Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครูที่โรงเรียนพูดแบบนี้สมควรแล้วเหรอ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        เรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนสอบปลายภาคนะคะ คือเรื่องมันมีอยู่ว่าวันนั้นเราเรียนคาบคณิตอ่ะค่ะ ครูสั่งงานในชั่วโมงไว้ แล้วทีนี้เราปวดหัวมากกกก คิดเลขไม่ออกอ่ะพูดเลย (ปกติก็ไม่ชอบคณิตอยู่แล้วด้วย) เราก็เลยนั่งจิ้มๆ กระดาษแล้วก็หันไปคุยกับเพื่อนข้างๆ เราแล้วก็เพื่อนข้างหลังเราสองคน(ปกติก็คุยกันทุกครั้งที่เรียนคาบนี้อยู่แล้ว)  แล้วทีนี้เราก็วางบันทึกการอ่า่นสองเล่มของเพื่อนเราอีกคนที่เราเอามาลอกไว้ใต้โต๊ะ ครูคณิต(ผู้หญิงนะ) ที่แกยืนอยู่หน้าห้องก็ชี้มาที่เราคนเดียวแล้วพูดว่า "ครูเห็นเธอคุยนะงานทำเสร็จแล้วเหรอ"  พูดเสร็จแกก็เดินมาแล้วเห็นสมุดหน้าว่างๆ ของเรา แกก็เริ่มเฉ่งเลยจ้าาา "เมื่อกี้เธอนั่งทำอะไรอยู่ ครูเห็นเธอคุยแล้วงานก็ไม่เสร็จ" ด้วยความที่เรากำลังงงๆ เราก็ไม่ได้ตอบว่าเราปวดหัวแต่เราตอบไปว่าหนูคิดเลขไม่ออกก็เลยจะเขียนไว้ในกระดาษอื่นก่อน (ซี่งตรงนี้เราก็กะโกหกเอาตัวรอดแหละ) ทีนี้แกก็เดินมาข้างหลังเราแล้วมองไปที่ใต้โต๊ะ แล้วพูดว่า "บันทึกการอ่านสองเล่มนั่นน่ะเอามา" เราก็นึกในใจแบบเฮ้ยไรวะ!! เราเลยบอกแกว่า แต่นี่มันของเพื่อนหนูเอาของหนูไปเล่มเดียวไม่ได้เหรอคะ (คือรักเพื่อนไง =_=) แกก็เลยบอก "ไม่ต้อง เอามาทั้งสองเล่ม" แล้วแกก็หยิบบันทึกการอ่านสองเล่มนั่นไปวางที่โต๊ะแกก่อนจะประกาศในห้องว่าห้ามใครมาขโมยไปเด็ดขาด แต่คือแค่นั้นยังไม่พอไง แกก็พูดกระแนะแหเราแบบ "แหม(ชื่อเพื่อนเรา)นี่โชคร้ายเนอะ ดันเอามาให้(ชื่อเรา) ลอกก็เลยโดนยึดไปด้วยเลย" แล้วก็อะไรอีกไม่รู้เยอะมากเราไม่อยากฟังก็เลยนั่งเขี่ยๆ กระดาษไปจนหมดคาบ (โชคดีที่มันใกล้จะหมดคาบตั้งแต่ตอนโดนยึดเลยไม่ต้องฟังเยอะขนาดนั้น) พอหมดคาบเราก็เลยบอกเพื่อนที่โดนยึดบันทึกการอ่านไปด้วยว่าเดี๋ยวจะไปขอครูมาให้ โดยพาเพื่อนสนิทอีกคนไปด้วย พอไปถึงเราก็บอกครูว่า อาจารย์คะ หนูขอสมุดบันทึกการอ่านคืนได้มั้ยคะ เอาของเพื่อนหนูคนเดียวก็ได้ แกก็ตอบกลับมาเสียงแข็งใส่เราว่า "ไม่ให้!" เราก็แบบพยายามขอแบบขอจนแทบจะก้มลงไปกราบอ่ะ แกก็ยังยืนยันเสียงแข็งว่าไม่ให้ แต่เราก็บอกเหตุผลจริงไปแล้วนะว่าเราปวดหัวแกก็ทำท่าเหมือนไม่เชื่อ จนเราท้อแล้วเราเดินออกไปสักพักก็แบบนั่งร้องไห้ แล้วคือเพื่อนที่โดนยึดด้วยกันก็เข้ามาปลอบบอกว่าไม่เป็นไร กุไม่ซีเรียสหรอก เราเลยยิ่งร้องหนักเลยอ่ะ มันเลยบอกว่าเดี๋ยวตอนเย็นมันจะไปขอเอง เราก็จะตามไปด้วย แล้วทีนี้พอถึงตอนเย็นเราก็เดินจะลงไปหาครูคณิตพร้อมกับมันนี่แหละ เราจะขอแวะไปห้องญี่ปุ่นแป๊บนึงให้มันรอก่อน เราจะไปหาพี่ มันก็เดินหายไปเลย แล้วเราก็ไม่ได้ตามไปด้วยเพราะหาพี่ไม่เจอพอลงไปห้องคณิตก็ไม่เจอมัน เราก็เลยจะกลับบ้าน

