Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับ การตายที่ไม่น่าจะตาย!! #ท่าทางทำบุญน้อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 สวัสดีครับเจอกับผม Papsi Papsi อีกเเล้วนะครับ วันนี้ิก็จะมาพูดเรื่อง เหตุการตายที่ไม่น่าจะตาย บางอย่างก็เป็นอุทาหรณ์สอนใจ บางอันที่เเทบไม่น่าเชื่อ เรามาดูกันเลยครับ

อันดับที่ 10 : รถไฟเหาะที่มีตอนโค้งตีลังกา

       
   อย่างที่รู้ๆครับ ถ้าเราไปสวนสนุกก็ต้องไปรถไฟเหาะสิ ใช้มั้ยล่ะ โดยเฉพาะที่มีตีลังกาเยอะๆ หรือทางน่าหวาดเสียว ยิ่งชอบใหญ่ เเต่มีหนังดังหลายต่อหลายเรื่องที่ทำให้การเล่นรถไฟเหาะกลายเป็นฝันร้ายของหลายคน (หนึ่งในนั้นคือผม )แต่จริงๆแล้วเครื่องเล่นพวกนี้มีการป้องกันความปลอดภัยที่สูงมากทีเดียวนะ ขนาดการได้รับบาดเจ็บจากเครื่องเล่นยังเกิดได้น้อยมาก โดยมีเพียง 1 ใน 124,000 ของรายงานที่มีคนบาดเจ็บ เเละตลอดเวลากว่า 10 ปีมีคนเสียชีวิตจากการเล่นเครื่องเล่นหวาดเสียวเพียง 40 รายเท่านั้น เเต่ระวังให้ดี อย่าเพิ่งโล่งอกไป 1 ใน 124,000 คนอาจเป็นคุณ!!! 

อันดับที่ 9 : ตู้น้ำหยอดเหรียญ



   
      เเน่นอนครับ ทุกคนต้องเคยเห็นตู้น้ำหยอดเหรียญเเน่นอน เเต่อยากบอกไว้ว่า 
ใครจะไปรู้ว่า-เครื่องอำนวยความสะดวกที่ส่วนมากจะมีอยู่ซะเยอะ จะเป็นเหตุให้มีคนต้องเสียชีวิตถึง 13 รายต่อปี ซึ่งก็เกิดจากการโดนตู้ขนมใหญ่ยักษ์นี้ล้มทับบ้าง โดนไฟดูดบ้าง ซึ่งก็ดีที่บ้านเรายังไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เเต่บางที ก็อาจเป็นคุณก็ได้นะ

อันดับที่ 8 : มดกัด




      เเหม่ เเน่นอนครับ ทุกคนต้องน่าจะเคยถูกมดกัด เเต่มันยังมีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะฆ่าคนตายได้ อย่างโดนมดกัดที่ใครๆก็โดนกัดกันได้เป็นว่าเล่น แต่อย่าลืมนะคะว่ามีมดในโลกกว่า 270 สายพันธุ์ที่ฆ่าคนได้ ซึ่งไม่แปลกนักที่จะมีคนตายเพราะมด!! ยิ่งเมื่อไหร่ที่เจอแบบทั้งรัง นี่ยิ่งไม่ต้องหวังว่าจะมีชีวิตรอดมาได้ เพราะคุณจะช็อกจนตายเลยทีเดียว เเต่คงอาจให้คุณโล่งอกได้ เพราะส่วนใหญ่เเล้วมักไม่เจอในประเทศไทยเรา

อันดับที่ 7 : สุนัขกัด




    มดกัดไปเเล้ว มาดูสุนัขกัดบ้าง (เจ็บกว่านะ) ซิ่งสหรัฐได้ระบุว่า มีสุนัขกว่า 4.7 ล้านตัวที่กัดเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายในสหรัฐฯ เชื่อว่าส่วนใหญ่มักจะไม่คิดไม่ฝันว่าหมาจะกัดคนจนอาการหนักจนต้องพาเข้าห้องฉุกเฉิน และตายในที่สุด!! โดยเหยื่อส่วนใหญ่มักจะเป็นเด็กที่โดนกัดบริเวณใบหน้า จึงไม่แปลกที่ผู้ปกครองทั้งหลายจะกลัวเวลาลูกของเขาอยู่กับสุนัขแปลกหน้า (อย่าว่าเเต่ผู้ปกครองเลย เด็กก็กลัว)

อันดับที่ 6 : เเมงกะพรุน



   อย่างที่รู้ๆ กันดีว่า เเมงกะพรุนคือสัตว์น้ำที่มีพิษที่สุดเท่าที่เรารู้จัก เเม้ว่าบางตัวจะไม่ทำให้คนถึงตาย  เเต่นั่นก็ทำให้คนไม่กลัวเเมงกะพรุนอยู่ดี เเต่ที่จริงเเล้วมันต้องใช้ว่ามหาอันตรายเลยก็ว่าได้ ซึ่งสถิติฟิลิปปินส์ (ที่รู้กันดีว่าเป็นประเทศเป็นเกาะ เเละอยู่กลางทะเล) บอกว่าชาวฟิลิปปินส์ ตายจากเเมงกะพรุนที่ทำให้เกิดอาการภูมิเเพ้ กว่า 20-40 คนต่อปี! เเต่อย่างไรก็ดี เเมงกะพรุนในประเทศไทยที่มีพิษร้ายเเรง เป็นของเเรร์ไอเทมเลยหล่ะ

