Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 "ของดี..ของเด็ด"จากไทยที่ต่างชาติต้องหิ้วกลับประเทศ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
10. กางเกงเล
ลองสังเกตดูดีๆสิคะ ว่าส่วนใหญ่เวลาที่ชาวต่างชาติมาบ้านเรา ส่วนใหญ่มักจะซื้อกางเกงเลใส่กัน คงเป็นเพราะมันสบายเหมาะกับอาการร้อนๆของบ้านเรานัก และด้วยความที่มันไม่แพงใส่สบาย มีไซส์ด้วย จึงเป็นของฝากที่น่าซื้อไปฝากนัก เพราะทั้งแปลก หายาก แล้วก็มีประโยชน์ด้วยน้า
9. ยาดม ยาหม่อง
มันถือเป็นของแปลกสำหรับพวกเขาเลยล่ะค่ะ เพราะต่างประเทศเขาไม่เคยเห็น หรือได้กลิ่นอะไรแบบนี้กัน อย่างมากก็แค่ดมยูคาลิปตัส แต่ยังไงก็คงหอมสู้ยาดมของเราไม่ได้ ที่อุดมไปด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิด ที่ทั้งหอม ทั้งสดชื่น จนต้องหอบกลับไปดมกันที่ประเทศกันใหญ่
8. ผลิตภัณฑ์กล้วยทั้งหลาย
เรียกได้ว่าบ้านเราเนี่ยเดินไปทางไหน ซอยไหนก็ต้องเจอกล้วยแปรรูปทั้ง กล้วยตาก กล้วยทอด กล้วยฉาบ ที่รสชาติถูกใจชาวต่างชาติเค้าล่ะค่ะ ก็หวานๆมันๆ กินง่าย พกพากลับต่างประเทศก็ยังง่ายอีกด้วย เพราะทุกวันนี้แพคเกจนี่ก็พร้อม รับรองกลิ่นไม่ออก กล้วยไม่แตกชัวร์
7. กระเป๋าสาน
คนไทยส่วนใหญ่มักจะมองข้ามความสวยงาม และความประณีตที่หาได้ยากจากกระเป๋าสาน ที่มีขายมันอยู่ทุกตลาด ทุกที่ท่องเที่ยว แต่ชาวต่างชาติเค้าชอบกันมากนะคะ กับงานทำมือของเรา ทำเอาต้องซื้อใช้กันเดี๋ยวนั้นเลย และยังซื้อติดไม้ติดมือไปฝากคนอื่นด้วย 
6. ทุเรียนทอด
ประเทศเรานี่ขึ้นชื่อเรื่องทุเรียนสุดๆ แต่ถ้าจะให้แบกทุเรียนกลับไปทั้งลูกนี่คงไม่ไหว และฝรั่งเองก็คงทนกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของมันไม่ได้ จึงได้แต่ลิ้มลองแบบทอดเท่านั้น ที่พอเอาเข้าปากทีไรก็อดใจไม่หยิบชิ้นต่อไปไม่ได้ ก็ทั้งกรอบ มัน เค็มๆ กินง่ายแบบนี้ไงถึงต้องเอาไปฝากชาวบ้านด้วย
5. ผงเครื่องแกง
สิ่งนี้เหมาะสำหรับบ้านที่ชอบทานอาหารไทยโดยเฉพาะ เพราะถ้าคุณลองไปกินอาหารไทยที่ขายอยู่ต่างประเทศแล้วจะรู้ว่ามันราคาแพงขนาดไหน จนฝรั่งบางคนยังต้องส่ายหน้า ที่แพงอย่างเดียวไม่พอยังไม่อร่อยอีกด้วย คราวนี้พอมาถึงถิ่นก็ต้องซื้อเป็นซองเครื่องปรุงสำเร็จกลับไปซะหน่อย เพราะทั้งถูกทั้งอร่อยเหมือนกินที่ไทยเด๊ะๆ
4. กูลิโกะ เพรทซ์ รสลาบ
ลาบเป็นของขึ้นชื่อของบ้านเราอยู่แล้ว แต่อาจจะกินยากไปนิดสำหรับฝรั่ง เพราะรสชาติที่จัดจ้าน เผ็ดถึงใจ ขนมกูลิโกะจึงเป็นทางเลือกที่ดี หาซื้อก็ง่าย อร่อยถูกปากทั้งชาวไทยและเทศ จะหอบกลับไปสัก 1 ลังก็ยังไหว และถ้าใครไม่ถูกใจรสนี้ก็ยังมีอีกกว่า 10 รสให้เลือก
3. เบนโตะ
ใช่แล้วค่ะ ปลาหมึกปรุงรสนี่เองที่ชาวต่างชาติเค้าติดใจกันนัก ก็มันทั้งเผ็ดทั้งอร่อย ใจนึงก็อยากเลิกกินแต่ความอร่อยทำให้ต้องกินต่อ จะบอกว่าความทรมานก็ได้ มีหลายคนที่ซื้อกลับไปแกล้งเพื่อน เพราะคุณก็รู้ว่าฝรั่งเค้ากินเผ็ดกันไม่ได้ งานนี้เลยน้ำหูน้ำตาไหลกันสุดๆ
2. น้ำปลา
คุณเชื่อมั้ยคะว่ามีชาวต่างชาติหลายต่อหลายคนยอมแบกน้ำปลากลับไปยังบ้านตัวเอง เพราะมันคือสิ่งจำเป็นอันดับต้นๆในการทำอาหารไทยเลยก็ว่าได้ และถ้าไปซื้อแบบนำเข้าประเทศเค้านะราคาแพงกว่าบ้านเราตั้งหลายเท่า!! เลยทำให้เราเห็นน้ำปลาเป็นลังๆถูกส่งขึ้นเครื่องบิน
1. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
เป็นของที่ไม่ว่าเราไปบ้านเค้า หรือเค้ามาบ้านเราก็ต้องติดไม้ติดมือกลับมาทุกที ก็บางรสบ้านเค้าก็ไม่ได้ทำ หรือดีไม่ดี บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของฝรั่งไม่มีด้วยซ้ำ!! และด้วยราคา บรรจุภัณฑ์ก็ช่างเอื้ออำนวยกับการขนกลับซะจริง เราเองก็หวังให้เค้าชอบ เผื่อจะได้มีงานพรีออเดอร์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบ้าง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก: toptenthailand

