Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอระบานแม่ตัวเองหน่อยค่ะ เราไม่ไหวแล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะนี่เป็นกระทู้แรกที่เราตั้งขึ้นนะ แทนตัวเองว่าเน่ละกันค่ะ(นามสมมติ) 
คือเรื่องเป็นอย่างงี้ค่ะ เราไป รพ. ค่ะไปหาหมอกระดูก ทีนี้ รพ.มันไกลอ่ะค่ะพอดีเราเบิกได้ก็เลยต้องตื่นเช้าอ่ะค่ะ ทีนี้แม่ก้บอกเน่ว่าให้ลงไปจัดการเองเพราะไม่มีที่จอดรถ คือแม่จะไปหาที่จอดรถแล้วให้เน่ไปจัดการเองอ่ะค่ะ เน่ก้ทำค่ะเพราะอาทิตย์ที่แล้วก้มาหาหมอ รพ. นี้แต่อีกแผนกอ่ะค่ะ ทีนี้ตึกกระดูกมันอยู่คนละตึกที่เน่เขียนใบอ่ะค่ะ ก้เลยเดินไปเน่ถามพยาบาลหลายรอบมากกว่าจะถึง แล้วแม่ก้ไลน์หาเน่ว่าอยู่ไหน ยื่นบัตรนัดยัง เน่ก้บอกเป็นชาติแล้วค่ะ คือเน่อารมเสียมากอ่ะ พอแม่มาถึงก้ถามเน่ว่ายื่นบัตรนัดยังห๊าา แล้วบัตรคิวล่ะ อยู่ไหน บลาๆๆ ตะคอกด้วยค่ะ คือแบบเน่อะไรวะมาถึงก้พูดงี้เลยหรอ คือมันเป็นใบอ่ะค่ะที่ยื่นแล้วต้องให้พยาบาลคัดกรอง ทีนี้ปกตืคือเวลามา รพ. แม่ก้จะไปกับเน่ตลอด พอพยาบาลเรียกชื่อเน่ เน่ก้เรียกแม่ใหัไปด้วย รู้มั้ยคะแม่ตอบเน่ว่าอะไร แม่ตอบเน่ว่าเรื่องของเธอสิร่างกายของเธอ ชั้นจะฟังทำไม ชื่อตัวเองก้ฟังเองสิ คือแบบเน่คิดว่าแม่จะไปด้วยเวลาพยาบาลถามอะไร เน่ร้องไห้เลยอ่ะแบบเสียความรู้สึกมาก ทีนี้พอพยาบาลถามเสร็จเค้าก้ให้บัตรคิวมาแล้วบอกอะไรซักอย่างเน่ก็ไม่ได้ยินอ่ะ เน่ก้เอาไปให้แม่ แล้วพยาบาลก้บอกให้เน่ไปกินข้าวแล้วค่อยมานั่งรอ เน่ก้ค่ะๆๆ แล้วแม่ก้ให้เน่ไปคนเดียว เน่กินเสร็จแล้วเน่ก้มานั่งรอกับแม่ ทีนี้เหมือนเค้าประกาศอะไรซักอย่างเหมือนที่พยาบาลบอกเน่ เน่ก้บอกแม่ว่า แม่ๆๆได้ยินมั้ยเมื่อกี้เค้าพูดว่าไรนะ แม่ตอบว่า อะไรเนี่ยชั้นไม่ได้ยินทำไมเทอไม่ฟังล่ะ ตัวของเทอเองนะ แล้วก้อย่ามาพูดยังงี้กับชั้น ชั้นไม่ชอบ แล้วเน่ก้ตอบแม่ว่า หนูก้ไม่ชอบเหมือนกันที่แม่พูดแบบนี้ แล้วแม่ก้ตวาดใส่เน่เลยอ่ะ แบบคนข้างๆหันมามอง คือเน่ร้องไห้แล้วก้ด่าแม่ในตัสไลน์เลยอ่ะ แบบเน่พยายามระบายอารมณ์อ่ะ แล้วแม่ก้ไปคุยกับน้องต่อ น้องเน่มาด้วยๆลืมบอก แล้วทีนี้น้องก้บอกว่าหิวน้ำ แล้วแม่ก้บอกว่า เน่ๆไปซื้อน้ำให้หน่อยสองขวด คราวนี้คือพูดนุ่มนวลมากอ้ะ แล้วเน่ก้ตอบว่า ค่ะ อย่างไม่เต็มใจ แม่ชอบทำยังงี้ใส่เน่บ่อยมากอ่ะ เน่เคยโดนแม่ตบหน้าที่ รพ.ด้วยตอน ป.4 ตอนนี้เน่อยู่ ม.2 แล้วว เสียใจมาดเลยที่แม่ทำยังงี้