       พอมาอีกวันนึง ห้องเราเป็นห้องที่อยู่ติดกับห้องพิเศษวิทย์คณิต ก็จะได้เรียนเหมือนๆ กัน ก็เลยเจอคณิตกันสี่วันเลยจ้าเว้นวันศุกร์วันนึง แต่ทีนี้เราจะเล่าก่อนว่าเรามีเพื่อนห้องคณิตวิทย์ผู้ชายคนนึงซึ่งชอบเต้นเหมือนกันชอบการ์ตูนด้วยก็เลยได้อยู่กลุ่มเดียวกับเรา แล้วก็กลุ่มเรากับมันก็ไม่ใช่พวกขยัน แต่ไม่ใช่ว่าเป็นพวกหนีเรียนนะ แค่แบบดูชิลๆ เวลาทำงานกะเรียน จะส่งงานช้ากว่าเพื่อน  โอเคกลับมาที่ปัจจุบัน =_=  พอถึงคาบคณิต เรียนไปครึ่งแรกก็ไม่มีไรหรอกพอครึ่งหลังอาจารย์แกก็เริ่มวกกลับมาที่เรื่องบันทึกการอ่าน แกบอกว่า “เมื่อวาน(ชื่อเพื่อนที่โดนยึดบันทึกฯ) เขามาขอคืนบันทึกการอ่านกับครูเอง แต่ครูก็ไม่ให้ เพราะว่าครูจะให้(ชื่อเรา) ไปบอกกับครูที่ปรึกษาเรื่องนี้ (ที่โดนยึดอ่ะ) เองกับปาก ครูถึงจะคืนให้”  แล้วเข้าใจป่ะว่าบันทึกการอ่านเป็นวิชาที่ต้องส่งกับวิชาภาษาไทย ซึ่งครูภาษาไทยคือครูที่ปรึกษาเราแล้วก็เป็นครูห้องปกครองด้วย คือหลายต่อมากอ่ะ พอครูคณิตแกพูดจบเราก็นึกในใจละ ว่าเหอะ กุไม่ไปแน่ๆ อ่ะ เพราะเราไม่ผิด แต่เพื่อนๆ อย่าคิดนะว่าถ้าเราไม่ผิดทำไมถึงไม่ไปบอก เพราะถ้าเราบอกแล้วเราจะโดนด่าฟรีที่สำคัญคือเราไม่ผิดยังไงก็ต้องผิดให้ได้อ่ะ (เหมือนจะเอาใจอาจารย์ผู้สอนด้วย) แต่คือเรื่องแค่นี้มันไม่อะไรหรอก ที่เราเจ็บใจจนถึงทุกวันนี้คือ เพื่อนห้องวิทย์คณิตผู้ชายที่เราสนิทด้วยอ่ะครูคณิตคนนี้เป็นที่ปรึกษามัน แกก็เลยพูดว่า “เพราะ(ชื่อเพื่อนผู้ชายคนนั้น) คบกับ(ชื่อเรา) ใช่มั้ย ถึงได้ขี้เกียจส่งงานเหมือนกัน (คือแกน่าจะไปเช็คจากบันทึกการอ่านเรามาแล้วอ่ะ)” พอแกพูดจบนี่แบบเราขึ้นละ แต่มันยังไม่หมดแค่นี้ แกเห็นหน้าเราแกก็พูดต่อว่า “ทำไมครูจะพูดแบบเนี้ย เธอจะทำไม” เรานี่ปรี๊ดจนจิกกระโปรงแต่ในใจอยากลุกขึ้นไปต่อยหน้าครูมากๆ มันจี๊ดมากอ่ะ เราก็นั่งอย่างงั้นนจนจบชั่วโมง พอถึงคาบภาษาไทยที่ต้องส่งบันทึกการอ่านมันเป็นโชคดีของเราหรือเปล่าไม่รู้นะ ครูเราเขาให้ส่งแค่ความเรียบร้อยในสมุดเว้ย ว่าแบบผู้ปกครองเซ็นครบมั้ย ลายเซ็นถึงหรือเปล่า พูดง่ายๆ คือไม่เก็บสมุดอ่ะ เรานี่แทบกรี๊ดดดด

