Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[YouTube] 5 เคล็ดลับเก่งภาษา โดยรุ่นพี่จากอเมริกา!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มาแล้วจ้าาาสำหรับวิดิโอแรกของมินิซีรีย์ "5 เคล็ดลับเก่งภาษา" Language Learning Tips! เคล็ดลับแรกคือการปรับทัศนคติ และมองทุกอย่างในชีวิตประจำวันของเราให้เป็นโอกาสในการเรียนรู้ค่ะ Turn everything into an opportunity for you to learn! ทำได้ง่ายๆไม่ยากเลย เราใช้ชีวิตเหมือนเดิมเพียงแค่เปลี่ยนโหมอให้กลายเป็นอีกภาษาเท่านั้นเอง เช่นเล่นเฟซบุคที่เป็นภาษาอังกฤษ อัพสตาตัสเป็นภาษาอังกฤษ ดูหนังเป็นภาษาอังกฤษ! ลองทำดูนะค้าาา



เคล็ดลับที่สองของการเก่งภาษาคือต้องพยายามทำอะไรสักอย่างกับมัน "ทุกวัน" ค่ะ คือต้องต่อเนื่อง อย่าให้ขาดตอน อาจจะไม่ใช่การเรียนคำศัพท์หรืออะไรใหม่ๆก็ได้ แต่อย่างน้องก็ควรจะได้ทบทวนทุกวันวันละนิดวันละหน่อยค่ะ ภาษาไม่ควรที่จะเรียนแค่ในห้อง หรือในหนังสือ แต่เราควรหาวิธัทบทวนนอกตำราและนอกเวลาเรียนด้วยนะคะ!





เคล็ดลับข้อที่สามของพี่คือการเลิกกลัวค่ะ เลิกกลัวว่าจะพูดผิดหรือพูดไม่รู้เรื่อง แล้วลองพยายามพูดเยอะๆๆๆ มันเป็นสิ่งที่ทำได้ยากนะ โดยเฉพาะในสังคมไทยที่เพื่อนเราชอบหาว่ากระแดะบ้าง พยายามมากเกินไปบ้าง แต่เราต้องมั่นใจค่ะว่าเราทำไปเพื่ออนาคตของตัวเอง เพื่อนจะว่ายังไงก็ช่าง เพราะเค้าก็คงไม่ได้เก่งไปกว่าเราหรอก -_- ลองปรับความเข้าใจว่าพูดผิดมันก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ภาษาเท่านั้นเอง! :)



การมองหาตัวช่วยในการเรียนรู้เพื่อให้เราไม่เบื่อ ได้เรียนรู้ในวิธีที่หลากหลายก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกันค่ะ โชคดีที่เดี๋ยวนี้พวกเราเกือบทุกคนมีโอกาสเข้าถึงอินเตอร์เนตและมีสมาร์ทโฟนใช้กัน เพราะฉะนั้นการใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วยในการเรียนรู้ภาษานั้นทำได้ง่ายมากๆ ค่ะ ลองหาดูนะคะว่ามีสื่ออะไรที่จะช่วยให้น้องจำศัพท์ได้ดี ออกเสียงได้ถูกต้องมากขึ้น หรือทบทวนบทเรียนได้ง่ายๆเพียงปลายนิ้งมือบ้างหรือเปล่า อย่ามองข้ามประโยชน์มหาศาลของสิ่งของไฮเทคใกล้ตัวนะคะ :) 



น้องๆหลายๆคนบอกมาว่าไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ­เพราะพูดสำเนียงไทย กลัวฝรั่งไม่รู้เรื่อง จริงๆแล้วปัญหาไม่ได้อยู่ที่สำเนียงนะคะ แต่อยู่ที่ "การออกเสียง" ต่างหาก! วิดิโอนี้พี่อยากให้น้องเลิกพยายามพูดให้ส­ำเนียงสวยๆเริ่ดๆ แต่หันมาออกเสียงให้ถูกต้องกันดีกว่า! :))






Thank you for watching kahhh <3

P'Zeem
Facebook : Dek Thai Klai Baan เด็กไทยไกลบ้าน
Blog  http://dekthaiklaibaan.blogspot.com/
YouTube : https://www.youtube.com/user/dekthaiklaibaan

Email: dekthaiklaibaan@gmail.com
Twitter: dekthaiklaibaan

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น