Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปวดตับ!! ละคร "พราว" ถูกหาว่าก๊อบซีรี่ส์เกาหลี รวมถึง "ฮอร์โมนซีซั่น 2"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาที่ดูถูกหรืออะไรกับติ่งเกาหลีทุกท่านทั้งสิ้น
หากมีข้อความที่ไม่เหมาะสมกรุณากดปุ่ม กากบาท ที่อยู่ซ้ายบนของหน้าต่างได้เลยครับ

วันนี้ผมไปส่องหาข้อมูลเกี่ยวกับ ติ่งเกาหลีมาไปเจอเว็บของ ผู้จัดการ
ซึ่งมันเป็นเรื่องสดๆร้อนเมื่ออาทิตย์กว่าๆมานี้เองครับ



ติ่งทำงานอีกครั้ง...คราวนี้ซัดละครไทย “พราว” โดยนางเอกสาว “อั้ม พัชราภา” ก๊อบปี้ซีรีส์ดังของเกาหลีที่มีสาว “จอนจีฮยอน” แสดง
       
        ดูเหมือนว่าช่วงหลังจะเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทีเดียวสำหรับแนวคิดของเหล่าคนไทยที่ชื่นชอบความเป็นเกาหลีกับการแสดงความเห็นในเชิงที่ว่าความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น หนัง, ละคร, เพลง ฯ ของประเทศต่างๆ นั้นล้วนแล้วแต่เลียนแบบ - ก๊อบปี้ ตลอดจนมีที่มาจากประเทศนี้ทั้งสิ้น
       
        ล่าสุด ในเว็บบอร์ดดังแห่งหนึ่งก็ได้มีสมาชิกคนหนึ่งเข้าไปตั้งกระทู้ในหัวข้อ “ละครไทย พราว คล้ายกับซีรีย์เกาหลีชื่อดัง ???” โดยระบุว่าละครไทยเรื่อง “พราว” ทางช่อง 7 ที่มีนางเอก “อั้ม พัชราภา” แสดงนำนั้นมีการเลียนแบบซีรีส์ชื่อดังของเกาหลีเรื่อง You Who Came From The Stars ที่แสดงโดย “จอนจีฮยอน” อยู่หลายจุดทีเดียว


       
        ไม่ว่าจะเป็นตัวของนางเอกทั้งสองที่ต่างก็รับบทเป็นดาราซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง แถมยังมีบุคลิกที่คล้ายๆ กันอีกต่างหาก นั่นก็คือ ขี้วีน โก๊ะๆ รวมไปถึงฉากเดินพรมแดง, ฉากที่นางเอกทะเลาะกับพระเอก, ฉากที่พระเอกต่อว่านางเอกที่ผู้โพสต์ยืนยันว่ามีความเหมือนกับซีรีส์ของเกาหลีกว่า 99% เลยทีเดียว
       
        อย่างไรก็ตาม หลังจากที่หัวข้อที่ว่านี้ถูกโพสต์ขึ้นไปก็ได้มีสมาชิกคนอื่นๆ เข้ามาแสดงความไม่เห็นด้วยกันอย่างมากมาย โดยมีส่วนน้อยเท่านั้นที่เห็นด้วย ทั้งนี้ ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าในระยะหลังๆ นั้น มักจะมีการแสดงความเห็นลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้งทีเดียว


ขอขอบคุณข้อมูลเด็ดๆจาก http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9570000119206 

ขอบคุณจริงๆครับ ส่วนตัวคิดว่าเป็นความบังเอิญมากกว่้าอะ เพราะละครแนวนี้มีหลายเรื่องทั่วโลกเลยน้ะ

แสดงความคิดเห็น

>

47 ความคิดเห็น

ทอมจังผู้น่ารัก 26 ต.ค. 57 เวลา 13:35 น. 5

จ้ะ แม่ประเทศสร้างโลก แม่คนผลิตทุกอย่าง แม่คนประดิษฐ์พรมแดง แม่คนประดิษฐ์ฉากทะเลาะกับพระเอก แม่คนประดิษฐ์บลาๆๆๆ