            พอตอนเย็นหมดคาบอังกฤษเพื่อนผู้ชายคนนั้นของเราก็เข้ามาหาเราแบบงงๆ แล้วถามว่าเห้ยมุงทำไม(ครูคณิต) แกพูดแปลกๆ ว้ะ มันก็เล่าถึงว่ามันเข้าไปสอบซ่อมคณิตใช่ม้ะ แล้วพอถึงตอนที่มันต้องเข้าไปส่งข้อสอบซ่อมให้ครู ครูแกก็ตรวจไปแล้วก็พูดกับมันว่า “เพราะเธอคบกับ(ชื่อเรา) ใช่มั้ยเธอถึงได้เป็นอย่างงี้” มันก็แบบงงๆ อ่ะ เราก็เลยเล่าเรื่องให้มันฟัง เล่าไปมันก็แค้นแทนเราไปด้วย

            ที่จริงเรื่องที่แกคอยกระแนะกระแหนเราอ่ะมันเยอะมากเลยนะ แต่ละคำนี่เจ็บแสบทั้งน้านนนน  แต่วันนั้นคือเรางงมากจริงๆ  เราไม่ได้ลอกในชม.แกเลยนะ เอาจริงๆ ก็ลอกต้นชม.นั่นล่ะ แต่มันลอกกันทั้งห้องไงสักพักครูก็บอกว่าให้เก็บเราก็เก็บ ตอนเราคุยแกก็ชี้มาที่เราบบอกว่าเราคุย คือเราคุยคนเดียวไง๊?? ที่สำคัญคือบันทึกการอ่านเราอยู่ใต้โต๊ะ เพื่อนที่นั่งคุยกับเราอ่ะลอกงานในชม.ทั้งนั้น เพื่อนข้างเราลอกบันทึกการอ่าน เพื่อนข้างหลังเราสองคน คนนึงลอกบันทึกการอ่าน อีกคนลอกสังคม แต่ครูแกดันชี้มาที่เราคนเดียว เดินมายึดบันทึกการอ่านที่อยู่ใต้โต๊ะเรา แต่ที่มันนั่งข้างๆ เราบันทึกการอ่านมันวางอยู่บนโต๊ะ (แค่เอาหนังสือทับไว้ แต่ยังไงสันมันก็แลบออกมาอยู่ดี ) ครูแกเดินไปข้างหลังห้องเพื่อที่จะดูบันทึกการอ่านได้โต๊ะเรา แต่กลับไม่ได้ยึดงานสังคมของเพื่อนข้างหลังเราที่วางอยู่ใต้โต๊ะเหมือนกัน ยังดีที่แกไม่รู้ว่าพี่เราคือลูกศิษย์ที่รักของแก ไม่งั้นเฉ่งเราหนักกว่าเดิมแน่ๆ ที่จริงตอนม.หนึ่งเราเคยเจอครูแบบนี้เหมือนกันนะ แต่คนนั้นเขายังกระแนะกระแหนบ่อยๆ บางทีก็ติดตลก (แล้วเหตุผลที่แกไม่ชอบเรานี่บ๊องมาก คือเราทำงานไม่สวย =_=) แต่คำมันไม่ได้เจ็บแสบขนาดนี้ แถมเอาเราแค้นมากๆ อีกด้วย

            เพื่อนๆ ที่เคยเจอครูประเภทนี้กาเล่าให้เราฟังด้วยนะคะ มาแชร์กัน ขอบคุณที่เสียเวล่มาอ่านเรื่องยาวๆ ของเรานะ อยากระบายมากกกกก

