Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกรดห่วยมากกกก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ จขกท. อยู่ม.1นะ เราอ่ะได้คณิตศาสตร์แค่เกรด1 อังกฤษเพิ่มเราได้แค่เกรด2 เราควรทำยังไงกับชีวิตต่อไปดี เราไม่เคยเรียนอะไรได้สถุนขนาดนี้ดเลยอ่ะ เอาไปแค่2วิชาก่อนนะ เศร้าจัง เราก็ตั้งใจเรียนนะในหนังสือเรียนก็ทำได้...แต่สอบไม่ไหวจะเคลีย

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

SpriteSprite 29 ต.ค. 57 เวลา 18:13 น. 1

พี่อยู่ ม.4 วิชาคณิตศาสตร์นี่ไม่ต้องพูดถึง ตั้งแต่ ม.1 มา จนถึงตอนนีี้  เกรด1 ทุกเทอม ทุกปี5555555555555555   ตั้งใจเรียนเอาจ้าไม่เข้าใจก็ถามคุณครู หรือถ้าเราเรียนไม่เก่ง เราก็ขยันทำงานส่งเอา เพราะมันจะเป็นคะแนนเก็บ สู้ๆนะ

0
งืมม 29 ต.ค. 57 เวลา 20:12 น. 2
อ่านหนังสือเยอะ ๆ นะ ทบทวนเรื่องที่เรียนบ่อย ๆ เวลาไม่เข้าใจตรงไหน ก้ไปถามเพื่อนที่เค้าเข้าใจเอา นะ ..  ติวให้ตัวเอง เวลาว่างก็อ่านหนังสือเยอะ ๆเราก็ทำเหมือนกัน   ได้ผลนะ ..
//ม.1 เหมือนกันนน

0
Natey_med 30 ต.ค. 57 เวลา 00:58 น. 3

มาเรียนกับพี่ไหม ขนหนังสือที่ไม่เข้าใจมา คณิตใช้ทักษะ. สังเกตุจากคนเก่งเลขจะเก่งเพราะเข้าใจประยุกต์ได้  อังกฤษใช้ท่องและฝึกใช้ บ่อยๆ มีข้อตกลงว่าสอนแค่ครั้งสองครั้งเท่านั้นนะ
สนใจก็ติดต่อมานะ แค่เคสนี้นะค่ะ :)

0
JHera 30 ต.ค. 57 เวลา 16:58 น. 4

ก็จากประสบการณ์เรานะ ตอนนี้เราเรียนอยู่ ม.4 เเล้ว 
    ก็อยากจะบอกในส่วนของคณิตศาสตร์ก็ฝึกทำโจทย์บ่อยๆ อ่านอย่างเดียวไม่ได้นะต้องฝึกทำโจทย์ด้วย นอกจากจะช่วยฝึกทักษะเเล้วยังทำให้เรารู้ตัวเองอ่อนตรงจุดไหน ถ้าเรารู้เเบบนั้นเเล้วก็รีบแก้ไขซะ เพราะถ้าปล่อยไว้นานๆ เรียนสูงๆขึ้นจะส่งผลไปเรื่อยๆ ยิ่งถ้า ม.ปลายจะเรียนสายวิทย์น่ะลำบากพอสมควรเลยถ้าวิชาพื้นฐานน้องไม่เเน่น 
    
     ส่วนวิชาอังกฤษเนี่ย ถ้าเป็นเรื่องแกรมม่าน้องต้องเเม่นโครงสร้างเเละการใช้งาน ต้องทำความเข้าใจกับมันนิดนึง เเละแกรมม่าพวกนี้แหละมันยงคงอยู่กับน้องไปจนถึง ม.ปลายอีกเหมือนกัน เเต่มันจะเพิ่มเรื่องอื่นๆเข้ามาด้วยเเละจะยากกว่านี้ ไม่ต้องพูดถึงสกิลอื่นๆ เช่น การเขียน การอ่าน การพูด ของพวกนี้ฝึกกันได้ค่ะ เเค่เราใส่ใจกับมันเเละทำความเข้าใจกับมันเเค่นี้น้องก็จะรู้สึกว่ามันง่าย 
     เเต่พี่เข้าใจนะว่ามันคงจะยาก เเต่ก็ สู้ๆนะคะ // ร่ายซะยาวเบยย -w- 555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

Makoto AeJap Tsukasa 3 พ.ย. 57 เวลา 00:49 น. 7

พี่เข้าใจเลยคับว่าการเกรดร่วงคืออะไร เพราะด้วยประสบการณ์เกือบทุกคน รวมทั้งพี่กอเคยเจอมาแล้ว ๕๕๕๕ ดังนั้นขึ้นอยู่กับว่าเราจะมีแรงฮึดสู้กลับมามั้ย

สมัยพี่ ที่พี่สู้ เพราะมีเพื่อนอยุ่กลุ่มนึงชอบดูถูกว่าพี่เรียนสู้มันไม่ได้ แค่นั้นแหละคับน้อง ขยัน อึด สู้สุดตัว

วิธีที่พี่ทำในสมัยนั้น จนถึงสมัยนี้ที่เอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้กอคือ
1. ถามๆๆๆๆ ถามครูที่สอนในเรื่องไม่เข้าใจ ถามให้ครูเค้างงไปเลยทุกวิชา มันจะได้สองแนวทาง คือ ครูจะสนใจเรามากขึ้น และครูจะเอ็นดูว่าอืมมม เอ็งฟังที่ฉ้านพูด 

2. เขียนๆๆๆๆ เขียนๆๆให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่ทำได้ ทั้งในห้องเรียน อะไรไม่รู้ ก็จดมาให้หมด เอาให้เต็มหนังสือ . จดสรุปใส่สมุดเล่มเล็กๆ และกอฝึกทำบ.ฝ.เยอะๆ เหมือนที่น้องๆท่านอื่นๆได้แนะนำมาก่อนหน้านี้

3. ตอนใกล้สอบ จงปฏิบัติดังนี้
หนึ่ง ห้ามนั่งเล่นเกมสร้างแลนมาร์คไป อ่านหนังสือไป เพราะมันจะยิ่งอ่านไม่รู้เรื่อง
สอง สัปดาห์สุดท้ายก่อนสอบ ครูจะบอกแนวข้อสอบ กรุณาถามให้ละเอียดๆว่า ครูจะออกข้อสอบบทไหน หน้าไหน เราจะได้ประหยัดแรงในการอ่าน
สาม  คะแนนเก็บพวกส่งงาน พยายามส่งให้ครบก่อนสอบ อย่ามาเร่งทำตอนใกล้จะสอบ ไม่งั้นคะแนนมันจะเน่าหนอนคับ

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับเกรดเลขและอังกฤษ ถ้ายังสงสัยหรืออยากถามอะไรพี่ เข้ามาถามพี่ได้ หริือแอดเฟสบุ๊คพี่กอได้ ยินดีๆคับ

AJTUTOR85

0
กอล์ฟ 5 พ.ย. 57 เวลา 19:05 น. 8

พี่รับสอนพิเศษส่วนตัวภาษาอังกฤษค่ะ จบทางนี้มาโดยตรง เน้นความเข้าของผู้เรียนเป็นหลัก
เรียนแถวรถไฟฟ้าพญาไท สนใจโทรถามได้นะคะ 0897111455

0