Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกซื้อครีมกันแดดผู้ชายง่ายนิดเดียว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เชื่อว่าหนุ่มๆ หลายคนอาจไม่เข้าใจเรื่องการเลือกซื้อครีมกันแดด ว่าค่า SPF กับค่า PA นั้นคืออะไร และต่างกันอย่างไร วันนี้เราจะไขข้อข้องใจกันค่ะ

รังสียูวีเอและยูวีบี เป็นตัวการทำให้เรามีสีผิวคล้ำกว่าเดิม แต่ยูวีเอจะสามารถผ่านเข้าไปในชั้นผิวหนังแท้และทำลายคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ผิวหนังเกิดฝ้า กระ ริ้วรอย และดูแก่ก่อนวัย ส่วนยูวีบีนั้น เป็นตัวการทำให้ผิวไหม้และลอกได้ นอกจากนี้รังสียูวีทั้งสองเป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งผิวหนัง ซึ่งการป้องกันที่เราสามารถทำได้คือ การทาครีมกันแดด โดยควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี PA หรือค่าป้องกันรังสียูวีเอซึ่งมี 3 ระดับ จากการปกป้องน้อยไปหามาก คือ PA+, PA++, PA+++ และควรมีค่าป้องกันรังสียูวีบี หรือ ค่า SPF ไม่ต่ำกว่า SPF 15 และยิ่งตัวเลขสูงขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งปกป้องรังสียูวีบีได้มากขึ้นเท่านั้น หากต้องออกแดดนานๆ ก็ควรเลือกครีมกันแดดที่มี SPF สูงๆ และควรหมั่นทาซ้ำบ่อยๆ

หากกิจกรรมของคุณต้องมีการสัมผัสน้ำมาก เช่น การว่ายน้ำ ก็ควรเลือกครีมกันแดดที่ระบุ ว่า Waterproof ซึ่งสามารถ ปกป้องแดดได้ 80 นาที หลังจากสัมผัสกับน้ำ ครีมประเภท Waterproof มีความเหนียวข้น ทาแล้วอาจรู้สึกเหนอะหนะ ดังนั้น หากคุณไม่ได้สัมผัสกับน้ำมาก เช่น เป็นคนที่เหงื่อออกมากๆ ในชีวิตประจำวัน การเล่นกีฬาทั่วไป หรือเล่นน้ำสงกรานต์ เลือกใช้ครีมประเภท Water-resistant ซึ่งปกป้องผิวได้ 40 นาที เมื่อสัมผัสน้ำ ก็เพียงพอแล้ว

อย่างไรก็ตาม ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วงเวลา 10 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น ซึ่งเป็นช่วงที่แสงแดดแรงที่สุด หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรใส่เสื้อผ้า แขนยาว ขายาว เพื่อให้ผิวไม่สัมผัสกับรังสียูวีโดยตรง

ส่วนการเลือกซื้อครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าของคุณผู้ชายนั้น ควรเลือกครีมกันแดดที่ปกป้องผิวคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่าง วาสลีน เมน โทเทิล แฟร์เนส เซรั่ม 30 PA+++ เพราะไม่เพียงจะปกป้องแล้ว ยังช่วยให้ผิวของเรากระจ่างใสขึ้น 5 มิติด้วย ได้แก่ ทำให้ผิวเราดูกระจ่างใส ช่วยให้ผิวเราดูชุ่มชื้น ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ไม่ทำให้หน้ามัน และปกป้องผิวเราจากแสงแดด ด้วย SPF30 PA+++ นั่นเอง

แสดงความคิดเห็น

>