Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

19 “เรื่องจริง” ที่ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจริง!! ตอนที่ 2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

9. รู้หรือไม่ว่า ฝนที่ตกบนดาวเสาร์และดาวพฤหัส จะตกลงมาเป็น “เพชร”
reddit.com
ฝนลูกเห็บที่ตกลงบนดาวเสาร์ และดาวพฤหัส นั้นจะเป็นคาร์บอนที่ถูกอัดจนเป็นของแข็งนั่นคือ เพชร ซึ่งจากรายงานของ BBC พบว่า ก้อนที่ใหญ่ที่สุด มีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ถึง 1 เซ็นติเมตร และมีการคาดการว่า จะสามารถส่ง Mini ships เป็นหุ่นยนต์ไปเก็บมายังโลกได้

10. ตัว Sloth ออกจากบ้านอาทิตย์ละครั้งเพื่อ “อุจาระ”


reddit.com
ตัว Sloth ที่มี 3 นิ้ว นั้นจะออกจากบ้านอาทิตย์ละครั้ง หรือสามอาทิตย์ครั้ง เพื่ออุจจาระ โดยมันจะขุดดิน อุจจาระ และกลบด้วยใบไม้ และกลับบ้าน ส่วนตัว Sloth พันธุ์ 2 นิ้วจะอุจจาระที่บ้านของมันเอง
11. พวกหมอผี Shaman ในเม็กซิโก บูชา Coca Cola ว่าเป็นยารักษาโรค


gifloop.tumblr.com
หมอผี Shaman ใน San Juan Chamula ประเทศเม็กซิโก เชื่อว่าโค้กสามารถรักษาโรคได้ เพราะมันสามารถปลดปล่อยวิญญาณร้ายออกจากจิตวิญญาณของเราได้ จากการรายงานของ MexicoRetold.com พบว่า ในพิธีการศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนจะมีแก้วกับโค้ก และจะกินกันราวกับกินยาวิเศษ!
12. ประเทศรัสเซีย มีพื้นที่มากกว่า ดาวพลูโต

พื้นที่ของดาวพลูโตมีประมาณ 16.7 x 106 ตารางกิโลเมตร ขณะที่รัสเซียมี 17.1 x 106 ตารางกิโลเมตร โดยเส้นผ่านศูนย์กลางของดาวพลูโตมีความยาวเพียง 2,390 กิโลเมตร หรือเท่ากับระยะทางจาก Salt Lake Ciy ไปจนถึง Chicago นั่นเอง
13. กองทัพเรือของมองโกเลีย เคยมีคนเพียงแค่ 7 คนกับเรือลากจูง 1 ลำ

เพราะมองโกเลียเป็นประเทศที่ไม่ติดทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยพวกเขามีเรือลากจูงเพียง 1 ลำในปี 1938 และมีเพียงแค่ 1 คนใน 7 คนนั้นที่ว่ายน้ำเป็น 
14. สมเด็จพระราชินีอังกฤษ เป็นเจ้าของปลาสเตอร์เจียน ปลาโลมา และวาฬทั้งหมดในระยะ 3 ไมล์ของทะเลอังกฤษ!

15. หอไอเฟลเคยถูกหลอกขายโดยคนเจ้าเล่ห์

lustig_eiffel_tower
wikipedia.org

หนึ่งในคนเจ้าเล่ห์ที่ร้ายกาจที่สุดในประวัติศาสตร์คือ Count Victor Lustig เขาเคยหลอกประมูลหอไอเฟลให้กับ Dealer รายหนึ่ง ทำให้เขาได้เงินไป 20,000 ดอลลาร์ และอีก 50,000 ดอลลาร์ แต่พอเขาได้เงินไป เขาเชิดเงินหนีไปออสเตรีย และ Dealer คนนั้นก็ไม่เปิดเรื่อง เพราะรู้สึกอายเกินกว่าที่จะเปิดออกมาว่าถูกหลอก ต่อมา Lustig พยายามทำแบบเดิมอีกรอบหนึ่ง แต่สุดท้ายมีคนจับได้และฟ้องตำรวจ เขาพยายามหนี แต่ในที่สุดก็จับได้ที่สหรัฐฯ 
16. เฮโรอีน เคยถูกใช้เป็นยาแก้ไอสำหรับเด็ก

bayer_heroin

บริษัทยา Bayer ของเยอรมันที่เป็นผู้ผลิตแอสไพริน เคยผลิตเฮโรอีนออกวางขายเป็นยาแก้ไอในปี 1890s และที่น่าช็อกกว่านั้นคือ เขามุ่งทำการตลาดว่าเป็นยาสำหรับเด็ก จนกระทั่งในปี 1912 ที่มีการรายงานว่ายานี้เป็นยาอันตราย จนกระทั่งในปี 1914 กฎหมายสหรัฐฯ สั่งให้มีการใช้เฮโรอีนได้เฉพาะแพทย์สั่งเท่านั้น จนกระทั่งถูกสั่งให้ห้ามทุกกรณีโดย FDA ในปี 1924

17. มหาวิทยาลัยฮาวาร์ดก่อตั้งขึ้นก่อนที่วิชาแคลคูลัสจะถือกำเนิดซะอีก!

harvard v calculus
Nova Method ของ Gottfried Leibniz และ Principia ของIsaac Newton ในปี 1687

นอกจากนี้ กาลิเลโอ ยังมีชีวิตอยู่ในช่งแรกๆ ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดอีกด้วย โดยเขาเสียชีวิตในปี 1642
18. มีสวนแห่งหนึ่งในออสเตรีย ที่จะจมน้ำมิด 30 ฟุตในฤดูใบไม้ผลิ

gruner-see-green-lake-austria
สวน Grüner See ในออสเตรีย จะสวยงามมากในฤดูหนาว มีทะเลสาบเล็กๆ ลึกราว 6 ฟุต แต่พอฤดูใบไม้ผลิ หิมะที่ละลายจากภูเขา Hochschwab ข้างๆ ทำให้ที่นี่จมอยู่ใต้น้ำลึก 30 ฟุต ซึ่งกลายเป็นที่หมายของนักดำน้ำ เพื่อมาดูความงามของสวนใต้น้ำนั่นเอง

19. เคยรู้มั้ยว่า ครั้งหนึ่งในอดีต คนในสหรัฐฯ เชื่อว่า การสูบบุหรี่ มีประโยชน์ต่อร่างกาย!

ad-smoking-feature
www.cbc.ca
ในช่วงปี 1930s ถึง 1950s คนในสหรัฐฯ เชื่อว่าการสูบบุหรี่ดีต่อสุขภาพ และก็ไม่มีการค้านใดๆ จากหน่วยงานทางด้านการแพทย์ ทำให้มีโฆษณาของบริษัทบุหรี่ออกมามากมาย ถึงประโยชน์จากการสูบบุหรี่ จนกระทั่งถึงปี 1960s ที่มีการออกมาอย่างจริงจัง พร้อมผลวิจัยว่า การสูบบุหรี่ อาจมีผลทำให้เป็นโรคมะเร็งนั่นเอง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น