Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเรื่องเรียนต่อม.4ค่ะ เรื่องสายวิทย์กับศิลป์ บอกเลยค่ะว่าเครียดดเครียดดดมากกกกสับสนมากกค่ะรบกวนพี่ๆเขามาให้คำแนะนำหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีนะคะ
ตอนนี้ยังงๆอยู่เลยว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี...
อ่าเรื่องมีอยู่ว่า จขกท ตอนนี้อยู่มอสามค่ะ และะะะ.... กำลังโคตรสับสนชีวิตค่ะ!!! (ยํ้าโคตรเล็กๆ)
ซึ่ง จขกท นั้น ได้เกรดเฉลี่ยทั้งสามปี เกิน3.00ทุกปีค่ะ ซึ่งเหมือนเป็นเรื่องดี-____- ซะที่ไหน
.
.
แต่!!!!
จขกท อยากเรียน ศิลป์ ภาษาญี่ปุ่นค่ะ อยากเรียนแบบคลั่งไคล้เลยค่ะ
โอ้ะ ลืมบอก เกรดรายวิชาวิทย์คณิตนั่น ได้สูงสุดคือ2.5 ทั้งสองวิชา555555 ไม่แน่เท่าไหร่รู้สึกเหมือนมีครั้งนึงได้วิทย์3ตอนมอ1 ซึ่งมันง้ายยยง่ายย (?)-__ +
(อ้าวก็มอ1นี่หว่า) จบแค่นั้นแหละค่ะ ส่วนใหญ่จะได้ 2 อ่ะจ้ากก คือครูเขาปัดให้ไง-,.-หมายถึงครูที่สอนบางปีค่ะ
ที่เกริ่นมาไม่ใช่อะไร
เพราะ!!!!

แม่ จขกท อยากให้เรียนสายวิทย์!!! โอ้มายก้อดด อกอีแป้นจะแตกปวดตับปวดไตแท้ ต้องไปเรียนพวกนี้จริงเรอะะะ
และปัญหายังไม่หมดแค่นั้นค่ะ คือ จขกท อยากเป็น นักเรียนแลกเปลี่ยน !!!!
คือเราฝันอ่ะ T,. T อยากมีชีวิตไฮสคูล ณ ดินแดนอาทิตย์อุทัย หรือ ญี่ปุ่นนั่นเอง คือ อยากไปมากๆๆๆๆๆๆๆ ตั้งใจมากค่ะ เราอยากไปแบบจริงจังเลย เราชอบญี่ปุ่นมาก ว่าปีหน้าถ้าขึ้นมอสี่แล้ว เรา จะไปสอบค่ะ ซึ่ง้พราะอย่างนี้เลยอยากเอาดีด้านภาษาให้ได้ เราสัญญากับตัวเองแล้วว่าจะเรียนแบบจริงจังและตั้งใจ
คือฝันจะเรียญี่ปุ่นพูดให้ได้แบบนํ้าไหลไฟดับเลยค่ะ เอาแบบคนที่นั่นฟังไม่ทันซะเลย หุหุจากนั้นมาต่อไทย เรียนคณะที่เกียวกับภาษา แล้วก็ไปทำงานที่นั่น ส่งมาให้ครอบครัวที่ไทยเล้ยยย มีความสุขกับครอบครัว ที่นั่น(?) ออกแนวเพ้อฝันนิดหน่อยแห้ะอันหลัง555 แบบเป็นล่าม เป้นนังปลงนักแปลก็ว่าไป ค่อยหางานอีกม
และปญหาคือ จขกท อยู่มอต้นเรียนภาษาที่สามเป็นภาษาจีน<---------งี่เง่าได้อีก เลือกเรียนผิดมากๆๆๆผิดมากก รู้สึกเสียใจมากค่ะที่เลือกผิดทางคือเพิ่งรู้ทีหลังว่าตัวเราชอบภาษาญี่ปุ่น จขกท คิดว่าตอนมอสี่มาจะไม่เลือกผิดอีก นั่นคือความคิดตอนมอหนึ่งค่ะ ที่เลือกเรียนจีนก็เพราะว่าแม่นั่นแหละ แล้วก็จีน ก้ได้แบบแมวๆ อุ้ต้ะ ..
งงกับตัวเองค่ะ...
อ้อ ว่ายะถามพี่ๆค่ะเผื่อใครรู้ถ้าสอบ นร แลกเปลี่ยนได้แล้วกลับมาต้องํ้ซํ้าชั้นรึเปล่าคะถ้าเกิดเลือกเรียนสายวิทย์ แบบเราไปช่วงมอห้า กลับมาต้องเรียนซั้ามอห้าอีกรึเปล่า เพื่อนเขาไปมอหกกันแล้ว