อันดับที่ 5 : เเท่งน้ำเเข็งย้อยเเทง




       บางคนอาจไม่เชื่อ เพราะมันเป็นการตายที่โง่มากๆ เเต่มันเกิดขึ้นจริงๆ! ซึ่งในประเทศหนาวๆมักจะมีน้ำแข็งเกาะอยู่ตามต้นบ้าน หลังคาบ้าน ที่มันจะมีรูปร่างแหลมเฟี้ยว ที่ทำให้ชาวรัสเซียกว่า 100 คนในแต่ละปีจะเสียชีวิตจากการถูกก้อนน้ำแข็งปลายแหลมที่เกาะบนหลังคา (หรือที่เราเรียกว่าน้ำเเข็งย้อยนั่นเเหละ)ตกลงมาใส่เหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ที่เดินอยู่ตามทางเดิน บ้านเรานี่ก็ถือว่าโชคดีไป เพราะอากาศหนาวทุกวันนี้ยังไม่ได้แตะเลย

อันดับที่ 4 : นอนตกเตียง




       อันนี้อาจทำให้คนบางคนด่าว่า "โง่" เเต่เอาเถอะ มันเกิดขึ้นจริงๆ ที่สหรัฐฯมีคนถึง 450 คน ต่อปีที่พลัดตกลงมาจากเตียงที่ก็ไม่ได้สูงอะไรนักหนา บ้างก็ต้องหามเข้าห้องฉุกเฉิน บ้างก็อาจจะถึงขั้นคอหักตายเลยก็มี ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็กหรือคนชรา ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์แข็งแรงดีนัก ดังนั้นถ้าเด็กๆ ดูอยู่ ระวังไว้นะจ๊ะเด็กๆ

อันดับที่ 3 : ขาดอากาศหายใจตอนมีเพศสัมพันธ์


(ขอไม่ขึ้นรูปนะ ไม่ดีๆ)

      
ฟังยังไงก็ดูไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่จริงๆแล้วการมีเพศสัมพันธ์ทำให้คนเสียชีวิตไป 600 รายต่อปี ที่ส่วนใหญ่จะเสียชีวิตระหว่างการที่อารมณ์ทางเพศขึ้นไปถึงจุดสุดยอด ที่ทำให้สำลักอากาศ หรือหายใจไม่ทัน เป็นสาเหตุให้สมองขาดออกซิเจนไปช่วงขณะหนึ่ง ซึ่งทำให้ตายได้เลย ( - - เอิ่ม...)

อันดับที่ 2 : ถูกฮิปโปทำร้าย




         บางคนอาจคิดว่า "ใครมันจะไปกระโดดให้ฮิปโปงับฟะ?" เเต่เชื่อหรือไม่? ในประเทศแอฟริกา มีผู้เสียชีวิตจากการถูกฮิปโปโปเตมัสทำร้ายมากถึง 2,900 รายต่อปี ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า มันเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดในแอฟริกา ที่มักจะรำคาญเวลามีเรือแล่นผ่าน และมันยังมีความก้าวร้าว คาดเดาอารมณ์ได้ยาก ที่สำคัญ มันไม่กลัวคน ทำให้คนจำนวนมากเสียชีวิตเพราะอยู่ในน้ำลึกและถูกฮิปโปกัด ด้วยฟันที่ใหญ่และแหลมคม ดังนั้น อย่าให้เเม่มะลิรำคาญเชียวหล่ะ (ฮิปโปที่เขาดินไง)

อันดับที่ 1 : ใช้มือถือขณะขับรถ




       จากการสำรวจของสถาบันขนส่งด้วยเทคโนโลยีเวอร์จิเนีย (VTTI) พบว่าการพิมพ์ข้อความขณะขับรถเป็นสาเหตุให้คนสหรัฐเสียชีวิตกว่า 6,000 รายต่อปี และเชื่อว่าในประเทศไทยเองก็คงมีไม่น้อยที่ต้องเกิดการสูญเสียจากการไม่ระวัง และมักง่ายแบบนี้!! ขนาดมีกรณีศึกษามากมายตามหน้าหนังสือพิมพ์แต่เรื่องแบบนี้ก็ยังไม่หมดไป ดังนั้น อย่าใช้โทรศัพท์ขณะขับรถเลยครับ!


     เอาหล่ะ คาดว่าทุกคนน่าจะได้ข้อคิด อุทาหรณ์สอนใจไปเเล้ว อย่าลืมนะครับว่า ชีวิตคนเรา อะไรก็เกิดขึ้นได้ วันนี้
Papsi Papsi ขอลาไปก่อน เเล้วเจอกันกระทู้หน้านะ บ๊ายบาย





      
เเนะนำตัว : Papsi Papsi ( นักตั้งกระทู้ Dek-D )

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

Verde pop 22 ต.ค. 57 เวลา 10:55 น. 3

"ตกเตียงตาย" 

เป็นคำนิยามที่แบบว่า.....

