Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าศิลปศาสตร์เอกอิ้ง มธ.มากๆค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอคำปรึกษาจากรุ่นพี่ หรือเพื่อนๆเด็กแอด58 หน่อยนะคะ
มาแชร์กันว่าควรรับมือกับการสอบทั้งหลายอย่างไรดี
ปีนี้รับตรงมธ.ไม่มีเอกอังกฤษ รอรอบแอดมิชชั่นอย่างเดียวเลยค่ะ
แต่รอบแอดก็ลุ้นคะแนนโอเน็ต ว่าจะถึง75คะแนนไหม
ใครที่อยากเข้าเหมือนเรา สู้ๆไปด้วยกันน้าา ขอบคุณล่วงหน้าค่ะเยี่ยม

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

PointIsiiz 28 ต.ค. 57 เวลา 23:28 น. 1

พี่อยู่เอกอิ้งปี 1 นะครับ (แอด 57) วิธีจะรับมือกับ GAT และ O-NET
1. อ่าน Grammar เป๊ะๆครับ โดยเฉพาะเรื่อง Parts of Speech, Tenses, Conditional Sentences, Subject-Verb Agreements, Verbal/Non-finite Verb, Phrases (เน้น Participial Phrase), Clauses (เน้น Adjective clause), Suffix (อันนี้สำคัญมาก Error ชอบเล่นบ่อย เพราะ suffix เป็นตัวบ่งบอกประเภทของคำจำนวนมากในภาษาอังกฤษ เช่นลงท้ายด้วย -able เป็น adj., -ly เป็น adv.) โดยใน O-NET คิดเป็น 20 คะแนน (อิ Error 16 choices ที่มีคนสติแตกฝนมันทุกช้อยส์ทุกปี ฝนแค่อันเดียวนะครับ เตือนละนะ! แค่นี้ก็น่าจะไม่พลาด 75+) แล้วก็ใน GAT มี 10 ข้อ คิดเป็น 25 คะแนน จาก 150 (ข้อละ 2.5 คะแนน)
2. ท่องศัพท์เยอะๆครับ โหลดที่นี่!
3. ฝึกทำโจทย์การอ่านเยอะๆครับ (การอ่านนี่ออกเยอะสุดในข้อสอบแทบทุกชุด)
4. หาหนังสือ Conversation มาอ่านครับ แนะนำเล่มนี้

5. ฝึกทำข้อสอบจริงครับ แนะนำเล่มนี้ (จริงๆไม่ต้องขยันทำทุกปีก็ได้นะครับ พี่ทำไปประมาณ 7 8 ปีก็พอแล้ว เหนื่อย)

5. การเรียงประโยค เป็นไปได้เรียงให้ถูก ใช้ความรู้สึกล้วนๆ ปีหลังๆยากมาก คนเรียงถูกเป๊ะ 5 ข้อมีน้อยมาก
6. เพิ่มเติม Error จุดไหนที่ต้องระวัง เพราะพี่พลาดแล้วเรียบร้อย (เอาเท่าที่จำได้นะ จาก GAT รอบล่าสุด 2/57) 
    6.1 Article จำไว้ว่า Countable noun ถ้าเป็น Singular ต้องมี a an นำหน้าเสมอ เช่น ให้ US Weapon Inspector มา ต้องแก้เป็น A US Weapon Inspector
    6.2 Collocation ไม่แน่ใจว่าเรียกถูกเปล่า แต่เป็นส่วนที่ยากมาก ฉบับล่าสุด ให้มาว่า accused for ต้องแก้เป็น accused of
    6.3 Tense ก็เป๊ะประมาณ 9 Tenses พอ ไม่เคยเห็นข้อสอบเล่นไปถึง Future Perfect
    6.4 Participial Phrase (Present Participle, Past Participle) ระวังให้ดี มักจะเล่นประมาณว่าให้ Main Verb มา 2 ตัว ใน 1 ประโยคซึ่งมันมีไม่ได้ ต้องแก้เป็น Participle ซึ่งทำหน้าที่เป็น adj. ขยายคำนาม เช่น The man sitting on the corner of the table is my favorite teacher. หรือบางทีเล่นสลับกันระหว่าง Present กับ Past Participle ก็มี
    6.5 Clause ก็พวก who whom which บลา บลา อันนี้ใช้แทน Participle ได้เหมือนกัน เช่น The man who is sitting on the corner of the table is my favorite teacher. (จำไว้ว่าหลัง relative pronoun ผัน Verb ตามประธานที่อยู่ข้างหน้า)
    6.6 If-Clause ล่าสุดเล่นสะยาก โดยการออก If-Clause แบบที่ 5 มาด้วย (Mixed) ลองไปศึกษาดู (จริงๆแล้วมันมี 5 แบบ แต่ รร. กับหนังสือส่วนใหญ่ สอน 3 แบบ) จำได้คร่าวๆในข้อสอบว่า If the Singapore's First Prime Minister hadn't laid the policy, it would not have been one of the most competitive and thriving economies in the world today. -> ต้องแก้ would not have been -> would not be เป็นการผสมระหว่าง Unreal in the past กับ Unreal at the present *ประโยคนี้คร่าวๆนะ แต่ช้อยส์เป๊ะ
ปล. คะแนนรวมน้องควรได้ 24xxx นะครับ เพื่อความปลอดภัย เพราะคะแนนเอกนี้เหวี่ยงมาก


0