Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้ชายคะ ทำแบบนี้ชอบเราหรือเปล่าคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ จะเริ่มยังไงดี ผู้ชายบางคนอ่านอะไรยาวๆไม่ได้ด้วย 5555 ขอร้องนะคะ และก็ขอบคุณมากด้วย ช่วยทนอ่านนิดนึง

เราน่ะนิสัยไม่ค่อยดี คือเวลาชอบใครจะชอบเมินใส่ เฉยใส่ ไม่มองหน้า ไม่ค่อยทักด้วย คนแถวบ้านเรียกว่าอาการของคนเกลียด แต่จริงๆเราชอบนะ แต่เขิน 555 ทีนี้พี่คนที่เราชอบน่ะเขาเริ่มทำตัวแปลกๆใส่ เริ่มจากเราชอบแอบมองเขานั่นแหละ พอเขาหันมาก็หันหน้าหนีตามสเต็ป ฮืออออ เอาไปเอามาเขาเริ่มมองเราคืนบ้าง ไม่รู้ว่าเขามองเอาคืนหรือยังไง ก็มองกันอย่างเงี้ยเกือบเดือน เจอหน้าเราก็ยกมือไหว้บ้าง ไม่ไหว้บ้าง (นิสัย!)

ช่วงเดือนกันยาพี่เขาเริ่มเข้ามาคุย ก็มาหยอกตามปกติ คือเขาเป็นคนเฮฮา สนุกสนาน ใจดี แล้วก็พึ่งพาได้ อายุมากกว่าเรา2ปีด้วย เราอายุ20 เราเดินมาทำงานที่คณะกับเพื่อน เจอพี่เขาพอดี เราก็เรียกเพื่อน แกๆเปิดดิ๊ เพื่อนเลยเรียกพี่ พี่คะหวัดดีค่ะ พี่เขาก็หันมารับไหว้ เราก็หวัดดีค่ะตาม พี่เขาก็รับไหว้แล้วพูดว่า หวัดดีค่ะ แล้วก็เดินมาหาเราแล้วก็ถามว่า น้อง...กินข้าวรึยัง เฮ้ย เรามากับเพื่อน แล้วถามเราคนเดียว คิดนะเว้ย 555 เราก็บอกว่ากินแล้วค่ะ ก็กินมาแล้ว รู้ทีหลังว่าพี่เค้ากำลังจะไปกินข้าว เสียดายยยยยย 55555
เราก็เลยเดินไปทำงานกับเพื่อน แล้วเพื่อนมันแซวให้เพื่อนคนอื่นได้ยินว่า เนี่ย เมื่อกี้มีพี่มาถามนางว่ากินข้าวยัง ถามคนเดียวด้วย แต่ไม่ได้บอกนะว่าพี่คนไหน แล้วอยู่่ดีๆเพื่อนอีกคนที่ค่อนข้างสนิทกับพี่คนนั้นก็พูดขึ้นว่า 'ใคร พี่...เหรอ' เราก็สะดุ้งสิ รู้ได้ไงว่า ตอนเจอพี่น่ะ ไม่มีใครเห็นเลย มีเรา เพื่อน พี่ แล้วก็น้องปีหนึ่งที่เดินไปก่อนสามสี่คน เราก็นึกในใจ ซวยละ ถ้าเพื่อนคนนี้รู้นี่พี่รู้แน่เลยว่าเราชอบ เลยบอกกลบเกลื่อนไปว่า ป่าวๆ พี่คณะอื่น 5555 หลังจากนั้นก็มีเพื่อนอีกคนที่สนทกับพี่เขาเหมือนกันเดินมาถามเราประมาณว่า เลิกกับแฟนแล้วเหรอ? (เลิกมาสองเดือนแล้ว เลิกด้วยดีด้วยค่ะ) ทำไมถึงเลิก? อันนี้เราไม่ได้ตอบ ตอนนี้โสด? ยิ้มแต่ไม่ได้ตอบ แล้วเพื่อนก็พูดประมาณว่า "เนี่ย น่าจะหาคนมาดูแลนะ ไปรับไปส่ง ใกล้ๆตัว อายุห่างกันสักสองปี แบบปีสามปีสี่" คือเข้าใจมั้ยว่ามันพูดลอยๆ เชิงระบุตัวตน เรานึกออกแค่พี่เขาคนเดียว เพราะพี่เขาเป็นปีสามคนเดียวที่อายุ22ซ่วมานั่นแหละ เราเลยรีบเปลี่ยนเรื่องหนี เขิน

