Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สื่อเกาหลีใต้รายงาน “ลู่หาน-EXO” ไม่พอใจรายได้ 16 ล้านบาทต่อปี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สื่อเกาหลีใต้รายงาน “ลู่หาน-EXO” ไม่พอใจรายได้ 16 ล้านบาทต่อปี
"ลู่หาน" ไม่พอใจรายได้ 16 ล้านบาทต่อปี?
        สื่อเกาหลีใต้เปิดเผยว่าเหตุผลที่ “ลู่หาน” ตัดสินใจฟ้องร้องขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัด SM Ent. นั้น ส่วนหนึ่งมาจากเรื่องรายได้ที่ตลอดระยะ 1 ปีที่ผ่านมาเขาได้รับจากบริษัทเพียงแค่ 530 ล้านวอนเท่านั้น ซึ่งไอดอลหนุ่มวัย 24 ปี มองว่าเป็นส่วนแบ่งที่ไม่เป็นธรรม
       
       มีรายละเอียดคดีความระหว่าง ลู่หาน แห่งวง EXO และ SM Entertainment บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ต้นสังกัดของเขาออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดสื่อStar News ของเกาหลีได้เปิดเผยถึงรายละเอียดว่าศาลเขตกรุงโซลกลางได้รับคำฟ้องของ ลู่หาน เอาไว้แล้ว โดยน่าจะมีการกำหนดวันเริ่มพิจารณาคดีออกมาในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตามก็มียังมีโอกาสที่ทั้งสองฝ่ายจะสามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้
       
       ข่าวระบุว่าในการฟ้องร้องต้นสังกัดครั้งนี้ ลู่หาน ได้เลือกให้ทนายความคนเดียวกับที่ว่าความให้กับเพื่อร่วมวง EXO อย่าง คริส ในการฟ้องร้องคดีความลักษณะเดียวกันเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาด้วย
       
       โดยตัวแทนทางกฎหมายของลู่หาน ยังได้ชี้แจงถึงเหตุผลที่ไอดอลหนุ่มต้องการยกเลิกสัญญาว่าเขารู้สึกว่าตนเองได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม โดย SM Entertainment มักจะปฏิบัติกับสมาชิกของ EXO-M ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน แตกต่างจาก EXO-K ที่เป็นเกาหลีใต้อยู่เสมอ นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นต้นมา ทั้งเรื่องงานต่างๆ ที่ EXO-K ได้รับโอกาสต่างๆ และการสนับสนุนเรื่องเงินสำหรับกิจกรรมต่างๆ มากกว่ามาตลอด
       
       ยังเกิดข่าวลือตามมาว่าตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาหรือตั้งแต่เดือน ต.ค. 2013 ถึงปัจจุบัน ลู่หาน ได้รับเงินจากการทำงานทั้งหมด 530 ล้านวอน หรือประมาณ 16 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งฝ่ายของเขารู้สึกเป็นตัวเงินที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับงานที่เขาทำไป และความโด่งดังของวง EXO ในขณะนี้
       
       นอกจากเรื่องรายได้แล้วปัญหาสุขภาพก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ ลู่หาน ต้องการยกเลิกสัญญา โดยข่าวระบุว่า SM Entertainment จัดตารางการทำงานของวง EXO อย่างหนักเกินไป นอกจากนั้นยังเข้าไปยุ่งกับการใช้ชีวิตส่วนตัวของสมาชิกแต่ละคนในวง จนมีผลต่อสุขภาพโดยตรง ซึ่งตัวแทนของ ลู่หาน เปิดเผยว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาแทบจะไม่ได้กินอาหารตรงเวลา และยังอดนอนอยู่ตลอดเวลาด้วย จนความเครียดต่างๆ ทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับ, หายใจติดขัด และยังเจ็บหน้าอกด้วย
       
