Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รวม 10 MV สยองขวัญรับเทศกาลฮาโลวีน!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เครดิตจาก FHM ไทยแลนด์

บิ้วท์อารมณ์หลอนต้อนรับเทศกาลวันปล่อยผี กับ 10 มิวสิควิดีโอชวนขวัญผวาที่เราคัดสรรมาเพื่อคนจิตแข็งเช่นคุณโดยเฉพาะ

เรื่อง : สุธาทิพย์ อักกะมานัง

1. Michael Jackson, "Thriller" (1983)
สมศักดิ์ศรีราชาเพลงป๊อบอย่าง MJ กับเอ็มวีระดับตำนาน Thriller ที่คว้าอันดับหนึ่งแบบไร้ข้อกังขาเพราะมาเต็มทั้งพล็อตเรื่อง โปรดักชั่น ท่าเต้น ดนตรี ที่สำคัญซีจีเนียนมากๆ จนไม่เชื่อว่าสร้างมาได้ 30 กว่าปีแล้ว

2.  Aphex Twin, "Come To Daddy" (1997)
แม้ไม่ใช่เอ็มวีที่เน้นเลือดสาดหรือเต็มไปด้วยของชวนอ๊วก แต่ทุกครั้งที่มีการจัดอันดับมิวสิควิดีโอสยองขวัญก็ต้องมีเพลงนี้เสมอ โดยเฉพาะภาพติดตาของเด็กๆ ที่ทุกคนมีใบหน้ายิ้มสยองของ Richard D. James กันถ้วนหน้า

3. Marilyn Manson, "Sweet Dreams" (1999)
ไม่มีพลาดอยู่แล้วสำหรับร็อคหน้าผี Marilyn Manson ที่ติดโผในเรื่องน่ากลัวตลอด แต่ละเอ็มวีของ He เต็มไปด้วยภาพชวนแหวะชวนหวีด พร้อมซาวน์และเสียงแหบๆ หลอนๆ เอาจริงๆ แค่เห็นหน้าก็หัวใจจะวายแล้วล่ะ

4. Evanescence, "Going Under" (2003)
ดูแล้วอดหลอนแทนนักร้องสาว Amy Lee ไม่ได้ เพราะต้องร้องเพลงท่ามกลางกองทัพแฟนๆ ที่แลคล้ายฝูงซอมบี้ซะเหลือเกิน แต่อะไรก็ไม่ร้ายเท่าตอนจบที่ต้องมารับรู้ความจริงว่า Ben Moody คือ ปีศาจในคราบมือกีต้าร์ของวง

5. Rockwell ft. Michael Jackson - "Somebody's Watching Me" (1984)
ได้ฟีลเหมือนดูหนังทริลเลอร์เด็ดๆ เรื่องนึงเลยทีเดียว สำหรับเอ็มวีเพลง Somebody's Watching Me ที่ว่าด้วยเรื่องของชายหนุ่มที่ต้องขวัญผวาตลอดเว แม้จะมีหมาตัวโตอยู่เป็นเพื่อน เพราะมีบางสิ่งคอยตามเขาอย่างไม่ลดละ

6. Skinny Puppy, "Worlock" (1989)
แนะนำว่าก่อนชมเอ็มวีนี้อย่าเพิ่งหม่ำอะไรลงท้อง เพราะคุณอาจขย้อนออกมาโดยไม่รู้ตัว กับฉากสุดสยองที่ใส่มาแบบไม่ยั้ง ทั้งเลือด ทั้งสัตว์ ทั้งพร็อพน่าขยะแขยงทั้งหลายแหล่รวมอยู่ใน Worlock บอกเลยว่า โหดโพดๆ

7. Rob Zombie, "Dragula" (1998)
เอ็มวีของนักดนตรีและผู้กำกับภาพยนตร์มากความสามารถ Rob Zombie ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้แสงสีเขย่าขวัญสั่นประสาท ตัดสลับด้วยภาพฉากสยองของหนังเรื่องต่างๆ เข้ากันได้ดีกับบีทหนักๆ และเสียงร้องห้าวๆ 

8. 30 Seconds to Mars, "The Kill (Bury Me)" (2006)
อย่าริอาจไปพักที่โรงแรมร้าง ถ้าคุณไม่อยากขวัญผวาเหมือน Jared Leto และหนุ่มๆ วง 30 Seconds to Mars หลายฉากในเอ็มวีเพลงนี้ชวนให้เรานึกถึงความหวีดสยองของหนังทริลเลอร์สุดคลาสสิก The Shining 

9. The Cure, "Lullaby" (1989) 
ถ้าคุณเป็นคนที่กลัวแมงมุมอยู่แล้วก็ เอ็มวีเพลงนี้ไม่เหมาะกับคุณอย่างแรง ลำพังแค่เนื้อเพลงและดนตรีก็ดาร์กจะแย่ ยิ่งรวมเข้ากับเรื่องราวในมิวสิควิดีโอและภาพที่เต็มไปด้วยใยแมงมุมยุบยั่บ ขอบอกว่า ขนลุก!!

10. Fever Ray, "If I Had A Heart" (2009)
ปิดท้ายด้วยเอ็มวีหมองหม่นมืดมัวชวนหดหู่ If I Had A Heart ของ Fever Ray ที่มาพร้อมเสียงร้องและดนตรีอันชวนให้นึกถึงบทสวดของลัทธิดาร์กๆ ทั้งหลายแหล่ จริงๆ เอ็มวีไม่ได้น่ากลัวนะ แต่ดูแล้วหลอนอะ 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น