Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะเรียนสาย วิทย์ - คณิต เข้ายากมั้ยครับ แล้วเรียนหนักหรือป่าว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมจะเข้าเรียน ม.1 และยังเลือกสายไม่ถูกที่ครับ ว่าจะเรียนสายอะไร แต่ในใจอยากเรียนสาย วิทย์ - คณิต แต่ว่า กลัวว่าเข้าไปแล้วจะมีปัญหา พี่ๆที่รู้ช่วยแนะนำที่นะครับ T_T ตั้งใจ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

z-mild 24 ต.ค. 57 เวลา 13:44 น. 2

วิทย์-คณิตก็จะเรียนหนักกว่า มันอยู่ที่เราว่าจะไหวแค่ไหนนะ แต่ของพี่นิเข้าสายนี้ตอนม.4 รร.พี่นิเรียนหนักเอาการ 2-3เดือนแรกก็แย่หน่อย แต่พอปรับตัวได้มันก็เรียนได้เองแหล่ะค่ะ สู้สู้นะน้อง

0
ละเลงความคิด 24 ต.ค. 57 เวลา 16:21 น. 4

จริงๆมันก็อยู่ที่ว่า วิทย์-คณิตโรงเรียนอะไรด้วยแหละนะ 55555 
ถึงหลักสูตรจะเหมือนกันแต่บางร.ร.ก็สอนซะลึกเลย
บางร.ร.ก็ไม่ยากมาก เอาข้อสอบเก่ามหาลัยมาออก ถ้าเราทำโจทย์บ่อยๆจำคำตอบได้ก็สบายมาก=_=เน้นว่าบางร.ร.นะ แล้วไม่ใช่ที่ที่เราเรียนอยู่ด้วย

ตอนแรกเราเองคิดไว้เลยว่าจะเรียนสายศิลป์ วิทย์คณิตนี่ยังไงก็ไม่ไหวชัวร์ๆ พอคุยกับพ่อ เขาก็บอกมันมีทางเลือกมากกว่านะ เขาก็เปิดหลักสูตรมาให้คนเรียน คนอื่นยังเรียนได้เลย ทำไมเราจะเรียนไม่ได้ เท่านั้นแหละ เราก็หลวมตัวมาเรียน เอาจริงๆมันก็เรียนได้นะ แต่ก็ไม่ชอบอ่ะ เกรดก็เลยแบบ 3.5 เน่ามาก ตกจากตอนม.ต้นกระจาย 55555 แต่ก็โอเคนะสนุกดี ลองดูๆ สู้ๆน้า

ปล.เรามีโจทย์เก่าๆตอนที่ทำตอนสอบเข้าอ่ะ ยังไงถ้าจะทำก็ลองข้อความมานะะ

0
CHYKY 24 ต.ค. 57 เวลา 18:20 น. 5

ทุกอย่างมันขึ้นอยู่ที่ตัวเราค่ะ สู้ๆ 
พี่ก็เรียนวิทย์คณิตเหมือนกัน

0
GRACY 24 ต.ค. 57 เวลา 20:43 น. 7

ตามที่น้องรักเลยจ้าาา แบบพี่พี่เรียนวิทย์คณิตแล้วถนัด ชอบทางนี่มากกว่าพี่เลยเรียสายนี้แม้ว่ามอปลายแล้วเกรดจะเน่าต่างกับประถม มอต้นมากมายเลยก็ตามข้อสอบไม่สามารถทำร้ายเด็กขยันได้หรอกนะขอแค่น้องขยันตลอดๆ พี่พูดได้แค่นี้และ ฮา ฮ่า ฮ่า...