#ขอบคุนที่เข้ามาอ่านนะคะ ยาวไปหน่อย อยากระบายอ่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

35 ความคิดเห็น

เกรชชี่ส์ เกรชชี่ส์ 20 ต.ค. 57 เวลา 09:18 น. 1
คนเป็นเเม่ยังไงก็รักลูกค่ะ

ถึงเขาจะ ด่า จะตบตีเรา ตะคอก ดุ บลาๆ

เขาก็รักเราเเน่นอนค่ะ
เเต่อาจจะเป็นเพราะอารมณ์โมโห
เลยทำให้เขาทำลงไปอย่างนั้น

ถามก่อนว่าคุณเเม่เเท้ๆใช่หรือเปล่าคะ?  

เราก็เคยนะเเต่ว่าเเม่ไม่เคยตะคอกเราเเบบนี้ เเม่ทำกับเราน่าอายกว่านี้อีกค่ะ เเถมคุณยังโชคดีที่ได้อยู่กับเเม่ เราไม่ได้อยู่กับเเม่นะคะ เจอกันเเค่ปีละ1-2ครั้งเองนะ 


ยังดีที่มีเเม่ค่ะ 


คหสต. นะค่ะ อย่าเครียดเน้ออ





0
FillEFEE 20 ต.ค. 57 เวลา 11:06 น. 2

ต้องเข้าใจก่อนนะว่าแม่ตัวเองเป็นคนยังไง เชื่อว่าน้องรู้ดีอยู่แล้วล่ะ ให้นึกถึงตอนที่เรากับแม่ยังดีๆกันอยู่อ่ะแล้วมันจะดีขึ้นเอง พี่ว่าแม่น้องคงหงุดหงิดอะไรสักอย่างด้วยล่ะ แบบอากาศร้อน หาที่จอดรถยาก รอนาน เจอน้องอารมณ์บูดเลยบูดตาม และอาจจะหงุดหงิดที่น้องทำอะไรเองไม่ค่อยจะได้ พี่ไม่ได้ว่าน้องนะ แต่จากที่อ่านเหมือนน้องทำอะไรไม่เคลียร์สุดท้ายต้องพึ่งแม่อยู่ดี เข้าใจว่าน้องพึ่งม.2 เอง แต่แม่เขาอาจหงุดหงิดอยู่ไงเลยขึ้นง่าย

0
mildny 20 ต.ค. 57 เวลา 23:46 น. 6

สู้ๆนะคะ เราก็เป็นแม่ตบหน้าเรา จิกหัวเรา ไล่เราออกจากบ้านเลยนะ เราอึดอัดมาก แต่ที่แม่ทำไปก็เพราะรักและหวังดีค่ะ เยี่ยม

0
เจ้าหญิงแห่งสงคราม 21 ต.ค. 57 เวลา 08:31 น. 7

แม่พี่ก็งี้ พี่ก็โมโหเหมือนกัน
เมื่อก่อนพี่ก็แบบน้องล่ะ ทำไมแม่เป็นอย่างนี้ 
ทำไมแม่ชอบทำให้พี่อาย ชอบดุ ตวาด ตี 
พูดแรง หยาบกว่าแม่น้องเยอะ ชอบตีด้วย 
อารมณ์เหมือนพี่เก็บกดมากเลยอ่ะ พี่ก็ได้แต่ร้องไห้ด้วยความแค้นใจอ่ะนะ
พอโตขึ้นมาหน่อย พี่เองก็ไม่ค่อยดีนะ ไม่รู้สะสมหรือพี่นิสัยไม่ดี555
เพราะแม่พี่ชอบทำงี้อยู่ พี่ก็เดือดอ่ะ บางทีหลุดพูดไม่ดีมั่งเลย
เก็บกดมานาน แค้นใจ55555
เพราะแม่ชอบผิดสัญญาด้วย นู่นนี่นั่นอีก
จำได้ว่าโครตเกลียดแม่เลยแหล่ะ555555
แต่พอโตขึ้นมาอ่ะน้อง มันจะปลงและเข้าใจไปได้เองอ่ะ 
ว่านี่นิสัยแม่ จะเปลี่ยนมันก็ยากอ่ะ พยายามพูดในเรื่องที่เราไม่ชอบ
ตอนที่เค้าอารมณ์ดีๆ แล้วตัวเราเองก็ต้องอารมณ์เย็นด้วยนะ
พูดกันตอนอารมณ์ร้อนๆอ่ะ 
มีแต่ยิ่งแย่ พี่กับแม่นี่ บ่อยเลย ดีว่าพี่กับแม่นิสัยเหมือนกัน 
โกรธง่าย หายเร็ว- - ไม่งั้นล่ะ ไม่อยากจะคิด ทะเลาะกันแต่ละที เหอะๆๆๆๆๆๆๆ
ก็พยายามทำใจไปอ่ะน้อง พยายามไหลไปตามนั้น แล้วมันก็จะดีขึ้นเองแหล่ะ
ปรับมุมมองซะหน่อย คิดแง่บวกให้มากขึ้น
พี่เองก็ปลงๆได้นะ มันเหมือนชินละ ยังไงนี่ก็แม่อ่ะ
ิคิดให้มันเหมือนกับการเรียนในห้อง
เรามีเพื่อนในกลุ่ม เราไม่ชอบนิสัยเพื่อนในกลุ่ม
เราก็ต้องอดทนไว้ก่อน พยายามพูดบอก เพราะยังไงก็เพื่อนกัน
พยายามคิดว่านี่นิสัยแม่ ยังไงก็แม่ คลอดเรามา ทนๆเอา 
แต่บางที มันก็โมโหจริงๆแหล่ะ55555 คิดซะว่า 
อดทนจนกว่าจะถึงมหาลัยนะ 
พอถึงตอนมหาลัย ไปอยู่แบบ ไกลๆแม่เลย

