Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อ่านหนังสือไม่ทัน!!!! pat1ทำร้ายฉัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทำยังไงดีคะ อ่านpat1ไม่ทัน พยายามอ่านเนื้อหาของทุกบท ทำโจทย์ทุกวัน แล้วรู้สึกว่ามัยท้อมากมากมากมากมากมากกกกกกก คือ  ตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองเครียดไปหมด ท้อมาก ร้องไห้ กลัวว่าจะสอบไม่ติด เพราะการแข่งขันปีนี้ถือว่าสูงมาก จะทำยังไงให้อ่านpat1ให้เข้าใจดีคะ แล้วมีวิธีไหนมั้ยที่ทำให้ไม่เครียด อ่านหนังสือได้แบบไม่ท้อบ้าง T_______T เราไม่ไหวแล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

26 ความคิดเห็น

sunlightio 28 ต.ค. 57 เวลา 00:30 น. 1
โอ้เย อย่าไปเครียดครับอ่านดีกว่าไม่อ่าน สอบดีกว่าไม่สอบ ความคิดผมนะเราอ่านหนังสือเต็มที่เเล้วจริงๆเเต่ดันได้คะเเนนน้อยหรือน้อยกว่าคนกามั่วไม่ได้อ่าน  เเต่ผมคิดว่ามันน่าภูมิใจที่เราได้เอาความรู้เข้าหัวดีกว่ารอโชควาสนาให้มันมาเอง อ่านเเล้วทําเต็มที่ในห้องสอบมันภูมิใจกว่ากามั่วในห้องสอบเเล้วได้คะเเนนดีซะอีก สู้ๆครับผมก็ลงpat1 (ลงpat2 3ด้วยนะ อิอิ)ส่วนตัวเเล้วเป็นคนขี้เกียจครับเเต่ถ้าได้อ่านหนังสือก็จะตั้งใจอ่าน ผมเพิ่งซื้อหนังสือติวpat1ของบัณฑิตเเนะเเนวมาก็จะพยายามเหมือนกันครับ
ขอให้สอบได้คะเเนนgat pat 7วิชาสามัญ(ถ้าสอบ)เเละคะเเนนadmissionเยอะๆนะคร๊าฟฟฟ ติดคณะเเลมหาลัยตามที่ตนหวังครัฟ "เเข่งกับตัวเองครับ"
0
goodluck 28 ต.ค. 57 เวลา 19:02 น. 3

ทำใจให้สบาย แล้วเดินหน้าต่อไปงับ ถ้าทำโจทย์ทุกวัน ก็หายห่วงไปได้พอสมควรแล้วครับ

0
Theinnocent 28 ต.ค. 57 เวลา 19:07 น. 4

โอ้วเย สู้ไปพร้อมกันนะครับผมเริ่มอ่านวันนี้วันแรก เฟี้ยวกว่าเยอะเลย แอบเคลียสนะคับแต่เคลียสไปแล้วได้อะไร เอาเวลามาอ่านหนังสือดีกว่าอีกตั้งเยอะ สู้ๆนะคับ

0
เด็กซิ่ววววววว 28 ต.ค. 57 เวลา 19:12 น. 5

คิดว่าอ่านหมดให้ตายยังไง มันก็ทำไม่ได้ทั้งหมดหรอกครับ

อ่านแต่เรื่องง่ายๆให้ชัวร์ๆ ก็น่าจะได้คะแนนดีแล้วครับ

0
~noramal_CaT~ 28 ต.ค. 57 เวลา 19:25 น. 6

อย่าเครียดน้ะ อ่านเท่าที่ทำได้ ท้อมากๆมันจะทำให้เราทำอะไรได้ยากขึ้น
อย่าคิดว่าต้อแข่ง หรือว่าเพื่อนเก่งกว่า เราอ่านของเราไปไม่ต้องนึกถึงคนอื่นอ่ะ
เราจะได้ไม่เครียด
อ่านหนังสืออ่ะ ถ้าเครียด ถ้ากดดัน มันจะยิ่งไม่เข้าหัวน้าาา
สู้ๆ เราก็ท้อ กับ เครียดแบบเธอบ่อยๆ ผ่านไปให้ได้น้ะ[bb-001]

0
ลzoro 28 ต.ค. 57 เวลา 20:58 น. 9

pat 1ได้เกินครึ่งก่เก่งแล้วครับ
เพราะคนที่ได้เกินครึ่งมีแค่ 0.6 เปอเองคับ

0
มีนาอ่ะนะ 29 ต.ค. 57 เวลา 11:21 น. 11

"แข่งกับตัวเอง" กับเวลาอีก20กว่าวัน ขอบคุณนะคะ โกรธแล้วนะ พอสอบแกทแพทเสดเราต้องไปไฟว์กับ7วิชาสามาัญอีก สู้ตายยยยยยยยย!!!! สู้ๆเหมือนกันน้ะ

