Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลบกระดานก็ผิด ถูกครูทำโทษอีก เพื่อ?!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอระบายหน่อยนะค่ะ ทนไม่ได้จริงๆ พึ่งโดนมาสดๆร้อนๆ คือโรงเรียนเราเปิดเทอมแล้วนะค่ะ
ทั้งวันเราได้เรียนแค่ 2 วิชา คือ คณิตกับอังกฤษ เราเรียนคณิตคาบสุดท้าย (ครูคณิตเป็นครูประจำชั้นเราเองค่ะ) ก่อนที่จะถึงคาบคณิต ครูอังกฤษได้เขียนเรื่องที่เราเรียนบนกระดานนะค่ะ แล้วพอเลิกคาบ เราก็ลุกไปลบกระดาน มันไม่ใช่เวรเราค่ะแต่เราอยากทำเพราะ มันว่าง (อังกฤษเรียนคาบเช้าที่ คณิตคาบบ่าย วิชาที่เหลือว่าง เพราะเพิ่งเริ่มวันนี้ ครูมักไม่ชอบเข้าค่ะ) แล้วพอถึงคาบคณิต ครูก็มาถามเราว่า "ได้เรียนไหมทั้งวัน" ทุกคนก็ตอบว่า "เรียนค่ะ/ครับ" แล้วครูก็บอกว่า "ไหนหลักฐาน ครูไม่ได้เขียนกระดานหรอ" เพื่อนเราก็บอกว่า "ลบไปแล้วค่ะ/ครับ" แล้วครูก็ขึ้นเสียงใส่เลยค่ะ ว่า "เวรหรอลบ!!" แล้วเราก็ยกมือขึ้นว่าเราลบ ครูก็ถามประมานเธอเป็นเวรวันนี้หรอ เราก็ตอบว่า "ไม่ค่ะ" ครูก็ตำหนิเราเลยว่า "ลบกระดานทำไม เธอไม่ใช่เวรนิ" คือแบบเราตอบไม่ถูกเลยค่ะ เพราะ ปกติเราก็ลบๆ แบบนี้ตั้งแต่ ม.2 (ตอนนี้เรา ม.3) สรุปคือ โดนครูทำโทษเฉยเลยค่ะ ให้ไปช่วยเพื่อนทำเวรทุกวันช่วยเวรวันอื่นจนถึงอาทิตย์หน้า เรางงมากเลยค่ะ แค่ลบกระดาน เราทำผิดหรอ ครูคนนี้เพิ่งมาเป็นครูประจำชั้นเรานะค่ะ ครูคนเก่าเกษียนไปแล้ว ครูแก ประมาณ 40 ปีต้นๆ

ขอบคุณที่อ่านจบนะค่ะ จากนี้ไปคงต้องมีเรื่องกับครูคนนี้อีกแน่ๆ เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Monalism 21 ต.ค. 57 เวลา 23:16 น. 1

เอ่อ... เราไม่เข้าใจอาจารย์เลยจริงๆค่ะ

เรียนเสร็จแล้วจดเสร็จแล้วก็ต้องลบกระดานสิ อาจารย์วิชาต่อไปจะได้ใช้งานได้เลย เเล้วทำไมต้องมาถามด้วยว่าวันนี้ได้เรียนทั้งวันไหม (คือถ้าเข้าสู่วงจรการเรียนแบบปกติ กะจะให้รายละเอียดการเรียนทุกวิชาอยู่เต็มกระดานโดยไม่ลบเลยเหรอ!)

นักเรียนไม่ลบกระดาน ก็หาว่าไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ บางทีก็กลายเป็นเรื่องใหญ่โต ทำนองว่า กระดานไม่ถูกลบ พออาจารย์เรียกร้องก็มีคนลุกขึ้นมาลบ คนมาลบก็โดนด่าว่าต้องให้บอกถึงจะลบ ส่วนคนไม่มาลบก็โดนด่าหาว่าไม่มีน้ำใจ พอบอกว่าเพื่อนคนนั้นเป็นเวร อาจารย์ก็ถามว่าต้องเวรเท่านั้นเหรอที่ต้องลบกระดาน

"อ้าว... แล้วเราจะมีเวรไว้ทำไมละคะ ในเมื่อทุกๆวัน ทุกๆคนก็ต้องทำความสะอาดห้องเรียนและกระดาน ไม่น่าให้เด็กแบ่งตั้งแต่แรกเลยค่ะ" 

โรงเรียนควรมีบันทึกติดตามการสอนนะคะ (ที่มีไว้ให้อาจารย์เซนต์ชื่อตอนท้ายคาบ) อีกอย่างการที่เด็กไม่ได้เรียนครบทุกวิชาในวันนั้นไม่ใช่ความผิดของเด็กค่ะ แต่เป็นความรับผิดชอบของครูผู้สอนในวิชานั้นๆ ซึ่งบางทีก็อาจจะติดธุระ ป่วย หรือไปราชการได้ ถ้านักเรียนไม่มีห้องประจำนั่นค่อยว่ากันอีกที

ปล.40ปีนี่กำลังอยู่ในข่วงวัยทองเลยค่ะ 

0
ต๊ะ' โมเอะ 21 ต.ค. 57 เวลา 23:32 น. 2

เชื่อสิ ถ้าเธอไม่ลบ แกก็จะบอก "ทำไมไม่ลบกระดาน จะให้ครูเขียนทับหรือไง/จะให้ครูลบเองหรือไง" ประมาณนี้ ชัวร์ 

0
เราเจ๋งป่ะ? 22 ต.ค. 57 เวลา 14:52 น. 4

เรารู้ว่าครูเธอโมโหใครมาก่อนหน้านี้รึเปล่า เธอเลยโดนแจ็คพอตพอดี
ของเราเคยมีนะ แต่เป็นเหตุการณ์ไม่ลบกระดาน ครูก็เขียนทับไปเลย
วิชาคณิตนี้แหละ เลขตีกันมั่ว เด็กในห้องก็นั่งหัวเราะไป ยิ้มไป ครูเราก็เขียนไป
ยิ้มไป 

0
Abc@gmAil.com 22 ต.ค. 57 เวลา 16:43 น. 5

ถ้าเป็นเรานะ..เราคงสวนกลับอ่ะ
"อาจารย์คะ นูไม่ได้เป็นเวรค่ะแค่หนูแค่ว่าง เลยช่วยเพื่อนลบกระดานแค่นั้นเอง รึอาจารย์จะเขียนทับที่ครูคาบก่อนๆสอนก็ได้นะคะ จะได้มีหลักฐานว่าเรียนจริง! เอาให้แม่งเป็นศิลาจารึกไปเลยค่ะ!!"

0
Shios 22 ต.ค. 57 เวลา 17:37 น. 6

เคยโดนแต่ไม่ลบแล้วโดนว่านะครับ 555
//ครูแปลกดีนะครับ หรือว่ากะอำเด็กตั้งแต่เปิดเทอมกัน? รึว่าอารมณ์เสียมาก่อนหน้านี้แล้ว?

0