Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดมากๆค่ะ จะไปสอบโควตา ม.แม่ฟ้าหลวง แต่กลัวการสอบสัมภาษณ์อังกฤษ !!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จะไปสอบวันเสาร์นี้แล้ว แต่เจอปัญหาหนักเลยคะ เป็นคนที่อ่อนการสนทนาอังกฤษมากๆค่ะ
แต่พอทำข้อเขียนได้ ตอนนี้เครียดมาก ไม่รู้จะเจอบทสัมภาษณ์ยังไง
อยากเข้าคณะพยาบาลคะ อยากรู้ว่าพอจะมีคำแนะนำมั้ยคะ เกี่ยวกับการสัมภาษณ์
ช่วยตอบกันหน่อยนะคะ T^T ขอบคุณค่าาา -/\-

แสดงความคิดเห็น

>

27 ความคิดเห็น

zensiro 15 ต.ค. 57 เวลา 18:37 น. 1

การพูดภาษาอังกฤษให้ดีนั้น สิ่งที่สำคัญเลยคือความมั่นใจค่ะ ต้องมั่นใจในการพูด คิดอะไรพูดออกไปไม่ต้องกลัวผิดแกรมม่าเพราะความต่อเนื่องของการพูดสำคัญกว่า การพูดผิดแกรมม่ายังดีกว่าตะกุกตะกัก อ้ำๆอึ้งๆนะ พยายามทำตัวให้สบายที่สุด เจออาจารย์ก็ไม่ต้องกังวลคิดว่าเรากำลังคุยอะไรสนุกๆอยู่

0
..Teerey.. 16 ต.ค. 57 เวลา 14:18 น. 5

ไปสอบเหมือนกัน สู้ๆๆจ้า

เราก็ไม่เก่งภาษาอังกฤษเหมือนกัน :D

ปล เราสอบแพทย์แผนจีนนะ ^_^

0
madcap 16 ต.ค. 57 เวลา 15:02 น. 6

ต้องทำการบ้านอย่างเดียวครับ หมายถึงฝึกพูด และหาข้อมูลว่าคณะนี้ส่วนมากเค้าจะถามเกี่ยวกับอะไร จากที่พี่เคยสัมภาษพวกหลักสูตรนานาชาตินะ อยากบอกว่ายากโครต พี่ติดบัญชีอินเตอร์ที่นึงอะ ไม่ได้เตรียมตัวอะไรไปเลย พอไปถึงเด็กที่ติดส่วนมากจบตปท.ทั้งนั้น ไม่ก็เด็กรร.อินเตอร์ แล้วก็เด็กepทั้งนั้น พี่ก็เป็นแกะอยู่คนเดียวจบสายวิทย์รร.รัฐอีกต่างหาก พอสัมภาษเท่านั้นแหละ อยากจะร้องให้ อังกกฤษทั้งหมดตั้งแต่สวัสดีจนจบคำถาม สำเนียงต้องแป๊ะ คนที่สัมภาษโต๊ข้างๆเล่นเอาพี่นั่งไม่ติดเลย แป๊ะทุกอย่าง พี่ยังงงเลยเค้าคุยอะไรกันวะ5555 พอพี่เริ่มตอบคำถามกับอาจารย์เล่นเอาอาจารย์ขำเลย ตอบมาเรื่อยๆตั้งแต่ให้แนะนำตัว คณะนี้เรียนเกี่ยวกับอะไร เรียนแบบไหน อธิบายให้อาจารย์ฟัง จนเจอคำถามว่า ทำไมคุณถึงอยากเรียนบัญชี พี่ก็ปล่อยไก่ไปซะยกเล้าเลย แบบนึกไม่ออก จริงๆนึกว่าจะตอบอะไร แต่นึกไม่ออกว่าengเค้าพูดว่าไง เลยพูดเป็นengไปว่า ผมอยากไปเที่ยวรอบโลกครับ 55555 อาจารย์หัวเราะทั้งห้อง แล้วก็มาคำถาม สมมติว่าอาจารย์เปิดบริษัทแล้วพี่มาซื้อนมพี่จะสั่งยังไงว่าอะไร พี่ก็ตอบๆไป จนเสร็จ นึกว่าจะจบ อาจารย์พูดขึ้นมาอีกว่าเธอลองแสดงความสามารถให้ครูดูหน่อยสิ เอาแล้วไงงานงอก พี่ก็ไม่รู้จะทำอะไรเผอิญนึกถึงนิ๋วจิ๋วขึ้นมาเลยร้องเพลง ไม่รักไม่ต้อง ร้องเสร็จ ตบมือทั้งห้องครับ ไม่เหลือยางอายแล้ว ได้แต่ขอบคุณครับ แล้วเดินออกมา ผลที่ได้พี่ก็ติดนะ อยากให้น้องเตรียมตัวดีๆนะครับ หรือไม่ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็ขอให้พยายามหาคำตอบมาตอบให้ได้ เชื่อว่าอาจารย์ต้องเห็นความพยายามของเราแน่นอน อย่าอ้ำๆอึ้งๆนะไม่งั้นน้องจะโดนจี้แน่นอน นึกอะไรได้ก็ตอบไปเลย สู้ๆนะครับ พี่เป็นกำลังใจให้

