Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ขออนุญาตแสดง คหสต. ] ว่าด้วยเรื่องทวิตเตอร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้ไม่ยาวมากเท่าไหร่
ไม่ตั้งใจก่อดราม่า
ทำให้ไม่พอใจขออภัยด้วย

เอาล่ะ.... เรา
ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นส่วนตัว


สวัสดีค่ะ  ไม่รู้จะเกริ่นยังไง เอาเป็นว่าเราอยากฝากไปให้แฟนคลับทุกๆวงเลยนะคะ ไม่เจาะจง 

คือเราเพิ่งเล่นทวิตเตอร์ได้ประมาณครึ่งปี สนุกนะคะที่มีแต่คนทวิตความคิดฮาๆ ระบายความเครียดลงในนั้น เพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้จักกันใช่มั้ยล่ะ? ไม่ต้องอายอะไร 


แต่เราว่ามันก็เป็นข้อเสีย เวลาที่เราทวิตอะไรตามใจตัวเองโดยไม่คิดถึงคนอื่น เพียงเพราะเหตุผลที่ว่า "ฉันเกลียดคนนี้ ฉันทวิตด่า แล้วใครจะทำไม ทนไม่ได้ก็ไม่ต้องอ่าน" 
อาจเป็นเพราะเราเพิ่งเริ่มเล่น เลยรู้สึกไม่ดีเลย หรือเราเป็นคนเดียว?


เราเคยเห็นทวิตของคนๆหนึ่งว่า "คนที่โพสข้อความไม่ดีลงโซเชียลแล้วโดนด่า จนก่อเป็นดราม่า ก็เหมือนกับแก้ผ้ากลางตลาดแล้วด่าคนที่มอง"
ถูกที่สุด!  


เอาจริงนะ เราเป็นคนพูดหยาบคายในทวิต  (หงุดหงิดก็ทวิตลอยๆ)  ไม่ได้โลกสวยด้วย สายมืดเลยแหละ 
ขอยกสถานการณ์ตัวอย่าง :  A เป็นนักร้องชื่อดัง  วันหนึ่งเกิดทำเรื่องให้แฟนคลับไม่พอใจ เลยมีแฟนคลับส่วนหนึ่งทวิตด่า A ด้วยถ้อยคำหยาบคาย "ฉันเกลียด A ได้ เขาเป็นคนสาธารณะ" แฟนคลับส่วนหนึ่งที่คอยให้กำลังใจ A มาเห็นเข้า ก็โกรธ เลยดราม่า

ถามว่า.... ถ้าแฟนคลับส่วนหนึ่งทวิตด่าAไม่ทำแบบนั้นจะมีดราม่ามั้ย? ไม่ชอบอะไรก็ตั้งกลุ่มในไลน์แล้วรวมหัวด่าเลยสิ! ถ้าเป็นกลุ่มคนเล็กๆ ที่ด่ากันแค่ในที่ส่วนตัวจะมีใครว่ามั้ย? ก็ไม่
แต่คนที่คิดไม่เหมือนกันก็มีตั้งเยอะ! จะทำอะไรช่วยคิดเห็นคำเหล่านี้หน่อย  "ส่วนรวม สาธารณะ มารยาท อย่าเห็นแก่ตัว" พ่อคุณสร้างทวิตเหรอ.... อุย แรงไป



น่าจะหมดคำบ่นแล้วล่ะค่ะ  ถ้าทำให้ไม่พอใจก็ขออภัยด้วย เราแค่อยากแลกเปลี่ยนความคิดกับคนในบอร์ดว่า... "พวกคุณคิดยังไงกับคนแบบนั้น" ขอความคิดเห็นที่กลั่นจากสมองโดยตรง  อย่าคิดน้อย เอาความคิดเห็นส่วนตัวก็ได้ไม่ว่ากัน เราจะพยายามตอบทุกเม้น      เอ้าสมองทำงานหน่อยเร็วววววว!!!!!! 




แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ImeginaTe 16 ต.ค. 57 เวลา 22:50 น. 1

เราคิดว่าคนที่ทวิตอย่างนั้นไปอาจจะเพราะทวิตเตอร์การที่เราจะเห็นทวิตของใครสักคนเราต้องติดตามคนคนนั้นก่อนเราถึงสามารถเห็นทวิตของคนคนนั้นได้ หรือบางคนตั้งเป็นส่วนตัวก็มี และก่อนที่เราจะติดตามใคร ส่วนตัวเราแล้วเราจะดูว่าคนคนนั้นชอบเหมือนเราไหม หรือว่าไม่ชอบอะไรรึเปล่า

ถ้าไม่ชอบก็ไม่ติดตาม คนที่ทวิตก็อาจจะคิดคล้ายกัน แต่นั่นแหละค่ะ ทวิตสามารถรีให้คนเห็นได้ แต่ก็อย่างที่บอกคนบางคนที่ทวิตเพราะคิดว่าคงไม่มีใครรี หรือรีแค่เห็นในกลุ่มคนที่คิดเหมือนกัน ไม่คิดว่าอีกกลุ่มหนึ่งจะเห็น หรือว่าต้องการให้เห็นสร้างดราม่าเอามันก็เยอะแยะค่ะ

แต่ยังไงสำหรับเราถ้าจะโพสอะไรก็ต้องคิดก่อนล่ะ เพราะมันเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ถือว่าเป็นที่สาธารณะอยู่ดี

ส่วนเรื่องรู้สึกไม่ดีเวลาอ่านเราก็เป็นค่ะ แต่ถ้าเรารู้ว่าเราเลี่ยงไม่อ่านได้ก็เลี่ยงเถอะ เพราะเราบังคับให้เขาทวิตตามใจเราได้ค่ะ

ถ้ายาวไป หรือไม่ตรงคำถามต้องขอโทษด้วยนะคะ อันนี้ คหสต. ค่ะ

0