Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่ไม่ให้ใช้โทรศัพท์! - -"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แม่ไม่ให้ใช้โทรศัพท์!!
คือเรื่องมันมีอยู่ว่าแม่เราไม่ให้ใช้โทรศัพท์ตั้งแต่ม.3 คือไม่ใช่ไม่มีเงินซื้อ เหตุผลคือญาติของเราเอิ่มเค้าท้_ง เรียนไม่จบอ้ะ แล้วแม่เราเค้าก็เห็นว่าการมีโทรศัพท์มันไม่ดี อยากให้ลูกตั้งใจเรียน ไม่นอกลู่นอกทาง มีแล้วเดี๋ยวมีแฟน แล้วคือเกี่ยวกันมั๊ยคะ มีโทรศัพท์ก็เรียนเก่งได้ เข้าใจว่าปัจจุบันเทคโนโลยีมันเปลี่ยนแปลงไปมาก แต่เราเกิดในยุคไอที คือไม่เข้าใจแม่เหมือนกัน บอกแม่ว่าถ้างั้นหนูเก็บเงินซื้อเองแม่บอกว่าถึงเก็บเงินได้ก็ไม่ยอมให้ซื้อ 
แม่บอกว่าเข้ามหาลัยแล้วค่อยเอาโทรศัพท์ ตอนนี้ จขกท อยู่ม.4ค่ะ อีก2ปี ขอกำลังใจหน่อยได้มั๊ยคะ คือไม่รู้จะทำอย่างไรตอนนี้หันไปทางไหนก็เจอแต่โฟนค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

119 ความคิดเห็น

Kantaporn Keemuen 23 ต.ค. 57 เวลา 12:37 น. 1

บ้านเราก็เป็นแบบไม่ให้ซื้อนู้นซื้อนี้นะเราจะออกแนวเชื่อฟังถ้าผู้ใหญ่บอกไม่ดีก็ไม่ทำ แต่พี่เรา 5555 เขาอยากได้อะไรเขาจะซื้อนะ แบบไปขอแม่ แม่ไม่อนุญาตพี่เราก็เก็บตังซื้อเองแล้วก็ไม่บอกแม่แต่นานๆไปแม่รู้แม่เราก็ไม่ว่าอะไรนะ ปกติเเม่เราจะเข้าใจมากกว่า แต่แม่ก็ไม่อยากให้ใช้เงินฟุ่มเฟือยบ้านเราจะสอนให้เก็บเงินอ่ะ เรากับพี่ต่างกันมากเราจะเก็บส่วนพี่จะซื้อตลอด 5555 หลังๆมาเราก็เริ่มซื้อล่ะเพราะเก็บไว้ก็มีแต่คนยืมไม่ได้คืนด้วยนะ จีครายย 5555 เราก็แอบซื้อเหมือนกันบางอย่างแต่แม่ก็ไม่ว่าอะไร สู้ๆนะ 5555 

0
SUNH KITTISAN 23 ต.ค. 57 เวลา 12:40 น. 2

ญาติเรียนไม่จบ เพราะ ?
เทคโนโลยีมันก็คือดาบ 2 คมดีๆนี่เองแหละอยู่ที่ว่าเราจะเลือกใช้ทางด้านไหนเท่านั้นแหละ ส่วนคุณแม่ของ จขกท ก็เข้าใจได้น่ะว่ารักลูกเกินปร๊ายยยย

0
1d swiftie 23 ต.ค. 57 เวลา 12:41 น. 3

อย่าคิดมากไปเลย เราก็ออมเงินไปเรื่อยแล้วเราก็ซื้อใช้แบบเวลาใช้ไม่ให้แม่รู้อ่ะ เอาใจช่วยแล้วแต่นะจะเอาความคิดเราไปใช้ได้รึเปล่า เยี่ยม

