Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมผีถึงใส่ชุดขาวแล้วปล่อยผมยาวปิดหน้า?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็ตามหัวข้อน่ะค่ะ คือเห็นในนิยายบ้างในหนังบ้างในรายการต่างๆบ้าง ก็ยังไม่เก็ตอยู่ดีว่าทำไมผีต้องชุดขาวแล้วผมยาวปิดหน้า ข้องใจมานานแล้วคะ หรือว่าจะเป็นเทรน?



แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

DAlSY 24 ต.ค. 57 เวลา 17:40 น. 1

มันอาจจะเป็นความเคยชินหรืออุปทานก็ได้ค่ะ คนส่วนใหญ่รับรู้โดยอัตโนมัติว่าขุดขาวผมยาวปิดหน้าคือผีนะ โอเคนะ ถ้าลองคิดในมุมกลับกัน สมมติว่า 'คุณกำลังเดินอยู่ในซอยที่มืดและเงียบสงบไร้การเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิต และทันใดนั้นปลายหางตายของคุณก็เหลือบไปเห็นหญิงสาวชุดราตรีสีแดงเพลิง หน้าตางดงามราวกับเทพธิดา ทรงผมดัดเป็นลอนจัดทรงสวย เธอยืนอยู่ข้างกำแพงแล้วส่งยิ้มหวานให้คุณ' ถ้าเป็นแบบนี้คุณคิดว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นผีหรือเปล่า? = =

0
K.W.E. 24 ต.ค. 57 เวลา 17:46 น. 3

ขึ้นกับสถานที่เจอนะ ชุดขาวส่วนมากจะเจอห้องนอน หรือโรงแรมเสียเยอะ

แต่ถ้าตามท้องถนน สถานที่อโคจรนี่บางทีมาแนวชุดอะไรก็ได้แต่เปื้อนเลือดแดงเถือกก็มี

หรืออยากสร้างความแตกต่างสาวชุดดำวัดเสมียนนี่ก็ดังมานาน


ส่วนผมยาว ถ้ามองในเรื่องการจัดพล็อตล่ะก็ มันเหมาะจะทำให้ดูลึกลับล่ะนะ เพราะผีที่เน้นหลอกมากกว่าเน้นแค้น จะไม่ค่อยสบตา หรือมาแบบดูไม่ออกว่าดีหรือร้าย ส่วนใหญ่ตาจะมองไปคนละทางกับเรา ฉะนั้นบางทีอาจเห็นการไว้ผมยาวปรกหน้าเหมือนกัน เพื่อที่จะได้ดูไม่ออกว่าเป็นใครอะไรยังไง

0
massacre 24 ต.ค. 57 เวลา 17:47 น. 4

เป็นยูนิฟอร์มค่ะ ผีผู้หญิงจะต้องใส่แบบนี้เพื่อให้คนที่เห็นรู้ว่าตัวเองเป็นผี (ฮา) 

0
Valtista [ประชากรแมว] 24 ต.ค. 57 เวลา 18:57 น. 8

ขอตอบในฐานะที่ในนิยายของผมมีตัวละครอย่างที่ จขกท. กล่าวมานะครับ

นิยายของผมใช้ฉากในประเทศไทยและดำเนินเรื่องอยู่บนฐานของความจริง ผู้หญิงเอเชียจึงต้องมีผมสีดำครับ แล้วก็บอกได้เลยว่าภายใต้ใบหน้าของผีผู้หญิงนั้นก็มักจะมีอะไรให้เซอร์ไพรส์อยู่เสมอๆ อย่างเช่น ตากลวงโบ๋ จมูกกุด ปากแหว่ง ปากฉีก ฯลฯ ซึ่งลักษณะเหล่านี้จะถูกปกปิดไว้ภายใต้เส้นผมสีดำนั่นแหละครับ

ส่วนชุดสีขาวคือชุดที่สามารถสังเกตเห็นได้ง่ายที่สุดภายในความมืดครับ ถ้าอยากปรากฏตัวให้เป็นจุดสนใจหรือเป็นที่สังเกตได้ง่ายก็ต้องใส่ชุดสีขาวเท่านั้น การสวมชุดยังเป็นสิ่งที่ใช้บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของผีด้วย เช่น ชุดกระโปรงยาวสีขาวคือจิตใจบริสุทธิ์ที่กำลังตามหา/รอคอยบางสิ่งบางอย่าง ชุดเปื้อนเลือดคือจิตใจที่อาฆาตพยาบาท เป็นต้น

0
Khaen.. 24 ต.ค. 57 เวลา 19:15 น. 10
ชุดขาว > ผ้าห่อศพ
ผมยาว > เป็นผีตัดผมไม่ได้ แถมไม่มีหวีอีก เลยกระเซอะกระเซิง

# ที่ว่ามา มั่วล้วนๆๆ  ฮา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Shotacon 25 ต.ค. 57 เวลา 00:05 น. 14

คนตายใส่ชุดขาวค่ะ คนตายญาติจะให้สวมชุดขาวค่ะ นั่นน่าจะเป็นที่มาของผีชุดขาวนะคะ

0
เสเพล @ พเนจร 25 ต.ค. 57 เวลา 12:57 น. 18

ก็เหมือนกับ ความเชื่อของคนสมัยนี้ ที่ผีมักจะออกหลังตี3 เมื่อก่อนหลายๆคนเชื่อว่าผีไม่หลอกตอนกลางวัน ทั้งๆที่ที่จริงแล้ว ผีออกมาให้เห็นตลอดเวลาแต่ก็แล้วแต่บุญแต่กรรมว่าใครจะเห็น สิ่งหนึ่งมาจากหนังกับละครทำให้หลายๆคนเชื่อแบบนั้น

0
Mr.Blackystar[Blackcat] 25 ต.ค. 57 เวลา 18:44 น. 20

1.ชุดขาวเป็นยูนิฟอร์มของผีทางฝั่งเอเชียตะออกเฉียงใต้และยุโรบ และอเมริกาบางส่วน ซึ่งคนที่กำหนดยูนิฟอร์มก็คือท่านยมนั่นเอง สาเหตุที่ต้องเป็นชุดขาวบางก็เพราะพื้นที่แถบนี้มันร้อนครับ
2.ทำไมผีผู้หญิงชอบปล่อยผมยาวปรกหน้า อันนี้ขอแก้ให้เข้าใจใหม่นะครับ ทางนรกไม่ได้มีนโยบายแบบนั้น เพียงแต่ว่าช่างตัดผมที่ทำงานในส่วนนี้มีน้อย จึงทำงานได้ช้า ตอนนี้ท่านยมก็กำลังหาทางออกให้ปัญหานี้เหมือนกัน มีแนวโน้ว่าจะมีนโยบายคืนความสุขให้เหล่าวิญญาณเร็วๆนี้

                                                                      

0