0
gell 16 ต.ค. 57 เวลา 15:10 น. 7

เพื่อนเราสอบปีที่แล้วก้ไม่เก่งพูดนะ แต่อ.ที่สัมภาษณ์เค้าก้ช่วยๆพูดไม่ต้องถูกหลักเป๊ะแต่ก็พอให้เค้าเข้าใจนั่นแหละ อ.ใจดี ไม่ได้ตรงไหนเค้าก็ช่วยเราเองนั่นแหละ สู้ๆนะ

0
bebin 16 ต.ค. 57 เวลา 18:12 น. 9

ต้องฝึกฝนมากๆค่ะ พี่ก็เป็น 1 ในนักศึกาา มฟล เหมือนกัน จะบอกว่า สัมภาษณ์ไม่ได้ยากอย่างที่คิดนะคะ

ถ้าน้องตั้งใจ และเตรียมตัวมาดี ส่วนมากคำถามก็ basic เลยค่ะ ทำไมถึงมาเรียนที่นี่ แนะนำตัว บลาๆๆ

ไม่เก่งภาษาไม่เป็นไร แต่ ขอความมั่นใจเยอะๆนะคะ ขอให้น้องสอบติด และได้เรียนในคณะที่ชอบนะคะ

สู้ๆ เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
อาร์บูทัส 16 ต.ค. 57 เวลา 18:30 น. 10

สู้ๆนะจขกท เราก็จะไปสอบเหมือนกันเลย
ลองคิดคำถามกับคำตอบเป็นภาษาอังกฤษดูก่อน
มันช่วยได้นะ เราก็ไม่ได้เหมือนกันแหละ(เขินจัง><)

0
นิรนาม 16 ต.ค. 57 เวลา 18:42 น. 11

กรรมการสอบสัมภาษณ์เขาเเค่อยากได้นักศึกษาที่สื่อสารกับเจ้าของภาษาได้พอๆกับ เมียเช่า 555 หรือ ไกด์ ก็พอครับ หมายถึงไม่ต้องกับถึงขั้น Eng จ๋าเลยหรอกอะครับ เเต่ต้องการผู้ที่สื่อสารให้เขาเข้าใจได้ง่ายๆ เฉยๆครับ สู้ๆ ##จากประสบการณ์ปี1 ม.เเม่ฟ้าหลวง จร๊

0
เด็กโควต้าปี 57 :))) 16 ต.ค. 57 เวลา 21:40 น. 12

ปีที่แล้วพี่ก็ไปสอบโควต้าของแม่ฟ้าหลวงมาค่ะ
จะบอกว่ารอบสัมภาษณ์น้องๆไม่ต้องกังวลนะคะ
อาจารย์ผู้สัมภาษณ์ใจดีมากๆเลย
เรื่องสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ
ขอให้น้องๆพอแนะนำตัวได้ ฟังอาจารย์ถามออก
พี่ว่ามันก็โอเคแล้วนะคะ สู้ๆน้าาา
ปล.ถ้านึกอะไรไม่ออกก็ตอบเป็นภาษาไทยเลยน้อง 5555555
ปีพี่มีคนทำอยู่ๆ อาจารย์ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ
แต่แนะนำตัวเนื่ย พี่คิดว่าควรจะเป็นภาษาอังกฤษค่ะ
เยี่ยม

