Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

18 ข้อดีของคนรัก ที่คุณไม่ควรปล่อยเขาคนนี้หลุดมือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
18 ข้อดีของคนรัก ที่คุณไม่ควรปล่อยเขาคนนี้หลุดมือ การเริ่มต้นของความรักแรกๆ นั้นอาจจะดูสวยหรู งดงาม อะไรก็ดีไปหมด แต่เมื่อเวลาผ่านไป จิตใตคนเรามันก็เปลี่ยนแปลงได้ตามกาลเวลา ไม่แน่นอน รักได้ก็เลิกได้ เบื่อได้ แต่ถ้าคุณมีคนรักที่เขามีนิสัยแบบใน 18 ข้อดีนี้ ของแสดงความยินดีด้วยเพราะคุณได้เจอคนที่ดี และเหมาะสมกับคุณแล้ว บางทีอาจจะไม่ต้องหาอะไรให้มันเฟอร์เฟคมากไปก็ได้ ขอแค่คนที่เข้ากับเราได้เหมาะสมก็พอ


1. เขามักจะพูดถึงคุณเสมอ

เขามักจะเล่าเรื่องของคุณให้คนรอบข้างฟังเสมอ แม้จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คุณไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องสำหรับเขาก็ตาม อย่างเช่น คุณได้เลื่อนตำแหน่งในที่ทำงาน หรือแค่บังเอิญโชคดีได้รับตั๋วคอนเสิร์ตที่คุณเคยส่งชิงโชคก็ตาม ทำตัวเหมือนแฟนคลับของคุณอย่างไรอย่างนั้นทีเดียว

2. เขาสามารถทำทุกอย่างเพื่อคุณได้

เขาสามารถทำเพื่อคุณได้ทุกอย่าง และคุณก็มีความสุขที่ได้ทำแบบเดียวกันเขา อย่างเช่น เขายอมย้ายบ้านมาอยู่กับคุณเมื่อคุณได้งานใหม่ ในทางกลับกันหากเขาได้งานใหม่ คุณก็พร้อมจะเปลี่ยนที่อยู่เพื่อเขาเหมือนกัน

3. ต่างคนต่างมีเป้าหมายชีวิตเดียวกัน

เขากับคุณต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน โดยพวกคุณนั้นรู้ดีว่าในอนาคตจะเดินไปทางใดบ้าง และในเส้นทางเหล่านั้นต่างก็มีอีกคนรวมอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสร้างฐานะ ครอบครัว หรือความเป็นอยู่ช่วงบั้นปลายชีวิต

4. ดูแลคุณเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน

แม้วันเวลาจะล่วงเลยมานานหลายปีแล้ว แต่เขาก็ยังคงดูแลคุณเหมือนเดิมเสมอไม่เคยเปลี่ยน อย่างเช่น คอยเปิดประตูให้ ช่วยถือของ อุ้มคุณเดินขึ้นบันไดเมื่อคุณรู้สึกเจ็บเท้าหลังจากใส่ส้นสูงมาทั้งวัน หรือตอนที่คุณไม่สบายก็ตาม

5. ชอบในสิ่งที่คุณเป็น

เขาไม่พยายามจะเปลี่ยนแปลงคุณไม่ว่าเรื่องใด ๆ ก็ตาม ถึงแม้เขาจะรู้ดีว่าคุณจะเป็นผู้หญิงที่มีความเรียบร้อยน้อยกว่าเขา เรียกร้องสิ่งต่าง ๆ จากเขามากมาย หรือเป็นผู้หญิงที่ทำอาหารไม่เป็น แต่เขาก็ยังรักคุณและสามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างให้คุณได้อยู่ดี

6. อุปสรรคแค่เรื่องเล็ก ๆ

แม้จะต้องพบกับอุปสรรคหรือปัญหาที่ทั้งยากและลำบากมานาน แต่พวกคุณก็สามารถผ่านพ้นสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นมาได้เพราะความรักที่พวกคุณมีให้กัน เพราะต่างคนต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน นั่นก็คือ การทำทุกอย่างเพื่อให้คุณกับเขาได้อยู่และใช้ชีวิตร่วมกันนั่นเอง

7. คิดถึงจากใจจริง

เวลาที่พูดว่า “ฉันคิดถึงคุณ” ไม่ได้แค่พูดไปเพื่อเอาใจเขาเท่านั้น แต่มันเป็นความรู้สึกที่ออกมาจากใจจริง ๆ ถึงแม้ว่าพวกคุณเพิ่งจะออกจะไปเดทและแยกย้ายกันกลับบ้านเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา แต่ช่วงเวลาสั้น ๆ ที่จากกันก็ทำให้คุณรู้สึกคิดถึงเขาแล้ว

8. การใช้ชีวิตร่วมกันสำคัญกว่าพิธีแต่งงาน

เมื่อคุณคิดถึงเรื่องแต่งงาน สิ่งสำคัญสำหรับพวกคุณไม่ใช่เรื่องพิธีรีตอง แต่กลับโฟกัสไปที่เรื่องของการได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมากกว่า และคุณก็ไม่สามารถอดทนรอที่ได้ใช้เวลากับเขาทั้งวันได้อีกต่อไป

