก็คือ ถั่วเหลืองและงาดำ ในถั่วเหลืองและงาดำนั้นมีสารอาหารในกลุ่มวิตามินบีและแร่ธาตุต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายไม่เพียงแต่แค่เส้นผมเท่านั้น ยังรวมถึงผิวพรรณ กระดูก การขับถ่ายและอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นการทานถั่วเหลืองและงาดำเป็นประจำจึงช่วยทำให้เส้นผมของเรานั้นได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อการเติบโต ช่วยเร่งการเติบโตของเส้นผมทั้งยังช่วยในการบำรุงเส้นผมได้เป็นอย่างดี ให้ดูดำเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ

     สุดท้ายนี้ คุณจำเป็นต้องยอมรับข้อจำกัดของความสามาถในการเจริญเติบโตของเส้นผมของตัวเราเอง ในส่วนต่อมาคือมีวินัยมากพอในการดูแลและบำรุงเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ เพราะวิธีการเพียงไม่กี่ข้อนี้จะสามารถช่วยให้เส้นผมของคุณนั้นยาวได้อย่าวรวดเร็วและสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ

ที่มา: Ladyguru.com 


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น