Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียน ฬ ไฮโซเยอะจริงๆนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเรียนคณะบัญชี ภาคไทยนะ ใครว่าเรียน ฬ แล้วค่าใช้จ่ายถูก เราว่าก็ไม่จริงซะทีเดียวนะ โอเค มันอาจจะเป็นบางกลุ่มที่ไฺฮโซ แต่ที่เราเจอมาครึ่งเทอม มันไฮโซเยอะจริงๆ นี่แค่ภาคไทยนะ ถ้าเป็นอินเตอร์ BBA นี่โอ้วแม่เจ้า ไฮโซมากกกกก ทั้งสวย ทั้งรวยครบสูตร ใครอยากเข้ากลุ่มแบบนั้นมันก็คงต้องรวยแบบเค้าจริงๆ พวกกลุ่มดังๆ ป๊อบๆ ก็ไม่เห็นมีจนๆซักกลุ่ม มีแต่บ้านทำธุรกิจ ส่วนกลุ่มภาคไทย ก็ไปกินข้างนอกบ่อยอยู่ แบบเย็นๆหลังเลิกเรียน ก็ไปกินกัน โอเคมันอาจจะไม่ได้หรูหรามากแบบมื้อละเป็นพัน แต่ก็แพงอยู่นะสำหรับคนปานกลาง แบบ 200+ แล้วหนังก้ดูกันบ่อยมาก เรื่องไหนดังๆไปหมด ถึงจะใช้ m-gen ก็เหอะ ดูจบ ก็กินข้าว แล้วก็ต่อด้วยของหวาน แปลว่าวันนั้นหมดไป 400+ ถึงบางคนจะบอกว่า ก็คบกลุ่มอื่นสิ ก็ถูกของเธอ เราก็คงต้องทำอย่างนั้น แต่แค่เราจะบอกว่าบางคณะ มันก็มีคนรวยเอยะๆจริงๆ ส่วนภาคอินเตอร์นี่ไม่ต้องพูดจร้าา อลังการมีรถ กินข้าวห้างทุกวัน มีไปเรียนร้องเพลง เล่นโยคะ แบบชีวิตดูดีมาก บางทีเราก็อยากเป็นแบบนั้นนะ แบบดูเพอร์เฟค เรียนก็เก่ง พุดอังกฤษคล่อง ไปฟิตเนสตอนเย็น พวกผู้หญิงอินเตอร์นี่ก็หุ่นดีๆกันเยอะ สวยอีก แบบชีวิตดูดีมาก ทั้งเรียน สุขภาพ แถมตอนงานวันเกิด เราเห็นใน ig เค้าแบบโอ้โห ให้ของขวัญเพื่อนสนิทกันเป็นพันๆ มีแต่สวยๆทั้งกลุ่ม ถึงเราจะอยากอยู่กลุ่มแบบนั้นเค้าก็คงไม่ให้เราอยู่ 5555
ปล.จริงไหมอ่ะ ที่แบบจบไปเพือนจะช่วยกัน ถ้าจริงคนมีเพื่อนรวยๆก้ดีน่ะสิ มีเส้นสาย มีคอนเนคชั่นทำธุรกิจ ส่วนเราก็คงตรากตรำต่อไป 555

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

เด็กน้อย 22 ต.ค. 57 เวลา 20:00 น. 1

ไม่อยากจะพูดอะไรมากนะ (เพราะจะดราม่าเปล่าๆ)
แต่เคยได้ยินมาว่า
สังคม มหาลัยแต่ละที่มันต่างกัน
อย่างจุฬา ธรรมศาสตร์ เกษตร

ไม่แปลกถ้าพ่อแม่จึงอยากให้ลูกเรียนที่ที่สังคมดีๆ มีคนเก่งๆ

ลูกตัวเอง สอบติดสถาบันไหน มันก็เหมือนได้ไปชุบตัว เพราะเขาต้องได้เจอกับกลุ่ม้พื่ิอนใหม่ๆ สังคมใหม่ๆ อีกรูปแบบ ที่จะคอยดูแลประคับประคองกันไปตลอด จนเรียนจบมหาลัยนั่นแหละ มันเหมือนได้รับอิทธิพล ดังนั้น พ่อแม่บางคนจึง "ซื้อสังคมให้ลูก" กันตั้งแต่ก่อนสอบเข้า บางที จ่ายแป๊ะเจี๊ยให้เรียน รร. ดังๆ ในกรุงเทพก็มีเยอะแยะ .... เพราะสิ่งสำคัญนอกจากเรื่องเรียนก็คือเรื่อง สังคม ที่เด็กจากร้อยพ่อพันแม่มาอยู่เ้วยกัน 4 ปี ก็อยากให้ใีใิตรภาพดีๆ กันไว้