แสดงความคิดเห็น

>

74 ความคิดเห็น

กาฬวิฬาร์ 24 ต.ค. 57 เวลา 04:32 น. 1

เราเคยเจอ...ไม่สิ  ตอนนี้ก็ยังเจอกันอยู่ เขาลบคะแนนเรา 10 คะแนน เพราะเขาไม่ได้ให้ดอกไม้เพื่อนเราที่แสดงงานโรงเรียนอ่ะ ที่เขาลบเราเพราะ้ราเป็นหัวหน้าห้องแล้วเขาก็บอกให้เราเอาดอกไม้ที่จะให้เพื่อนไปให้เขา แต่เราหาครูเขาไม่เจอไงคนเยอะแยะใครจะหาเจอ ร้านห้องตัวเองไม่อยู่เดินไปเดินมาใครจะหาเจอ เขาก็เรียกเราไปตรงข้างเวที ข้างนะไม่ใช่ข้างหลังตรงนั้นคนโคตรเยอะ เขาบอกให้เราลุกนั่ง 10. ครั้ง โทษฐานที่เราไม่รับผิดชอบ เราก็บอกเขาแล้วนะว่าเราหาเขาไม่เจอเขาหาว่าเราโกหกอ่ะ ไม่ฟังลูกเดียว เราก็ไม่ทำดิอายคน สุดท้ายโดนลบ 10 วิชาชีวะ จากเกรด  4 เหลือ 3.5 โดนปลดจากตำแหน่งหะวหน้าห้อง โดนให้เพื่อนเขียนแสดงความคิดเห็นในตัวเรา (หาพวกพูดเลย) โดนไม่ออกเกรดเทอมต่อไป สุดท้ายพอขึ้นมา ม.5 เขาก็มาง้อให้เราไปเป็นหัวหน้าห้องเหมือนเดิมเพราะอีกคนไม่ได้ดั่งใจเขา เราคิดอยู่แล้วแหละว่ายังไงเขาก็ต้องมาง้อ(ไม่ได้หลงตัวเองนะ) แต่คิดดูจะมี นร.คนไหนมาเอาหนังสือกับอุปกรณ์ที่เขาจะสอนขึ้นไปให้ทุกคาบก่อนขึ้นเรียน คอยช่วยเขาทำงานตอนปลายเทอม ทั้งตรวจข้อสอบ กรอกคะแนน ไปเอาเอกสารของทุกคนมาเพื่อมากรอกสถานะทางบ้าน ทำยันเบิกของที่คุณครูต้องลงไปเบิกเองเท่านั้น เราต้องยอมยืนโดนครูอีกคนด่าเพื่อเอาไปให้เขา พูดง่ายๆคือเหลือสอนกับออกข้อสอบที่ยังไม่ได้ทำ อ่อ เข้าประชุมด้วย แค่นี้แหละที่เหลือทำมาหมดเกือบทุกอย่าง แม่บอกส่งลูกไปเรียนนะไม่ได้ส่งไปเป็นทาสรับใช้ครู ทำดีมาตลอดขนาดนี้ยังจะลบคะแนนเพราะเรื่องปัญญาอ่อนอีก แบบว่าแม่เราไม่เคยว่าครูคนไหนมาก่อนเลยอ่ะคนนี้คนแรก พอประชุมผปค.ที แม่เราบ่นทึกครั้งเลยบอกว่าไม่อยากเจอหน้าครู ตอนแรกกะเล่าสั้นๆ พอนึกถึงแล้วมันขึ้น!!!  ยาวเลย 555555.  ระบายเหมือนกัน

0
ซากุระ ไอโกะ 24 ต.ค. 57 เวลา 14:12 น. 3

ไม่มีจรรญาบรรณเลย จริงๆ คือเพราะนักเรียนมีสถานะต่ำกว่าครูไง เขาถึงได้กล้าทำ ลองเธออยู่ในสถานะเดียวกับเขาสิ เขาคงไม่พูดแรงๆ แบบนี้ แต่ถึงจะพูด ก็คงจะโดนสวนกลับไปจนหน้าหงาย เพราะชั้นเป็นครู ชั้นจะด่าเธอยังไงก็ได้ เฮ้อ เกลียดครูไร้เหตุผลแบบนี้จริงๆ แต่ครูดีๆ ก็มีอยู่เยอะแยะ 

