Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(Q)ใครที่เรียนอยู่เมกาหรือเคยเรียนเข้ามาหน่อยค่ะ❤️❤️❤️

ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากจะถามว่าตอนที่ไปเมกาแรกๆเนี่ย homesickมั้ยคะ บรรยากาศการเรียนที่เมกาเป็นไงบ้างคะ มีเรื่องอะไรมาแชร์ให้หมดเลยค่ะ คือกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะไปดีมั้ย เรามีญาติอยู่ Chicago,Illinoisค่ะ โดยส่วนตัวเราอยากอยู่พวกชนบทมากกว่าอะ แต่คือญาติเราอยู่ในเมืองเลย กลัวอะ TT 
ปล.ใครที่เคยไปหรืออยู่กรุณาตอบด้วยนะคะ เราต้องการทราบจริงๆ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Poano&Viorit 16 ต.ค. 57 เวลา 00:16 น. 1

เราไป Oregon,USA มานะ เพิ่งกลับมาไทยได้3เดือนมันก็มีบ้างเรื่อง homesick อ่ะ เพราะเราต้องห่างพ่อแม่เพื่อน สิ่งต่างๆที่ไทย แล้วพอไปนู้นก็เหมือนไม่รู้จักใคร ต้องพยายามพูดภาษาเขา หาเพื่อนหาสังคมไรงี้ แต่มันก็เป็นไม่นานหรอก สมัยนี้การติดต่อสื่อสารง่ายนิดเดียว เราเวลาอยากคุยกับคนที่นี่ก็ line บ้าง facetime บ้าง พอเราเริ่มมีเพื่อนที่นู้น รู้เส้นทางต่างๆเราก็จะเริ่มสนุกละ อยากไปเที่ยว อยากพูดภาษา ความกล้าจะมาเอง แล้วความกังวลที่มีอยู่ก็จะหาย มันเป็นกลไกธรรมชาติเพื่อการอยู่รอด ถ้าเราไม่ดิ้นก็ตายประมาณนี้ ยิ่งมีญาติอย่างนี้ยิ่งดี มีปัญหาจะช่วยเหลือกันทัน เรื่องการเรียนตอบยากว่าสังคมเป็นไง มันขึ้นอยู่กับรร.ที่ไปอยู่ ว่าไปรร.ใหญ่ เล็ก ความพร้อมอุปกรณ์ไรงี้ก็ต่างกัน แต่ที่เราไปเรียนค่อนข้างได้มาตรฐานอยู่นะ รร.มีเกือบ2000คน ถือว่าใหญ่ของที่นั่น พวกเพื่อนก็ดี เป็นมิตรกันส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีพวกเล่นยาไรงี้ ถึงตอนนั้นก็ต้องดูเลือกคบคนอ่ะ ส่วนเมืองใหญ่ก็เหมือนชีวิตคนเมืองอะนะ ชิคาโกเมืองก็สวยดี เราว่าอยู่แบบนี้ก็ดีนะแล้วหาโอกาสไปเที่ยวชนบทบ้าง เพราะเราอยู่ชนบทมาวันๆนึงแทบไม่มีอะไรทำ จะไปเที่ยว จะซื้อของบางทีก็ลำบากบ้าง แต่เราได้ครอบครัวดีเลยอยู่ไป ยังไงก็สู้ๆนะไม่ต้องกลัวอะไร พอเราเริ่มอยู่ได้แล้วเราจะไม่อยากกลับเลยล่ะ 555 ปล.ถ้ามีคำถามไรทิ้งไว้ที่boxเราได้

0
TheSpace 17 ต.ค. 57 เวลา 15:40 น. 2

ผมอยู่ Seattle, Washington ครับ ผมไม่เป็น homesick อ่ะ เพราะเรารู้ว่าเรามาเรียนเพื่อความฝันของเราเอง จะเอาความรู้สึกที่ไม่จำเป็นมาเก็บไว้ในหัวทำไม ที่นี่อากาศดีครับ ผู้คนเป็นมิตรกว่าคนไทยอีก ถ้าถามผมนะ ---- ส่วนเรื่องการเรียนนี้สุดยอดครับ ลืมห้องเรียนไทยที่แสนน่าเบื่อไปได้เลย ที่นี้จะมีการคุยแลกเปลี่ยนความเห็นของครูกับนักเรียนตลอดครับ ส่วนครูก็เปิดกว้างมาก รับฟังทุกอย่าง ตอยคำถามอย่างเต็มที่ ผมอยู่ในแถบชานเมืองครับ แต่บรรยากาศป่ามาก เหมือนอยู่ชนบทเลย อยู่ใกล้ตัวเมืองด้วยครับ นั่งรถเมล์ไปได้ 

0
- Mp 44. 18 ต.ค. 57 เวลา 16:05 น. 3

เพื่อนเค้าอยู่อิลลินอย ไปเอง
แต่เรารอสอบแลกเปลี่ยน อยากไปแถวๆชิคาโก้เหมือนกัน
55555555
อายุยังไม่ถึงเลยยังไม่ได้สอบ อยากไปมากกกกกกค่ะ

0
*++จOมวิปลาสกร:หาย nรัwE !!++* 24 ต.ค. 57 เวลา 23:34 น. 4

Studying in the US for college now

- Homesickness is different fro everyone kah. It gets better and worse hahaha.