       ฝ่าย SM Entertainment ก็ได้ตอบโต้ไอดอลหนุ่มไปว่าการที่เขา และเพื่อนร่วมวงอย่าง คริส ใช้สำนักงานกฎหมายแห่งเดียวกันในการฟ้องร้อง ด้วยเหตุผลคล้ายๆ กัน ก็น่าจะแสดงให้เห็นว่าทั้งสองเห็นผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นเรื่องสำคัญ โดยไม่ได้ใส่ใจว่าจะมีใครได้รับผลกระทบจากการยกเลิกสัญญาหรือไม่
       
       อย่างไรก็ตามหลัง Star News ได้รายงานถึงรายละเอียดเกี่ยวกับรายได้ของ ลู่หาน ในตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ได้มีผู้อ้างตัวเป็นเพื่อนสนิทของไอดอลคนดังออกมาให้ข่าวผ่านบล็อคส่วนตัวว่าเขาและครอบครัวไม่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลีใต้ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเลย จึงอยากจะให้ทุกคนฟังเรื่องจากเจ้าตัวโดยตรง
       
       นอกจากนั้นยังเกิดข่าวลือต่างๆ ขึ้นกับ EXO มากมายรวมถึงเรื่องที่ว่า 2 สมาชิกชาวจีนของวงที่เหลืออย่าง เลย์ และ เทา อาจจะตัดสินใจฟ้องร้องเพื่อยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment และ 4 หนุ่มอาจจะได้กลับไปร่วมงานฟอร์มวงบอยแบนด์ขึ้นอีกครั้งที่เมืองจีนบ้านเกิด
     


Cr.http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9570000119010
#อย่าดราม่ากันนะคะ 
 #ถ้ามีคนเคยลงแล้วต้องขออภัย ณ ที่นี่ด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

creambutterr 16 ต.ค. 57 เวลา 15:31 น. 1

ไม่ค่อยเชื่อเรื่องที่ว่าพี่ลู่ไม่พอใจกับเงินอ่ะ คือบ้านพี่แกรวยอยู่แล้วเนอะ เรื่องเงินไม่น่าจะมีปัญหาขนาดนั้น เราเบนไปทางสุขภาพกับตารางงานอะไรพวกนี้มากกว่า แต่ข่าวเขียนมาอย่างนี้ ทำให้พี่ลู่ดูเป็นคนเห็นแก่เงินเลย 

เห็นข่าวลือว่า ช่วงนี้มีสำนักข่าวอะไรไม่รู้ คอยสร้างข่าวเสียหายโจมตีพี่ลู่อยู่ 
เฮ้ออออ เก่อเรากลับไปบ้านแล้วไปยุ่งอะไรกับเขาอีกน้าาา 

0
OOBubble_B 16 ต.ค. 57 เวลา 16:58 น. 3

เราว่าข่าวน่าจะหมายความว่า..

ลู่หานบอกว่าเขาต้องทำงานเยอะ ไม่ได้นอนจนมีอาการไม่สบาย แต่เอสเอ็มให้โอกาส(น่าจะหมายถึงการออกรายการในเกาหลี)กับเอ็กโซ-เค มากกว่า 
แล้วก็ ลู่หานได้รับเงินไม่เหมาะสมกับงานที่เค้าได้รับ แบบว่าได้รับงานเยอะแต่เงินที่ได้เหมือนจัดสรรไม่ถูกต้องอ่ะค่ะ ทั้งๆที่เขาต้องทำงานจนไม่สบายแต่รายได้ของเขามันดูไม่สมกับงานที่ทำ 

น่าจะประมาณนี้  

ปล. คหสต.ของเรา เราคิดว่างี้นะ 

0
so so so 16 ต.ค. 57 เวลา 18:08 น. 4

เอาจริงๆมันก็น้อยมากนะ 16 ล้านต่อปี ถึงบ้านลู่จะรวยก็เถอะ แต่มันก็คิดหนักนะ แบบฉันทำงานแทบตายได้แค่เนี่ย (คิดว่าคริสก็คิดแบบนี้) แล้วก็จริงที่ ฝั่งเค งานเยอะกว่า
แต่ถ้าถามว่าแล้วทำไมคนอื่นทนได้ เราก็คิดว่า ความอดทนหรือความฝันคนมันไม่เท่ากัน ก็คงต้องสู้ต่อไป!!!

