Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนีมาจากสายวิทย์....พลาดรึเปล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ปัจจุบันอยู่ ม.2 ค้ะ! #ปัญหาสายวิทย์ ศิลป์
เเต่ตอน ม.1 ......คงต้องเล่าประวัติก่อน
คือ โรงเรียนของเรามี อนุบาล - ม.ต้นค่ะ(เอกชน) ค่าเทอมประมาณ 30000 ค่ะ 
เป็นโรงเรียนที่ค่อนข้าง strict ในหลายๆด้านค่ะ(strict จริงๆมากๆด้วย) ป. 1- ป.6 ไม่มีเเยกสายค่ะ เเต่เปโ็นช่วงม.ต้น ที่เเยกสายวิทย์สายศิลป์ เรียนที่นี่มาตั้งเเต่อนุบาลเเล้ว พอตอนป.6 ก็ลองไปสอบโรงเรียนดังๆที่ต่างจังหวัด (คิดว่าตัวเองเก่งเเล้วค่ะ ก็เลยไม่ได้อ่านหนังสือมานิดเดียว) 
ชัวร์ค่ะ...ไม่ติด! เเล้วทีนี้พอถึงโค้งสุดท้ายเเล้ว ก็เลยตัดสินใจเรียนต่อ ม.ต้นที่โรงเรียนเดิม จ่ายค่าเทอมตอนเช้าวันสุดท้ายที่ครูกำหนด
เข้าเรื่อง >> คือ พอมาอยู่ม.ต้น หวังมากว่าจะเรียนสายศิลป์ค่ะ โดยส่วนตัวโรงเรียนค่อนข้างstrict เรื่องภาษาอังกฤษ เเละเราก็เป็นลุกหม้อเก่าเก็บตั้งเเต่อนุบาลเเล้ว ทีนี้อยากกเรียนภาษาจีนเลยตัดสินใจเรียนพิเศษตั้งเเต่ ป.3 ก็เลยเป็นคนพูดจีนเก่งสุดในชั้นค่ะ 
พอเราได้สอบเเยกclass เป็นสายๆ ปรากฎว่า ได้อยู่สายวิทย์เพราะเราก็ไม่ได้โง่ขนาดที่จะไม่ติด เเล้วเราก็เลยขอครุเปลี่ยนห้องกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งค่ะ  
ที่เราเลือกเรียนสายศิลป์เี่พราะที่็รร. สายศลป์มีอนจีนค่ะ เเล้วก็เป็นคนที่ขยาดวิชาคณิตศาสตร์มาโดยเส้นประสาทค่ะ(พูดสายเลือดไม่ได้เพราะ พ่อเเม่พี่ ฉลาดสายวิทย์หมด)
เเล้วทีนี้สิ่งที่คิดไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ครูจีนเค้ารู้ว่าพวกเพื่อนในห้องไม่มีพื้นความรู้ภาษาจีน เลยสอนเเบบง่ายๆค่ะ เราก็เลยกลายเป็นคนที่ฉลาดที่สุดทุกวิชาจากทั้งห้องค่ะ (เเค่ห้งสายศิลป์อย่างเดียว) เราเองก็สนิทกับสายวิทย์กลุ่มหนึ่ง เห็นพวกมันดูมีอนาคตมาก เเม้้พวกเราจะฉลาดพอๆกัน เเต่เราก็เพิ่งรุ้นะคะว่า คนเรียนสายวิทย์ต่อสายศิลป์ได้เเต่สายศิลป์ต่อสายวิทย์ไม่ได้ เเล้วพวกสายอาชีพสายวิทบ์ก็จะดูมีอนาคตมากกว่า เเม้เเต่ครูเองยังชอบพวกห้องวิทย์มากกว่า ถึงห้องเราจะเรียบร้อยเเล้วก็ส่งงานเยอะกว่า เเต่ครูก็มักจะมองว่าห้องเราเป็นห้องพวกโง่ค่ะ ประมาณว่า.....ห้องเราไปใช้ห้องเค้าต้องถูห้องให้เค้าด้วย เเล้วห้องนุ้นมาใช้ห้องเราทำเละ ครุถามว่า ห้องเราทำไมไม่ดูเเล
ไม่ลากเกีย่วกัน!!! อยากทราบเหมือนกันว่า สายวิทย์กะสายศิลป์ มันต่างกันยังไงเเล้วพอขึ้น มหาลัยกะม.ปลาย เเล้วสายอาชีพ อันไหนดีกว่ากันค่ะ??



แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Kwangep Iwantwilldie 10 ต.ค. 57 เวลา 18:43 น. 1

สายอาชีพ ช่าง ก็ได้เปรียบกว่าสายศิลป์จริงอยู่นะ สอบอะไรก็ได้ ยกเว้นสายสุขภาพ ต้องแอด 

แต่พี่คิดว่า เรียนสายอะไร มันไม่สำคัญ ถ้าเราอยู่กับมันแล้วมีความสุข มันก็น่าจะพอ ถ้าอนาคตที่กำลังเดินไป มันจะมีความสุขตามมา

0