0
Belmel 25 ต.ค. 57 เวลา 20:48 น. 8

ถ้าชอบ จะยากแค่ไหนก็ไหวอยู่แล้ว
แต่สำหรับพี่ว่ามันยาก มันเยอะ มันซับซ้อน
ขึ้นอยู่กับการเตรียมความพร้อมและการแบ่งเวลาด้วย ถ้าแบ่งดีก็ไม่มีปัญหาหรอกเวลาเรียนอ่ะ อ้อ แต่ละโรงเรียนสอนลึกตื้นไม่เท่ากัน

0
เท่าที่รู้ 26 ต.ค. 57 เวลา 11:30 น. 9

ถ้าน้องอยากเรียนแล้วคิดว่าเรียนไหวก็เรียนพี่ก็เรียนวิทย์-คณิตเหมือนกันมันก็ไม่ยากหรอกแต่เดี๋ยวนี้ยังดีกว่าตอนพี่เรียนนะเดี๋ยวนี้มีให้ทดสอบตั้งแต่ม.ต้นแล้วนี่ว่าเราถนัดหรือเปล่าเรียนสายวิทย์มันมีคณะให้เลือกมากกว่าสายศิลป์นี่ถ้าเรียนวิทย์แล้วจะเข้าคณะสายศิลป์ก็ได้แต่ศิลป์เข้าวิทย์ไม่ได้อะขยันๆละกันนะ สู้สู้

0
Danger 26 ต.ค. 57 เวลา 15:56 น. 10

(ยาวหน่อยนะคะ)

ถามว่ายากไหม จริงๆก็ไม่ยากหรอกค่ะ แต่พี่เริ่มเรียนมาก็เรียนหนักเอาการนะ น้องๆอาจจะคิดว่ามัธยมีคาบว่างเยอะ แต่ถ้าเรียนสายนี้แล้ว คาบว่างอาทิตย์ละสามคาบอย่างมากค่ะ(แล้วแต่โรงเรียนนะคะ) แล้วเรื่องคุณครู บางคนจะชอบเน้นที่ห้องนี้เป็นหลักค่ะ แบบต้องงานเยอะ ต้องเก่งทุกวิชาเพราะเป็นห้องคิงประมาณนั้น ซึ่งพี่ก็เริ่มไม่ไหวแล้วเหมือนกัน ม.สี่พี่ก็กะจะไปสายศิลป์แล้ว แต่หนูต้องพยายามนะคะ ความฝันของหนูคืออะไร ถ้าหนูลองเรียนสายนี้แล้วหนูต้องพยายาม ขยัน ส่วนเรื่องเรียนไหวไม่ไหวมันก็อยู่ที่หนู ถ้าหนูเรียนตั้งแต่ม.ต้นหนูก็จะรู้ว่าม.สี่หนูจะไปสายไหน แล้วจะบอกว่าม.ปลายเรียกหนักกว่านี้สามเท่านะคะ แต่ถ้าหนูขยันพี่มั่นใจว่าหนูเรียนได้สบายแน่ๆ เพราะส่วนมากก็แค่งานเยอะ เรียนหนัก(มากพอสมควร) แต่ม.ต้นเรียนสายนี้ก็ดีแล้วหล่ะ เมื่อไม่รู้จะเรียนอะไรดี แต่ถ้าม.ปลายหนูต้องมั่นใจเรื่องสายการเรียนแล้วนะคะ ถ้าหนูลองเรียนดูแล้วมันหนักจนหนูไม่ไหว หนูจะเปลี่ยนสายก็ได้ เพราะอย่างที่บอกเรียนหนักว่าม.ต้นสามเท่า แต่แล้วแต่อาชีพที่หนูจะทำในอนาคตด้วยนะ ตอนสอบเข้าก็ไม่ยากค่ะแต่ก็แล้วแต่โรงเรียนอยู่ดี สู้ๆนะคะ พี่เป็นกำลังใจให้

0
เด็กวิทย์ 26 ต.ค. 57 เวลา 19:25 น. 11

มาตอบค่าพี่เรียนวิทย์-คณิตนะน้องเพิ่งขึ้นม1พี่แนะนำอย่าเพิ่งเลือกเพราะค่อยๆดูๆไปว่าใช่จริงมั้ย....
วิทย์-คณิตเรียนหนักมากค่ะ//รร.พี่นะแต่การได้เกรดมันอยู่ที่ว่ารร.นั้นปล่อยเกรดมั้ย การแข่งขันสูงนิดนึงนะสอบบางรร.ก็ยากแต่ถ้าเราชอบน่ะเราจะอยากเรียน5555 ถ้าพยายามพี่เชื่อว่าทำได้แน่ค่ะ. อ่อการเข้ามหาลัยเลือกคณะได้เยอะกว่าแต่ได้เกรดยากและเนื้อหาเยอะ. สู้ๆน้า

0