Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 “ความจริง” ของภาพวาดระดับโลกที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หากคุณเห็นภาพวาดเหล่านี้ หรือได้ยินชื่อ เชื่อว่าเกือบทั้งหมดน่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว เพราะเป็นภาพวาดดังระดับโลก แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ “ความจริง” เบื้องหลังภาพเหล่านี้ วันนี้เรา Kiitdoo มาไข “ความจริง”​เหล่านี้ให้คุณกัน! 
ที่มา-
http://www.kiitdoo.com/

1.) The Mona Lisa.


ไม่มีใครเคยรู้เลยว่าผู้หญิงในรูปภาพดังระดับโลกนี้ของ ลีโอนาโด ดาร์วินชี คือใคร แต่นักวิจัยหลายๆ คนเชื่อว่า ผู้หญิงในภาพคือ Lisa Gherardini ซึ่งมาจากครอบครัว Florentine ที่ร่ำรวย โดยเขาว่ากันว่า พ่อของดาร์วินชี รู้จักกับพ่อของหญิงสาวคนนี้ และพ่อของหญิงสาวคนนี้เอง ที่มอบหมายให้ดาร์วินชีวาดรูปนี้ให้

2.) The Last Supper.


มากันที่ผลงานก้องโลกอีกชิ้นของ ดาร์วินชี โดยภาพเวอร์ชั่นดั้งเดิมของรูปนี้ เราจะเห็นเท้าของพระเยซูที่ด้านล่างของภาพ แต่ขณะที่มีการติดตั้งภาพนี้ในปี 1952 ได้เกิดอุบัติเหตุทำให้ภาพส่วนล่างสุดถูกตัดออกจนเท้าของพระเยซูหายไป!

3.) Starry Night.



ภาพวาดนี้ของแวนโก๊ะ เป็นภาพวาดยามราตรีของเมือง Saint-Rémy-de-Provence ในประเทศฝรั่งเศส โดยไม่มีใครรู้เลยว่า เขาวาดรูปนี้ขณะที่เขารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยทางจิตในเมืองนี้นั่นเอง 

4.) Girl With The Pearl Earring.


ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าคนในภาพนี้ของ Johannes Vermeer คือใคร แต่ผู้เชียวชาญหลายคนบอกว่าน่าจะเป็น มาเรีย ลูกสาวของเขาเอง

5.) American Gothic.


ตอนแรก Grant Wood ตั้งใจจะให้แม่ของเขาเองเป็นแบบวาดรูปหญิงสาวในภาพ แต่การโพสท่าเป็นเวลานาน อาจจะไม่ดีนักสำหรับแม่ของเขา เวลาวาดจริง เขาจึงให้พี่สาวของเอง แต่งเป็นแม่ของเขาแล้วโพสเป็นแบบแทน

6.) The Persistence of Memory.


ถึงแม้ว่า Salvador Dali จะไม่เคยบอกว่างานแต่ละชิ้นของเขามีแรงบันดาลใจมาจากอะไร แต่ชิ้นนี้ แรงบันดาลใจมาจากการนั่งมองก้อนชีสที่กำลังละลายกลางแสงอาทิตย์

7.) Autumn Rhythm (Number 30).


Jackson Pollock ดังมากกับผลงานแนว Abstract ของเขา และเขาก็ชอบใช้เครื่องมือแปลกที่คนอื่นไม่ใช้กันในการละเลงสีลงบนผืนแคนวาส อย่างภาพนี้ ไม่มีคนรู้เลยว่า Pollock ใช้แท่งไม้ มีด และเกรียงในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ออกมาให้คนทั้งโลกได้ชมกัน

8.) Campbell’s Soup Cans.


ภาพชุดปี 1962 ของศิลปิน Andy Warhol แสดง 32 กระป๋องซุปที่แตกต่างกัน แต่ เขาไม่ได้บอกวิธีจัดแสดงภาพชุดเหล่านี้เอาไว้ทำให้ the Museum of Modern Art จัดแสดงโดยเรียงตามลำดับเวลาที่ซุปแต่ละกระป๋องออกวางขาย 

9.) Nighthawks.


ภาพนี้ ตอนแรกมีคนว่ากันว่า Edward Hopper วาดภาพนี้ให้เป็นฉากดินเนอร์ใน กรีนวิช วิลเลจใน นิวยอร์ก ซิตี้ แต่จริงๆ แล้ว Hopper ตั้งใจให้ภาพวาดนี้เป็นเพียงการดื่มกาแฟยามดึกเท่านั้นแหละ ไม่ใช่ดินเนอร์!

10.) The Creation of Adam.


ไมเคิล แองเจโล สร้างสรรค์ภาพวาดชื่อดัง เป็นเรื่องราวของพระเจ้าที่ให้ชีวิตครั้งแรกแก่อดัม บนเพดานของ the Sistine Chapel แต่จะมีกี่คนที่รู้ว่าเขาและผู้ช่วย เป็นผู้คิดค้นนั่งร้านที่ทำให้เขาสามารถยืนวาดภาพนี้ได้อย่าง ง่ายดาย!

H/T: Viralnova

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น