0
bbbbbgun 16 ต.ค. 57 เวลา 21:49 น. 13

สู้ๆน่ะ มันอยู่ที่คะแนนข้อเขียนเปนส่วนมากตอนสัมภาษณ์ เราต้องตอบแบบมั่นใจว่าถ้าติดแล้วจะเรียนที่นี้แน่ๆ พูดได้บ้างไม่ได้บ้างไม้เปนรัย ปีที่แล้วพี่ยังตอบมั่วเลย ถามอะไรมาไม่รู้ พี่แปลไม่ออก นั่งยิ้มๆไป อังกฤษพี่ก็อ่อนพี่ยังติดเลย พี่เรียนพยาบาล มฟล ติดมาแบบฮาฮาๆ งงๆ

0
เก่ง 16 ต.ค. 57 เวลา 22:08 น. 14

ทักเฟสพี่มาละกันนะ พี่เป็นประธานชั้นปีที่1 สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มฟล.
https://m.facebook.com/keng.vrten.9?ref=bookmark

0
Arasaya Chaipakdee 16 ต.ค. 57 เวลา 22:14 น. 15

ไม่ต้องเครียดเลยน้องเชื่อพี่ พี่มาสอบสัมภาษณ์ตอนนั้นยังไม่ได้ภาษาอังกฤษเลย ตอบแบบไทยเลยวันนั้น แต่สิ่งที่ต้องเตรียมเป็นภาษาอังกฤษคือ การแนะนำตัวแบบคร่าวๆอ่ะ เค้าจะถามว่ามากับใคร มายังไง อะไรประมาณนี้แระ อะไรไม่ได้ก็ได้ไทยเลย สุดท้ายที่พี่เจอ เค้าบอกพี่ว่าที่นี้เรียนเป็นภาษาอังกฤษนะ คุณคิดว่าจะเรียนได้ไหม พี่ตอบอาจารย์ไปว่าพี่จะพยายามทำมันให้ดีที่สุด ถ้าพี่มีโอกาสได้เรียนที่นี้ สุดท้ายนะอาจารย์ใจดีทุกคนทำหน้าเคร่งๆไปงั้นแระยิ้มสู้เข้าไว้ สู้ๆจร้า 

0
NSMFU 16 ต.ค. 57 เวลา 22:16 น. 16

น้องๆ สู้ๆน่ะค่ะ พี่เปนกำลังใจให้น้องๆ
ทำให้เต็มที่ให้ถึงที่สุดเลยน่ะ
อาจารย์สอบสัมภาษณ์ใจดีค่ะ
น้องๆไม่ต้องกังวลน่ะค่ะ ทำใจให้สบายๆ
พี่ๆสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ยินดีต้อนรับน้องน่ะค่ะ :)))สู้สู้

0
snowwhite 16 ต.ค. 57 เวลา 22:21 น. 17

ไม่ต้องเครียดนะ อาจาร์ยที่อาจาร์ยถามก็จะเป็นภาษาอังกฤษ ที่พี่พอจำได้ก็มี ทำไมถึงอยากเรียนพยาบาล ทำไมถึงมาเรียนที่นี่ ประมาณนี้นะ ละก็มีอีก จำไม่ได้ละ ทำให้เต็มที่ สู้ๆค่ะ ^_^
** i was born to be a nurse ** ^_^

