Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาดูกันว่าHigh school ในอเมริกาเขามีกลุ่มอะไรในโรงเรียนกันบ้าง??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ในบทความนี้ผมจะขอพูดถึง เด็กวัยรุ่นในอเมริกา โดยในหนังสือ “พูดอังกฤษสไตล์วัยรุ่นอเมริกัน” ได้กล่าวถึงนิสัยต่าง ๆ ของเด็กวัยรุ่นในอเมริกาในหลายแง่มุม ซึ่งเราจะมาดูกันซิว่ามีอะไรกันบ้างครับ

1. GEEK 

ust1

คำๆนี้ใช้เรียกพวกบ้าเล่นเกมส์ บ้าเล่นคอมพิวเตอร์ อ่านการ์ตูน ไม่เล่นกีฬา ซึ่งคนในอเมริกา หากใครเล่นคอมพิวเตอร์มากๆจะโดนเพื่อนล้อ

2.NERD

ust2

คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิดว่าเป็น geek แต่จริง ๆ แล้วต่างกัน เพราะ nerd จะฉลาดและมักจะใส่แว่นตา เพราะเนื่องจากว่าอ่านหนังสือมากเกินไป
3. DORK

ust3

คนที่สนใจในสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่สนกันน่ะ มันทำให้ดูไม่เท่
4. JOCKS

ust4

กลุ่มที่เป็นศัตรูกับ geeks และ nerds นั่นก็คือ พวก JOCKS ซึ่งพวกนี้หมายถึงนักกีฬาของโรงเรียน ซึ่งมีนิสัยกวน ๆ ไม่แคร์ใคร และอาจไม่ฉลาดเท่าไร มักชอบแกล้ง geeks กับ nerds

5. PREPS

ust5

คนที่ไปโรงเรียน preparatory school ซึ่งเป็นโรงเรียนเตรียมเข้ามหาลัย เด็กกลุ่มนี้จะรวยและเล่นกีฬาให้กับโรงเรียน ซึ่งข้อแตกต่างของ preps กับ jocks ก็คือ preps มักจะประสบความสำเร็จในชีวิตเพราะตั้งใจเรียน นอกจากนี้ preps เป็นพวกแต่งตัวเรียบร้อยนิสัยใส่เสื้อผ้าแพงๆ และมักจะหยิ่ง ไม่ค่อยสนใจใคร

6. GOTH

ust6

กลุ่มที่ได้รับอิทธิพลมาจากแนวดนตรี ลักษณะเด่นของกลุ่มนี้จะอยู่ที่การแต่งตัว เพราะจะแต่งเป็นโทนสีดำล้วน ผู้หญิงจะใส่ชุดเว่อร์เหมือนเจ้าหญิงแต่เป็นสีดำ ทังชายและหญิงมักจะแต่งหน้าขาว ย้อมผมดำ goths ยังมีความโดนเด่นอีกอย่างคือเป็นคนใจกว้าง จึงเป็นเพื่อนกับกลุ่มอื่นได้ง่าย และเป็นมิตรกับทุกคน

7. EMOS 

ust7

อีกกลุ่มหนึ่งที่คล้าย goths ก็คือ EMOS ซึ่งคนกลุ่มนี้คล้าย goths มาก คือแต่งชุดสีดำ ทำผมดำๆ แต่จะฟังเพลงแนว emo ข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัด ก็คือ emos จะทำตัวเศร้า ๆ เรียกได้ว่าอยู่กับความเศร้าตลอดเวลา มองโลกในแง่ร้าย จนอาจถึงขั้นทำร้ายตัวเอง

8. PUNKS

ust8

นอกจากนี้ยังมีกลุ่ม PUNKS ที่ฟังเพลงแนว punk ชอบใส่เสื้อผ้ายีนส์ และสวมแจ็กเก็ต และชอบทำผมตั้งๆเหมือนอินเดียนแดง

9. GANGSTAS

ust9

กลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด นิยมความรุนแรงโดยไม่จำเป็นต้องเป็นคนผิวสี

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก:http://www.wegointer.com/2014/09/us-teen/?fb_ref=recommendations-box-widget