เอาเหอะ

//เป็นแฟนคลับศิลปินเกาหลีอยู่วงนึง แต่เห็นติ่งแบบนี้ทีไร ของขึ้นทุกที - -++

0
ติ่งคนนึง 26 ต.ค. 57 เวลา 15:29 น. 6

เออเกาหลีดีหมด ไทยเลียนแบบพอใจยัง??? เกาหลีไม่เคยเลียนแบบใครเลยงั้นสิประเทศเดียวกันหาเรื่องทำไมว้าฉากด่าฉากนู่นนี่นั่นมันก็ซ้ำๆกันทั้งโลกไม่เคยดูละครที่มีฉากนางเอกสะดุดใส่อ้อมอกพระเอกหรอ??? ถ้าเคยดูเกินสองเรื่องมันก็น่าจะรู้ละว่าละครมันก็ทำมาแนวคล้ายๆกันดูที่เนื้อหาดูที่คนแสดงดูเพลินๆดีกว่าป้ะดูแล้วมานั่งดราม่าก็ไม่ต้องดูค่ะ #จริงๆติ่งเกานะแต่ก็เกิดที่ไทยอยู่ประเทศไทยป่ะ?ตกใจ

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 26 ต.ค. 57 เวลา 20:20 น. 8

ธรรมดาครับ อย่าโลกสวย แล้วบอกว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญหรอกครับ งานสร้างสรรค์ทุกอย่างมันล้วนมีที่มาที่ไปมีแรงบันดาลใจกันหมดทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่ามันจะส่งอิธิพลมากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเองแหละครับ มันก็เหมือนกับว่าคุณกินอาหารอะไรเข้าไปคุณก็ขี้ออกมาอย่างนั้นนั่นแหละครับ แล้วมันก็ไม่ได้เป็นที่ไทยเท่านั้นแต่มันเป็นไปทั่วโลกนั่นแหละ เพียงแต่ของไทยเรามันมักจะอาศัยเอาของเขามาทั้งดุ้นซะส่วนใหญ่ จึงไม่แปลกอะไรที่จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในทางที่ไม่ไดี ยกตัวอย่างเช่น วรรณกรรมขึ้นหิ้งอย่างเรื่อง 'กาเหว่าที่บางเพลง' ที่ประพันธ์โดย หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช โดยไปเอาเค้าโครงเรื่องทั้งดุ้นมาจากเรื่อง The Midwich Cuckoos หรือในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า Village of the Damned ที่ประพันธ์โดย John Wyndham ทั้งนี้ทั้งนั้นเขาก็ยังไม่ได้มีการอ้างอิงว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องนี้ จนนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ เป็นละคร ครั้งแล้วครั้งเล่าก็ยังไม่มีการอ้างอิงถึงแรงบันดาลใจจากต้นฉบับเลยสักครั้ง

0
Girl from the Underground 26 ต.ค. 57 เวลา 21:32 น. 9

งั้นก็เลือกดูแค่ของชาติใดชาติหนึ่งไปเลยละกันนะจ๊ะ เอาที่สบายใจเลย หรือถ้าดูแล้วมันขัดหูขัดตานักก็ปิดไปเลยก็ได้จ้า จะได้สบายใจกันทุกฝ่าย 


0
Bass 26 ต.ค. 57 เวลา 21:37 น. 10

งั้นเวียร์คงร่วงมาจากดวงดาวสิน่ะ 555555555555




//เรื่องพราวก็สนุกน่ะน่ารักดี

0
.plawan 26 ต.ค. 57 เวลา 22:59 น. 11

เรื่องพราว เราไม่รู้เพราะไม่ได้ดูละครไทย ช่วงละครมาเป็นช่วง นิยายไทม์  ค่ะ55555

แต่hormoneไม่ได้ลอกskinหรอกค่ะ แค่คล้าย ยังอ่อนกว่าskinเยอะ

ถ้าได้ดูจริงๆ ช่วงที่มีคนมาบอกว่าhormoneเริ่มเอะอะก็ดึ๊บๆ(รู้กันนะ อย่าให้แปล ฮาาา) skinหนักกว่าเนอะค่ะ คำว่ามั่วsexคงใช้ได้(เราว่าใช้ได้นะ จริงๆ หรือเป็นธรรมดาของซีรีย์วัยรุ่นฝรั่ง? ไม่ทราบเหมือนกันปกติดูแต่หนังอย่างเดียว อันนี้เพื่อนเปิดให้ดู)