0
Narisara Anangkanakul 24 ต.ค. 57 เวลา 14:29 น. 4

คือจะเอาแบบไหนอะ เราเคยเจอหลายแบบมากกก 5555 ทั้งเจอกับตัวและก้คนอื่นมาเล่าให้ฟัง 
  คือเริ่มจากเราก่อนเลยนะ ตอนนั้นสมัครเป้นประธานนักเรียน แล้วทีนี้พวกกลุ่มเราอะก้ช่วยๆกันปริ้๊นซ์ใบหาเสียงมาแล้วเดินไปให้น้องๆตอนพักกลางวัน ห้องเราลงสมัคร 2 กลุ่ม อีกกลุ่มนึงเพื่อนสนิทเราก้อยู่ในนั้นด้วย (ครูป.จ.ช.ให้ลง 2 กลุ่ม) ในแก๊งเรามี 4 คน ตอนคาบบ่ายมีเราขึ้นมาเรียนแค่คนเดียวเพราะอีก 3 คนครูเรียกมันไปช่วยทำงาน ทีนี้พอมันกลับมามันก้มาเล่าให้เราฟังว่า ตอนเดินผ่านที่โรงยิมมีน้องป.1เรียนวิชาพละอยู่ ทีนี้ครูพละค้าก้หยิบกระดาษหาเสียงของกลุ่มเราและก้กลุ่มเพื่อนเราออกมา แล้วก้ถามน้องๆว่า "พวกเธอรู้มั้ยว่านโยบายของพรรคนี้คืออะไร?" เด็กก้ส่ายหน้า แล้วครูพละก้บอกว่า "แล้วพวกเธอจะเลือกทำไม?" คือเราฟังแล้วจี๊ดเลยอะ เราก้เอาไปเล่าให้กลุ่มที่สมัครประธานเราฟัง คือเราปริ๊นซ์มาเกือบ 100 แผ่น ไม่ใช่ให้ดูอย่างเดียวนะเราอธิบายนโยบายของพรรคเราให้น้องๆฟังหมดทุกข้อแต่น้องก้ยังเด้กอยู่ไง ใครถามอะไรก้คงตอบไม่รู้ทั้งนั้นแหละ คือจริงๆรูพละคนนี้เราไม่ค่อยชอบหน้าอยู่แล้วแหละเพราะเค้าชอบมาด่าเพื่อนเราแรงๆ แบบเพื่อนเราถามอะไรนิดหน่อยเพราะไม่เข้าใจเค้าก้ตอบมาว่า "คนมีสมองเค้าไม่มาถามกันหรอก เพราะครูอธิบายให้ฟังไปหมดแล้ว" ไม่ชอบอะ 
   แล้วลึกๆอะเรารู้นะว่าจริงๆครูหลายคนๆเค้าสนับสนุนอีกกลุ่มนึง (กลุ่มเราเบอร์ 3 กลุ่มเพื่อนอีกคนเบอร์ 2 กลุ่มน้อง ป.5 เบอร์ 1) ก้คือกลุ่มน้องป .5 เพราะว่ามีน้องคนนึงในกลุ่มนี้เป้นหลานของครูฝ่ายห้องธุรการที่เด็กๆร.ร.เรากลัวกัน แล้วเค้าเหมือนจะสนับสนุนออกหน้าออกตาไปอะ
   แบบตอนเราไปยืนบนเวทีพูดนโยบายพรรคเขาก้ให้เราพูดปากปล่าว แต่พอน้องกลุ่มนี้ขึ้นไปเขามีกระดาษโพยให้ดู ไม่เข้าใจอะ มันคือใรอะ? ประจบหรอ? ส่วนตัวนะเราคิดว่าเรื่องแบบนี้ไม่น่าโกงกันได้นะ แต่น้องกลุ่มนี้อะไม่เคยออกหาเสียงเลยซักครั้ง ส่วนกลุ่มเราออกหาเสียงแทบตายกลับโดนตำหนิ ตอนที่คะแนนประกาศออกมาทั้งๆที่กลุ่มเพื่อนเราก้ออกหาเสียงเหมือนเราแต่ได้คะแนนได้ถึง 200 เลย ส่วนกลุ่มน้องไม่เคยหาเสียงเลยด้วยซ้ำแต่ได้คะแนน 200 กว่าตามเราที่เป้นที่ 1 มาติดๆ ตอนนั้นเรารู้สึกโมโหมากอะความยุติธรรมไม่ไหนหมด
เอ่ออยากบอกจ.ข.ก.ท.ว่าจริงๆเรื่องที่เราเล่ามาอาจไม่ตรงประเด้นนิดหน่อย(พูดว่าไม่ตรงเลยเหอะะ 55555) แต่เราก้ขอให้จขกท.สู้ๆนะ ในโลกเนี้ยมีคนเผชิญชะตากรรมแบบจขกท.อีกเยอะพี่เราก้โดน จนตอนเนี้ยพี่เราเรียนมหาลัยแล้ว อีกหน่อยเรื่องร้ายๆมันก้จะผ่านไปด้วยดี สู้ๆน้าา :)

