Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าเรื่องที่โรงเรียน #ระบาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่มีเพื่อน อยู่คนเดียวในโรงเรียน ประมาณ 3 เดือนละ เคยทำไม่ดีเอาไว้ กรรมตามสนอง เคยทำอะไรด้วยอารมณ์ ไม่ค่อยคิด จนเป็นแบบนี้ มีคนเกลียด ทั้งๆ ที่ไม่ได้ไปทำไรให้ ไม่เคยไปด่า ไปว่า แม่งชอบด่าเสียงดังๆ ลอยๆ และก็ชอบมองแล้วก็ซุบซิบกับเพื่อน ประมาณว่า " ดูดิ แม่งมาแล้ว " อะไรทำนองนี้ รำคาญ สนใจตัวเองดีกว่ามั้ย? นินทา นินทา นินทา ตอนแรกก็เสียใจ ร้องไห้บ้าง ตอนนี้ไม่ค่อย เวลาเจ็บอะไร โดนด่าอะไรก็เก็บมันเอาไว้ แล้วบอกกับตัวเองว่า " ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร... " ไปเรื่อยๆ ต้องหนักแน่น อยู่ต่อไปเพื่ออนาคต คิดก่อนพูดมากๆ พยายามหักห้ามตัวเองเวลาจะพูดอะไร และไม่ยุ่งเรื่องของคนอื่น พอกินข้าวกลางวัลเสร็จ ก็ไปอยู่ในห้องน้ำบ้าง นั่งฟังเพลงเรื่อยๆ บ้าดีมั้ยล่ะ หึ... เทอมหน้าว่าจะเอาใหม่เปลี่ยนจากห้องน้ำเป็นห้องสมุดแทน ไอเดียดีกว่าเยอะ ไม่ฟุ้งซ่าน ว่าแต่ถ้าจะไปกินข้าวยังไง ที่ไหนดีเนี่ย ยังไม่ได้คิดเลย...

> อยากให้ทุกคนที่ไม่มีเพื่อนในโรงเรียน สู้ๆ ช่างคนอื่น ทำหูทวนลม ไม่ต้องตอบโต้ คนอื่นจะด่า ว่า นินทา ยังไง ไม่ต้องสน ไม่ใช่แบบนั้น ก็ไม่ร้อนตัว หนักแน่น คิดถึงอนาคตให้มากๆ

>> ระบายเฉยๆ ไม่มีเจตนาอะไร ถ้าไม่ชอบก็ขออภัย...

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

numfon นะเออ >< 23 ต.ค. 57 เวลา 20:06 น. 2

เราก็เคยโดนเพื่อนมาชวนนินทาคนอื่นนะ เราก็เออ ออ ไปงั้นๆอะ จิงๆไม่ได้อยากด่าใครนะ และเพื่อนคนที่ถูกนินทาไม่ได้มีความผิดร้ายแรง แต่กลายเป็นว่ามีคนเกลียดเพียบเลยล่ะ

0
numfon นะเออ >< 24 ต.ค. 57 เวลา 19:26 น. 5

ก็บอกไว้ ว่าความรู้สึกของเพื่อนที่นินทา จขกท. อาจไม่ได้อยากนินทาก็ได้ อาจมีคนเริ่มชวนนินทาอะไรพวกเนี้ย

0