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Louis H. F. 14 ต.ค. 57 เวลา 19:42 น. 5

เชื่อเลย ว่าเบนโตะ ของเค้าฮิตจริงๆ วันนั้น เห็นที่สนามบินฝรั่งถือกินกันเป็นว่าเล่น

0
Nialler_field 14 ต.ค. 57 เวลา 20:16 น. 6

เอาตรงๆนะ ไม่ว่าจะของประเทศอะไรถ้าไม่อยู่ในประเทศของมันก็แพงทั้งนั้น
อาเราบอกว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ Wall mart,Usa แพงมาก ห่อละ $2 = 60 บาท คือ ซื้อได้ทั้งแพ็คเลยนะบ้านเรา แต่ชีสที่นั้นก็ถูกกว่าที่นี่มากเหมือนกัน

0
beam 15 ต.ค. 57 เวลา 13:53 น. 8

เพรชส์รสลาบเนี่ย เเบกกันอย่างกะเอาไปขาย เปิดร้านขายของชำได้ร้านนึงกันเลยทีเดียว5555

0
ลูกพีช 15 ต.ค. 57 เวลา 20:14 น. 9

ญาติเราที่อยู่สเปนติดยาหม่องมากเลย555555(เค้าเกิดวันเดียวกับเราด้วยแหละะะะ)
เครื่องแกงผงกับทุเรียนทอดแล้วก็มาม่าก็มีเต็มบ้านเลย

0
ไร้ราตรี 16 ต.ค. 57 เวลา 06:52 น. 11

แต่ที่อเมกาก็มีขายพวกขนมไทยอย่างปอกกกี้รสลาบ เบ๊นโต๊ะก็มี พวกเครื่องปรุงอย่างนำ้ปลาหรือพวกซอสซีอิ้วก็มี ม่ามาก็มีขายเกือบทุกยี่ห้อ ราคาก็แพงพอสมควรแต่นานๆที่ซื้อก็โอเคแต่ก็ไม่ได้แพงมากจนเกินไป เพียงแต่ต้องไปหาซื้อตามร้านเอเชี่ยน มาร์กเก็ต แค่นั้นเอง แต่ถ้าพวกเครื่องแกงคงต้องมาซื้อที่ไทยเพราะของที่ไทยดีกว่า

0