0
Bliarcara 21 ต.ค. 57 เวลา 16:21 น. 9

ขอบคุนพี่มากเลยนะค้าา หนูเคยคิดเหมือนกันว่าเดี๋ยวก้หายโกรธแม่ แต่พอเจอแบบนี้บ่อยๆก้ไม่ไหวอ่ะค่ะ ขอบคุนสำหรับคำแนะนำนะคะ T^T

0
pandervey 21 ต.ค. 57 เวลา 16:25 น. 10

เราเค้าใจตัวเองนะ เราก็มีน้องหลายครั้งที่แม่ชอบให้ความสำคัญกับน้องมากกว่าเรา -0-

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

may-ja 21 ต.ค. 57 เวลา 21:08 น. 13
อยู่ม.2เหมือนกันเยยยย 
เค้าก็เป็นนะ ทะเลาะกับเเม่เกือบทุกวันเลย แม่ก็ด่าๆ แรงมาก แล้วก็ไล่อย่างไม่ใยดี ตอนนั้นเราไปซื้อก๋วยเตี๋ยวแล้วทะเลาะกับแม่แม่ก็เอาถุงก๋วยเตี๊ยวร้อนๆที่ซื้อมาใหม่ ฟาดหน้าเราเลย แล้วตอนนั้นแม่ก็ตบเรากลางห้าง บลาๆ โดนเยอะมากเลย ตั้งตัสไลน์เหมือนกันจ้า พอได้สติเราก็ลบออก5555555
ปล. สู้ๆนะค่ะ >*< 
0
Overdosename 22 ต.ค. 57 เวลา 00:44 น. 15

