Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความแตกต่างที่เราต้องพบเจอระหว่าง “ชีวิตมหาลัยและชีวิตวัยทำงาน”

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

1. เส้นทางชีวิตไม่ได้เดินเป็นเส้นตรง แบบในมหาวิทยาลัย

ในมหาวิทยาลัย การเรียนจะเดินเป็นเส้นตรง คือ ปี 1 เทอม 1 ไปจนถึงปี 4 เทอม 4 แต่ชีวิตการทำงานไม่เป็นแบบนั้น คุณอาจจะถูกย้ายตำแหน่งงาน ถูกไล่ออก หาที่ทำงานใหม่ ชีวิตการทำงานไม่มีอะไรที่แน่นอน

2. ชีวิตทำงานไม่ได้มีเพื่อนเยอะ แบบในมหาวิทยาลัย

ชีวิตมหาวิทยาลัยคุณอาจจะหาเพื่อนได้มากมาย แต่หลังจากเรียนจบต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไป ดารจะกลับมาพบการอีกครั้งก็ลำบากยากเย็น เพื่อนใหม่ในที่ทำงานก็ใช่ว่าจะมีเยอะ  ที่สำคัญคือหาเพื่อนดีๆยาก

3. ชีวิตทำงานคุณไม่สามารถหยุดงานเองได้ เหมือนขาดเรียนในมหาวิทยาลัย

แทบจะทุกคนต้องเคยโดดเรียนกันมาบ้าง อย่างมากก็แค่โดนหักคะแนน แต่ถ้าเป็นที่ทำงาน หากโดดงานแบบไม่มีเหตุผล คุณจะต้องโดนหักเงินเดือน และอาจโดนไล่ออกได้ง่ายๆ

4. ชีวิตทำงานคุณขาดส่งงานไม่ได้ แบบในมหาวิทยาลัย

ในมหาวิทยาลัย การส่งงานช้าหรือขาดส่งงาน อาจไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นงานที่หัวหน้ามอบหมายในการทำงานแล้วละก็ ลองไม่ส่งหรือส่งช้าดูสิ มีหวังโดนไล่ออก

5. ชีวิตทำงานคุณเปลี่ยนบอสไม่ได้ แบบที่เปลี่ยนอาจารย์ทุกเทอมในมหาวิทยาลัย

ถ้าหากว่าคุณไม่ชอบอาจารย์ผู้สอนคนไหน คุณก็แค่ทนๆเรียนไปให้จบเทอม ก็จะได้เรียนวิชาใหม่กับอาจารย์คนใหม่แล้ว แต่สำหรับที่ทำงาน คุณไม่สามารถเปลี่ยนหัวหน้าได้ นอกจากจะลาออกแล้วเปลี่ยนที่ทำงาน

6. ความสำเร็จในชีวิตทำงาน ไม่ได้วัดกันที่เกรด

คุณอาจจะประสบความสำเร็จจากชีวิตมหาวิทยาลัยด้วยเกรดที่สวยหรู แต่ชีวิตการทำงานขอบอกไว้เลยว่าไม่มีเกรดให้นะ ซึ่งความสำเร็จในการทำงานจะเป็นยังไงนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง บางคนอาจจะอยากมีเงินเดือนที่สูง อยากมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี แต่สำหรับบางคนขอแค่ได้ทำงานที่รัก ทำงานแล้วมีความสุข แค่นี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วล่ะ

Cr.http://www.wegointer.com/2014/09/6-lessons-about-life-that-didnt-learn-college/

(จำนวนคนโหวต 0 คน)
จริงที่สุด
0 โหวต
ไม่จริง
0 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ชีวิตวัยทำงาน 23 ต.ค. 57 เวลา 16:46 น. 1

จริงที่สุดครับโดยเฉพาะเพื่อนมีแต่เข้าหากันเพราะผลประโยชน์พอหมดประโยชน์ก็ไปมีน้อยคนที่จริงใจครับ (อยากย้อนเวลาไปอยู่มัธยมโว้ยยยยย) เศร้าจัง

0
RookieRain 26 ต.ค. 57 เวลา 04:53 น. 2

ชีวิตมอปลายนี่สุขที่สุดแล้วมั้งคะ ㅠㅠ แง้
ไม่อยากจบมหาลัยเลยเนี่ยค่าาาาาาา

0