0
MarkaMarka 23 ต.ค. 57 เวลา 16:43 น. 4

เราก็มีเพื่อนที่ครอบครัวเค้าไม่ยอมให้ใช้โทรศัพท์เหมือนกันค่ะ แต่เพื่อนเราเค้าก็ดูไม่เดือดร้อนนะเพราะถ้าเกิดมีงานด่วนอะไรเราจะติดต่อผ่านแม่เค้าตลอด เราว่าผู้ปกครองของ จขกท อาจจะคิดว่า หากใช้โทรศัพท์แล้วจะนอกลุ่นอกทางก็ได้ค่ะ ผุ้ปกครองของ จขกทอาจจะเห้นตัวอย่างจากลุกคนอื่นก็เลยกลัวน่ะค่ะ ไม่มีอะไรหรอก เราว่าก็ดีเหมือนกันนะ หากไม่มีโทรศัพท์จะได้มีเวลาทำอย่างอื่นเยอะขึ้น 

อีกแค่ 2 ปีเองจขกทลอองสัญญากับคุณแม่ดูสิคะ เช่นถ้าม.4 จขกทได้เกรด3.20  พอม.5ก็ทำให้ได้เกรด 3.50 แล้วถ้าทำได้ขอใช้โทรศัพท์ได้ไหม เราว่าบางทีคุณแม่อาจจะยอมนะคะ 

0
Death wish 23 ต.ค. 57 เวลา 21:04 น. 8

ขอบคุณมากนะค้ะ เรื่องเกรดจะพยายามค่ะ แต่อนนี้ จขกท. เกรดเทอมนี้ยังไม่ถึง3เลยจร้า

0
Littleboombim 23 ต.ค. 57 เวลา 23:11 น. 9

ยาวหน่อยนะ55555555555 แต่เราอยากแชร์จริงๆ เผื่อช่วยอะไรได้บ้าง

อย่าคิดมากเลยนะ จขกท. เราเองก็เหมือนกัน อยู่ม.4 ค่ะ สิ้นเดือนนี้ขึ้นเทอม 2 ล่ะ บอกก่อนเน้อว่าครอบครัวเราไม่ได้ร่ำรวย ฐานะปานกลางค่ะ และเราเป็นคนที่เกรงใจพ่อแม่และทุกคนมากกกกกก (ไม่นางเอก เราเป็นคนแบบนั้นจริงๆ) ทุกวันนี้ใช้โนเกียรุ่นปาหัวหมาแตกอ่ะ5555555 เราใช้มันมาตั้งแต่ม.2 (จริงๆ อยากมีโทรศัพท์ใช้กับเขาตั้งแต่ป.6 แล้วล่ะ แต่อย่างที่บอกว่าเราเกรงใจ เลยเพิ่งขอท่านตอนม.2 เพราะจำเป็นต้องใช้) ส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยมีใครรู้จักค่ะ จำได้ว่าตอนนั้นที่พ่อจะซื้อโทรศัพท์ให้ เราเป็นลูกที่ดี๊ดี-0- ขอพ่อซื้อเครื่องแค่ 1,400 เพราะส่วนตัวเราเป็นคนไม่ค่อยเล่นเกม (ปัจจุบันนี้ไม่แตะเลย) เฟสเหรอ? บอกแล้วว่าไม่ค่อยมีใครรู้จัก ก็ไม่ค่อยได้ออน เลยตัดสินใจเอาเครื่องแค่นั้น ใช้ได้แค่สองเดือนก็พังค่ะ (ก่อนมันพังเราก็คิดนะว่าทำไมฉันไม่เอารุ่นที่มันดีๆ ไปเลยวะ5555555) เอาไปซ่อมช่างบอกว่าลำโพงมันเสียเหตุเพราะเสียบหูฟังแล้วไม่ยอมถอด คือเราเป็นคนชอบฟังเพลงมากกกก ช่างบอกว่าเนี่ย ใช้ฟังเพลงมากกว่าโทรอีกนะ555555 เราก็เลิกใช้โทรศัพท์มาสักพักค่ะ จนกระทั่งม.3 เราขอพ่อซื้อใหม่เพราะจำเป็นต้องใช้ (อีกครั้ง) ครั้งนี้เราเลือกโนเกียรุ่้นปาหัวหมาแตกที่ใช้อยู่ทุกวันนี้เนี่ยแหละค่ะ บอกเลยว่าเราเต็มใจนะ เพราะเหตุผลก็เดิมๆ วันๆ ไม่ค่อยโทรหาใครแล้วก็ไม่มีใครโทรหา- - เติมเงินมือถือสองเดือนครั้งก็มี เราคิดว่าแค่ใช้โทรเข้า-ออก + ฟังเพลงก็พออ่ะ ใช้มันมาเรื่อยๆ จนตอนนี้ม.4 มันเข้าอีหรอบเดิมคือลำโพงพัง อาการแบบโทรไปหาใครแล้วเขาไม่ได้ยินเสียงเราพูด แต่เราได้ยินเสียงเขาประมาณนี้ค่ะ สรุปคือปัจจุบันนี้เราก็ใช้โนเกียรุ่นปาหัวหมาแตกเนี่ยแหละ ไม่ซ่อมค่ะ! ทุกวันนี้ฟังเพลงอย่างเดียว บอกเพื่อนว่าถ้ามีไรก็โทรหาพ่อนะ อีกอย่างคือเรามีเฟสอยู่แล้ว คิดว่าตัวเองคงไม่ตกข่าวสารอะไรเพียงแค่ไม่มีโทรศัพท์อย่างพวก iphone sumsung ดีๆ อย่างที่หลายคนใช้อ่ะนะ (แต่แอบเห็นเด็กอนุบาลสมัยนี้ใช้ ipad ก็มีจุกเบาๆ5555555)