0
ชาเขียว 24 ต.ค. 57 เวลา 16:18 น. 5

เราก็เคยเจอ TTOTT

แต่เป็นผ.อ. คนใหม่ คือแบบในคาบสุขศึกษา ครูเค้าสั่งงานในหนังสือ เราก็ทำเสร็จหมดแล้ว แต่ครูยังไม่ให้ส่ง เราเลยเอาใบงานภาษาไทยมาระบายสี แล้วก็ เพื่อนที่นั่งด้านหน้าเราเอายืมสมุดคณิตเราไป นั่งระบายได้สักพัก ก็ผ.อ เดินมาข้างหลัง บอก"เธอ เรียนวิชาอะไรอยู่ !" แบบเสียงดังมาก ก็เลยบอกว่าเรียนสุขศึกษาค่ะ แล้วผ.อก็ถามอีก "แล้วเธอทำวิชาอะไรอยู่" เราก็บอกทำภาษาไทยค่ะ แล้วผ.อ.ก็บอก" ทำไมไม่ตั้งใจเรียนห่ะ มัวแต่ทำวิชาอื่น เธอจะรู้เรื่องมั้ยห่ะ เอามานี้เลย ครูจะฉีกทิ้ง" คือแบบ อะไรอ่า ก็งานเสร็จแล้วนี่ เราก็บอกผ.อ.ว่างานเสร็จแล้ว แต่มันว่างก็เอางานค้างมาทำ แกก็บอกว่า "ถึงว่างก็ห้ามนำวิชาอื่นมาทำ เข้าใจมั้ย แล้วเธอด้านหน้าอ่ะ เอาสมุดมานี่ ทำวิชาอะไรห่ะ" เพื่อนเราก็บอกว่าทำคณิตค่ะ งานก็เสร็จแล้ว แล้วผ.อ. ก็ดึงสมุดไปแล้วเดินไปหน้าห้อง แล้วบอกกับครูประวิชาว่า "นี่ สอนเด็กยังไงให้เอาวิชาอื่นขึ้นมาทำห่ะ" แล้วแบบอะไรอ่าา "นี่สมุดของ//ชื่อเรา// เป็นเด็กที่ไม่ได้เรื่อง จับติด0 ติด ร. เลยหนิ" คือเราช็อคมากกกก อะไรแล้วเราไม่ได้ลอกสมุด แล้วก็เอาสมุดเราไปไว้กับครูหัวหน้าสาย คนนี้เฮี้ยมมาก แล้วก็ไปบอกครูที่อยุ่ฝ่ายปกครองด้วย //บอกเพื่อ !!!!!! พอคาบถัดไป มีครูคนนึงเรารักมากเลย เราก็เลยเล่าเรื่อง ที่ผ่านไปเมื่อกี้ให้ครุฟัง ครูเค้าก็บอกว่า "เอ้า เธอไม่ผิดหนิ ทำไมเธอไม่บอกว่าเธองานเสร็จแล้ว" เราก็บอกว่าหนูบอกผ.อแล้วค่ะ แต่ผ.อบอกว่า ถึงว่างก็ห้ามนำวิชาอื่นมาทำ //เรานี้หง่อยเลย แล้วครูก็ส่ายหน้าแล้วก็ถอนหายใจ พอตอนเย้น เราก็ไปขอเอาสมุดกับใบงานคืน ครูหัวสายก้จิกตามอง เฮ้ยย "หนูขอเอางานคืนได้มั้ยค่ะ" ครูแกก็บอก "เอาไปสิไม่มีใครว่าอะไรเธอ" แต่หน้าครูนี่แบบ!!!


แล้วก็ครูคนนี้เลย เราลืมเอาสมุดมา เราเลย เขียนอีกสมุดนึง เราแกขอให้ส่งสมุด จะลงคะแนนเราก็บอกครูว่า เราลืมเอาสมุดมา ขอเป้นวันพรุ่งนี้ได้มั้ยค่ะ ครูก็บอกว่า "ตามใจเธอ" อีกวันนึง เราก็เอามาส่ง แล้วบอกว่าขอส่งใหม่ค่ะ แต่สิ่งที่ครูบอกคือ "ไม่รับ ครูลงคะแนนแล้ว ครูขี้คร้านแก้" แล้วลุกเดินจากไป //คือ อะไรอ่ะ แบบว่าเราโครตช็อคเลย เศร้าจัง

0
praewSKAFHA_P73 24 ต.ค. 57 เวลา 17:05 น. 6

เราเคยเจอตอน อยู่ ม.2 อ่ะ ครูแกเป็นครูสอนคณิตที่โครตสอนมาก ใช่เวลาในการสอนนานมาก คาบว่างที่ควรใช้นอนหลับ ครูแกยังเอาใบงานมาให้ทำอีกนะ (คือแบบใช่คาบครูหรออออ) และเราเรียนกับครูไม่รู้เรื่อง ครูแกสอนเเต่พวกที่เรียนเข้าใจ หัวเร็วๆ คิดปุ๊บตอบปั๊บ สอนเส็ดสอบ คือเพื่อนเราเเละก็ตัวเราในห้องแบบ ยังไม่รู้เรื่องที่เรียน พอสอบก็ตกกันเยอะมากอ่ะ ครูแกนะชอบสอนเเต่พวกผู้ชายเวลาครูให้ทำไปงานในคาบอ่ะนะ ครูแกก็จะเดินไปยังเเถวพวกผู้ชายในห้องอ่ะ ไม่ค่อยจะเดินมาทางผู้หญิงเลย (ครูคณิตเป็นครูผู้หญิง) พวกสอนเทอมเเรกเส็ดนะ ครูแกก็ให้การบ้าน มาตอนปิดเทอมด้วย เราก็ทำนะ แต่ทำไม่ได้ คือครูแกนะให้การบ้านเรื่องของเทอมสองมาลองทำ
เราก็เครียดมากเลย ทำการบ้านไม่ได้หาที่ระบาย ก็เลยโพสในเฟสบุ๊คว่า ให้การบ้านมาทำไมว่ะ สอนก็ไม่เห็นเข้าใจการบ้านก็โครตยาก
ไม่ทำแม่งเเล้ว  
แต่การบ้านเราก็ทำเส็ดนะให้พี่ช่วยสอนเลยรอดไป ส่งครูทันเวลา
เราอยู่ในห้องคาบว่าง ครูแกก็ขึ้นมาบนห้องเเล้วครูแกก็พูดคุยเล่นๆไปก่อนกับพวกเพื่อนๆ สักพักครูแกก็พูดขึ้นมา ใครเป็นคนโพสเฟสบุ๊คหรอ ทำไมพูดจาหยาบคายจัง ครูบอกแล้วใช่ไหมไม่ชอบคนที่โพสคำไม่สุขภาพในเฟส แล้วยังมาโพสเรื่องการบ้านที่คุยสั่ง อะไรนะยากมาก ไม่ทำล่ะ- แล้วเเต่เธอสิ๊ไม่ทำก็ไม่ทำ ครูรู้นะว่าเป็นใคร ครูหมายหัวไว้ล้ะระวังคะแนนเธอให้ดีๆ  ครูแกก็เดินออกไปจากห้อง 
เรายอมรับว่าว่าเราผิดเเต่ในเฟสเราก็ไม่ได้เป็นเพื่อนกับครูนะ เราไม่ชอบครูเลยดูเหมือนครูแกแปลกๆจังเฮ้อออออ

