Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามรุ่นพี่มัธยมปลายเทอมไหนยากสุ้ดดดด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะพี่ๆคิดว่า มัธยมปลายเนี่ยม.อะไรเทอมไหนยากสุด

แล้วพี่เตรียมตัวกันยังไง จะได้ขอเตรียมตัวไว้ลวงหน้าอยากเข้าธรณีจุฬาก้เลยต้องเตรีมตัวหน่อยยย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Tum_vr 16 ต.ค. 57 เวลา 23:36 น. 1

มันก็ยากเรียงตามลำดับไปนั้นแหละจ้า ช่วง ม.4 เทอม 1 และ 2 วิชาคณิตฯและฟิสิกส์น่าจะง่ายที่สุดแล้ว พอขึ้น ม.5 ม.6 เนื้อหาที่เรียนก็จะลึกขึ้นและยากขึ้นตามขั้นตามตอนของมัน พี่แนะเลยว่าช่วง ม.4 ต้องตั้งใจเรียนให้มากๆ เพราะข้อสอบ O-NET GAT PAT ส่วนใหญ่ มักจะเอาเนื้อหา ม.4 มาออก ม.5 ก็มีบ้างแต่ไม่เยอะเท่า ม.4 ส่วนเนื้อหาของ ม.6 จะมีน้อยมาก ขยันทำคะแนนเก็บให้ดีและตั้งใจอ่านหนังสือสอบ ถ้ารู้ตัวว่าอยากเรียนอะไรอยากเข้าคณะอะไรก่อนคนอื่นเขาถือว่าได้เปรียบนะ เมื่อมีเป้าหมายแล้วก็ตั้งใจทำเกรดให้ดีตั้งแต่ตอนนี้ และเริ่มทำแบบฝึกหัดรอไว้เลย ฝึกมากก็เก่งมาก คนทำโจทย์ร้อยข้อ เก่งไม่สู้คนทำโจทย์พันข้อนะคะ

แล้วช่วง ม.ปลายจะมีพี่ๆคณะต่างๆจากมหาวิทยาหลายแห่งมาให้คำแนะนำ บ้างก็จะมีค่ายให้เราได้สมัครเพิื่อเข้าไปดูว่าคณะที่เราอยากเรียนเขาทำอะไรกันบ้าง เช่นค่ายทันตะของมหิดล ค่ายลานเกียร์ ค่ายอยากเป็นหมอ และอื่นๆอีกมากมายให้น้องได้เลือกตามความสนใจ ถ้าน้องสนใจก็สามารถติดตามข่าวสารต่างๆได้จากทางเพจของคณะเลยจ้าา

ชีวิต ม.ปลายไม่ได้มีเวลาให้เราสนุกสนานและปล่อยเวลาให้เสียเปล่าไปได้เหมือน ม.ต้น แต่ก็ไม่ได้หนักหนาจนไม่มีเวลาได้หายใจหรอกนะ ทุกคนออกวิ่งจากจุดเริ่มต้นเดียวกัน มีปลายทางที่เหมือนกันนั้นคืออนาคตที่ดี ใครที่ออกตัวเร็วและสามารถคงความเร็วของตัวเองไว้ได้อย่างสม่ำเสมอ ก็มักจะมีโอกาสถึงเส้นชัยก่อนคนที่ไม่สนใจที่จะวิ่งไปข้างหน้าอยู่แล้ว อนาคตอยู่ที่เราเลือก เส้นทางชีวิตอยู่ที่เราก้าวเดิน เราลงทุนชีวิตลงทุนเวลาไปเสียตั้งแต่ตอนนี้ เมื่อถึงเวลา เราก็จะได้รับผลกำไรที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน ขอให้โชคดีนะคะ สู้ๆจ้าา

0
rabbit 17 ต.ค. 57 เวลา 15:23 น. 2

มันก็อยู่ที่ความเข้าใจของแต่ละคนด้วยนะว่าจะเก็ทวิชาอะไรมากน้อยแค่ไหน แต่ส่วนตัวพี่ตอนม.4พี่ว่ามันไม่ยากเกินไปไม่ง่ายเกินไปคือพอดีๆอะน้อง แต่ว่าตอนม.4วิชาที่หินมากๆสำหรับพี่คือฟิสิกส์ พี่ตกตลอดอะ โง่มากกก 5555 แต่พอเทอมสองเรียเคมี มันเป็นวิชาท่องจำถ้าตั้งใจฟังแปปเดียวรู้เรื่องจ้า พี่ได้เคมี 3.5 ขนาดโง่ๆอะนะ จำเป็นหลัก พอม.5มา ไม่ค่อยมีไรยากมาก แต่เนื้อหาเยอะ ไม่รู้รรอื่นจะเหมือนกันไม๊
แต่ของพี่ม.5เรียนลอการิทึม ยากมากน้อง แต่เพื่อนพี่คนที่มันเก่งคณิตก็ไปรอดนะแต่พี่ห่วยคณิตมาก
สู้ๆละกันนะ ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถนะ สู้สู้

0