ยังไงละครมันก็คล้ายกันได้แหละค่ะ เนื้อเรื่องพล็อตเรื่องมันมีกี่อย่างเองล่ะ ถ้าเอาจุดเด่นมาลอกก็ว่าไปอย่าง เราก็ดูยูฮูเคมนะ เนื้อหลักๆก็คือ มนุษย์ต่างดาวตกหลุมรักดาราที่กำลังดวงอับมาพัวพันกับคดีฆาตกรรม เด่นสุดๆคงเป็นมนุษย์ต่างดาวนี่แหละที่เจ๊เกาหลีเขาทำเอฟเฟกดีเกิ๊น ไทยเลยเป็นรองหน่อย

ถ้าม่ได้ลอกตรงจุดเด่นจุหลักของเรื่องก็ช่างเถอะค่ะ ยังไงพล็อตดาราขี้วีน นางเอกพระเอกทะเลาะกันก็เห็นได้ทั่วไป แต่เราไม่ดูพราวอะ ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นไงนะะ ดูเอาสนุกพอคิดเยอะละปวดหัว

กินมาม่าเยอะท้องอืดนะคะ

0
hotmail.com 26 ต.ค. 57 เวลา 23:42 น. 12

ชิ เกาหลีเองก็กอปเพลงฝรั่งมาตั้งเยอะ ทั้งทำนอง ทั้งเนื้อร้องเลยล่ะ ใครบอกเกาหลีกอปใครไม่เป็น กอปตัวแม่ โกงตัวพ่อเลยล่ะ เกลียดเกาหลี อยากให้มันหายสาบสูญไปจากโลกนี้ไวๆ

0
Ris-ya 26 ต.ค. 57 เวลา 23:51 น. 13

มันเป็นเรื่องปกตินะ ที่ละครต่างๆ จะวนเวียนอยู่แบบเดิม ๆ คล้าย ๆ กัน จนคนดูเดาเหตุการณ์ได้ เราก็ติ่งเกาหลี แต่เราไม่คิดว่าเป็นการก็อปแต่อย่างไร

0
ichigi 27 ต.ค. 57 เวลา 05:31 น. 15

ก๊อปตรงไหนวะคะ

เดินพรมเเดงตอนเเรก ? งั้นดาราทุกในโลกนี้คงก๊อปเกาหลีหมดสินะ สมอง - -
เรื่องต่างดาวตอนเเรก พระเอกเจอนางเอกในดีต ปัจจุบันโชว์ตัวก็อยู่ที่กองถ่าย
พราวเดินพรมตอนเเรก ก๊อปกี่สิบตอนของเรื่องต่างดาวหว่า ก็เป็นดาราเดินพรมเเดงเหมือนกันอยู่เเล้วเวลาออกงาน อ่อไม่ใช่สิ ดาราทุกในโลกนี้คงไปก๊อปเรื่องต่างดาวมาสินะ ทั้งอดีตเเละปัจจุบัน

จุดเหมือนของเรื่องก็เเค่ 1.เป็นดาราอันดับ1 (ซึ่งอั้มเป็นอยู่เเล้ว น่าจะก๊อปเรื่องตัวเองมากกว่าซะอีก เเถมมีผู้จัดการคล้ายเอ๋ศุภชัยอีก)
2.นางเอกขี้วีน(เเปลกมากสินะ สงสัยรอบตัวจะมีเเต่นางงาม)
3.ทะเลาะกับพระเอกบ่อยๆ(เเปลกมาก ไม่เคยมีนิยายเรื่องไหนนางเอกไม่ถูกกันกับพระเอกเลยสินะ)
ทะเลาะก็จริงเเต่ดูบทสนทนากับการดำเนินเรื่อง ไม่ได้เหมือนกันเลย อั้มวีนเเต่ไม่ได้โง่+โก๊ะเเค่พอน่ารัก พระเอกต่างดาวจะเงียบๆไม่ค่อยต่อปากต่อคำนิ่งๆเนี๊ยบๆเเต่ถ้าทนไม่ไหวด่าเเล้วเจ็บ เเต่สมชายต่อทุกคำ เเถมสมบุกสมบันไม่ค่อยถนอมนางเอกเลยด้วย (ไม่เข้าใจไปดูไหม่ซะนะ ไม่ใช่ดูเเวบๆเเล้วมโน)
4.มีคนตามฆ่า(เหตุผลต่างกันนะคะ เหตุจูงใจต่างกันด้วย)
วีนก็วีนเเบบอั้ม ทะเลาะก็ทะเลาะเเบบหนังไทย บทสนทนาทั้งเหตุการ์ณก็ไม่เหมือนกันอีก

