Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สกู๊ปข่าว สถานการณ์หนังฮอลลีวู้ด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

     
           
                 บทความในครั้งนี้ ผมไม่ได้จะมาอัพเดตข่าวสารเกี่ยวกับหนังใหม่ หรือ ซุปเปอร์ฮีโร่ใหม่ แต่อย่างใด เพียงแต่วันนี้ผมจะมาพูดถึง ภาพรวมของวงการหนังในต่างประเทศที่เริ่มซบเซาลงเรื่อยๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่าน

          ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ถ้าใครได้มีโอกาสติดตามข่าวในวงการภาพยนตร์

ฮอลลีวู้ด ก็จะรู้ว่า มีการลดลงอย่างต่อเนื่องของยอดการดูหนังทั้งในอเมริกา และจากประเทศอื่นๆด้วย ตั้งแต่ปี 2001 ซึ่งดูเหมือนจะแย่ลงในทุกๆปี ซึ่งเหตุผลใหญ่มาจากปัญหาทางด้านเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ จึงทำให้ยอดคนเข้าดูหนังในโรงหนังลดน้อยลง และยิ่งช่วงนี้ปัญหานี้ดูจะแย่ลงไปอีก

      ซึ่งเห็นได้ชัด จากหนังหลายๆ เรื่องที่ออกมาในช่วงนี้ ที่รายได้รับน้อยอย่างเหลือเชื่อ ทั้งๆที่ดูหน้าตาหนังแล้ว น่าจะมีคนเข้าดูเยอะ แต่ผลที่ได้กลับตรงกันข้าม อาทิ The Expendables 3 ที่เงียบมากๆในบ้านเรา ไม่รู้ว่าเพราะการตลาดไม่ดี หรือเพราะอะไร ทำให้หนังทำรายได้ไปอย่างย่ำแย่อยู่พอสมควร ยังดีที่ช่วงนี้ยังพอมีหนังซุปเปอร์ฮีโร่ที่ดูเหมือนจะเป็นฮีโร่สำหรับสถานการณ์นี้ด้วยอย่าง Guardian of the galaxy พอจะมาช่วยให้ผ่อนคลายไปได้บ้าง แต่ก็ยังไม่ถึงกับพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะ Guardian of the galaxy ก็ยังคงทำรายได้ไปแทบไม่ถึงเป้า (ห้ามมองข้างล่างเด็ดขาด!!) เมื่อทำรายได้ไปเพียง 653 ล้านดอลลาร์กว่าๆ เท่านั้น น้อยกว่า Captain American : The Winter Soldier ซะอีก ทั้งๆที่ออกมาช่วงเวลาใกล้กัน และหนังก็ดูจะไปได้ดีซะด้วย กระแสตอบรับดีมาก

    ผมจึงได้ลองเข้าไปดู 100 อันดับหนังที่ทำรายได้สูงสุดที่เว็บไซต์ BoxofficeMojo มา ซึ่งผลปรากฏว่า Guardian of the galaxy อยู่อันดับที่ 78 โดยที่ Captain American : The Winter Soldier อยู่อันดับที่ 63 ซึ่งค่อนข้างไม่ต่างกันมาก

   ไม่รู้เหมือนกันว่าสถานการณ์นี้จะดีขึ้นในปีหน้าหรือไม่ เนื่องด้วยในปีหน้ามีหนังฟอร์มยักษ์หลายเรื่อง เข้าคิวรอฉายอยู่ไม่ว่าจะ Jurassic World ที่ได้ Chirst Patt จาก Guardian of the galaxy มาเล่นด้วย และ Avengers: Age of Ultron ซึ่งสำหรับเรื่องนี้ ผมค่อนข้างคาดหวังมากกว่า น่าจะช่วยให้สถานการณ์นี้ดีขึ้นมากแน่ๆ เพราะมีแฟนๆ หลายล้านทั่วโลก ต่างเฝ้ารอการกลับมาของทีม Avengers อยู่

     งานนี้สงสัยคงต้องพึ่งความหวังไว้กับทาง Marvel (Avengers) และ Universal Pictures (Jurassic World)  ซะแล้ว

    ถ้าให้อะไรๆ ดีขึ้นล่ะก็ ทั้งสองค่ายนี้คงกลายเป็นฮีโร่ในดวงใจของฮอลลีวู้ดเลยทีเดียว 55+  

    ไม่แน่อาจจะเบียดเอาชนะ Avatar หรือ Titanic เลยก็ได้ ใครจะไปรู้


ที่มา http://www.moviescitytown.com/news/viewnews.php?id_news=00031


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

mp_Darkmaple 10 ต.ค. 57 เวลา 16:29 น. 1

ฮาตรงห้ามมองข้างล่างเด็ดขาด555555555
แต่ไม่น่าเชื่อว่าหนังที่ฮอลลีวูดทำรายได้(แทบ)ไม่ถึงเป้าเพราะหนังแต่ละเรื่องเท่าที่เห็นส่วนใหญ่มีแต่ทะลุเป้าทั้งนั้น
ขอบคุณสำหรับความรู้ค่ะ 


0