ก่อนหน้านั้นที่ผ่านมาใช่ว่าเราจะไม่คิดอะไรนะคะ มันก็มีบ้างที่อิจฉาเพื่อนที่เขามีมือถือดีๆ ใช้กัน เล่นคุ้กกี้รงคุ้กกี้รันหนุกๆ (เราไม่เคยเล่นสักครั้ง) แชทไลน์ไรเงี้ย ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นอารมณ์ปกติของมนุษย์ค่ะ อยากมีอยากได้เป็นธรรมดา ในห้องเรา 45 คนเล่นไลน์ทุกคน ยกเว้นเรากับเพื่อนสนิทอีกคนที่ไม่เล่น เพื่อนมันก็บ่นๆ นะคะว่าทำไมเราไม่ขอพ่อแม่ซื้อโทรศัพท์ บางทีจะยืมของเพื่อนเวลาโทรหาพ่อแม่กรณีฉุกเฉิน มันก็พูดกับเราต่อหน้าเพื่อนที่เราไม่สนิทว่า 'รีบๆ ซื้อโทรศัพท์ได้แล้วนะ' เราอายนะคะตอนนั้น แต่ตอนนี้เหรอ ไม่คิดไรมากแล้ว จริงๆ55555 เพราะเราคิดว่าเราคงไปห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้หรอก เขาจะนินทาอะไรยังไงก็ช่างเขา เพราะถ้าเราไม่เก็บมาใส่ใจ คำพูดพวกนั้นก็ทำร้ายเราไม่ได้แล้ว สำหรับเรา เราคิดว่าโอเค โลกเรามันยุดไฮเทค มองไปทางไหนก็เห็นคนเขาจิ้มๆ อยู่หน้าจอกัน ถ่ายเซลฟงเซลฟี่จนน่าอิจฉา (เราเหรอ? ปีนึงถ่ายรูปแค่สองสามรูปเอง ฮ่าๆ รูปในเฟสเปลี่ยนแค่สามครั้งเองค่ะ เล่นมาเอิ่มม ห้าหกปีได้-.-) ก็ไม่มีกล้องโทรศัพท์อ่ะนะ ถึงแม้ว่าเราจะดูเชย โลเทค ล้าสมัย (นิดนึง) แต่ใช่ว่าเราจะอยู่ไม่ได้นี่นา พ่อกับแม่เราเขาก็ถามๆ นะคะว่าอยากได้โทรศัพท์มั้ย แต่เราก็ปฏิเสธค่ะ อีกอย่างพ่อกับแม่เขาก็ใช้โนเกียเหมือนเราด้วย ถ้าจะใช้หรูๆ กว่าท่านคงจะทะแม่งๆ นะว่ามั้ย?

