Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วันเเสง 'พราว' ซุปตาร์สาว 'อั้ม พัชราภา'

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันเเสง 'พราว' ซุปตาร์สาว 'อั้ม พัชราภา'

โดย พราวกระซิบ สำนักข่าวอิศรา



แสงไฟฉายวาบจับไปที่ ‘อั้ม’ พัชราภา ไชยเชื้อ ภายหลังกลับมารับงานละครในรอบ 2 ปี สำหรับบทบาทซุปเปอร์สตาร์สาวเบอร์ 1 ของเมืองไทย ‘พราว’ ที่เคยรุ่งโรจน์จรัสแสงสู่จุดสูงสุดของชีวิต แต่กลับไม่มีใครที่เข้าถึงหัวใจของเธออย่างแท้จริง จนอยากลาออกจากวงการ พร้อม ๆ กับเธอต้องถูก ‘คนมืด’ ปองร้ายเกือบถึงแก่ชีวิต นำมาสู่เรื่องราวความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในละครชิ้นครีมของวิกหมอชิตเวลานี้

จะว่าไปกว่า 10 ปี ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงของ ‘อั้ม’ ได้พิสูจน์ฝีมือการแสดงไว้หลายเรื่อง อาทิ รากนครา โซ่เสน่หา ปิ่นมุก เมียหลวง อุบัติเหตุ หรือคมพยาบาล ละครที่แจ้งเกิดเธออย่างเต็มตัวในบทบาท ‘เปีย’ นอกเหนือจากนั้นก็ไม่ค่อยเปรี้ยงดังที่ใจหวังเท่าไหร่นัก

กระทั่ง ‘พราว’ ออนแอร์สู่สายตาผ่านหน้าจอ ต้องยอมรับว่าเธอถ่ายทอดบทบาทการแสดงออกมาได้ค่อนข้างดี ในบริบทของเรื่องราวละคร ชวนให้ผู้ชมที่นั่งเฝ้าหน้าจออมยิ้ม หัวเราะขัน ให้กับความโก๊ะ แต่ไม่ไร้สาระ ซึ่งตัวจริงของ ‘อั้ม’ ก็คงมีอุปนิสัยเช่นเดียวกับ ‘พราว’...ผมเชื่อเช่นนั้น

โดยเท่าที่สังเกต ทุกครั้งที่ ‘อั้ม’ รับบทบาทตัวละครแนวเบา ๆ โก๊ะ ๆ มักจะแสดงได้ดี ยกตัวอย่าง แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา ทำเอาติดกันงอมแงมทั่วบ้านทั่วเมือง และ ‘พราว’ กำลังเดินรอยตาม ถึงขนาดอาจล้ม ‘มาลีเริงระบำ’ วิกน้อยสีได้เลยกระมัง เพราะเรื่องนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเธอ..เธอคนเดียว

หากผลงานเรื่องนี้ ‘พราว’ คงไม่สามารถพา ‘อั้ม’ ไปสู่รางวัลทางการแสดงที่ดีจากสถาบันระดับตำนานได้ โดยเฉพาะโทรทัศน์ทองคำ ไนน์เอ็นเตอร์เทน หรือเมขลา เพราะบทไม่เอื้อให้เธอได้โชว์ฝีมือทางการแสดงขั้นเทพมากนัก

ยิ่งย้อนกลับไปดูในอดีต ‘อั้ม’ ก็ไร้รางวัลระดับตำนานเหล่านี้มานอนกอดอย่างปลาบปลื้ม จึงถึงเวลาแล้วหรือยัง จะทำให้ซุปเปอร์สตาร์สาววัย 36 กะรัต ได้ลิ้มลองบทบาทที่ชี้วัดให้เห็นถึงศักยภาพที่มีอยู่ในตัวเธออย่างเต็มเปี่ยม เฉกเช่น ‘นุ่น’ วรนุช ภิรมย์ภักดี, ‘ชมพู่’ อารยา เอฮาร์เก็ต, แอน ทองประสม, ‘ยุ้ย’ จีระนันท์ มโนแจ่ม หรือ ‘ป๊อก’ ปิยะธิดา มิตรธีรโรจน์

ทีนี้บทบาทใดเล่าที่จะนำ ‘อั้ม’ ไปสู่รางวัลอันทรงเกียรติแบบไร้คู่แข่ง โดยทำอย่างไรให้ปีนั้นกลายเป็นปีทองของเธออย่างปฏิเสธไม่ได้ ผมมองว่าจำเป็นต้องยื่นบทบาทชีวิตให้เธอต้องพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง

‘ไฟริษยา’ และ ‘สาปสั่ง’ ผลงานการประพันธ์ ‘นันทนา วีระชน’ เป็นสองเรื่องที่คิดว่า ‘อั้ม’ ต้องลองสักครั้ง โดยเฉพาะ ‘ไฟริษยา’ ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับ ‘แอน สิเรียม’ มาแล้ว

‘เมียรายวัน’ ผลงานการประพันธ์ ‘ดาริกา’ นับว่าน่าสนใจ ไม่แพ้กับ ‘แรงริษยา’ ของ ‘อาริตา’ และ ‘ริษยาเลือดเย็น’ ของ ‘ชลาลัย’ หรือ ‘ลางลิขิต’ ของ ‘กิ่งฉัตร’ ก็แปลกใหม่

แต่หากต้องการส่งเธอด้วยละครฟอร์มยักษ์ แนะนำให้กันตนาคืนความสุขด้วยการหยิบ ‘เพลิงพระนาง’ ขึ้นมาปัดฝุ่นอีกครั้ง ส่ง ‘อั้ม’ ให้โด่งดังเป็นพลุแตกสมดังตำแหน่งซุปเปอร์สตาร์สาวของเมืองไทย

เพราะหากยังยื่นบทบาทสร้างภาพว่ายิ่งใหญ่อลังการ แต่แท้จริงแล้วกลับ ‘กิ๊กก๊อก’ เหมือนที่ผ่านมาให้ ‘อั้ม’ คงยากที่จะเห็นเธอเจิดจรัสบนเวทีประกาศรางวัลคุณภาพทางการแสดง

การเป็น ‘ดารา’ อันดับ 1 คงไม่ภูมิใจเท่าการเป็น ‘นักแสดง’ อันดับ 1 หรอก

ผู้อ่านว่าจริงไหม?

ภาพประกอบ:picpost.postjung.com

แสดงความคิดเห็น

>