Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ข้อที่คนชอบ “อยู่คนเดียว” ไม่เคยกังวลเลยในชีวิต!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าหากไปซ้ำกับของใครขอโทษด้วยนะค่ะ

     หากพูดถึงความชอบของคนเราแล้ว บางคนก็ชอบอยู่กับคนหลายๆ คน เวลาอยากพักผ่อน พบปะเพื่อนฝูง หรือคนรัก แต่บางคนก็อยากที่จะ “อยู่คนเดียว” ซึ่งจริงๆ แล้ว คนที่ชอบ “อยู่คนเดียว” น่าชื่นชมมากเลยทีเดียว ที่เขาไม่กลัวที่จะอยู่คนเดียว ไม่กลัวว่าคนจะมองว่ารักสันโดษ ไม่เอาสังคม

     เพราะอะไรน่ะหรอ? เพราะบางทีการรักที่จะอยู่คนเดียว รักสันโดษ มันก็มีประโยชน์ เพราะส่วนใหญ่คนที่ชอบอยู่คนเดียวจะมีเรื่องให้กังวล น้อยกว่า คนที่ต้องอยู่กับคนอื่นตลอดเวลายังไงล่ะ!

     เวลาที่คุณอยู่คนเดียว มันคือเวลาที่คุณจะรู้จักตัวเองมากที่สุด คุณจะใช้เวลาหาคำตอบว่าอะไรคือสิ่งที่คุณต้องการที่จะทำ เพื่อพัฒนาตัวเองอย่างไร เติบโตไปข้างหน้าอย่างไร และไม่ยอมเสียเวลาแม้ซักวินาที มานั่งคิดว่า คนอื่นจะคิดกับคุณอย่างไร

วันนี้เราเลยขอเอา 10 ข้อที่คนชอบ “อยู่คนเดียว” ไม่เคยกังวลมาฝากกัน! 


1. ไม่เคยกังวลว่าจะเป็นอย่างไรในสายตาคนอื่น

     คนที่ชอบอยู่คนเดียว จะไม่ค่อยสนใจว่าคนจะมองพวกเขายังไง ทั้งการกระทำ และรูปลักษณ์ภายนอก ไม่สนว่าคนจะวิจารณ์อย่างไรด้วย เพราะตัวของเขาเองนั่นแหละ ที่คอยวิจารณ์ตัวเองเสมอ และไม่เคยหลอกตัวเองด้วย 



2. ไม่เคยกังวลในสิ่งที่พวกเขาพึ่งพูดออกไป

     เวลาที่คนที่ชอบอยู่คนเดียวจะสังสรรค์นั้น จะเกิดขึ้นกับคนที่พวกเขาคิดว่า คุ้มค่าที่จะใช้เวลาด้วยเท่านั้น พวกเขาจะไม่ใช้เวลาร่วมกับคนที่อาจจะมองหรือตัดสินพวกเขา หรือคนที่อาจจะเข้าใจในสิ่งที่เขาพูดไปในทางอื่น

     นอกจากนี้ พวกเขาจะไม่เสียเวลานอนคิดว่า สิ่งที่พวกเขาพูดไปนั้น ผลกระทบจะเป็นอย่างไร พวกเขาจะมั่นใจมากเมื่อพูดคุยกับคนที่เขาคิดว่า เหมาะสมที่จะพูดคุยด้วยตั้งแต่แรก



3. ไม่เคยกังวลว่า จะต้องพิสูจน์อะไรกับใคร หรือต้องเป็นที่ยอมรับ

     พวกเขาจะเป็นตัวของตัวเองมาก ไม่ต้องพยายามทำตัวเพื่อให้เป็นที่ยอมรับของใครๆ ในสังคม ไม่ต้องพิสูจน์อะไรกับใคร ถ้าคุณไม่ชอบพวกเขา พวกเขาก็แค่ตัดคุณออกจากคนที่พวกเขาจะสังสรรค์เสวนาด้วย แค่นั้นเอง


4. ไม่เคยกังวลว่าจะต้องทำในสิ่งที่พวกเขาไม่ชอบ

     พวกเขาไม่เคยต้องมานั่งเซ็งว่า ต้องไปงานนู้น งานนี้ ทั้งๆ ที่พวกเขาไม่อยากไป และไม่ต้องเสียคืนวันเสาร์ที่เขาจะได้เอาไปใช้ทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์มากกว่านี้ เพราะเวลาที่เขาจะได้อยู่คนเดียว มันมีค่ามากกว่าเยอะ เพราะฉะนั้น จะไม่เสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่องเด็ดขาด


5. ไม่เคยกังวลว่าสุดท้ายแล้วต้อง “อยู่คนเดียว”

     พวกเขาไม่เคยกลัวเลยว่า วันข้างหน้า พวกเขาอาจจะต้องอยู่คนเดียว พวกเขาไม่เคยออกเดท ด้วยเหตุผลที่ว่า เขาจะได้ไม่ต้องอยู่คนเดียว หรือขาดคนอื่นไม่ได้ พวกเขาจะออกเดท ถ้าเจอคนที่ใช่จริงๆ เท่านั้น


6. ไม่เคยกังวลว่า จะมีอะไรพูดมั้ย

     ด้วยความที่นานๆ จะออกเจอผู้คนซักที จึงไม่เคยต้องคิดว่าจะต้องพูดอะไร หาเรื่องอะไรมาคุย จะคุยทันคนอื่นมั้ย พวกเขารู้ว่าเขาชอบอะไร ไม่ชอบอะไร และไม่เสแสร้งว่าสนใจเรื่องอะไร หากพูดคุยกันจริงๆ จึงไม่เคยกังวลเลยซักนิก