สำหรับ จขกท. เราไม่รู้นะ แต่เชื่อเถอะว่าถ้า จขกท. คิดเหมือนเราได้ รับรองเลยว่าจะไม่กังวลใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ หวังว่าที่พิมพ์เวิ่นมาเยอะขนาดนี้คงช่วยให้ จขกท. สบายใจหรือไม่ก็นำไปปรับใช้ได้บ้างนะ ยังไงก็สู้ๆ นะคะ :)

0
Death wish 24 ต.ค. 57 เวลา 00:34 น. 10

คือบอกเลย จขกท. เข้าใจนะ อ่านจนซึ้งค่ะ ดีนะที่เพื่อนสนิท สนิทกันมาตั้งแต่ประถมไม่มีนินทาลับหลัง
ขอบคุณเจ้าของความคิดเห็นมากๆที่ให้คำแนะนำนะค่ะ ก็เข้าใจพ่อแม่ว่าหาเงินมาให้เราใช้ จขกท.จะพยายามปรับความคิดใหม่นะคะ
ขำ

0
กะเทยเริ่ด 24 ต.ค. 57 เวลา 07:14 น. 11

ไม่ต้องรีบหรอกค่ะนี ดิชั้นเก็บตังซื้อเองแถมกว่าจะได้ใช้โน่น ม.6แล้วค่ะ มองข้อดีให้ดีก็มีนะคะอย่างน้อยๆการไม่มีมันก็ทำให้เราประหยัดตังมากทีเดียว

0
Mi_me 24 ต.ค. 57 เวลา 07:20 น. 12

เราว่ามันไม่เกี่ยวนะว่าเป็นที่โทรศัพท์ มันอยู่ที่เรามากกว่า ไม่ได้อวดนะ แต่เราใช้โทรศัพท์ตั้งแต่อนุบาล 2 ตอนใกล้ๆขึ้น ป.1 จนตอนนี้เราเปลี่ยนโทรศัพท์มาจะ 10 เครื่องแล้ว อาจจะเป็นเพราะแม่เราไฮเทคโนโลยี เล่นเฟดก่อนเราอีก แถมเพื่อนกลุ่มเราอะ เราเรียนสายวิทย์-คนิต ห้องแรก แล้วกลุ่มเราใช้แต่สมาร์ทโฟน คงเพราะเราทำให้พ่อแม่เชื่อใจเราด้วยหละ เค้าจะได้ไม่ต้องกังวล คอยห่วงเรามากๆด้วย เครียดเปล่าๆ

ถ้า จขกท. ทำให้แม่เห็นว่าดูแลตัวเองได้ มีความรับผิดชอบ แม่ จขกท.ต้องเข้าใจอยู่แล้ว เชื่อเรา :) จะบอกว่าเมื่อก่อนแม่เราก็หวงๆแบบ จขกท. แหละ แต่มันก็อยู่ที่เรามากกว่า เดี๋ยวเค้าก็ต้องเข้าใจนะ ยังไงเค้าก็เป็นแม่เรา ✌️

สู้สู้ อย่าคิดมากเลยยยยย !