อย่างพ่อเราเอง จบนิติมา ยังได้งาน มีอะไรก็แนะนำกัน พูดตรงๆ connectoin ก็คือ เส้นสายนั่นหละ ยอมรับความจริงได้ไหมล่ะถ้าพูดแบบนี้ ... เพราะฉะนั้นที่กล่าวมา ก็คงไปตอบโจทย์แล้วนะว่าทำไมใครๆ ก็อยากเข้าที่ดีๆ

0
ETC. 22 ต.ค. 57 เวลา 20:08 น. 2

มหาลัยในฝันเลย แต่คนละคณะ
อยากทราบว่าอักษรศาสตร์ไฮโซเยอะมั้ยคะ?

0
จริงจริงจ้ะ 22 ต.ค. 57 เวลา 20:14 น. 3

เรื่องคอนเนคชั่น เป็นเรื่องจริงๆ ค่ะ นี่คือเหตุว่าทำไมพ่อแม่มีกะตังค์หรือมีความคิดอนาคตแบบนักธุรกิจมากๆ หน่อย ถึงจะให้ลูกเข้าโรงเรียนดีๆ มีเเท่าไหร่ก็ทุ่มจ่าย
เพราะสังคมแบบนี้แหละค่ะ เรียกว่าหาเพื่อนให้ลูกกันตั้งแต่อนุบาลเลยทีเดียว

ส่วนเรื่องจุฬาไฮโซ ก็พูดตรงๆ ว่าจริงๆ ของคณะกลุ่มสูงๆ ค่ะ แต่!!! ไม่ได้หมายความว่า ถ้าอยู่คนละกลุ่ม จะเป็นเพื่อนกันไม่ได้ หรือคบกันสนิทแบบรุ่นพี่รุ่นน้องไม่ได้

แต่เรื่องกลุ่มเพื่อนสนิทเนี้ย มันเป้นเรื่องของไลฟ์สไตล์ ถ้าเราไม่เข้ากับเขา (ไม่เกี่ยวว่าจะเป้นพวกมีหรือไม่มีเงินนะ) เราก็ต้องเลือกกลุ่มที่เข้ากับตัวเองให้ได้อยู่ดีค่ะ กลุ่มพวกรวยๆ หน้าไม่ให้ แล้วสนิทอยู่ในกลุ่มเพื่อนฐานะธรรมดาก็มีค่ะ (เรื่องนี้รับรอง เพราะเพื่อนที่ส่าอยู่กลุ่มเราเอง เป้นผู้ดีตระกูลเก่าแก่ ไทยแท้ๆ มีหน้าตาในสังคม) ดังนั้นสภาพการณ์ของแต่ละกลุ่ม มันก็เลยเป้นไปตามไลฟ์สไตล์แบบนั้น ก็กลุ่มนั้นโตมาแบบนั้น จะไปเปลี่ยนพวกเค้าได้ไง จริงมะ

แต่อย่างเราๆ กินข้าวแกงข้างทางบ้าง ปฏิเสธดูหนังบ้างก็ได้ (คือไม่ใช่ให้ปฏิเสธไปทุกอย่าง เอาตามที่เราพอมีพอใช้ หรือไปทำงานเพิ่ม ถ้าอยากใช้)


แต่สิ่งที่ต้องพูดตรงๆ เลย คือ ฐานะสูงๆ ไม่ใช่ประเด็นของตัวเราที่เป็นคนเรียนค่ะ (เรื่องคอนเนคติงเนี่ยผู้ใหญ่ชี้นำมา) แต่ความสามารถต่างหากที่เป็นประเด็น คนเก่งๆ มาอยู่ที่จุฬา (หรือมหาวิทยาลัยอื่นๆชื่อดัง) กันซะเป้นส่วนใหญ่ นั่นทำให้ตัวเราต้องกระตือรือร้น เรียนให้ไปรอด ในสังคมคนเก่งค่ะ นั่นคือสิ่งที่เราต้องศึกษาและเรียนรู้จากสังคมสูงแบบนี้ต่างหากกก สุงที่ความสามารถในการเรียน!