เราก็เคยตกเหมือนกัน ตอนนั้น ไม่รู้ว่าลงท่าไหน แต่ข้อศอกเป็นแผลไปหลายอาทิตย์เลย (น่าจะกระแทกพื้น) เพราะอารามตอนหลับนั้น คนนอนก็เหมือนคนตายไม่รู้สึกตัว จะรู้ตัวอีกทีก็ลงไปจูบพื้นแล้ว แถมแขนข้างที่เอาลงก็เจ็บมาก 

ดีไม่เอาหัวลง ไม่งั้นคงไม่ได้มีโอกาสกลับมาอ่านกระทู้นี้ละ 55

0
มักเน่หมีที่รัก 23 ต.ค. 57 เวลา 21:05 น. 7

บ้านเรารณรงค์เรื่องห้ามใช้โทรศัพท์ขณะขับรถอยู่นะ ทุกอย่างน่ากลัวหมดเลยอ่ะ โดนเฉพาะรถไฟเหาะ T^T!! ถ้าตกลงมาตายล่ะก็....สวนสนุกนั้นต้องปิดแน่ๆเลย ไม่ก็ต้องอันเชิญหมอผีมาทำพิธี อะเฮื่ออออ =[]=!~

0
Wan Burungkure 25 ต.ค. 57 เวลา 09:31 น. 10

เดี๋ยวน่ะ ทำไม เจ้าของกระทู้มีทั้งครับและค่ะ ล่ะคะ งง ตรงอันดับ8 มดอ่ะค่ะ หรือว่า จขกท. เป็น!! //เกี่ยวไหมㅠㅠ

0
Alcatraz 26 ต.ค. 57 เวลา 08:44 น. 12
อันดับที่ 3 : ขาดอากาศหายใจตอนมีเพศสัมพันธ์

555 ไม่เกิดขึ้นกับผมแน่นอน
แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก 
0
nrttitu2548 26 ต.ค. 57 เวลา 17:04 น. 14
เครื่องเล่นหวาดเสียว สุนัขกัด ไม่แปลก 
ป.ล ถ้าแมงกระพรุนเป็นแมงกระพรุนกล่องก็ ถ้าไม่รีบหาน้ำส้มสายชูมาราดละก็ตายแน่ๆ(เป็นสัตว์ที่มีพิษที่สุดในโลก)
แต่ก็น่าแปลกทุกอันและ นี่สินะ อันตรายมีอยู่รอบตัว
0
pam pam 26 ต.ค. 57 เวลา 20:02 น. 15

อย่าไว้วางใจมดไทยไปค่ะ

นี่เจอมากับตัว แม่เราเป็นโรคภูมิแพ้อ่ะค่ะ ซึ่งแพ้มด สมัยเป็นแรกๆ ไม่ค่อยน่ากลัว แค่เป็นไข้ ตัวร้อน อะไรเทือกๆ นี้ แต่มาตอนหลังพบว่า พิษมันรุนแรงขึ้นถึงขั้นเฉียดตาย ต้องไปโรงพยาบาลภายใน3นาที (จริงๆ เราก็พาไปไม่ทันด้วยอ่ะ TT^TT โชคดีที่หมอเค้าปั๊มหัวใจได้) หลังจากนั้นก็อยู่รอดูอาการเป็นเดือนเลยค่ะ หมอเค้าบอกว่ามันเป็นโรคที่ยังไม่ได้รับการวิจัยอย่างจริงจัง ต้องส่งเคสไปให้อาจารย์หมอค่ะ ซึ่งต้องไปศิริราช เขาก็เอาเคสของคนอื่นที่เป็นโรคเดียวกันให้ดูว่าคนอื่นแพ้อะไรมาบ้าง และสำหรับเคสนี้ต้องจัดการยังไงโดยดูจากเคสที่ผ่านๆ มาและทำการวิจัยเคสนี้อีกรายค่ะ ก็เหมือนเป็นหนุทอดลองน่ะแหละค่ะ -0-

ใครที่มีคนที่รักเป็นภูมิแพ้ก็อย่าลืมดูแลให้ดีๆ นะคะ โรคภูมิแพ้น่ากลัวกว่าที่คิดนะ ตอนนี้อาจออกอาการเล็กๆ น้อยๆ แต่ต่อไปมันจะเผยให้เห็นว่าไวรัสชนิดไหนที่ทำเราถึงตายได้ แม้เป็นเรื่องใกล้ตัวขนาดน้ำยาล้างจานแล้วก็เกสรดอกไม้ก็ด้วย น่ากลัวน้าา T^T

0
น้องน้ำพริก  27 ต.ค. 57 เวลา 11:09 น. 18

ถ้ามีคนมาแสดงความคิดเห็นว่า...
'ตอนนั้นผมก็ถูกพิษแมงกระพรุนเหมือนกัน เสียดายที่ไม่มีใคช่วยผมได้ทัน' เฮือกกก

0