แล้วมีงานของสาขาก็มีปาร์ตี้อะไรกันเนี่ยแหละ โนเหล้านะคะ แล้วมันมีเต้นไง เราก็ไปเต้นกับเพื่อน เต้นอย่างโหดเลื้อยได้เลื้อย เด้งได้เด้ง 5555 แล้วพอหันไปมองพีเขาก็เหมือนกับโดนมองอยู่ตลอดเวลา อาจจะเป็นเพราะเราก็มองหาเขารึป่าว ไม่รู้ แต่เขาชอบมาอยู่ใกล้ๆ ไม่ได้มาเต้นนะ ยืนมอง บางที่ก็ชอบเดินผ่านไปมาเฉียดๆเรา จนเราต้องหยุดเต้นเพราะจะชนพี่

ส่วนเรื่องอาการของเพื่อนๆของเขา เหมือนจะแซวเราแกล้งเราทีต้องพกเพื่อนมา ไม่งั้นเจอกันตอนไม่มีเพื่อนก็ะพูดเพราะๆใส่ แต่เพื่อนมาด้วยก็จะมาปล่อยมุก เล่นตลก เฮฮาให้ดู มีครั้งนึงมาเล่นที่ห้องเรียนเราก็เอาเพื่อนมาด้วย พอจะกลับดันเรียกชื่อเราคนเดียวอีกแล้ว "(ชื่อเรา เรียกสองครั้งด้วย) พี่ไปก่อนนะ" พร้อมโบกมือ นี่ก็เขินไง ได้แต่พยักหน้าโบกมือคืน 55555 อย่าด่าเรานะ เวลาอยู่กับคนที่ชอบแล้วเขิน เพื่อนก็บอกว่าเราหน้าแดงมากกกกก

สรุปนะคะ เขาชอบมองเรา บางทีก็จ้องเลย บางทีมองเราพอเราหันมาก็หันหนี บางครั้งไม่หันหนีจนเราต้องหันหน้าหนีเอง พอหันกลับไปใหม่ก็ยังมองอยู่แล้วเราก็ก้มหน้าใส่ ไม่มอง มองบางครั้งก็ยิ้มบางครั้งก็ไม่ยิ้ม เคยจับได้ครั้งนึงตอนทำงานของสาขาแล้วเขามองเราจากนอกหน้าต่างเข้ามาในห้องทำงาน มองแบบจ้องเลยแต่ไม่ยิ้ม เราเลยก้มหน้าไม่กล้ามอง เหลือบๆดูบ้าง จนเขาหันหลังเดินออกไป เขาทำเหมือนเราพิเศษ ใส่ใจเป็นพิเศษ มีอีกเยอะแยะที่ไม่ได้บอก เพราะสงสารคนอ่าน เยอะแล้ว เช่นตอนเราร้องไห้เขาก็ชอบมาอยู่ใกล้ๆ แต่ไม่ได้ปลอบนะคะ เพื่อนคนอื่นปลอบ แต่เหมือนเขามาฟังว่าเรามีปัญหาอะไร เวลาเรียกประชุมก็ชอบหันมามองท่าทีเรา