ถ้าเลือกส่ยศิลปิญี่ปุ่นจบมากทำงานอะไรได้บ้าง แล้วก็อย่างที่บอกว่า จขกท นั้น ตอนนี้เรียนจีนอยู่ถ้าตอนมอปลายมาเข้าศิลป์ญี่ปุ่นสะงั้นจะมีปญหาอะไรมั้ยคะ แล้วพวกพี่ๆ คิดว่าถ้าเรียนแล้วเราจะเรียนเสริมวิทย์คณิตจะพอไปได้ตอนสอบเกทแพทอะไรแบบนี้น่ะค่ะมันจะเวิร์คมั้ย

แล้วก็เราเป็นคนค่อนค้างหัวศิลป์ค่ะ คิดอะไรไม่ค่อนเหมือนชาวบ้านชาวช่องสักเท่าไหร่== ออกจะเป็นพวกขี้มโนฮ่าๆๆๆ อันนี้จากคนรอบข้าง ขุ่นแม่เอ้ยยยท่านก็ยังบังคับพ่อเราก็ด้วย แต่ถ้าไม่จำเป้นเราก้อนากเลือกทางที่ัเราชอบแงง้ครียดค่ะ รบกวนพี่ๆหน่อยนะคะตั้งใจ
ปล เรารู่ตัวว่าเราพิมพ์ผิดบางคำ แต่ว่าเราพิมพ์แล้วมันกระตุกๆๆน่ะค่ะ กลับไปแก้เดี๋ยวยาวก่อน อภัยมาที่นี้ด้วย กระทู้นี้อาจจะรกไปนิดนึงแล้วก็ยาวเยอะด้วย ขอโทษนะคะ โกเมนเนะ T_T ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

myself 14 ต.ค. 57 เวลา 22:06 น. 1

เราว่าเลือกตามที่เราชอบดีกว่านะ ถ้าเราชอบสิ่งไหนเราก็จะทำสิ่งนั้นออกมาดีใช่มั้ยละ ? 

คือเราตอนนี้เรียนสายวิทย์อยู่ (โคตรไม่มีความสุข) พ่อบอกให้เรียนก็เรียนไป ตอนนั้นยังไม่ได้คิดอะไร แต่พอเรียนๆไปมันเริ่มไม่ใช่ เราก็แบบต้องทนเรียนอะ เคมีฟิสิกส์ชีวะมันก็ฉุดเกรดเรา  ถ้าย้อนกลับไปม.3ได้ เราก็อยากเลือกสายอื่น 

สู้ๆนะน้อง เลือกดีๆ มันมีผลต่อชีวิตเรานะ ^^ 

0
Yoru Koroshiya - Shiya (ชิยะ) 15 ต.ค. 57 เวลา 11:43 น. 3

พี่ จขกท. เป็นเหมือนกันเลยค่ะ
คือตอนนี้อยู่แต่ ม.1 แต่มีความคิดเหมือนกันกับพี่ จขกท. เลยค่ะ
เรียนวิทย์คณิตได้แค่พอไถไป แต่แม่ดันอยากให่ไปเรียนสายวิทย์-คณิตซะงั้น
หนูอยากเรียนญี่ปุ่นมากๆ แม่ก็ยังไม่ให้คำตอบ แต่เหมือนจะไม่เต็มใจ - -
ยังไงแล้ว พี่ จขกท. ก็เรียนในสิ่งที่รักเถอะค่ะ
สู้ๆค่ะ

0
Sorano112 15 ต.ค. 57 เวลา 18:20 น. 4
เรียนที่เรารักที่เราชอบดีกว่านะ

พูดกับแม่ให้เคลียร์ๆไปเลยว่าวิทย์คณิตมันไม่ใช่ทางเรียนไปก็ไม่มีความสุขฉุดเกรดอีกต่างหากนะแม่อะไรก็พูดไป เพราะม.3พี่ก็อยากเข้าศิลป์ญี่ปุ่น แม่ก็ขัดเหมือนกัน แต่ก็พูดจนแม่ยอม สู้ๆนะฮับ


0
BB-VIP29 16 ต.ค. 57 เวลา 19:00 น. 5

  พี่อยู่ม.5สายศิลป์ญี่ปุ่นนะคะ พี่คิดว่า เราควรจะเลือกเรียนสายที่เราเรียนแล้วมีความสุขดีกว่านะ เพราะ มันจะส่งผลต่ออนาคตการทำงานของน้องๆเลยนะ ดังคำกล่าวที่ว่า'เลือกสายผิด คิดจนตัวตาย' -.....-  แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้น้องไปต่อต้านดื้อดึงกับคุณแม่นะ ให้น้องค่อยๆใช้เหตุผลอธิบายให้คุณแม่ฟังว่า'ทำไมเราถึงอยากเรียน’  'เรียนแล้วอยากสอบเข้าคณะอะไร'  'อยากทำอาชีพอะไร' ถ้าเหตุผลมันสอดคล้องกันพี่ว่าคุณแม่อาจจะใจอ่อนก็ได้นะ น้องต้องพยายามพูดดีๆกับคุณแม่ ให้เหตุผลที่ฟังขึ้น น่ายอมรับ พี่ว่าน้องต้องทำได้ สู้ๆนะคะ ^^

0