Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเรื่องครีมกันแดด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ พอดีเราเป็นคนที่ใบหน้าค่อนข้างบอบบาง(มาก) รึเปล่านะ?

เวลออกไปไหนนิดหน่อยโดดแดด ไม่ต้องแรง แบบแค่เดินออกไปกินข้าวตอนกลางวันแบบไม่ทาครีมกันแดดงี้ หน้าจะแดงมากค่ะ รอยสิวจะเด่นชัดมาก และเหมือนสิวผดก็จะปุดๆ ตลอดเวลา ทำให้รู้สึกไม่ค่อยอยากจะออกไปไหน

แต่แล้วเราก็มาเจอกับครีมกันแดด ซึ่งใช้มาประมาณหลอดนึงละ เป็นครีมกันแดดยี่ห้อ Banana Boat เราใช้แล้วออกแดดแบบว่าโอเคเลย คือรู้สึกว่าดีอ่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมไม่ค่อยเปนรอยแดงแล้วด้วยก็เลยรู้สึกว่ามันดี

จนกระทั่งเราใช้มานานมาก (ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง เวลาออกงานจะใช้แต่เวลาออกไปไหนไม่ใช้)
ผ่านไปประมาณ ปีสองปีแล้วล่ะ ครีมมันก็ยังไม่หมด พอเราเอาทาหน้าเรารู้สึกแสบๆ ร้อนๆ แบบระอุๆ ไปทั้งหน้า แต่ก็ยังใช้เพราะคิดว่าคนอื่นก็น่าจะเปนเหมือนกัน (ไม่ถึงกะทั้งหน้า ยกเว้นบริเวณหน้าผากกับคาง)
ต่อมาเราเลยคิดว่า ครีมกันแดดมันหมดอายุแล้วรึเปล่า? เราเลยไปซื้อยี่ห้อเดิมแหละมา พอลองใช้ ปรากฏว่าเหมือนเดิม เราทาตอนเช้าหลังจากล้างหน้ากับโทนเนอร์เสร็จ รู้สึกเหมือนเดิมทั้งแสบ ทั้งร้อน (มันจะเป็นตอนทาครีม พอครีมแห้งมันก็หาย)

เดี๋ยวนี้เรารู้สึกหน้าเราบอบบางมาก ทาแป้งฝุ่นอะไรก็แพ้ ออกไปข้างนอกก็แพ้เป็นรอยแดงๆ สิวผด(เป็นเฉพาะตอนออกไปข้างนอก ไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่แต่ง) ทุกวันนี้เราก้อใช้ครีมกันแดดยี่ห้อนี้อยู่ อย่างน้อยมันก็ช่วยลดได้ค่อนข้างเยอะ ไม่ค่อยแต่งหน้าถึงแม้จะเครื่องสำอางดีขนาดไหนก็ตาม... เลยสงสัยว่าเกิดจากอะไรคะ? แล้วคนอื่นรู้สึกเหมือนกันรึเปล่า?

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ทิกเกอร์แอล 12 ต.ค. 57 เวลา 22:15 น. 1

อาจจะระคายเคืองอะไรหรือเปล่า ถ้ามันแสบหน้าแนะนำให้เปลี่ยนครีมกันแดดดีกว่า อย่าทนใช้ต่อไปเลยค่ะ ลองหาอย่างอื่นที่เป็นสูตรอ่อนโยนมาให้

0