Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จริงๆแล้ว Persephone มีใจรัก Hades บ้างหรือเปล่า?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มินนะซัง สวัสดีคะทุกคน 
มีคำถามขอถามนิดหน่อยคะ อาจจะไม่ค่อยมีสาระไปสักหน่อยแต่ก็ติดใจมานานแล้ว
พอดีได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับตำนานเทพปกรณัมกรีกมา แล้วก็ติดใจอยู่เรื่องนึงคือเรื่องของ  Persephone และ Hades ที่อ่านมานั้นในเรื่องเขียนมาว่า แฮเดสมีใจให้เพอร์เซฟโฟนี่ อยู่ฝ่ายเดียว แต่สาวเพอร์เซฟโฟนี่ไม่ได้รักแฮเดสเลย จริงหรือเปล่าคะ ในใจส่งใจเชียร์แฮเดสเต็มที่ อยากให้สมหวังในความรัก สงสารแฮเดสมากๆที่ใช้ชีวิตอยู่แต่ในยมโลกอยู่แต่ท่ามกลางบรรยากาศความโศกโศร้า สิ้นหวัง ต่างๆนา นา ของอเวจี พอมีความรักขึ้นมา ใจแทนที่จะสุขสมหวังในความรัก แต่ก็ถูกเกลียดซะงั้น ด้วยความที่อ่านแล้วข้างคาใจมากๆ ท้ายที่สุดพวกเขาได้รักกันสมหวังหรือเปล่าคะ (ดูภาพแล้วยิ่งรักแฮเดสเข้าไปใหญ่) เพื่อนคนใหนที่มีนิยาย หรือ แฟนฟิกชั่น เกี่ยวกับสองคนนี้ แนะนำด้วยนะคะ จะตามไปอ่าน 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 24 ต.ค. 57 เวลา 12:33 น. 1

เท่าที่เรารู้นะคะ สาวเพอร์เธอไม่ได้รักฮาเดสเลยแม้แต่นิดเดียว ก็ฮาเดสเล่นลักพาเธอมาขังไว้ ในอเวจี ที่ทั้งมืดทั้งร้อน สาวที่ไหนจะชอบล่ะคะ ร้อนก็ร้อนเหนียวตัวขนาดนั้น ถ้าลักพามาอยู่สบายๆในห้องติดแอร์เป็นคุณนายผู้ว่าก็ว่าไปอย่าง พามาลำบากแบบนี้ ใครจะไปปลื้มลงล่ะคะ เอาจริงๆเห็นมีแต่ในละครไทยเนี่ยแหละมั้งที่นางเอกโดนพระเอกลักพาตัว ทำร้ายสารพัดทั้งข่มขืน ตบตี แต่สุดท้ายกลับรักพระเอกซะงั้น ผู้หญิงจริงๆคงหายากนะที่จะเป็นแบบนั้น

0
พรอมิเเนนซ์ 24 ต.ค. 57 เวลา 17:49 น. 2

ส่วนตัวเราว่ายัง 'ไม่แน่' นะคะ เพราะมีบทนึงในตำนานที่เกี่ยวข้องกับนางไม้ตนนึงที่ชื่อว่า 'มินธี' นางไม้มินธีเนี่ยอาศัยอยู่แถวๆชายฝั่งของแม่น้ำสติกซ์ในนรกใต้พิภพ นางหลงรักฮาเดสมาก และดูเหมือนว่าฮาเดสก็จะมีใจให้นางอยู่เช่นกัน แต่ทำไปทำมาอะไรก็ไม่รู้ เพอร์เซโฟเน่ก็สาปให้นางไม้ตนนั้นกลายเป็นต้นไม้ไปซะฉิบ บางคนก็บอกว่าเพราะเพอร์เซโฟเน่เกิดอาการหึงหวงสามีจึงต้องทำแบบนี้ แต่ยังไงก็ตาม ฮาเดสก็เสียใจกับการกลายเป็นต้นไม้ของนางมินธีมาก จนแต่งตั้งให้นางที่กลายเป็นต้นไม้ไปแล้วมาเป็นต้นไม้ประจำองค์ของตนเอง จึงเป็นตำนานของ 'ต้นมิ้นท์'เนี่ยแหละค่ะ แต่ถ้าเอาจริงๆเราก็ไม่รู้แหละ เพราะเราก็ไม่ใช่เพอร์เซโฟเน่นี่เนอะ จะไปเข้าใจได้ไง อย่างมากก็คงจ้องลอง 'มโน' ไปก่อนแหละค่ะ 

0
ฮิเมะหิมะขาว 21 ก.ค. 61 เวลา 23:01 น. 3

เราคิดว่าไม่ถึงขั้นรัก แต่ก็ไม่ยอมเสียให้คนอื่น อารมณ์คล้ายๆเฮร่า แต่เฮร่ายังพอมีใจให้ซุสบ้างและหึงโหดกว่าเยอะมาก ถ้าเริ่มเรื่องคือฮาเดสเกิดพบเฟอซิโฟเน่(ขอเรียกสั้นๆว่าโฟเน่นะคะ) แล้วตกหลุมรักอย่างจัง จึงลากฉุดนางขึ้นรถม้าดิ่งสู่ยมโลก เห็นได้ชัดว่าคือรักข้างเดียวของฮาเดส แถมอยุ่กับเมียได้แค่สามเดือนก็ต้องห่างกัน วนไปมาซ้ำๆ #สงสาร

โฟเน่ไม่ถึงกับรักแต่น่าจะมีใจให้บ้าง อย่างน้อยฮาเดสก็ดูแลนางดี ไม่ตบตี มีไรให้ทุกอย่าง #สายเปย์

0