0
nanny'sweet 16 ต.ค. 57 เวลา 19:38 น. 5

รักพี่ลู่ห่านนนนนนนนนนนน นะค่ะ  เคารพการตัดสินใจของพี่เสมอ 
ปล. ใครจะว่ายังไงก็ว่าเรารักของเรา 

0
Jii_chan 16 ต.ค. 57 เวลา 20:11 น. 6

น่าจะไม่มีปัญญาเรื่องเงินหรอก จริงๆก็อยากให้โฟกัสเรื่องการทำงานแล้วก็สุขภาพมากกว่านี้ ถ้าใครตามเฮียลู่จริงๆจะรู้ว่าเฮียลู่ไม่ได้แข็งแรงถึงขนาดถึกทนมนุษย์เหล็กไหล

จริงๆมันก็ไม่คุ้มค่าหรอก กับการทำงานที่หนักเกินไป ต้องทนเสี่ยงตายอยู่ตลอดเวลา ร่างกายก็ใช่ว่าจะแข็งแรง อาจจะเป็นลมช็อคตาย ล้มพับขึ้นมาตอนไหนก็ไม่รู้ ถ้าเกิดเฮียลู่เกิดเป็นอะไรขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบชีวิตของเขาล่ะ 

ยังไงๆ ก็ไม่มีอะไร 100% อยู่แล้ว จนกว่าเจ้าตัวจะออกมาพูดทุกเรื่อง เราก็คงต้อรต่อไป 

ถึงคนจะออกมาต่อว่าสักเพียงใด ก็ไม่เป็นไรจะอยู่ข้างๆเฮียลู่แบบนี้อยู่เสมอแหละ จนกว่าเราจะผิดหวังในตัวเขาจริงๆขึ้นมา ... 

0
May505 16 ต.ค. 57 เวลา 20:27 น. 7

เราไม่น่าจะเกี่ยวเรื่องเงินนะแต่เรื่องสุขภาพมากกว่า แล้วที่ใครๆถามว่าทำไมExokทนได้ เพราะเค้าไม่ได้ห่างไกล้บ้านยังไงล่ะ ทำงานเหนื่อยไม่ได้พักอดหลับอดนอนต้องห่างไกลบ้านอีก น่าสงสารมากๆแต่เราเป็นแฟนคลับทุกคนไม่ได้มีใครเป็นพิเศษ

0
namjaaaa 17 ต.ค. 57 เวลา 15:33 น. 9

เราว่าน่าจะเป็นเรื่องตารางงานที่หนักเกินไปแล้วก็เรื่องสุขภาพด้วย ไหนจะเรื่องการจัดสรรงานของSMอีก แบบในขณะที่ฝั่งเคมีละคร ภาพยนตร์ ละครเวที ส่วนคริสถูกปฏิเสธภาพยนตร์ไป15เรื่อง ลู่หานก็ได้รับเพียงแค่บทรองในภาพยนตร์ที่เขาเล่นเท่านั้น ส่วนเรื่องเงินเราว่าไม่น่าจะเกี่ยวนะ ถึงจะเกี่ยวก็ไม่น่าจะเป็นเหตุผลหลักอ่ะ

0
Nook'nik 17 ต.ค. 57 เวลา 18:19 น. 10

มันขึ้นอยู่กับบริษัทจะปฎิบัติต่อ ศิลปินยังไง
บริษัทอื่นเขายังไม่เห็นมีปัญหาเยอะเหมือน sm เลย

ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ

0