0
Isha 24 ต.ค. 57 เวลา 18:59 น. 12

เคยเจอเหมือนกันค่ะ แต่กับเพื่อนเรา คือ มันเป็นวันที่ต้องส่งสมุดแต่ครูเค้าไม่ได้บอกอะไรเลย(เอาจริงๆครูเขาแทบไม่ได้สอนเลยด้วนซ้ำ) เพื่อนเราไม่ได้เอาสมุดมาเลยขอครูให้ส่งพรุ่งนี้แทน เพราะท่าไม่ส่งสมุดได้เกรด 1.5 แน่ๆ(เพราะครูแทบไม่เก็บคะแนนเก็บเลยมีแต่คะแนนสอบกับคะแนนสมุด) วันต่อมาเพื่อนเราเค้าก็เอาไปวางบนโต๊ะครูเพราะครูบอกว่า "งั้นเธอเอาไปวางบนโต๊ะครูพรุ่งนี้เช้าก็แล้วกัน" แต่พอเกรดออกมาเพื่อนเราได้เกรดวิชานี้ 1.5 ค่ะ พอไปถามครู ครูเค้าบอกว่า"ก็เธอไม่ได้ส่งสมุดนี่" คือแบบเพื่อนเรากับเรางงมาก เพราะตอนไปส่งเราก็ไปกัน 4-5 คน ก็เห็นอยู่ว่าส่งแล้วแน่ๆ
จนมีเพื่อนต่างห้องมาบอกนี่แหละค่ะว่าสมุดของเพื่อนเราอยู่ในถังขยะ เพื่อนคนที่มาบอกเค้าพูดว่า ครูอีกคนที่นั่งข้างๆโต๊ะครูที่เราเอางานไปส่ง เขาเป็นคนทิ้งสมุดของเพื่อนเราลงถังขยะ เพราะ ครูเค้าบอกว่า"มันรก" คือแบบ ใช่โต๊ะครูป่ะ ! ทำไมทำแบบนี้โต๊ะครูก็ห่างกันตั้งเยอะกะอีแค่สมุดเล่มเดียววางโต๊ะข้างๆที่ห่างกัน เนี่ย มันรกหูรกตามากนักรึไง

