Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยค่ะ เครียดเรื่องเรียนต่อม.ปลายมากๆเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้อยู่ม.2 ค่ะ เกรดเฉลี่ยม.1 อยู่ที่ 3.89 ม.2 เทอม 1 ก็ 3.87 ความฝันคืออยากเป็นหมอค่ะ แล้วเราไม่มีข้อมูล หรือความรู้เกี่ยวกับการซึกษาต่อต่างประเทศเลยค่ะ ความจริงเราเรียนที่ประเทศไหนก็ได้นะคะ ที่ปลอดภัย แล้วก็ใช้ภาษาอังกฤษ ประเทศที่คิดออกก็มีแค่ นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย แคนาดา กับอเมริกานี่และค่ะ

แต่เท่าที่รู้คือ ประเทศแคนาดาเค้าไม่ค่อยยอมรับแพทย์จากต่างประเทศเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเป็นอเมริกามากกว่า แล้วตอนนี้พี่สาวแท้ๆ กำลังเรียนป.โทที่ซานฟรานค่ะ แต่เค้าเรียนอีกแค่ปีเดียวก็จบแล้ว เลยอยากจะถามว่า

1.ควรเรียนม.ปลายเป็น boarding school มั้ยคะ ช่วยแนะนำเมืองกับโรงเรัยนด้วยค่ะ
2.ค่าใช้จ่ายต่อปีเท่าไหร่คะ
3.ต้องใช้คุณสมบัติอะไรในการเข้าบ้างคะ
4.ขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรร.นั้นๆด้วยนะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะคะ เราเครียดจริงๆค่ะ
เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

kwan 31 ต.ค. 57 เวลา 22:36 น. 1

หวัดดีจ้า เราเคยเป็นนร.แลกเปลี่ยนที่อเมริกาตอนม.4 นะ ตอนนี้อยู่ม.6 กำลังเตรียมเข้าแพทย์เหมือนกัน
เราอาจจะไม่มีข้อมูลโรงเรียนนะ ขอโทษด้วย แต่เราแนะนำว่า ให้น้องไปแลกเปลี่ยนตอนมอ4 นะ เพื่อเหมือนเป็นการดูตัวเองขั้นหนึ่งก่อนว่า เราจะเรียนไหวไหม อยู่คนเดียวได้เองหรือเปล่า เพราะการที่เราเป็นนร.แลกเปลี่ยนเนี่ย จะมีคนดูแล(coordinator)อยู่จนกว่าจะกลับไทย ก็อาจจะดีกว่าไปเองเดี่ยวๆเลย(ความเห็นส่วนตัวนะ) แล้วถ้าน้องอยากจะเรียนต่อ น้องก็สามารถต่อได้เลยแบบไม่ต้องเป็นนร.แลกเปลี่ยนได้แล้ว ส่วนเกรดน้องตอนนี้ไม่ต้องเครียดเลยนะ ถือว่าดีมากๆเลย แต่ตอนเข้ามอ4ก็เตรียมตัวให้ดี
ตั้งใจเรียนก็พอแล้ว เราคิดว่าเข้าหมอที่อเมริกาง่ายกว่าไทยนะ เพราะเนื้อหามันไม่ลึกเท่าของไทย หลังจากที่เราเรียน advanced biology(ชีวะขั้นสูงสุดของhigh schoolแล้ว)ที่นู่นแล้วกลับมาเรียนชีวะที่ไทย พบว่า..เฮือกก มันช่างต่างกัน555 ดังนั้นถ้าน้องจะเรียนต่อที่อเมริกา ไม่ต้องเครียดมากหรอก
แต่มันจะยากตอนเข้ามหาลัยแล้วนั่นแหละ สู้ๆนะค่ะน้อง พี่เป็นกำลังใจให้ค่ะรักเลย

0