0
มองยุงบิน 24 ต.ค. 57 เวลา 07:25 น. 13
รักเลย

ตอนนี้ผมอยู่ ม6 ไม่มีโทรศัพท์เหมือนกัน ไม่ใช่แม่ไม่ให้ใช้หรือไม่มีตังซื้อน่ะครับ
แต่ตัวผมเองคิดว่ามันไม่จำเป็นเท่าไหร่ คิดว่าจบแล้วคงจะใช้เพราะคงคิดถึงเพื่อนๆไว้คุยกันแค่นั้น
การเรียนจะดีมั้ยก็ไม่ดีน่ะครับ เพราะตัวผมเองมากกว่า จริงๆหันไปทางไหนก็เจอแต่โฟนแบบที่บอกแหละ แต่ผมก็ไม่เห็นว่าจะต้องมีเหมือนๆคนอื่นเลย ยังไงก็ไม่ใช่น้องคนเดียวหรอกครับที่ไม่มีโทรศัพท์มาบอกแค่นี้แหละ ไม่มีสาระอะไรหร้อก
0
Wan Burungkure 24 ต.ค. 57 เวลา 07:27 น. 15

เรายังใช้โทรศัพท์แบบกดปุ่มอยู่เลย(ของSamsung) ลองของแม่ซื้อแบบพวกเล่นเน็ตไม่ได้สิ ลองสิ แล้วบอกแม่น่ะว่า ถ้าแม่จะติดต่อจะทำอย่างไร แม่ทุกคนเป็นห่วงลูกอยู่แล้ว พวก(Nokia) เพื่อเราใช้เต็มเลย จริงๆแล้วเราก็อยากได้น่ะพวกสมาทโฟนอ่ะ แต่ถ้าเอาไปโรงเรียนแล้วเพื่อนมันแย่งไปเล่นแล้วพัง แล้วมันเสียดายกว่าถ้า เพื่อนมันทำโทรศัพท์รุ่นแบบกด แล้วตกนี่เราจะไม่เสียใจเลย อีกอย่างน่ะ เราอยากได้ iphone10 ถ้าออกมาจะซื้อเครื่องแรก!

0
PraeWJunG 24 ต.ค. 57 เวลา 07:30 น. 16

อย่าคิดมากเลยค่ะ ทำตัวน่ารักๆพิสูจน์ว่าเราเป็นเด็กดีให้เค้าเชื่อใจเดี๋ยวเค้าเห็นเค้าก็ให้ใช้เองล่ะค่ะ เราก็โดนนะใช้โทรศัพท์มาตลอดแต่พออยู่ม.2เรามีแฟนซึ่งพ่อไม่ให้มีอ่ะค่ะ คือแอบคบกันละโทรหากันทุกวันจนพ่อจับได้คือแรกๆก็ยึดแล้วก็คืนพอมันบ่อยเค้าก็ยึดไปเลยแล้วก็ลากยาวจนม.5 (เราเลิกกับแฟนตอนจบม.3นะ)คือพอหลังเลิกกับแฟนเราก็ไม่มีเรื้องผู้ชายอีกเลยแล้วคือบางทีเราเห็นเพื่อนใช้เราก็อยากใช้แหละแต่ทำไงได้เราเลยแอบมีบางทีก็ทำให้พ่อรู้นิดนึงว่าโทรศัพท์มันจำเป็นเราเลยตอนเย็นๆมืดๆแอบออกไปบ้านเพื่อนแล้วไม่บอกเค้าเค้าก็แบบเป็นห่วงเพราะโทรตามไม่ได้ไม่รู้อยู่ไหนสักพักเราก็กลับบ้านละยอมโดนด่านิดหน่อยแต่ก็คือดีที่เค้าคิดได้นิดนึงว่าโทรศัพท์มันก็จำเป็นนะ แล้วประกอบกับหลังจากจบม.3มาเราทำตัวดีไงไม่มีเรื่องผช. เรียนไม่ตก ไรงี้พอขึ้นม.6มาเค้าก็ซื้อโทรศัพท์แสนแพงให้เราเครื่องนึงเลย ลองดูนะคะสู้ๆ 
ป.ล. ลองบอกเหตุผลไปด้วยว่าถ้าเกิดอยู่ในสภาวะฉุกเฉินล่ะเช่นอยู่คนเดียวแล้วโจรขึ้นบ้านหรือโดนเดินตามหรือโดนฉุดนี่จบเลยนะไม่มีโทรศัพท์เนี่ย ตู้สาธารณะมันไม่ทันหรอกเดี๋ยวนี้ บอกเค้าไปนะ