9. เป็นคนแรกที่คุณคิดถึง

นอกจากนี้ เขายังเป็นคนแรกหรือคนเดียวที่คุณเล่าเรื่องต่าง ๆ ให้ฟังเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว เพื่อน งาน หรือเรื่องอื่น ๆ ในชีวิตของคุณ ในขณะเดียวกันคุณก็เคยเล่าเรื่องเกี่ยวกับเขาให้พ่อแม่ฟังบ่อย ๆ อีกทั้งถึงแม้คุณจะไม่เรียกชื่อเขาเหมือนเดิมที่เคยเรียก แต่เขาก็ไม่ว่าอะไร เพราะแค่เห็นคุณมีความสุขเขาพอใจแล้ว

10. อยากใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้นานที่สุด

ถึงแม้ว่าคุณจะชอบอยู่ตัวคนเดียว และมีพื้นที่ส่วนตัวเยอะ ๆ แต่คุณก็ยังรู้สึกว่าอยากจะอยู่กับเขาอยู่ดี นอกจากนี้ ในแต่ละวันคุณมักจะคิดถึงช่วงเวลาหลังเลิกงานบ่อย ๆ ไม่ใช่เพราะขี้เกียจทำงานหรืออยากให้งานเสร็จไว ๆ แต่เป็นเพราะคุณรอคอยและคิดถึงช่วงเวลาที่จะได้เจอหน้าเขาอีกครั้ง



11. ไม่มีเรื่องใด ๆ ทำให้รู้สึกกังวล

คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเลยว่าเขาจะเปลี่ยนใจกะทันหันหลังจากที่คุณจองตั๋วเครื่องบินและที่พักไปแล้ว เมื่อพวกคุณตัดสินใจว่าจะไปเที่ยวด้วยกันในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้

12. ร้องไห้ได้โดยไม่อาย

คุณสามารถร้องไห้ได้อย่างเต็มที่โดยไม่รู้สึกอาย และนอกจากนี้เขายังสามารถรู้สึกได้ทันทีเมื่อคุณกำลังเสียใจ

13. แก้ต่างให้เมื่อมีคนเข้าใจผิด

ในขณะที่เพื่อน ๆ ของพวกคุณกำลังพูดถึงแฟนหรือสามีของตัวเอง คุณแทบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบทสนทนาเหล่านั้น เพราะคุณไม่ต้องการโอ้อวดหรือชื่นชมให้ใครฟัง ยกเว้นจะช่วยแก้ต่างให้กับเขา เมื่อเรื่องที่คนอื่นพูดไม่ใช่เรื่องจริง

14. เข้าหาครอบครัว

เขาเข้าหาครอบครัวของคุณ และพาคุณไปพบครอบครัวของเขาด้วยเหมือนกัน อีกทั้งเขาไม่รู้สึกเคอะเขินหรือมีท่าทีว่าจะปฏิเสธเลยสักนิดเมื่อต้องไปพบกับพ่อแม่ของคุณ ในขณะเดียวกันก็พยายามทำให้คุณมีส่วนร่วมในครอบครัวของเขามากที่สุดด้วย

15. แคร์เพื่อนของคุณทุกคน

นอกจากนี้ เขาก็ยังแคร์เพื่อนของคุณมากทีเดียว หากมีเพื่อนของคุณกำลังต้องการใครสักคนในวันที่รู้สึกแย่ เขาก็แนะนำให้คุณอยู่กับเพื่อนหรือชวนเพื่อนของคุณมากินข้าวด้วยกัน และถ้าเขาได้ยินชื่อเพื่อนที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน เขาก็ถามทันทีว่าเพื่อนของคุณเป็นใคร ทำอะไร อยู่ที่ไหน เป็นต้น

16. คอยให้กำลังใจคุณเสมอ

เขาคอยเป็นกำลังใจให้คุณเสมอไม่ว่าคุณจะทำเรื่องอะไร หรือทำเรื่องนั้น ๆ ซ้ำอีกสักกี่รอบ อีกทั้งเขายังไม่เคยรู้สึกว่ารบกวนหรือน่ารำคาญเลยสักครั้ง แถมบางทียังขอร้องให้คุณเลิกขอโทษเขาอีกต่างหาก มีเพียงสิ่งเดียวที่เขาไม่อยากให้เกิดขึ้น ก็คือ เห็นคุณโกรธหรือหงุดหงิดแค่นั้นเอง

17. มองคุณจากข้างใน

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานกี่ปีเขาก็ยังเห็นคุณสวยอยู่เสมอ หรือแม้ในวันนั้นคุณจะไม่สระผม แต่งหน้า แต่งตัวแบบที่เคยใส่เวลาที่ออกไปเที่ยวด้วยกัน หรือใส่ชุดเดิมซ้ำมาแล้วหลายรอบก็ตาม

18. ทะเลาะกันน้อยมาก

แม้คู่รักหลาย ๆ คู่จะสามารถทะเลาะกันได้ตลอดเวลาแม้จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่สำหรับคู่ของคุณไม่ค่อยจะมีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น ก็เลยทำให้พวกคุณอยู่ด้วยกันได้อย่างสบายใจ

ที่มา : http://teen.mthai.com/love/79628.html

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น