0
★ACE★ 29 ต.ค. 57 เวลา 12:31 น. 19

เราก็ไม่ทันเหมือนกันค่ะ จับมือๆ คือเราเองก็อ่านเนื้อหาจบหมดทุกบท(อาจะเพราะเป็นเด็กซิ่วด้วย) และก็ทำโจทย์พวก 25 พ.ศ. มาเยอะพอสมควร แต่พอลองทำข้อสอบPAT1 เก่าๆแล้วก็เข้าถึงสัจธรรมข้อหนึ่งเลยล่ะค่ะ...


สไตล์ข้อสอบมันไม่เหมือนกัน

        เจ็บจี๊ดจนอยากจะร้องไห้T^T การเอาชนะข้อสอบPAT1 เราคิดว่าจะอาศัยแต่ลูกฮึดนั่งตะลุยโจทย์อย่างไร้จุดหมายในเวลาที่จำกัดคงไม่ได้ ถ้าเราไม่ใช่พวกคนเก่งที่เจอข้อสอบทุกรูปแบบมาจนเจนจัดน่ะนะ เราแนะนำให้ไปหาข้อสอบPAT1เก่าๆมานั่งทำนั่งลอกให้ครบทุกพ.ศ.เลยค่ะ อันนี้แนะนำ ข้อสอบPAT1พร้อมเฉลย

        แนะนำให้เขียนวิธีทำด้วยตนเองลงในช่องที่เขาเว้นไว้ให้แสดงวิธีทำนะคะ ข้อสอบของPAT1สไตล์มันจะมาแนวตัวแปรเยอะ ต้องอาศัยสกิลการจัดรูประดับสูง(ซึ่งเราขาดสกิลนี้T^T) ทฤษฎีต่างๆต้องรู้จริง สมบัติยิบย่อยก็เอามาออกและทำเป็นโจทย์ยากๆได้ ถ้าใครลองไปตะลุยโจทย์แบบพวกA-NET 7วิชา 25พ.ศ.โดยไม่เคยดูPAT1เลยเราว่างานนี้มีจุกค่ะ แต่ถ้าเราอ่านแพทมาบ้างเราก็จะรู้สไตล์ของโจทย์ที่บางปีก็ออกมาแนวเดิมซ้ำๆเราก็จะรับมือกับมันได้ ดังนั้นเวลาเหลือจำกัดแค่นี้โฟกัสไปที่ตัวข้อสอบเก่าดีกว่า เราคิดว่าทันค่ะ 1วัน1ฉบับ ใช้เวลาไม่ถึง20วันก็ครบทุกฉบับแล้ว ถึงมันอาจจะไม่ช่วยให้คะแนนคุณออกมาสูงลิบลิ่วแต่เราคิดว่าคะแนนจะออกมาสวยแน่นอนค่ะ

สู้ๆนะคะ! มาพยายามด้วยกัน!~

0
สุภา 29 ต.ค. 57 เวลา 14:39 น. 20

แพท1 ปกติถ้าไม่เก่งเลข ทำไม่ได้หรอกเธอ พี่เราเคยสอบมาหลายครั้ง ก็ทำไม่ได้
เคยได้มากสุด30คะแนนเต็ม300 คือมันมั่วปรนัยถูก6ข้อ เพื่อนที่โง่เลขด้วยกัน ก็ได้ 20
25 คะแนน มั่วถูกคนละ4ข้อ5ข้อ ส่วนอัตนัย กินไข่เลยทุกคน
ถ้าเราไม่เก่งเลข ยังไงก็ไม่ได้ พวกเก่งๆที่อยู่รร.ธรรมดายังเกิน100มานิดเดียวไม่กี่คน
ลองไปถามรุ่นพี่ดู (นอกจากพวกเทพจริงๆ พวกเด็กเตรียม มหิดลวิทย์ เด็กเก่งๆรร.ดังๆ
แต่ก็ส่วนน้อย คือเขาเก่งไปเลย ได้เต็มหรือ200ขึ้น อย่างซวยก็150 น่าจะได้) แต่ส่วนใหญ่จะไม่ได้คะแนนมาก ได้แค่ ร้อยเดียวก็เฮแล้ว อีกอย่างแพทเลขครั้งที่1 พวกที่สมัครพวกหมอ ทันตะ ในระบบรับตรงหรือโควต้าจังหวัด บางมหาลัย เขาใช้ด้วย ถ้าไม่เก่งจริง ก็เอา แกทหรือแพทอื่นช่วยดีกว่า เดี๋ยวไม่ทันตลกจัง

0