7. ไม่เคยกังวลว่าจะพลาดอะไรไปหรือเปล่า

     เพราะอะไรน่ะหรอ? เพราะว่าไม่มีที่ไหน หรือกิจกรรมอะไรที่ดีไปกว่าการได้อยู่คนเดียวอีกแล้ว เพราะฉะนั้น จึงไม่เคยเกิดเหตุการณ์ที่ว่า เมื่อคืนอยู่คนเดียว ไม่ได้ไปงานปาร์ตี้ แล้วรู้สึกว่าเสียดาย น่าจะไป! สิ่งนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นเด็ดขาด


8. ไม่เคยกังวลว่าจะต้องเป็นโสด

     ความหมายของคำว่า ความรัก ในนิยามของพวกเขาคือ การรักตัวเอง ก่อนที่จะให้คนอื่นมารัก และไม่เคยคิดว่า ความรักจะเกิดขึ้นได้ เมื่อมีอีกคนหนึ่งเข้ามาในชีวิตพวกเขาเท่านั้น


9. ไม่เคยกังวลว่าพวกเขาต้องการเวลาที่จะคิดเรื่องต่างๆ 

     เพราะในทุกๆ วัน ทุกๆ เวลา พวกเขาอยู่กับตัวเองเสมอ ได้มีเวลามากมายที่พวกเขาจะคิดเรื่องต่างๆ เพราะฉะนั้น มันจะไม่มีกรณีที่ว่า พวกเขาต้องการเวลาเพื่อคิดเรื่องใดเรื่องหนึ่ง อย่างแน่นอน


10. ไม่เคยกังวลว่าจะต้องโกหก หรือ พูดอะไรเกินจริง

     ชีวิตของพวกเขา คือตัวตนของพวกเขาจริงๆ พวกเขาไม่เคยต้องโกหก ปกปิด สร้างภาพ เพื่อทำให้คนอื่นๆ มาชอบ มาชื่นชม พวกเขาจะมีความคิดที่ว่า หากคนอื่น ไม่ชอบเขา ที่เขาเป็นตัวเขา ก็ช่างมัน ไม่สนใจ เพราะฉะนั้น การโกหกเพื่อปกปิดบางอย่าง สร้างภาพ หรือพูดอะไรที่ดีเกินจริง จะไม่เกิดขึ้นเลย

    โดยส่วนตัวเราก็ชอบที่จะอยู่คนเดียวนะ แต่บางทีก็อยากอยู่กับพี่ๆ ของตัวเอง (พวกติดพี่) แต่ยังไงทุกคนต่างก็ต้องมีช่วงเวลาที่อยากอยู่คนเดียวกันใช่ไหม?

ลิ้ง

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

FasaiTanutcha 29 ต.ค. 57 เวลา 17:01 น. 1
เราอยู่ไม่ได้หรอก
ขนาดอยู่ที่โรงเรียนเราซื้อข้าวมาแล้วเพื่อนคนอื่นยังซื้อไม่เสร็จเราไม่นั่งกินคนเดียวอ่ะ
ต้องมีคนอยู่ที่โต๊ะด้วยซักคนอ่ะ
อยู่คนเดียวแล้วมันเหมือนไม่มีเพื่อน ไม่ชอบอ่ะ55555
0
Amonnat Wonglaksanaphan 29 ต.ค. 57 เวลา 17:44 น. 2

จขกท.เป็นเหมือนเราเลย ชอบอยู่คนเดียวแล้วก็ติดพี่ด้วย คือเราชอบอยู่กับพี่ๆมากกว่าอยู่กับเพื่อนหรือรุ่นน้องอ่ะ 

0
JEXPSAN 29 ต.ค. 57 เวลา 23:33 น. 4

เราชอบอยู่คนเดียวมาก และ ไม่ค่อยสุงสิงกับใครตั้งแต่เด็ก
และไม่ค่อย ชอบพูดเท่าไหร่ วันนึง เคยทำได้พูดไม่เกิน 50 คำ
ถนัดพูดแต่ อืม อือ นี้แหละ จนบอกว่าเป็นใบ้ไปเลย คือมัน สงบดี
ไม่มีใครหลบกวน และ พวกในห้องเราไม่เคยสนใจเราด้วย เลย
อยู่คนเดียวตลอด ตอนนี้ชินไปเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่รู้อะไรนะ เด็กสมัยนี้
ไปไหนไปคนเดียวไม่ได้เลย ทั้งที่ ห้องน้ำใกล้ห้อง เอิ่ม..............

ส่วนเราไปไหนไปคนเดียวตลอดกลับบ้านก่อนเพื่อนทุกครั้ง 
และ ความไม่สุงสิงนี้ เลยไม่มีเพื่อน จะ จบ ปี 3 อยุ่แล้ว 5555555

ไม่เคยกังวลอะไรเลยพออยู่คนเดียว  

0
Nr poopa 30 ต.ค. 57 เวลา 09:57 น. 5

เราชอบอยู่คนเดียวชอบอ่าน ไม่เคยกังวลว่าเพื่อนจะนินทา ไม่เคยสนใจว่าเพื่อนจะทำอะไร  

0