0
花さん 24 ต.ค. 57 เวลา 19:12 น. 13

เราก็เคยเจอเหตุการณ์ คล้าย ๆ แบบนี้น่ะ 

(แต่ขอไม่เล่าแล้วกัน) แต่เราก็ไม่โกรธครูเค้านะ

แต่มันไม่เข้าใจ ทำไมเราโดนอยู่คนเดียว คนอื่นไม่โดน T T 

ทั้งที่เค้าก็ทำแบบเรา บางคนหนักกว่าด้วยซ้ำ

{ ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! }   

แต่เป็นกำลังใจให้ จขกท. นะ สู้ ๆ เดี๋ยวซักวันมันก็ผ่านไป ~



0
หมูอวกาศผจญสวนฟักทอง 24 ต.ค. 57 เวลา 20:17 น. 14

เคยโดนเหมือนกัน ตอนนั้นจะจบประถม และเราอยากจะไปสมัคร รร.a(ขอไม่บอกชื่อ) แล้วครูอะ บอกว่า เกรดเราถึง(3.4) เราก้อเลยไปสมัคร แต่ครูที่นั่นบอกว่า หนูเกรดกนูไม่ถึงนะ รร.รับแต่3.5ขึ้น นี่ห้องปกตินะเนี่ย) เราก้อน้ำตาซึมๆนิด แล้วก้อบอกเขาว่า ไม่เปนไรครับ รร.อื่น มีให้สมัครอีกเยอะ พอเรากลับถึงรร. ครูคณิต(แบบว่า ปากร้ายที่สุดใน รร. ละกัน เปน ช นะ) มาว่าเราว่า ไปสมัครทำไม คิดถึงน่า รร.บ้างป่ะ เกรดไม่ถึง แล้วจะไปสมัครทำไม(ก้อครูประจำชั็นบอกผมเองอ่ะว่าถึง) แล้วทำไม ป.4ไม่ทำเกรดให้ดี(ได้1ตัวนึง) แต่ รร. เราอะก้อแปลกๆนะ ไม่เอาเกรด ป.6 มาใช้ ดันมาให้เราตอน จะสมัคร อีก รร. นึง ต่อนะ ครูเขาก้อจ้องน่าเราสักพัก แล้วก้อว่าเราแบบเยนชามาก พูดว่า ควาย พูดแบบเยนๆ เรานี่กำมือแบบ อยากจะต่อยมาก แล้วพอเขาจะออกจาก ห้อง เขาก้อประชดเราอีก ว่า แบบนี้ใครจะเอาเข้ามัธยม แล้วครูก้อเดินไป พอตอนกลางวัน คาบไทย(เย้ ดีใจแปปนึง) ครูไม่อยู่ ไปอ้ครูคนนี้ ก้อมาเข้าแทน(บรรลัย ทำไมไม่เอาคนอื่นมาแทน) แล้วก้อมาว่าต่อ แถมแขวะคนื่นด้วย บอกว่า เหนมะ ป.(ขอย่อ) มันยังบ้านิยาย แต่ก้อยังสมัครเข้ารร.อื่นได้ ไม่เหมือนบางคน ตอนนั้นมันจี๊ดมาก อยากปากระปุกมะขามใต้โต๊ะใส่หน้าครู แต่ตอนนี้ก้อผ่านมา3-4 ปี และแต่ก้อยังจำได้อยู่เลย แต่ม่นานนี้เองไปเยรับน้องที่ รร.ประถมไปเจอครูคนนี้เข้า เลยเอาใบเกรดให้เขาดู และบอกว่า ไม่ได้โง่แล้วนะคับ ดูสิ ได้3.8 ที่2 เปนไงครูครูอึ้งปะ 55555 (สะใจ) ว่าจะไม่ยาวแล้วนะ ยาวจนได้...5555

0
เลิกลอกเถอะ ;__; 24 ต.ค. 57 เวลา 21:34 น. 17

เอาจริงๆเราว่าเธอก็ผิดอ่ะ ที่ลอกงานแล้วยังจะคุยอีก
แค่เพราะคนอื่นในห้องทำแล้วไม่โดนไม่ได้แปลว่าเธอถูก
แต่ยังไงครูก็ไม่น่าจะพูดแบบนั้นนะ
แล้วถ้าจะยึดของเธอก็น่าจะยึดของคนอื่นด้วย..

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

finland my.id 24 ต.ค. 57 เวลา 23:48 น. 19

ไม่ๆ คือวันนั้นเราลอกงานอ่ะ แต่เราไม่ได้ลอกในวิชาแก (ลอกงานมันก็ปกติของคนอ่าเนอะ) แต่แบบลอกได้นิดนึงครูบอกให้ทั้งห้องเก็บงานที่ทำทั้งหมดก็เก็บไง ไม่ได้เอามาลอกอีกเลย แล้วก็เรื่องคุยปกติเราคุยทั้งงานเรียนแล้วก็เรื่องสัพเพเหระไม่ให้เครียดเกินไปด้วย ก็ไม่ได้บอกว่าทั้งห้องทำเราเลยทำได้แต่แค่เราก็เป็นแบบนี้ประจำอยู่แล้ว แกไม่เห็นด่ามาด่าอะไรตอนนั้นเราคนเดียวด้วย ทั้งที่ทุกครั้งเราก็ลอกงานในชั่วโมงแกประจำนั่นแหละ มีวันนั้นเราไม่ได้ลอก แต่เราโดน โดนคนเดียวด้วย!! แล้วที่ยึดอ่ะ เรางงมาก ยึดของเราที่อยู่ใต้โต๊ะ แต่ของคนอื่นอยู่บนโต๊ะ กลับไม่เห็น (พูดแล้วจี๊ด)

โกรธแล้วนะ

0
สู้ๆ 24 ต.ค. 57 เวลา 23:56 น. 20

เล่าด้านเดียวป่าว

ฝึกระเบียบไป

จบไปจะได้ดีถ้าเก็บไว้เป็นบทเรียน

ส่วนตัวเราไม่เคยคิดร้าย เราอาจจะมีสะกิดใจบ้าง เเต่ท่านคือคุณครู คุณครูคนที่เราไม่ค่อยชอบปัจจุบัน ถึงรู้ว่าการกวดขันของท่าส่งผลเรามาดีมาก วิชาที่ท่านสอน ตอนนี้ทำได้ทุกอย่าง ผิดนิดไล่กลับไปแก้ เคยสงสัยเเต่ตอนนี้พูดลยจริงๆว่ามันคือสิ่งที่จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จ สู้ๆนะ คิดดีทำดี เราจะได้ดีเอง

0