Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Help!!] อยากแอดเข้า #ศิลปศาสตร์เอกจีน มธ.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือวันพรุ่งนี้เป็นวันที่จะสมัคร GAT PAT วันสุดท้ายค่ะ ตอนนี้กังวลแล้วก็สับสนมากๆ ว่าถ้าจะแอดเข้าศิลป์ฯจีน มธ. ต้องสอบจีนมั้ย? เพราะที่กำหนดมันไม่ต้องใช้จีนก็ได้ ใช้แพทภาษาอะไรก็ได้อ่ะค่ะ แล้วแอดเอกรวมไปเลือกจีนทีหลัง แต่คือเราเลือกสอบแพทบาลีไปแล้ว

ปัญหาทั้งหมดที่เราสบสนคือ เราเคยได้ยินมาว่า ถ้าใช้จีนยื่นคือคนที่มีพื้นมาแล้วเรียนจีนมาแล้ว แต่เราไม่มีพื้นจีนแต่อยากเรียนมากกก เลยสงสัยว่าคนที่สอบแพทอื่นไปแอดกับคนที่สอบจีนไป จะมีผลกับการคัดเข้าเรียนมั้ยถ้าเราเปลี่ยนมาแอดจีน?

คืองี้ค่ะ มศวเปิดรับตรง เราจะเลือกเอกจีนไปเลยคือต้องใช้แพทจีน แพทอื่นไม่ได้ เรากลัวว่าถ้าเราเปลี่ยนเป็นจีนไปเวลาเราไปแอดมธ.เราจะกลายเป็นคนมีพื้นแล้วไม่ติด ㅠㅡㅠ

อีกคำถามนึงคือ แอดที่มธ.เลือกรอบแพทมั้ยว่าต้องเป็นรอบ1หรือ2 เพราะถ้าไม่กำหนด รอบนี้เราจะเปลี่ยนเป็นจีนแล้วรอบ2เราจะเลือกแอดบาลีเข้ามธ.ค่ะ

ใครรู้ช่วยตอบทีน้า คือเราไม่รู้จะพิมพ์ยังไงให้เข้าใจดี กลัวทุกคนงงมากเลยอ่ะ ใครเข้าใจตอบหน่อยนะ พรุ่งนี้วันสุดท้ายแล้ว

ขอบคุณทุกคนนะคะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

กระรอกอาร์กติก 19 ต.ค. 57 เวลา 21:18 น. 1

ถ้าอยากเข้าเอกจีน ศิลปศาสตร์ธรรมศาสตร์ น้องต้องยื่นเข้าเอกรวมค่ะ แล้วคือไม่จำเป็นต้องยื่นแพทจีนเท่านั้นนะคะ แล้วก็แพทรอบไหนก็ได้ด้วยค่ะ เพราะยื่นรอบแอดมิดชั่นอะเนอะแล้วไปทำเกรดเข้าเอกจีนทีหลัง พี่ไม่ได้อยู่เอกจีนค่ะแต่ที่ได้ยินจากเพื่อนๆมาจะเป็นแบบนี้นะ ต้องสอบเรียงความภาษาจีนอะไรสักอย่างนี่แหละ แล้วก็ก่อนเรียน(ช่วงจะเปิดเทอม)ก็จะมีสอบP.T. วัดความรู้ภาษาจีนค่ะ โดยสอบพีทีตัวนี้จะมีสองวิชาคือญี่ปุ่นกับจีน ผลสอบพีทีตัวนี้จะเป็นตัวบอกว่าน้องจะสามารถโดดข้ามตัวเรียนได้มั้ย เช่น CH171 CH172 CH211ถ้าคะแนนดีก็ข้ามไปเรียนตัว211ได้ค่ะ แล้วก็เรื่องสอบP.T.อารมณ์ประมาณว่าถ้าเราสอบP.T. แล้วเราได้ไปเรียนCH211เราจะมีโอกาสได้เอกมากขึ้นตามที่พี่เข้าใจนะคะ แต่ถ้าไม่มีพื้นเลยก็ต้องเริ่มเรียนที่ตัว CH171 แต่สิ่งที่จะวัดว่าจะได้เข้าเอกหรือไม่ก็คือการสอบเก็บเกรดตามตัวเรียนที่เราได้จากผลP.T.นี่แหละ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นเรียงความนะ แล้วก็จะตัดเกรดต่างกันค่ะ
ปล.พี่ไม่ได้อยู่เอกจีนค่ะแต่ข้อมูลลน่าจะประมาณนี้ อาจจะมีคลาดเคลื่อนยังไงก็รอพี่ๆเอกจีนมาตอบละกันเนอะ ถ้าข้อมูลผิดยังไงก็ขอโทษด้วยค่ะ

0
กระรอกอาร์กติก 19 ต.ค. 57 เวลา 21:39 น. 3

คิดว่าไม่มีผลค่ะ แต่จะตัดสินที่คะแนนแอดรวมสุดท้ายเลยค่ะใครสูงกว่าใคร ถ้าสูงก็ติดค่ะ ถึงไม่มีพื้นจีนแต่สอบแพทจีนไปถ้าสมมุติติด ก็จะโดนข้อสอบP.T.มาวัดความรู้กันอีกทีหนึ่งแล้วก็แยกกันเรียนตามความรู้ที่เรามีอยู่ดีค่ะ ก็ถ้าน้องจะสอบบาลีก็สอบดูค่ะ แล้วตอนแอดก็ค่อยมาดูว่าถ้าใส่คะแนนแบบยื่นจีนหรือยื่นบาลีอันไหนโอกาสติดมากกว่ากันยังไงก็ต้องเข้าเอกรวมอยู่ดีค่ะ
เยี่ยม

0