อย่างมากก็อาจจะเป็นเเค่เเรงบันดาลใจ มันไม่ถึงคำว่าcopyเลย
เหมือน 99เปอ พูดมาได้ สงสัยจะดูเเบบหูฟังเเต่หลับตา เลยมองอะไรไม่เห็น หน้ามืดตาบอดได้ขนาดนี้
เราก็น่าจะถือว่าเป็นติ่งเกาหลีคนนึงเพราะดูเรื่องต่างดาวตั้งเเต่ยังเป็นซับเเถมดูหลายรอบด้วย  เเต่เราไม่เห็นด้วยว่าเรื่องพราวไปcopyเรื่องต่างดาว
..หลายคอมเม้นต์ที่เห็นบอกเลยว่าเพลีย เอาไปเทียบกับเกาหลี ซึ่งมันไม่ได้เหมือนกันเลยทั้งบททั้งอารมณ์ ละครไทยจะอีกอารมณ์ การสื่อสารการดำเนินเรื่องก็ไม่เหมือนประเทศไหนๆจะเอาไปเทียบกันเพื่อ?ติ่งเกาหลีประสาทๆ(บางคน)มองดูเเต่หนังเกาหลี มองเกาหลีว่าดีกว่าของไทย(ก็ไม่เถียง เเต่การที่เอาที่ไทยทำเเล้วคิดว่าไปก๊อปเกาหลีเเสนเลิศซะหมด มันโคตรประสาทเลยวะ)
จะบอกว่าหลายเรื่องของไทยไปก๊อปเกาหลี งั้นทั้งเพลงทั้งหนังหลายสิบหลายร้อยเรื่องของเกาหลีก็ก๊อปต่างชาติมาเหมือนกันอ่ะ จบ.

ปล.99เปอ อยากจะขำตายขอดูหลักฐานหน่อยเหอะ ลอยๆมาทั้งนั้น(บทพูดหรือฉากเหมือนตรงไหนเอาชัดๆมาเเปะเลยดีกว่า...ถ้ามีอ่ะนะ)
เพิ่งเข้าใจว่าทำไมหลายคนปวดหัวปวดประสาทเบื่อติ่งเกาหลี(บางคน)เเบบนั้น เดี๋ยวนี้เข้าใจละถึงเราจะเป็นติ่งเกาหลีจะพยายามไม่ทำตามละกัน เพลียจริงๆ

0
ตุ๊กตาหิมะสีขาว 27 ต.ค. 57 เวลา 09:08 น. 16

เง่อ..อ่านแล้วอึ้งแปป ก๊อปฮอรโมน กะ พราว ยังไง อันที่จริงก็อย่างที่ทุกคนๆ บอกหล่ะ ละครมันมีหลากหลายประเภท มันก็ต้องมีบางอย่างที่คล้ายกันดิ มันเป็นแนวคล้ายๆกัน ไม่ใช่ว่าเป็นความคิดที่เลิศเลอไร โห มันคิดยากมากเลยจ้า ฉากโน่นนี่ ใครๆเขาก็รู้จักออกแบบตามความคิด เขาไม่ได้Copy สักหน่อย จะให้จดลิขสิทธิ์ฉากโยนนางเอก -0- จดลิขสิทธิ์นางเอกด่าพระเอก ไม่ใช่แล้วม้างงง ไม่ได้จะมาทะเลาะนะ แต่อยากเตือนสติ คิดดีๆ สิ เขาจะก๊อป เขาจะทำคล้ายกัน เขาจะทำได้ดีหรือไม่ดี แล้วมันมีผลกระทบอย่างมากมายล้นเหลือจนเราต้องอดข้าว ไม่ออกจากบ้านป่ะ
ปล.มึน~

0
Orz Abzily 27 ต.ค. 57 เวลา 12:29 น. 17

คือจะตึความว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ไทยจะไปก๊อบของคนอื่นเค้าหรือครับ?

เพราะแน่นอนว่าละครหรือผลิตผลส่วนใหญ่มักจะหาแรงบันดาลใจกันทั้งนั้น เพียงแค่ว่าเราเอาของเค้านำมาประยุกต์ในแบบของเรายังไงใช่ไหมครับ และอีกอย่างมันคงไม่มีใครหน้าไหนเค้าบอกตรงๆหรอกว่าเอามาจากใคร

0