คือพี่มีปัญหาอย่างเน่เหมือนกัน พี่น่ะชอบโดนแม่พี่ด่าว่า ตบตี พี่น่ะเปนคนที่มีเพื่อนเยอะมาก ส่วนมากพี่จะมีเพื่อนผู้ชาย แล้วบางที-เพื่อนผู้ชายพวกเนี้ย ชอบมาปรึกษาพี่ โทรมาปรึกษาพี่หลายๆคน แต่พี่ก็ไม่คิดอะไร แม่พี่ก็หาว่าพี่คุยกับผู้ชายบ้างล่ะ จะนัดไปไหนบ้างล่ะ จนแม่พี่สั่งห้ามเล่นโทรศัพท์ หรือบางทีก็ทำลายของของหวง เช่น โป๊สเตอร์ EXO และหลายๆอย่าง พี่ทนไม่ไหว พี่จึงมองค้อน อย่างแค้นใจสุด ไม่มีเคยมีใครทำกับพี่แบบนี้ หรือด่าพี่แบบนี้เลย แม่ด่าพี่ ว่า กระหรี่ ร่าน ตอแหล คำต่างๆนาๆสารพัด พี่อดทน เวลาพี่เสียใจพี่ก็จะมมอง รูป EXO หรือมองรูป เซฮุน เคยมีบางครั้งจิกหัวพี่ให้ออกจากบ้าน พี่ไม่เคยร้องไห้ แต่พี่จะร้องตอนที่เค้าทำลายของ EXO พี่เคยได้ยินแม่พูดว่า ไม่เคยที่จะตั้งใจมีพี่ เป็นไปได้ ก็ไม่อยากให้พี่เกิดมา ทั้งที่บ้านพี่ก็ค่อนข้างมีฐานะ พี่บอกเลย ว่าพี่เสียใจมาก แต่พี่ก็ไม่เคยเป็นอย่างแม่ เลิกเรียนพี่ไม่อยากกลับบ้านหรอก กลับไปพี่ก็ทำอะไรไม่ค่อยได้ หวาดระแวง เหมือนไม่ใช่บ้านตัวเอง พี่เคยแอบหนีแม่ไปทำงาน พอแม่พี่จับได้ เค้าก็ตบพี่จนพี่ล้มลงไป แล้วก็ใช้เท้ากระทืบหน้าพี่ หน้ากับเท้า อยู่คนละชั้นกันเลย แถมชี้หน้าด่าพี่อีกว่า แหม ออกมาทำงานเป็นกระหรี่ก็ไม่บอกกูนะ- แล้วคนอื่นเค้าจะมองกูยังไง พี่ไม่โกรธที่กระทืบหน้าพี่ แต่ทำไมเค้าต้องด่าพี่แบบนั้นต่อหน้าคนที่พี่ชอบด้วย แต่คนที่พี่ชอบเค้าก็เข้าใจและเค้าก็ดูแลพี่ จนเป็นแฟนกัน แต่แม่พี่ก็คอยขัดขวางไม่ให้พี่ติดต่อกับเค้า และเค้าชอบให้พี่อยู่กับผู้ชายลูกเพื่อนแม่พี่ เพราะเค้าอยากให้ชอบกัน เฮ้อ พี่ว่า พี่เจอมาเยอะกว่าหนูอีกนะ ทุกวันนี้พี่ก็ยังอยู่กับแม่ ที่พี่ไม่ไปไหนเพราะพี่รักพ่อ เพราะพ่อพี่อยากให้พี่เป็นผู้กำกับหนัง พี่ก็จะทำตามความฝันพ่อ แล้วพี่ก็ชอบเหมือนกัน อดทน ดีที่สุดนะน้องเน่ ถ้าแม่เค้าทำอะไรเรา
ท่องไว้อย่างเดียว อดทน เดี๋ยวมันก็ผ่านไป สู้ๆนะจ้ะ 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Lemita Zsan 22 ต.ค. 57 เวลา 10:39 น. 17

ที่จู้จี้จุกจิกเพราะเป็นห่วง
ที่พูดว่าให้ว่าร่างกายเธอเรื่องของเธอ เพราะท่านอาจจะอยาให้คุณมีความรับผิดชอบ อยากโกรธเเม่เลยนะค่ะยังไงท่านก็คลอดคุณมาส่งเสียคุณเรียน พาคุณไปพบเเพทย์ บลาๆๆ
###พ่อเเม่บ้างท่านเป็นพวกซึนต้องเข้าใจท่านหน่อย
สู้ๆๆนะค่ะอย่าคิดมาก

0
wonny 22 ต.ค. 57 เวลา 11:53 น. 18

ช่วงต้นๆวัยรุ่นก็จะเป็นอย่างงี้แหละ พี่ก้เคยเป็น ทะเลาะกับแม่บ่อยมาก เหมือนความคิดไม่ตรงกัน อารมณ์ หรือหลายๆอย่าง แต่พอเราโตขึ้น ความคิดเราก็โตตาม คิดอะไรมากขึ้น ทำตัวดีขึ้น ก็จะทะเลาะกันน้อยลงนะ เข้าใจกันมากขึ้น เดี๋ยวอะไรๆมันก็ดีขึ้นเองล่ะนะ

0
Wanwy 22 ต.ค. 57 เวลา 20:25 น. 19

ไม่ต่างกันเลย ไม่ใช่แค่พวกเราหรอกที่เจอแบนี้ เชื่อว่าอาจมีหลายๆคนที่ต้องพบเจอเรื่องแบบนี้ ถ้าเลือกได้เราก็อิจฉาคนอื่นนะ ทำไมเขาไม่เหมือนแม่เรา
กับข้าวที่บ้านไม่ค่อยจะทำหรอก เช่น ตื่นเช้ามาทำกับข้าวใส่บาตร ลูกๆจะกินอะไรก็ช่าง ให้หากินเอง มัน่าน้อยใจเนาะ เราก็อยากกินกับข้าวแม่ แต่แม่กลับทำใส่แต่บาตร เราเลยต้องทำให้น้องกิน  ทำอะไรผิดนิดหน่อยก็ด่าก็ว่าแรงๆ ยิ่งที่ที่มีคนเยอะๆ ที่ราชการเนี่ย มันน่าอายคนจริงๆนะ เราร้องเลย เวลาต่อหน้าผู้ดีหน่อยก็จะเรียกเราดีๆน้อง..(ชื่อเรา) พอลับหลังก็คนล่ะซีกโลก - อี มาเต็ม ทำไมแม่เราไม่เหมือนเขานะ แบบเข้าใจลูก มันน่าเศร้าจริงๆ 
ทนต่อไป .

0