ปล. อย่าไปกลัวว่าจนแล้วจะอยู่จุฬาฯ ไม่รอด ในทางกลับกัน จุฬาฯนี่แหละ ทุนสนับสนุนคนเก่งที่ไม่มีทุนทรัพย์เยอะมากกกกกกก แต่ไม่มีคนเอา เพราะคนค่อนข้างมีฐานะเข้าไปอยู่เยอะ ทุนเลยเหลือบาน 55555555 ที่เหลือคือการปรับตัวค่ะ

0
จริงๆๆๆๆ 22 ต.ค. 57 เวลา 20:22 น. 4

ลืมบอก ป่วยก็มีสถานพยาบาล ที่หมอจริงๆ ประจำตรวจให้ ยาแทบจะให้ฟรีกันไปเลย รีเฟอร์โรงพยาบาลใหญ่ได้ (ถ้าเคสหนัก) แน่สิ ก็มีโรงพยาบาลจุฬา 555 สวัสดิการนิสิตเด่นๆ จ้า

ฟิตเนส ถ้าไม่อยากไปห้างใหญ่ๆ จุฬาฯซูเปอร์สปอรตคอมเฟล็กแอคชั่นเวรี่สตรีมก็มีปริการนิสิต ชมรมต่างๆ ก็ครบครันนะเออ

อยากดูหนัง ไม่เอาแบบชนโรง ยืมหอกลาง ห้องสมุดตัวเองก็ได้ (ถ้ามี)

โอ้ยยยยย เป้นนิสิต ถึงรวย ก็ต้องลองใช้ให้คุ้มนะจ๊ะ (อย่างน้อยก้ต้องลอง) แล้วอย่าลืม พอจบแล้ว มีเงินมีทอง ก็กลับมาช่วยน้องๆ ต่อไป

แล้วถ้าอยากเรียนวิชาอื่นๆ เช่น ภาษาที่สาม ไปขอซิทอินได้นะ ต่างคณะก็ได้ ไม่ต้องเอาเกรดไม่ต้องลงทะเบียน แต่ถ้าขอแล้วต้องตั้งใจเรียนนะ

เยี่ยม

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 22 ต.ค. 57 เวลา 21:05 น. 5

จะยังไงก็ก็ได้แล้วแต่คุณครับ แต่พอเข้าไปชุบตัวในนั้นมา ก็อย่าเหลิงทนงคิดว่าตนเองเหนือกว่าคนอื่นจนลืมกำพืดตัวเองแล้วกันครับ แล้วจะหาว่าไม่เตือน ในมหาลัยนี่มันแค่สังคมเล็กๆครับถ้าเทียบกับโลกภายนอกที่ต้องเผชิญตอนใช้ชีวิตจริงๆ

0
มมมมมม 22 ต.ค. 57 เวลา 22:30 น. 6

ไฮโซเเล้วไง? เขาผิดหรอที่เขามีเงิน?

เพื่อนพี่หลายคนไม่ได้รวยเลย เขาก็ปรับตัวได้ มันอยู่เราทังนั้น

0
ดกหดห 23 ต.ค. 57 เวลา 14:11 น. 7

เพื่อนพี่ตอนเรียนจุฬามีอยู่ 5 คน คือไอรวยมันก็รวยอ่ะ บ้านทำธุรกิจ จบจากมาแตร์เงี้ย แต่นิสัยดีนะ คือไม่ค่อยทำตัวโอเวอร์อ่ะ ก็แค่ทำตัวสมฐานะเค้าเท่านั้นเอง พี่ฐานะปานกลางก็ยอมรับว่าแรกๆที่มาคบเป็นเพื่อนกัน พี่ลำบากใจมาก เค้าสามารถเดินพารากอนทุกวัน เข้าหลุยส์ วิตองเป็นว่าเล่น แต่พี่ไม่ใช่ ตอนแรกพี่จะเปลี่ยนกลุ่มละ แต่เพื่อนพี่บอกถ้าจะไม่เดินพารากอนก็ได้ ไปกินหมูกระทะกัน คือพี่ซึ้งเลยอ่ะ เค้ายอมปรับตัวเพื่อพี่ด้วย บอกเลยตอนพี่เรียนไฮโซเยอะนะ แทบทั้งคณะ ไม่ต้องภาคอินเตอร์หรอก ภาคปกติเห็นถือหลุยส์กันเป็นว่าเล่น แต่นิสัยดี แต่บางพวกก็ไม่ไหวจริงๆ

แต่มันจริงนะน้องคอนเน็คชัี่นมันเยอะ ระบบสถาบันมันมีอยู่จริง ไม่จำเป็นต้องคบเพื่อนไฮโซก็ได้ แค่น้องไปสมัครงานแล้วบอกสถาบันไป ถ้าเจอคอนเนคเดียวกันเค้าก็อ้าแขนรับแล้ว เอาที่น้องสบายใจดีกว่า สงสารพ่อแม่ที่หาเงินเพื่อให้เรามาเรียน บางทีเราก็ต้องยอมรับฐานะเราด้วยนะ ไม่ใช่ว่า เกาะไว้เพื่ออนาคต ไม่รู้ว่าเค้าจะสลัดเราทิ้งเมือไหร่นะแบบนั้น

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