Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

CGสอบถามวิธีตัดเส้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เวลาเพื่อนๆตัดเส้นรูปภาพเวลาCGในคอมตัดยังไงให้สวยหรอคะเราตัดเเล้วไม่สวยเลยเราใช้โปรเเกรมclip studio paint ค่ะเเล้วก็รบกวนช่วยเเนะนำเกี่ยวกับอนาโตมี่เเบบคร่าวๆให้ด้วยค่ะประมาณว่าวาดยังไงให้สมส่วน

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

itimgoo 26 ต.ค. 57 เวลา 11:45 น. 2

ตัดเส้นนี่เมื่อก่อนผมใช้SAIตัดนะ เเล้วตั้งค่าsmoothเยอะหน่อย เเต่ตอนนี้ขี้เกียจตัดเลยลงสีเเบบไม่มีเส้น 5555 อนาโตมี่นี่เป็นเรื่องหลักๆเลยนะ ผมยังไม่เก่งพอถึงจะเเนะนำได้ เเต่ขอเเนะนำให้ดูจากพวกhow toอะไรแบบนี้ แนะนำเว็บ deviantartครับ
ฝากหน่อนะ www.facebook.com/drawingaungor

0
Samanchon 26 ต.ค. 57 เวลา 14:01 น. 3

มือต้องนิ่ง =3= /โดนโบก

หลักๆก็ตัดเส้นบ่อยๆให้ชินมือและจับหลักได้ว่าช่วงไหนควรลงน้ำหนักมากน้อย ถ้าแบบฝึกเลยก็เคยเห็นว่า ให้ลองวาดวงกลมขนาดประมาณเหรียญบาทดู จะช่วยเรื่องคุมน้ำหนักมือ(วาดให้เป็นวงกลมเลยน่ะนะ)

และเวลาตัดเส้น เราควรมองที่จุดจบที่จะไป อย่ามองเส้นที่เรากำลังลาก

แต่ในคลิปสตูดิโอมันมีแก้เส้นสั่นกับเพิ่มน้ำหนักเส้นอยู่นะ หรือต่อให้วาดเกินๆหรือขาดๆก็ดึงเส้นเข้าออกได้นะงับ

เรื่องอนาโตมี่...ถ้าเอาแบบพื้นฐานวาดคนเลย ก็ โดยปกติ ความสูงของคนจะนับเป็นส่วนหัว ราวเจ็ดหรือแปดส่วน (คุ้ยฮาวทูประกอบในเกิ้ลดู) ถ้าจะวาดเป็นการ์ตูนก็ต้องดูต่อว่าจะวาดแนวไหน อายุเท่าไหร่ ผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะ-ส่วนตรงนี้ ต้องดูหลายๆอย่าง และต้องดูว่าลายเส้นเราต้องการ-ส่วนประมาณไหน และแบ่งอย่างไรให้เหมาะกับลายเส้นตัวเองน่ะงับ

อยากให้ลองสังเกตจากตัวการ์ตูนหรือคนจริง แล้วแบ่งดูว่า ความสูงของเขาเท่ากับกี่ส่วนหัว(ของเขา)โดยนับตั้งแต่หัวส่วนบนสุดจนถึงคาง มันจะช่วยให้เราประมาณการว่าเวลาจะวาดคนเพศนี้ อายุเท่านี้ แนวนี้ ควรใช้-ส่วนประมาณไหน ได้น่ะงับ

ถ้าอยากศึกษาอย่างจริงจัง แนะนำว่าลองดูจากฮาวทูตามเว็บก่อน จากนั้นถ้าไม่พอยังไง เราไม่แน่ใจว่าหนังสือของสายศิลปะจะช่วยได้หรือเปล่านะงับ

0