แสดงความคิดเห็น

>

47 ความคิดเห็น

อยากเรียนเมกา 12 ต.ค. 57 เวลา 16:55 น. 2

ฉังคงจะเป็นพวก GEEK 5 5 5+ แต่ชอบพวก GOTH อะ เจ๋งง -.-
มีเด็กอิตาลีคนนึงมาแอดเฟส นางเป็นพวก EMO น่าตาน่ารักฝุดๆ หล่อเหลามากมาย ♥♥ << นอกเรื่องหละ

# เผ่นก่อนน๊าาาาาา

0
คุณละเมอ 13 ต.ค. 57 เวลา 09:33 น. 11

เราเป็นอีโม == จริงๆนะ แต่ว่าในไทยไม่ค่อยมีคนกลุ่มนี้ซักเท่าไหร่ เพราะยังไม่เป็นที่ยอมรับ แต่คาดว่า ถ้าได้เป็นที่ยอมรับ ก็จะเกิดเป็นกระแสขึ้นมา กลุ่มเด็กเห่อมอยก็จะทำตามไปตามๆกัน จนมองเป็นเรื่องเล่นๆไปเลย อีโมไม่ได้แต่งหน้าแต่งตาเป็นสีดำอย่างเดียวค่ะ เขาจะเจาะหู เจาะจมูก เจาะปาก แล้วแต่จะเจาะ เราแค่เจาะหูนะ เพราะเจาะปากเจาะคิ้วนู่นนี่นั่นในไทยมันอันตรายไว้ใจไม่ได้ด้วย ==  ส่วนใหญ่อีโมจะเป็นมิตรนะคะ บางคนก็ไม่มองโลกในแง่ร้าย แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่มองโลกในแง่ร้ายนะ อีโม ย่อมาจาก อีโมชั่น ที่โคตรจะมีหลายอารมณ์ อีโมก็เลยมีหลายอามรมณ์หลายนิสัยในร่างเดียวกัน เรียกได้ว่าอารมณ์แปรปรวนนั่นแหละค่ะ จะไม่เศร้าซะส่วนใหญ่ เพราะพวกอีโมมองเรื่องเศร้าเป็นเรื่องไร้สาระไปละ ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วค่ะ อีโมไม่ทำตัวเศร้าเหมือนเมื่อก่อนแล้วล่ะค่ะ ==

ขอโทษถ้าให้ข้อมูลที่บอกผิด เราบอกเพราะว่าเราเป็นคนที่อยู่ในกลุ่มนั้นๆมานานแสนนานแล้วค่ะ ถ้าผิดก็อภัยให้ข้าน้อยเถิด ==     

0
คุณละเมอ 13 ต.ค. 57 เวลา 09:37 น. 12

:ซีนคือพวกที่เหมือนอีโมแต่หัวจะหลายๆสีชิมิ? ชอบถ่ายรูปกับของน่ารัก เห็นผ่านๆเลยคิดว่าจะพวกนี้ เพราะไม่เคยเห็นมาก่อย

0
คุณละเมอ 13 ต.ค. 57 เวลา 09:45 น. 13

ไม่ใช่อิทธิพลคนเอเชียค่ะ กอธ Goth เคยเป็นสัตว์ในเทพนิยายชนิดหนึ่งความหมายคือพังพินาศ มืดมัว ในสมัยโบราณ เขาเรียกคนไม่มีน้ำใจว่า กอธ ก็คือ จิตใจมืดมัว ต่อมาหลายปี คนใน hight school เขาก็มองเรื่องนี้ไร้สาระอีก== เขาได้ฟังดนตรีจนคิดก่อตั้งตัวเองเป็นพวกกอธค่ะ แต่งตัวสีดำ สมกับมืดมัว แต่ก็มีนิสัยดี มีน้ำใจอยู่ค่ะ

0
Nenasun 13 ต.ค. 57 เวลา 10:29 น. 18

Goth มาจาก Gothic 
 ยังขาดอยู่เยอะ แต่ก็โอเค นะ เนื้อหาดี
พวก Asian ใน high school ต่างจาก nerd 


0