- You should not ovethink about things that don't happen yet. Ask yourself why you want to go to the US and try to weight the pros and cons!

- Love the academic environment here! :)
A lot of hands-on work and individual projects!

P'Zeem
AFS-YES #48 #4  USA
Facebook : Dek Thai Klai Baan เด็กไทยไกลบ้าน
Blog  http://dekthaiklaibaan.blogspot.com/
YouTube : https://www.youtube.com/user/dekthaiklaibaan

Email: dekthaiklaibaan@gmail.com
Line: dekthaiklaibaan
Twitter: dekthaiklaibaan

0
trumpet02 26 ต.ค. 57 เวลา 06:25 น. 5

เราอยู่ New York ค่ะ ไม่ค่อย homesick เท่าไหร่แต่ก้มีบ้างอารมณ์เหงาๆอ่ะค่ะ
มีโอกาสได้ไปก้ไปเถอะค่ะ เชียร์ให้ไปนะ แล้วจะเห็นความแตกต่างเลยแหละ ว่าที่ไทย กับ อเมริกาเป็นยังไง เรื่องภาาก้ไม่ต้องห่วงเลยซึมซับได้เองสบายๆ ช่วงแรกๆก้ต้องอดทนหน่อยค่ะ อาจจะต้องมีอยุ่คนเดียวนิดหน่อยหลังๆจะดีขึ้นเอง รถเมล์ที่นี่ดูดีมาก สู้ๆค่ะ เยี่ยม

0
kwan 31 ต.ค. 57 เวลา 22:27 น. 6

ส่วนตัวเราแนะนำให้ไปนะ เพราะว่าจะได้ประสบการณ์หลายๆอย่างเลย
เรื่อง homesick เราไม่เป็นนะ55555 เราไม่ค่อยติดพ่อแม่นะ แต่ก็ติดต่อกันอาทิตย์ละครั้งบ้าง ทาง
coordinator บอกว่าถ้าติดต่อบ่อยๆจะยิ่งทำให้เป็น homesick เราแนะนำนะว่า ให้คิดซะว่าเป็นอีกชีวิต
หนึ่งไปเลย ไม่ต้องเครียดกับมัน สนุกให้เต็มที่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์เยอะๆ แต่ก็ต้องรู้จัก
อยู่ในขอบเขตของตัวเองบ้าง เรื่องยาเสพติด เพื่อนไม่ดี ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ หรือแม้แต่เซ็กส์
แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นอย่างนี้ทุกโรงเรียนนะ โรงเรียนเราไม่เป็นนะ แต่เราก็ไม่แน่ใจ เพราะว่าเราจะอยู่กับกลุ่ม
ที่ไม่แรงขนาดนั้น55555
ส่วนเรื่องการเรียนนี่ ที่1ในใจเราเลยอะ ครูทุกคนน่ารักมาก เข้าใจเด็ก ไม่ดุเลย ไม่เข้าใจตรงไหนก็มาถามนอกเวลาได้ บรรยากาศการเรียนก็ดีเนื่องจากโรงเรียนมีอุปกรณ์ไฮเทคเยอะ ห้องแลปเงี้ย การผ่าทดลองเงี้ย สนุกมากๆ มีfield tripด้วยล่ะ555555 ได้ไปล่องแก่งกันในคาบชีวะ เนื้อหานี่จะง่ายกว่าไทยนะ แต่จะติดที่ภาษานิดหน่อย ซึ่งมันจะปรับตัวได้เองแล้วแต่คนนะ อาจจะเร็วหรือช้าต่างกันไป
สุดท้ายนี้ก็ขอให้จขกท.ตัดสินใจให้ดีๆนะ เพราะชีวิตที่นู่นก็ไม่ได้มีแต่เรื่องสนุกนะ มีเรื่องเครียดๆเหมือนกัน ยังไงถ้าไปก็ขอให้สนุก ได้ประสบการณ์ดีๆเยอะๆนะค่ะเยี่ยม

0