0
Pakjira Malila 16 ต.ค. 57 เวลา 22:24 น. 18

พี่ก็เป็นนศ.พยาบาลปี1 มฟล.ค่ะ ถ้าน้องสอบข้อเขียนติด เรื่องสัมภาษณ์แทบไม่ต้องกังวลเลย น้องไม่ต้องห่วงเรื่องแกรมม่า ขอแค่น้องสามารถรู่ว่าอาจารย์ถามอะไร แล้วรู้คำตอบในใจ พูดไปเลยค่ะ อาจารย์เขาแค่จะดูว่า เราฟังรู้เรื่องมั้ย ตอบได้รึป่าวแค่นั้น เพราะส่วนของแกรมม่า มันเรียนได้ ส่วนของคำถาม ส่วนใหญ่ก็จะเปิดโอกาสให้เราพูดออกมาเลย เช่น ให้แนะนำตัว เราก็ร่ายไปเลย ยาวแค่ไหนก็ได้ เท่าที่น้องมีหมดไส้หมดพุง อาจารย์เค้าก็จะถามเราแค่นิดๆหน่อยๆเช่น พ่อแม่ทำงานอะไร งานอดิเรกอะไร อย่างพี่พี่ตอบอ่านนิยาย เค้าก็จะถามว่าได้ประโยชน์จากมันยังไง ำรงี้ เราก็แถๆไป เค้าถามไม่มากนะ แล้วก็ดูพอร์ตผ่านๆ เพื่อนพี่บางคนโดนถามภาษาไทยนี่แหละ ว่าถ้าเราไปเจอคนเกิดอุบัติเหตุ เราจะทำอย่างไร ถ้าเจอคำถามแนวนี้ อย่าตะลึง ไม่ต้องตอบนางงามค่ะ ตอบไปเลยว่าเรียก 1669 ค่ะ เพราะเรายังไม่มีความรู้ (อันนี้แม่พี่ที่เป็นพยาบาลกระซิบคำตอบมา 5555+) แต่คำถามที่สำคัญมากๆที่พี่เชื่อว่าแทบทุกคนที่เข้าไปสัมภาษณ์มักโดนถามคือ 1.ทำไมถึงเลือกเรียนพยาบาล หรือ 2.ทำไมถึงเลือกเรียนที่นี่ หรือ 3.ทำไมถึงเลือกเรียนพยาบาลที่นี่ (ฟังคำถามดีๆน้าา ว่าถามอะไรจะได้ตอบถูก) ขอให้น้องคิดคำตอบไปในหัวให้ดีๆ รับรองผ่านแน่นอนค่ะ พี่จะรอเจอน้องวันสัมภาษณ์นะคะ ^^ #รองประธานชั้นปี 1

0
นากุ๊ก 16 ต.ค. 57 เวลา 22:59 น. 19

พี่ก็เคยผ่านการสอบสัมภาษณ์ โควตาภาคเหนือมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงน๊าาาา
ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าข้อเขียนยากนะ แต่ไม่ยากเกินความสามารถของน้องแน่นอนค่ะ
ขอให้ทำข้อเขียนให้ดีที่สุด แล้วเรื่องการสอบสัมภาษณ์น้องไม่ต้องกังวลเลย
เรื่องความตื่นเต้น พี่ก็เคยเป็นมาก่อน สั่นเลยทีเดียวหละ
แต่พี่ๆดูแลดีมากน๊าาา ให้กำลังใจก่อนการสอบสัมภาษณ์ด้วย
ตอนพี่สอบสัมภาษณ์ รู้อย่างเดียวแอร์เย็นมากๆ 5555 อิอิ
อาจารย์จะถามประมาณว่า ทำไมถึงเลือกเรียนที่ มฟล ทำไมถึงอยากเรียนสำนักนี้ บ้านอยู่ที่ไหน ชอบอะไรในแม่ฟ้าหลวง แต่ก่อนอื่นเลยอาจารย์จะให้เราแนะนำตัว (อิ้งค์รัวเลยจ้า 555)
ถ้าบางคำถามฟังไม่ทันก็ again please อย่างเดียวเลย
แล้วอาจารย์จะถามว่าอยากเรียนที่นี่จริงมั้ย?? ถ้าน้องอยากได้จริงๆ ให้ตอบไปเลย อย่าลังเลหรือไม่แน่ใจ ถ้าเราแน่ใจว่าอยากได้ที่นี่จริงๆ พี่เชื่อว่าน้องติดแน่นอนค่ะ
มีอะไรอยากถามเพิ่มเติม ถามพี่ได้นะคะยินดีตอบเสมอค่ะ
ทำใจให้สบายน๊าาา น้องทำได้อยู่แล้ว สู้ๆค่ะ
#นักศึกษาพยาบาลปีหนึ่ง

0
จิรกฤต สิงห์คา 16 ต.ค. 57 เวลา 23:22 น. 20

บางห้องที่มีอาจารย์ฝรั่งจะมีอาจารย์ช่วยอีกคน ถ้าเราไม่ได้อาจารย์จะแปลให้ จะตอบเป็นภาษาไทยก็ได้ครับ ขอให้มั่นใจเรื่องข้อเขียนครับ ทำให้ได้สักpart ที่แน่ๆความมั่นใจต้องมาก่อนครับ สู้ๆครับ

       
0