0
QianZ 24 ต.ค. 57 เวลา 07:31 น. 17

เทคโนโลยีมันไม่ได้แย่หรอกค่ะ ถ้าจะให้พูดกันจริงๆมันจะดีจะไม่ดีขึ้นอยู่กับตัวคนใช้ล้วนๆ

เพื่อนเราที่ทั้งวันเอาแต่เล่นโทรศัพท์ ไม่ยอมเรียนเกรดตก คุยกับผู้ชายบลาๆ แย่ๆแบบที่แม่จขกท.กลัวก็มีค่ะ เข้าว่าแม่เป็นห่วงเพราะเด็กวัยรุ่นค่อนข้างหลงไหลมัวเมาได้ง่าย

แต่ถ้าพูดถึงข้อดี เราก็เอาโทรศัพท์มือถือเอาไว้ใช้หาข้อมูลทไการบ้าน หาข้อมูลเวลาเร่งด่วน เช่นหาศัพท์ภาษาอังกฤษ หาสายรถเมล์(เป็นพวกชอบลองค่ะ หัวแอดเวนเจอร์ บางครั้งสายไหนไม่เคยขึ้นก็ขึ้นผิดๆถูกๆหลงทางบ่อย 55555) แล้วครูโรงเรียนเรานี่แบบ เอะอะเอาโทรศัพท์ขึ้นมาหาข้อมูล บอกคะแนนสอบย่อยในอินเตอร์เน็ต เปิดกันแทบไม่ทัน 55555 หรือเอาไว้ใช้เวลาฉุกเฉินน่ะค่ะ ที่ต้องโทรเรียกให้คนมาช่วย(ในกรณีเราคือหลงทางนะคะ 555555)

แต่ก็อย่างว่าถึงมีไว้มันก็สะดวก แต่ถามว่าจำเป็นขนาดนั้นรึเปล่าก็ไม่นะคะ ไม่มีไม่ตาย บางครั้งยืมเพื่อนหรือแก้ปัญหาด้วยวิธีอื่นได้ แต่เราอยากจะย้ำว่า เทคโนโลยีมันจะดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับคนค่ะ ลองไปคุยกับแม่ดูก็ได้นะคะ แล้วพิสูจน์ว่าต่อให้มีโทรศัพท์ห้าเครื่องก็ไม่ออกนอกลู่นอกทางค่ะ

0
iWebSmile.com 24 ต.ค. 57 เวลา 07:51 น. 18

แกล้งกลับบ้านเย็นๆ อ้างว่ามีรายงานต้องทำให้เค้าเป็นห่วงติดต่อไม่ได้เดวได้โทรศัพท์เอง 555555

0
paurome 24 ต.ค. 57 เวลา 07:59 น. 20

กว่าพี่จะได้โทรศัพท์เครื่อกว่าพี่จะได้โทรศัพท์เครื่องนี้ พี่ทำงานตอนจบม.6 ซื้อได้ทั้งโทรศัพท์กับโน้ตบุซื้อได้ทั้งโทรศัพท์กับโน้ตซื้อได้ทั้งโทรศัพท์กับโนซื้อได้ทั้งโทรศัพท์กับซื้อได้ทั้งโทรศัพท์กับโน๊ตบุ๊คเลย พก็ต้องอดทก็ต้องอดทจนกว่าจะเข้ามหาลัยได้ สู้ๆนะคะน้อง ^^

0