เพื่อนเราคนที่สนิทๆกับพี่เขานั่นแหละ (คนที่ถามว่าพี่....ใช่มั้ยที่ถามว่าเรากินข้าวยัง(อยู่บรรทัดบนๆ) ) เขาเคยมาถามเราว่าเราชอบเพื่อนพี่เขาเหรอ เพราะเราชอบไปเล่นกับเพื่อนพี่เขา แต่กับพี่เขาเราไม่ค่อยไปเล่นด้วย เขินไงๆ เราก็บอกว่าเปล่าไม่ได้ชอบ แล้วเพื่อนก็รีบถามต่อว่า ชอบพี่...เหรอ (พี่คนที่เราชอบ) เราเลยบอกว่าเปล่า สักพักก็ถามใหม่่ เราเลยส่ายหน้าเบาๆ ตอนนั้นทำงานเหนื่อยด้วยแหละ ขนของ 555 เพื่อนเลยจ๋อยแล้วบอกว่า เฮ้ย เราพูดเล่น อย่าโกรธนะ แล้วตอนที่ถามน่ะ พี่เขาก็เหมือนจะได้ยินแล้วก็เหมือนจะหันมามองนิดนึง แต่ไม่ได้อยู่ฟังตอนเราพูดนะ แต่วันนั้นก็มองเราทั้งวัน แต่ไม่ได้คุยกันเลย มีแค่เพื่อนพี่เขาที่เข้ามาเล่นด้วย

เราอยากถามว่า อาการแบบนี้ เขาชอบเราใช่มั้ยคะ เรากลัวว่าเป็นเพราะเราชอบเขา แล้วเราก็คิดไปเอง ไม่เคยคุยกันในเฟซ ไม่เคยแชท ไม่เคยโทร ไม่เคยมากดไลค์เราด้วย แต่กดไลค์คนอื่น ฮืออออ คือตอนนี้เราไม่ได้คุยกันเลย หลังจากวันที่เพื่อนถามว่าเราชอบพี่เขามั้ย เหมือนทุกครั้งเขาจะทักก่อนไง แล้วเขาไม่ทัก เราก็ไม่กล้าทักก่อน วันเกิดเราก็ไม่ได้มาอวยพร แต่เพื่อนคนที่ถามว่าชอบพี่เขามั้ยมาอวยพร แล้วก็พูดเรื่องที่เราติดหูฟัง (พี่เขาชอบแซวเราว่าเราชอบใส่หูฟัง) แล้วก็มีเพื่อนๆของพี่เขา ตอนนี้ไม่ได้คุยกันเลย เป็นเพราะตอนเจอหน้ากับเราก็ไม่ได้ไหว้พี่ด้วย จะเดือนนึงแล้ววววววว เราทำเหมือนไม่สนใจเขา แต่จริงๆเราแคร์มากๆเลยนะ เวลาเขาเครียดเรื่องงาน เรื่องเรียนเราก็อยากเดินเข้าไปถามว่าโอเคมั้ย แต่กลัวว่าจะยุ่งเรื่องส่วนตัวเขา เวลาเขาถามว่ากินข้าวยัง ก็อยากถามคืนว่าแล้วพี่...กินข้าวยัง แต่มันเขิน เราโคตรขี้อายเลย

เขารู้สึกยังไงกับเราคะ เขาชอบเราใช่มั้ย ขอแค่เรามั่นใจว่าเขาชอบเรา เราจะเป็นคนเขยิบไปหาเขาเอง จะไม่ให้เขาพยายามคนเดียวอีกแล้ว ขอบคุณมากค่ะที่สละเวลาอ่าน

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

smile peeraya 17 ต.ค. 57 เวลา 10:42 น. 1

พี่เขาชอบแน่นอน (คิดว่าน่ะค่ะ) เพราะอาการแบบนี้มันต้องใช่แน่ๆอ่ะ
เราต้องกล้าค่ะอยากทำอะไรทำอยากพูดอะไรพูดไปตรงๆเลยค่ะ
ถ้าทำแบบนี้ต่อไปแล้วพี่เขาก็ชอบเราด้วยแล้วเราบอกว่าไม่ชอบ
แล้วพี่เขาได้ยิน เขาอาจจะเสียใจแล้วเริ่มห่างไม่เหมือนเดิมอ่ะค่ะ

ฉะนั้นอยากทำอะไรทำเลยค่ะ อย่าฝืน สู้ๆค่ะ

0